ตุลาคม 2550

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เพื่อนเล่นของเด็กๆ
ตอนไปเที่ยวน่าน นอกจากจะไปในฐานะว่าที่น้องภรรยา แล้ว
ฉันยังต้องไปในฐานะน้าสาว
และเพื่อนเล่นของเด็กๆ อีกหน้าที่หนึ่งด้วยล่ะ

ซึ่งชอบมากเลยยยย เหมือนได้ย้อนวัยยังไงไม่รุ

นี่งัยเพื่อนเล่นของฉัน
เด็กชายกะทิ อายุเท่าไหร่ไม่รู้ รู้แต่ว่าอยู่ชั้น ม.2
และเด็กหญิงวิว ไม่รู้อายุเช่นกัน อยู่ชั้น ป.5




แรกๆ ตอนไปถึง...ก็มีวางฟอร์มกันนิดหน่อย เพราะเด็กๆ ไม่รู้จักฉัน และฉันก็ไม่รู้อุปนิสัยของเด็กๆ

วางฟอร์มได้ไม่ถึงชั่วโมง ความอยู่ไม่สุขของฉันก็แสดงออก
เริ่มจากเดินดูรอบบ้าน รอบสวน
ถ่ายรูปหมา ถ่ายรูปเด็กๆ


เด็กๆ คงเห็นท่าทางและความอยู่ไม่สุขของน้าคนนี้
ก็เลยเริ่มมาป้วนเปี้ยนใกล้ๆ
และสุดท้ายก็เลยชวนกันตีแบด


และนี่คือนักกีฬาตีแบด คู่แข่งของฉัน




นอกจากตีแบดแล้ว เรายังตีปิงปองกันด้วยค่ะ





ตัวพี่ชายเป็นคู่แข่งที่สูสีกับฉันมาก ไม่รู้ใครฝีมือดี ฝีมือแย่กว่ากัน
แข่งกันหลายเน็ต
ปรากฎว่าผลัดกันแพ้-ชนะ
สุดท้ายฉันชนะ เพราะรับลูกดีก่า



นอกจากนี้ เรายังขับรถไปเที่ยวสถานที่ที่ต่างๆ
ในบริเวณใกล้บ้าน...โดยสารถีคนนี้ค่ะ





และฉันก็ได้ของฝากติดกระเป๋ากลับมาแปะไว้ที่กำแพงห้อง
คือ.. รูปวาดฝีมือน้องผู้ชาย




สิ่งที่ฉันประทับใจคือ แม้เพียง 2 วันที่ฉันอยู่กับเด็กๆ
ฉันรู้สึกว่า เด็กๆ เขาดูมีความสุข
มีความสุขที่ได้ทำกิจกรรมต่างๆ โดยพ่อไม่กล้าขัด
(เพราะน้ามันชวน ลองขัดดิ)

มีความสุขที่ได้เล่น มีความสุขที่ได้เที่ยว

มีความสุขที่ได้ทำอะไรๆ กับใครอีกสักคน



ช่วงหนึ่งฉันค่อนข้างเพลีย พอไปเที่ยวเสร็จ
ก็เลยหลบขึ้นไปแอบนอน

ตื่นนอน...จึงเห็นเด็กสองคน นั่งอยู่ข้างๆ ฉัน

พี่สาวฉันบอกว่า เด็กสองคนตามฉันขึ้นมา
และมานั่งเฝ้าฉัน

พอฉันตื่น คนพี่ก็ยื่นผลไม้กระป๋องมาให้ฉันกิน
กำลังงัวเงีย แต่ไม่อยากให้เด็กเสียน้ำใจ และชอบกินด้วย
ก็เลยกินซะ

และภาพวาดของฝากที่เขาวาดให้นั้น
ฉันเห็นฝีมือการวาดมาจากภาพนี้ของเขาค่ะ



ก็เลยบอกเขาว่า ช่วยวาดให้น้าด้วย น้าจะเอากลับกรุงเทพฯ
เขาก็เลยตั้งใจวาดเสียยกใหญ่



ว่างปุ๊ปก็วาดปั๊ป



และก็วาด วาด จนเสร็จด้วยดี



ตอนพวกเราจะกลับกรุงเทพฯ
ลูกสาวกระโดดกอดคอพ่อเขา
และลูกชายดูอยู่ห่างๆ

ฉันรู้สึกสงสารเด็กๆ
พวกเขาคงอยากอยู่กับพ่อของเขา



แม่กับพ่อเขาเลิกร้างกันหลายปี
เด็กๆ อยู่กับปู่ย่าที่อายุมาก
และสุขภาพไม่แข็งแรงเท่าไหร่นัก
ทำสวนผลไม้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อนำไปขายที่ตลาด

ความจำเป็นทำให้พี่ชายต้องหัดขับรถให้เป็น
ไว้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ช่วยเหลือปู่ย่าได้


พ่อจะกลับบ้านมาหาพวกเขาปีหนึ่งอาจหน หรือสองหน
กรุงเทพฯ - น่าน ระยะทางไกลพอควร

พ่อเขาทำงานโดยมีวันหยุดเพียงวันเดียว
ไม่สะดวกที่จะมาหาลูกๆ ได้บ่อย
แต่จะส่งเงินค่าเรียนและค่าใช้จ่ายมาให้

