ผีป่วนแน่! "อุ๊อ้า" ฟันธง! เมื่อถึงเวลา "ป๋า" รีไทร์
เอริก คันโตน่า อดีตสตาร์ทีมแมนฯ ยูไนเต็ดแสดงความกังวลไปถึงอดีตสโมสร ยืนยันปีศาจแดงมีแนวโน้มระส่ำระสายแน่นอนหากถึงวันที่ต้องมีเจ้านายคนใหม่แทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

อดีตพ่อค้าแข้งทีมชาติฝรั่งเศสถือเป็นขุนพลเอกของเฟอร์กี้ที่มีส่วนช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ดได้แชมป์ลีกเป็นหนแรกในรอบ 26 ปีเมื่อปี 1993 ก่อนที่อสูรแดงจะกวาดแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นว่าเล่นรวม 11 สมัยในยุคของนายใหญ่ชาววิสกี้

ด้วยเหตุนี้ คันโตน่าซึ่งปัจจุบันรับบทผู้อำนวยการฟุตบอลของนิวยอร์ก คอสมอสในเมเจอร์ลีกจึงแสดงความวิตกว่าแมนฯ ยูไนเต็ดอาจประสบกับปัญหาหากถึงวันที่เฟอร์กี้รีไทร์

"ผมคิดว่าหลังจากเฟอร์กูสันเกษียณ พวกเขาจะประสบกับปัญหามากมาย ถึงวันนี้เขาเปรียบได้กับคานธีของวงการฟุตบอลไปแล้ว เฟอร์กูสันคืออัจฉริยะ" อดีตตำนานแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดกล่าวเมื่อ 23 ก.พ. กับนิวยอร์ก ไทม์ส

"ถึงตอนนี้เขามีลูกทีมหลายรุ่นมาก เขาอายุ 70 แล้ว แต่ยังทำงานกับนักเตะอายุ 18 ได้ เขาปรับตัวให้เข้ากับนักเตะวัยต่างๆ ได้ตลอดเวลา นี่คือความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ระหว่างเขากับคนอื่น"

"กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เขาทำงานหนักและอดทนรอเพราะเขารู้ว่าเบอร์บาตอฟเป็นนักเตะชั้นยอด"

"เฟอร์กูสันมีบุคลิกภาพที่ยอดเยี่ยม และทำงานอย่างมีจิตวิทยาซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ มันได้ผลกับผม 100 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกับทีม ผมรับได้กับทุกเรื่องเพราะเขาให้อิสระต่อผมในสนาม เขามอบเสื้อหมายเลข 7 ให้ผมซึ่งมีความสำคัญต่อผม"

"ผมไม่รู้สึกกดดัน เขาแสดงความเชื่อมั่นในตัวผมด้วยการมอบเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งนับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง"

คันโตน่าเสริมต่อถึงนักเตะต่างชาติในเมืองผู้ดีระหว่างยุคของเขากับยุคปัจจุบันว่า "ครั้งแรกที่ผมมาที่อังกฤษ ผมไปทดสอบฝีเท้ากับเชฟฯ เว้นส์เดย์หนึ่งสัปดาห์แม้ว่าผมจะเซ็นสัญญาในท้ายที่สุดก็ตาม"

"แต่หลังครบหนึ่งสัปดาห์ พวกเขาขอให้ผมทดสอบต่ออีกสัปดาห์ ผมจึงคิดกับตัวเองว่าผมเป็นนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสคุณรู้มั้ย แล้วเว้นส์เดย์ยังจะให้ผมทดสอบอีกสัปดาห์หรือ?"

"ในตอนนั้นไม่มีใครรู้จักนักเตะฝรั่งเศสและไม่มีใครแคร์ ตอนนั้นฟุตบอลอังกฤษคิดว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องมีนักเตะต่างชาติ มันเปรียบได้กับความหยิ่งผยอง แต่วันนี้คุณต้องการนักเตะต่างชาติเพื่อความสำเร็จ"

"ตอนนี้ผมคิดว่ามันมีจำนวนที่มากเกินไป มันตรงกันข้ามกับอดีตโดยสิ้นเชิง แต่ละสโมสรมีนักเตะต่างชาติมากมาย ผมจึงคิดว่าสโมสรน่าจะใช้งานนักเตะท้องถิ่นเพื่อผลประโยชน์ของทีมชาติ"




ที่มาsiamsport.co.th



Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2554 17:44:14 น.
Counter : 691 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
กุมภาพันธ์ 2554

 
 
9
12
13
16
18
25
 
 
All Blog