"บาร์กโตลี" ปลื้ม คว่ำ "วีนัส วิลเลี่ยม"
มาริยง บาร์กโตลี่ นักหวดสาวเลือดน้ำหอม ยังปลื้มไม่หายหลังพลิกล็อกชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสชาวอเมริกัน 2-1 เซต คว้าแชมป์ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค มาครองได้อย่างเหลือเชื่อ ด้าน วีนัส ชมคู่แข่งตีได้ดี ส่วนเธอทำผลงานออกทะเลทำให้ชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย


มาริยง บาร์กโตลี่ แร็กเกตสาวเลือดเฟร้นช์ กล่าวอย่างมีความสุข หลังโชว์ฟอร์มสุดยอด พลิกชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ คู่แข่งชาวอเมริกัน 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์รายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ที่เมืองสแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บาร์กโตลี่ กล่าวหลังจบแมตช์ว่า "ฉันก็แค่เล่นให้เหนียวแน่น และรัดกุมที่สุด และ วีนัส ก็รู้สึกถึงสิ่งนี้ได้ทันที ทำให้เธอต้องงัดลูกตีวินเนอร์สที่ยอดเยี่ยมออกมา ฉันรู้ถึงสิ่งที่ฉันจะต้องทำในแต้มสำคัญๆ ฉันรู้ถึงจุดแข็งของฉัน และฉันก็แก้ไขในเรื่องจุดอ่อนด้วย"

"ฉันพัฒนาในเรื่องการเคลื่อนที่ และสภาพร่างกายเพื่อที่จะพยายามสู้กับนักเทนนิสแบบนี้ ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือสภาพจิตใจของฉัน สิ่งที่พิเศษสำหรับฉันก็คือฉันมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง การเอาชนะ วีนัส มันมีความหมายกับฉันมาก และฉันรู้ว่าฉันสามารถเอาชนะนักเทนนิสเก่งๆ ได้ เมื่อฉันมีสมาธิและความมุ่งมั่น"

นอกจากนี้ บาร์กโตลี่ ยังกล่าวถึงเกมสุดท้ายที่ตามหลัง วีนัส 0-30 แต่สุดท้ายเธอสามารถงัดฟอร์มเก่งตีวินเนอร์ส 4 ลูกติดต่อกัน "ฉันพูดกับตัวเองว่าโอกาสที่จะชนะก็คือต้องฉกฉวยโอกาสที่มี เพราะ วีนัส ไม่ปล่อยให้คุณมีโอกาสมากนัก ดังนั้นคุณต้องงัดลูกวินเนอร์สออกมาให้ได้ มันเป็นความพยายามที่ยอดเยี่ยมที่ฉันเคยทำได้ในการลงเล่น"

ขณะเดียวกัน แร็กเกตเลือดน้ำหอม ยังหวังว่าหากรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ต่อไป เธอก็มีโอกาสดีสำหรับการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ที่จะเปิดฉากปลายเดือนส.ค.นี้ "ถ้าฉันรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ต่อไป ฉันก็มีโอกาสดีที่จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรายการ ยูเอส โอเพ่น และจากนั้นก็ต้องรักษาระดับการเล่นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี ซึ่งฉันก็มีสิทธิ์ที่จะก้าวขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก"

ด้าน วีนัส กล่าวชมฟอร์มการเล่นของ นักหวดสาวชาวฝรั่งเศส ว่าทำผลงานได้ดีในแมตช์นี้ "มาริยง ตีได้ดีมากจริงๆ ฉันเล่นหลุดจากฟอร์มของตัวเอง ฉันสู้อย่างเต็มที่ทั้งกับตัวเอง และเธอ ฉันไม่พบฟอร์มที่ดีที่สุดในการเล่นแมตช์นี้ สุดท้ายฉันก็แพ้"




ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th



Create Date : 03 สิงหาคม 2552
Last Update : 3 สิงหาคม 2552 22:53:29 น.
Counter : 551 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
7
8
9
12
14
15
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog