ชี้แข้งสโต๊คใช้ "ผ้าเช็ดบอล" ผิดกฎ











เกรแฮม โพลล์ อดีตเชิ้ตดำคนดังของอังกฤษ ออกโรงวิจารณ์แทกติกของ ไรอัน ช็อตตัน ผู้เล่น"ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ค ซิตี้ ที่ซ้อนผ้าขนหนูไว้ภายใต้เสื้อแข่งขัน เพื่อเช็ดลูกฟุตบอลก่อนทุ่มไกล เป็นการกระทำผิดกฎที่ห้ามใช้ผ้าขนหนูเช็ดลูกบอลก่อนทุ่ม

เกรแฮม โพลล์ อดีตเชิ้ตดำคนดังของอังกฤษ ออกโรงวิจารณ์แทกติกของ ไรอัน ช็อตตัน ผู้เล่น"ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ค ซิตี้ ที่ซ้อนผ้าขนหนูไว้ภายใต้เสื้อแข่งขัน เพื่อเช็ดลูกฟุตบอลก่อนทุ่มไกล เป็นการกระทำผิดกฎที่ห้ามใช้ผ้าขนหนูเช็ดลูกบอลก่อนทุ่ม

และเห็นได้จากการที่ได้ใช้เล่นงานในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เปิดบ้านเอาชนะ"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หวุดหวิด 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที 11 ธันวาคมผ่านมา ซึ่งจากภาพช้าจะเห็นว่า ช็อตตัน เหมือนมีผ้าขนหนูซ้อนอยู่ในเสื้อที่ใช้แข่ง

ซึ่ง เกรแฮม โพลล์ ได้วิจารณ์ถึงการกระทำของจอมทุ่มไกลคนใหม่ของทีม"ช่างปั้นหม้อ" ว่า!"ช็อตตัน ไม่ควรที่จะได้รับอนุญาตให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดฟุตบอลก่อนทุ่ม แม้ว่าผ้านั้นมันจะอยู่ภายใต้เสื้อของเขาก็ตาม มันคืออีกหนึ่งช่องว่างของกติกาฟุตบอล"

"ภาพจากโทรทัศน์จับให้เห็นชัดเจน ช็อตตัน เช็ดบอลให้แห้งด้วยผ้าที่อยู่ภายใต้เสื้อแข่งของเขา ขณะที่กฎในพรีเมียร์ลีกผู้ดี ไม่อนุญาตให้วางผ้าขนหนูไว้ที่ข้างสนามเพื่ออำนวยความสะดวกในการเช็ดลูกบอล ให้แห้งในการทุ่มแต่ละครั้ง"

"ซึ่งในความคิดของผม ผู้ตัดสินในเกมนั้น(คริส ฟอย) มีสิทธิ์ที่จะสั่งให้เขาเอาผ้าขนหนูออกจากเสื้อ เพื่อไม่ให้เป็นการเอาเปรียบคู่ต่อสู้" อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้ทางโฆษกของสโมสร สโต๊ค ซิตี้ ได้ออกมาตอบโต้ว่า!"มันคือเสื้อยืดที่ผ้าละม้ายผ้าขนหนูที่สีเดียวกับเสื้อ แข่งของเรา ซึ่งตราบใดที่เสื้อด้านในเป็นสีเดียวกับเสื้อแข่ง มันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"





ที่มา sanook.com



Create Date : 14 ธันวาคม 2554
Last Update : 14 ธันวาคม 2554 23:22:56 น.
Counter : 737 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
ธันวาคม 2554

 
 
 
 
2
3
4
7
8
9
10
12
16
18
20
21
23
25
26
27
29
 
All Blog