"นาดาล" จี้วาด้าเปลี่ยนกฏตรวจโด๊ปใหม่
ราฟาเอล นาดาล นักหวดเลือดกระทิง วิพากษ์กฎตรวจโด๊ปที่ต้องแจ้งตำแหน่งที่อยู่ในแต่ละวันของ วาด้า อีกหน ล่าสุดเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับโดยด่วน เหตุจากเหมือนเป็นการก้าวล่วงความเป็นส่วนตัวกันมากเกินไป

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดหมายเลข 2 ของโลก ชาวสแปนิช ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กฎ "แจ้งตำแหน่งที่อยู่" อันอื้อฉาวเกรียวกราวขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (วาด้า) อีกระลอก ตามรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา

ซาเวียร์ มาลิส และ ยานิน่า วิคเมเยอร์ 2 ผู้เล่นชาวเบลเจี้ยน ต่างโดนแบนห้ามทำการแข่งขันคนละ 1 ปี เมื่อสัปดาห์ก่อน ฐานทำผิดกฎดังกล่าว ซึ่งบังคับให้ผู้เล่นทุกคนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ วาด้า ว่าไปอยู่ที่ไหนในแต่ละวันเป็นเวลา 3 เดือน โดย นาดาล ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสชั้นนำของโลกที่แสดงความไม่พอใจกับระบบนี้ และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงให้ได้

ราฟา กล่าวว่า "ผมคือคนแรกซึ่งอยากให้วงการกีฬาขาวสะอาดมากกว่าใคร ทุกคนเชื่อผมเถอะ ในความคิดของผม แนวทางที่สิ่งต่างๆ ดำเนินไปนั้นมันไม่ถูกต้อง ผมอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงบ้างบางอย่าง ผมคิดว่า มันมากเกินไปในการต้องบอกว่า คุณไปมุดหัวอยู่ที่ไหนในแต่ละวัน"

"ผมคืนอยู่เคียงข้างผู้เล่นและปกป้องผู้เล่นเสมอ ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมงานและผู้เล่นคนอื่นๆ ผมเชื่อมั่นเสมอว่า พวกเขาขาวสะอาดกันทุกคน จนกว่าผลการตรวจจะบอกผมไปในทิศทางอื่น ยังไงผมก็จะปกป้องเพื่อนๆ ของผมแน่นอน" "ราชาคอร์ตดิน" ตบท้าย




ข้อมูลจากwww.siamsport.co.th



Create Date : 11 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2552 22:14:35 น.
Counter : 535 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
พฤศจิกายน 2552

2
3
6
7
8
10
12
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog