"ไคลจ์สเตอร์ส" พอใจ ฟอร์มคืนคอร์ตรายการแรก
คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตนักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 ของโลก รับรู้สึกภูมิใจสุดๆ ที่ทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในการกลับมาแข่งขันรายการแรกหลังจากประกาศแขวนแร็กเก็ตไปเมื่อ 2 ปีก่อน ก่อนที่จะพ่าย ดินาร่า ซาฟิน่า นักหวดสาวมือ 1 ของโลก 2 เซตรวด ในศึกเวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวเบลเยียม ออกมาแสดงความพอใจที่สามารถทะลุเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกเวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองซินซินเนติ รัฐโอไอโฮ ประเทศสหรัฐฯ หลังจากอำลาวงการลูกสักหลาดไปนานร่วม 2 ปี เนื่องจากต้องทำหน้าที่แม่บ้าน และดูแลลูกสาวคนแรกของเธอ

แร็กเก็ตสาววัย 26 ปี เอาชนะ มาริยง บาร์กโตลี่, แพ็ตตี้ ชนีเดอร์ รวมถึง สเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ปีล่าสุด ก่อนจะพ่าย ดินาร่า ซาฟิน่า นักหวดสาวมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย 0-2 เซต 2-6, 5-7 ในการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จบการหวนคืนคอร์ตรายการแรกที่รอบก่อนรองชนะเลิศ


เจ้าของแชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ 34 รายการที่รวมถึงยูเอส โอเพ่น 2005 กล่าวว่า "ฉันพอใจมากกับระดับที่ทำได้ตลอด 4 แมตช์ที่ผ่านมา ในแมตช์ล่าสุด ฉันพยายามจะลองเทคนิคใหม่ๆ ดูบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ฉันมีความสุขมาก และก็พอใจกับทุกอย่างที่เป็นไปในขณะนี้"

ไคลจ์สเตอร์ส ยังเผยว่าตอนนี้เธอยังไม่มีเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษ "ฉันแค่พยายามรักษาฟอร์มการเล่นในคอร์ต แล้วค่อยพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และทำบางสิ่งบางอย่างที่ฉันอยากเห็นมันแตกต่างออกไป หรือแก้ไขสิ่งที่คอยรบกวนฉันอยู่ตลอด 2-3 แมตช์ล่าสุดนี้ และพยายามมีสมาธิกับสิ่งที่ควรทำ ไม่กังวลมากเกินไป เกี่ยวกับสิ่งที่คนอื่นคาดหวังจากฉันภายใน 2 เดือนจากนี้"

"นั่นไม่ใช่เป้าหมายของฉัน ฉันแค่จะทำแต่ละวันให้ดี และเป็นมืออาชีพมามากที่สุดเวลาที่ลงเล่น และเราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น แน่นอนว่าจนถึงตอนนี้มันได้ผล ฉันมีผลการแข่งขันที่ดีมาก และฉันยังรู้สึกว่าระดับของฉันสูงขึ้นด้วย แต่ยังมีอีกหลายอย่างให้ต้องทำงานต่อไป ฉันจำเป็นต้องรักษาสิ่งดีๆ เอาไว้ด้วยเช่นกัน"

ด้าน ซาฟิน่า เผยว่าเธอเรียนรู้จากการที่เคยแพ้ ไคลจ์สเตอร์ส ในอดีต และพัฒนาเกมของเธอขึ้นมาเอง "ฉันรู้ดีว่าฉันคาดหวังอะไรได้จากเธอ สำหรับฉัน เธอเป็น 1 ในนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลก ฉัดคิดว่าฉันต้องเล่นเกมบุกมากๆ และไม่ปล่อยให้เธอจับจังหวะของตัวเองได้มากเกินไป"

แร็กเก็ตสาวมือ 1 ชาวรัสเซีย จะเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอ ฟลาเวีย เพนเน็ตต้า นักหวดสาวชาวอิตาลี ที่เอาชนะ ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า คู่แข่งชาวสโลวะเกีย 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ขณะที่อีกคู่ เอเลน่า ดีเมนเตียว่า มืออันดับ 4 จากแดนหมีขาว จะเจอกับ เยเลน่า ยานโควิช มืออันดับ 5 จากเซอร์เบีย โดยแชมป์รายการนี้จะได้เงินรางวัล 350,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.3 ล้านบาท)









ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th



Create Date : 16 สิงหาคม 2552
Last Update : 16 สิงหาคม 2552 3:05:35 น.
Counter : 523 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
7
8
9
12
14
15
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog