"คิม" ชนะ "มาเรีย" ได้แชมป์ซินซิเนติ
คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดสาวเลือดเบลเจี้ยน เผยต้องกระตุ้นตัวเองตอนกลับมาลงแข่งให้พร้อมลุยทันที หลังฝนทำหยุดแข่งกว่าชั่วโมง จนพลิกสถานการณ์กลับมาเฉือนชนะ มาเรีย ชาราโปว่า คู่แข่งชาวรัสเซีย 2-1 เซต คว้าแชมป์ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คิม ไคลจ์สเตอร์ส แร็กเก็ตสาวมือ 4 ของรายการจากเบลเยียม ออกมากล่าวเปิดเผยความรู้สึก หลังจากเอาตัวรอดจาก 3 แมตช์พอยต์ก่อนฝนทำให้การแข่งขันหยุดไปนาน 74 นาที และ ฮึดกลับมาเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้านักหวดจากแดนหมีขาว 2-1 เซต 2-6, 7-6 (7-4), 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"สาวคิม" คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของปีในรายการฮาร์ดคอร์ตเดียวกับที่ปีก่อนเธอยุติการพักเบรก 2 ปีเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ก่อนจะก้าวไปคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของเธอ โดยแชมป์ล่าสุดนับเป็นรายการที่ 38 ในอาชีพของเธอ หลังจากปี 2010 ได้แชมป์ที่ บริสเบน และ ไมอามี่ ไปแล้ว

นักเทนนิสสาววัย 27 ปี ปฏิเสธแชมป์รายการที่ 23 และรายการที่ 3 ของปีต่อจากที่ เมมฟิส และ ฮัมบูร์ก ของ "หนูมาเรีย" มือ 15 ของโลก หลังจากฝ่ายหลังทำโอกาสได้ 3 แมตช์พอยต์หลุยมือไป ตอนสาวเบลเจี้ยนกำลังเสิร์ฟตอนตาม 3-5 เกมในเซต 2 ก่อนที่ฝนตกลงมาหยุดเกมพอดี ทำให้เกมยิ่งเข้มข้นพลิกผันมากขึ้นไปอีก

ไคลจ์สเตอร์ส กล่าวว่า "ตอนฝนเริ่มตกลงมา ฉันก็พูดประมาณว่า "โอ้ ไม่นะ" ฉันรู้สึกว่าสามารถรักษาเกมเสิร์ฟนี้ไว้ได้ และ หาโอกาสเบรกเสิร์ฟได้ ฉันไม่รู้สึกเหมือนตัวเองมีปัญหาจริงๆ ก่อนพักเบรก ฉันคิดว่าแมตช์นี้ไปได้ทั้ง 2 ทาง ฉันรู้สึกว่าเล่นลูกราวด์สโตรกของตัวเองได้สบาย ซึ่งดีมาก เพราะฉันหาเกมเสิร์ฟของตัวไม่เจอเลย พอเรากลับมาลงเล่น ฉันรู้ว่าต้องสู้ไปจนจบ เพราะคุณไม่ได้เริ่มต้นที่ 0-0 คุณต้องลุยทันที"

"คุณไม่สามารถเริ่มเล่นแมตช์ เวลาออกมาจากห้องแต่งตัวแบบนั้น คุณเริ่มต้นที่ 0-0 ไม่ได้ คุณต้องพร้อมลุยทันที และ คุณต้องกระตุ้นตัวเองให้คึกคักพร้อมลุย ฉันพยายามทำแบบนั้น สำหรับฉัน เห็นได้ชัดว่ากับการเป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่ฉันเล่นปีก่อน มันก็พิเศษอยู่แล้ว มันเหมือนเป็นสิ่งสำหรับทุกคนในทีมของฉัน มันยอดจริงๆ ที่ได้กลับมาเล่นที่ที่เราเริ่มต้นเมื่อปีก่อน"

"คุณรู้มั้ยได้แชมป์ปีนี้มันมีความหมายมาก เห็นได้ชัดว่าหลังจากอาการเจ็บ (เท้า) และ ทุกอย่างด้วยเพื่อเอาชนะ ผู้เล่นอย่างมาเรีย และ (ฟลาเวีย) เพนเน็ตต้า ในสัปดาห์นี้ เป็นสิ่งดีๆ ที่ฉันจะพกพาไปเล่น มอนทรีออล ในสัปดาห์หน้า และ หลังจากนั้นยังมี ยูเอส โอเพ่น รออยู่"

ส่วนแร็กเก็ตสาวรัสเซียวัย 23 ปี กล่าวว่า "ฉันว่าที่แน่ๆ เธอได้เวลาผ่อนคลาย และยิ่งกว่าสภาพหลายๆ อย่างเอง ฉันว่ามันอาจเป็นตอนที่เธอกำลังจะเข้าไป และ มีโอกาสคิดว่าเธอต้องทำอะไรให้แตกต่างออกไป เธอลงมาและเล่นได้ดีจริงๆ"

ชาราโปว่า เผยว่าเธอเริ่มรู้สึกเจ็บที่ส้นเท้าซ้ายในช่วงท้ายเซต 2 แต่ไม่แน่ว่าจะทำให้เธอพลาดการแข่งขันที่ มอนทรีออล ในสัปดาห์หน้าหรือไม่ "อยู่ดีๆ มันก็มีอาการขึ้นมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย เพราะฉะนั้นเราก็ต้องดูอาการกันต่อไป"



ข้อมูลจากsiamsport.co.th



Create Date : 16 สิงหาคม 2553
Last Update : 16 สิงหาคม 2553 19:59:07 น.
Counter : 791 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2553

5
6
7
8
15
17
25
28
30
 
 
All Blog