ความจริงยกที่ 2 Agassiเผยเคยใส่"วิก"ตีเทนนิส
ความจริงโลกตะลึงยกที่ 2 อังเดร อากัสซี่ ตำนานเทนนิสมะกัน เผยเคยอายหัวล้านจนถึงกับต้องยอมสวมวิกลงหวดลูกสักหลาด แถมสุดซวยหวิดหลุดคาคอร์ต เฟร้นช์ โอเพ่น ทำเอาเสียสมาธิพ่ายมือรองบ่อน วืดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย แย้มเมียเก่าดาราสาวเซ็กซี่ บรู๊ค ชิลด์ เป็นคนแนะนำโกนหัวไปเลยดีกว่า

อังเดร อากัสซี่ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกัน ยอมรับผ่านหนังสืออัตชีวประวัติชื่อ "โอเพ่น" (Open) ของตัวเองว่าเคยสวมวิกผมทรงสิงโตในช่วงทศวรรษ 1990 เพื่อปกปิดอาการศีรษะล้าน แถมยังสุดซวยเมื่อในระหว่างการแข่งขันเทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น 1990 รอบชิงชนะเลิศ หวดไปหวดมา อยู่ดีๆ วิกพาลจะหลุดเสียให้ได้ ทำให้ต้องระแวงระวัง จนกระทั่งแพ้ไปในแมตช์ดังกล่าว

อากัสซี่ ที่ยอมรับว่าเคยใช้ยาไอซ์จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาว เผยว่า "ทุกๆ เช้าผมต้องตื่นขึ้นมา พร้อมกับพบว่าตัวตนของผม (เส้นผม) ตกอยู่ตามหมอน, อ่างอาบน้ำ, รูท่อน้ำทิ้ง ผมถามตัวเองว่า: นายอยากจะใส่วิกมั้ยล่ะ? ในคอร์ตเทนนิสเนี่ยนะ? ผมตอบตัวเอง: แล้วฉันจะทำอะไรได้อีกล่ะ?"

ส่วนนัดชิงแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น 1990 ซึ่งเป็นการชิงดำศึก แกรนด์สแลม ครั้งแรกของตัวเอง ที่แพ้ อันเดรส โกเมซ จากเอกวาดอร์ 1-3 เซต 3-6, 6-2, 4-6,4-6 ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นตัวเต็งแชมป์แท้ๆ นั้น "ไอ้หนุ่มบลูยีนส์" กล่าวว่า "และแล้วความอัปยศก็เกิดขึ้นจนได้ ช่วงเย็นก่อนแมตช์นั้น ผมยืนอยู่ใต้ฝักบัวและรู้สึกว่าวิกของผมหลุดออกมา บางทีผมอาจจะสระผมผิดท่าซะแล้ว ผมตกใจก็เลยเรียก ฟิลลี่ น้องชาย เข้ามาในห้อง"

" "นี่มันหายนะชัดๆ" ผมบอกเขา เขามองดูแล้วก็บอกว่าเขาติดมันได้ด้วยกิ๊บติดผม มันต้องใช้กิ๊บ 20 อัน "นายคิดว่ามันจะเอาอยู่มั้ย?" ผมถาม "อย่าไปขยับมันมากเกินไปก็แล้วกัน" เขาตอบ แน่ล่ะผมเล่นได้โดยที่ไม่มีผมสักเส้น แต่พวกนักข่าวจะเขียนว่ายังไงกันล่ะ ถ้าพวกเขารู้ว่าจริงๆ แล้วผมใส่วิกมาตลอด?"

"ช่วงวอร์มอัพก่อนแข่ง ผมถึงกับต้องภาวนา ไม่ใช่เพื่อชัยชนะ แต่ขออย่าให้วิกของผมหลุดออกมา แต่ละครั้งที่ต้องกระโดด ผมคิดว่ามันกำลังจะหลุดลงมากองบนพื้นทรายอยู่รอมร่อ ผมจินตนาการด้วยซ้ำไปว่าผู้ชมหลายล้านคนคงจะขยับเข้ามาใกล้ๆ จอทีวี พร้อมด้วยดวงตาที่เปิดกว้าง และเปล่งคำพูดสารพัดภาษาออกมาว่าทำไมผมของ อากัสซี่ ถึงได้หลุดออกมาได้"

ตำนานนักหวดมะกันเผยด้วยว่า บรู๊ค ชิลด์ ดาราสาวสุดเซ็กซี่ อดีตภรรยาของตน เป็นคนแนะนำให้โกนศีรษะซะเลย โดยระบุว่า "เธอบอกว่าผมน่าจะโกนหัว มันเหมือนกับคำแนะนำที่ว่าผมควรจะถอนฟันให้หมดปากยังไงยังงั้น อย่างไรก็ตาม ผมคิดถึงเรื่องนี้อยู่ 2-3 วัน ทั้งเรื่องความยุ่งยากรำคาญใจ, การเสแสร้ง และการโกหก"

"คนแปลกหน้าคนหนึ่งยืนอยู่ตรงหน้าผมในกระจกเงา แถมยังยิ้มให้ผมด้วย วิกของผมเป็นเหมือนกับโซ่ตรวนแท้ๆ และยังน่าตลกที่มันทั้งยาวและมี 3 สีเหมือนกับลูกตุ้มที่แกว่งไปแกว่งมายังไงยังงั้นเลยทีเดียว" อากัสซี่ ซึ่งใช้เวลาเพียง 11 นาทีในการโกนศีรษะจนเกลี้ยงเกลาเป็นครั้งแรกในชีวิตเผย





ข้อมูลจากwww.siamsport.co.th



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2552 13:13:47 น.
Counter : 897 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
พฤศจิกายน 2552

2
3
6
7
8
10
12
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog