ลุ้น"โปรอาร์ม" ซิวแชมป์สวิงโฮลดิ้งส์ สลังงอร์
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มวัย 21 ปี จากประเทศไทย หวังจะสร้างผลงานคว้าแชมป์รายการเวิลด์ ไวด์ โฮลดิ้งส์ สลังงอร์ มาสเตอร์ส ที่มาเลเซีย ในสัปดาห์นี้ หลังจากต้องพบกับความผิดหวังได้แค่รองแชมป์เมื่อปีที่แล้วทั้งๆ ที่นำในวันสุดท้ายแพ้ต่อ ริค คูลาซ จากออสเตรเลียสโตรกเดียวเท่านั้นเอง


การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการเวิลด์ โฮลดิ้งส์ สลังงอร์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านริงกิต หรือราว 12 ล้านบาท ที่สนามเซรี สลังงอร์ กอล์ฟ คลับ ในเขตเปตาลิง จายา รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2553 มียอดโปรสมาชิกเอเชียนทัวร์ร่วมแข่งขันรวมทั้งจากประเทศไทยด้วย และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ดาวรุ่งวัย 21 ปีรองแชมป์เมื่อปีที่แล้วเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ในปีนี้

กิรเดช หวังจะคว้าแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพเอเชียนทัวร์หลังจากปีที่แล้วนำเมื่อเล่นในวันสุดท้ายแต่ไปพลาดแพ้ต่อ ริค คูลาซ จากออสเตรเลียเฉือนสโตรกเดียว

โปรจอมตีไกลวัย 21 ปี กล่าวว่า"ผมต้องการคว้าแชมป์รายการในเอเชียนทัวร์ของผมซึ่งผมเล่นดี และผมคิดว่าตอนนี้ผมมีสิทธิ์คว้าแชมป์ ผมจะรักษาฟอร์มการเล่นของผมเพื่อคว้าแชมป์ แม้ว่าตอนนี้ผมจะไม่ฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ผมก็จะทำให้ดีที่สุดเตรียมความสามารถของผม"

ปัจจุบันกิรเดชอยู่อันดับ 7 ของเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาเขาสร้างผลงานนำร่วม เมื่อเข้าเล่นในรอบสุดท้ายสามครั้งแต่ก็พลาดทั้งสามครั้งรวมทั้งล่าสุดรายการเมย์แบงก์ มาเลเชียน โอเพ่น รายการร่วมของยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชียนทัวร์ ที่มาเลเซีย เมื่อเดือนมีนาคม แต่ก็จบลงที่ 3 โดยกิรเดช กล่าวว่า "ที่ผ่านมาผมมักจะมีปัญหาในการพัตต์ในรอบสุดท้าย ผมคิดว่าผมเป็นเพราะผมกดดันในช่วง 9 หลุมหลัง และพัตต์สั้นพลาดหลายครั้งตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมเพราะประสบการณ์ที่ผ่านมา และปีที่แล้วผมเล่นดีในวันสุดท้าย แต่ริคก็ทำได้ดีในรอบสุดท้าย (ตีเท่าสถิติสนาม 62) คุณต้องมีโชคด้วยจึงจะคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ ปีนี้ผมเล่นดีในมาเลเชียน โอเพ่น แต่มันก็ยากที่จะคว้าแชมป์ได้"

กิรเดช ต้องเจอกับอุปสรรคนักกอล์ฟฝีมือดีหลายคนอย่าง เบน เหลียง แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2008 และ แดนนี่ เฉีย สองโปรกอล์ฟมาเลเซียเจ้าถิ่นที่ผลงานดีในปีนี้ โมฮัมเหม็ด ซีดดีกูร์ โปรวัย 25 ปี จากบังกลาเทศที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟบังกลาเทศคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์หลังจากคว้าแชมป์บรูไน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจสัน นัตสัน จากสหรัฐฯ สกอตต์ เฮนด์ จอมตีไกลจากออสเตรเลีย กากานจีต บูลลาร์ จากอินเดีย และ ฮิเดโต ทานิฮาระ โปรชาวญี่ปุ่น หรือแม้แต่ ประหยัด มากแสง โปรจอมเก๋าชาวไทยที่เพิ่งจะกลับมาเล่นกอล์ฟได้หลังจากเจ็บข้อมือต้องพักรักษาสามสัปดาห์

สำหรับการจัดแข่งในสองวันแรกของรายการนี้ กริเดชร่วมกลุ่มกับ ไซม่อน กริฟฟิธส์ จากอังกฤษ และ ซีดดีกูร์ วันแรกวันพุธที่ 4 สิงหาคม ทีออฟหลุม 1 เวลา 08.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 09.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย




ขอให้ได้เถอะค่ะ สู้ๆๆๆ


ข้อมูลจากsiamsport.co.th



Create Date : 04 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 สิงหาคม 2553 20:29:54 น.
Counter : 990 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2553

5
6
7
8
15
17
25
28
30
 
 
All Blog