ครอบครัวแบบนี้...
มีให้พบเห็นทั่วไปในสังคมไทยปัจจุบัน

มันคงเป็นความจำเป็นและเพื่อปากท้องสินะ


เฮ้อ....ทำไมครอบครัว จึงไม่เป็นครอบครัว
ไม่เข้าใจเลยยยย




ลองฟังเพลงนี้สิ "ต่างฟ้าต่างฝน"

ใครมาทำงานกรุงเทพฯ อาจคิดถึงบ้านได้นะ

//www.baanmaha.com/community/showthread.php?t=17012


แนะนำให้คลิกฟังอีกเพลงด้วยค่ะ

"เหงาบ่มีวันหยุด" ก็ไพเราะดีเช่นกัน


ปล.ขอบคุณ...คุณแม่ของจิตร...มากค่ะ
อย่าลืมขนม...นะ



Create Date : 15 ตุลาคม 2550
Last Update : 16 ตุลาคม 2550 21:17:04 น.
Counter : 100 Pageviews.

12 comments
  
....this is...life

for me....too......
โดย: kratin.... IP: 85.178.164.34 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:21:50:44 น.
  

กระถิน....ชีวิตเราบางทีเราก็เลือกไม่ได้

สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว...ย่อมดีเสมอจ้ะ

เราแค่ทำให้มันดีที่สุด...สำหรับเรา
และคนที่เรารัก

พี่ว่า...นั่นคือสิ่งดีๆ สำหรับครอบครัวเช่นกัน

อย่าเศร้าสิยะ ยัยนี่เนี่ย
โดย: ลืมล๊อกอินอีกแย้ววว IP: 125.26.231.118 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:8:13:36 น.
  
:::ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่กิจกรรมที่เราได้ทำร่วมกับเด็ก ๆ คือความงดงามที่ช่วยเติมเต็มบางส่วนเสี้ยวให้กับชีวิตของพวกเขา เฉกเช่นเดียวกันกิจกรรมนั้นก็เสมือนการเติมเต็มให้ชีวิตของเราเองด้วย ก็เราอายุมากแล้วนี่นา การได้ทำอะไรแบบเด็กก็คือการเติมเต็ม หรือจะเถียงว่าไม่ใช่ ฮึ:::
โดย: โฟล์คเหน่อ วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:12:47:42 น.
  
หวัดดียามเย็นครับพี่

แวะมาทักทายซะหน่อย
งานยุ่งมากเลยครับ
เดี๋ยวจะหาว่าลืมพี่สนิท อิอิอิ

มีความสุขมากๆนะครับพี่
โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:18:20:26 น.
  
get well soon dear sister
I am not doing well everyday
So tired and need fresh air a lot

Kor A nu yad pa sa pa kit kee kiat plien pa sa mai mee rang mak mak pai rae
โดย: Nungorn IP: 125.24.46.115 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:22:41:02 น.
  
วันนี้แหละมาตอนเช้าได้เลยครับ

เมื่อวานยุ่งมาก
ยุ่งมาสองวันแล้วครับ
เม้นท์แรกตอบบ่ายสี่โมงครับ 5555

จะลืมได้ไงครับพี่
พี่อิ๋วก็ว่าไปนั่น

อิอิอิ

...................


รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่
อากาศเปลี่ยนแล้ว ที่เชียงใหม่ตอนเช้าก็เย็นๆแล้วครับ
หนาวปีนี้ คงหนาวมากเลย
ผมชอบครับ
เหมือนอยู่เมืองนอกเลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:8:08:11 น.
  


แล้วเราแวะมาเม้นท์ในฐานะอะไรหนอ
อิอิอิ แวะมาแซวแค่นี้แหละน้อง
โดย: อุ้มสี วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:11:20:46 น.
  

กะว่าก๋า...

ช่วงนี้พี่ก็พยายามรักษาสุขภาพตัวเองอย่างยิ่งยวด
จนกลายเป็นกบจำศีลชั่วคราว
แบบนี้ไม่หนุกเลย ไม่ได้เจอเพื่อนๆ
ไปไหนก็ไม่ได้ ไม่ดีเลยยย

คุณโฟล์คเหน่อ
ข้าน้อยไม่กล้าเถียงหรอก
เพราะการเล่นกับเด็กๆ มันสนุกจริงๆ
และบางทีมันก็ทำให้ลืมวัยตัวเองไปชั่วขณะเลยล่ะ


คุณนัง เอ๊ย น้องอร
มาแปลให้ฟังหน่อยดิ๊ แปลไม่ออก

อิอิ

ป้าอุ้มมมมม
ยังมีเวลาแวะมาแซวน้อง
แสดงว่า การงานค่อยซาแล้วสิพี่ท่าน
อ้อ...วันเสาร์ขอบายนะคะ
รักษาตัวก่อนดีก่า

รอไปเที่ยวทะเลเดือนหน้า เนาะ
โดย: sunny-low IP: 125.26.231.202 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:13:30:03 น.
  
หวัดดีครับพี่อิ๋ว

ใช้บ้างเล็กน้อยพองามครับ
แต่แสงที่เห็น เป็นแสงแดดจริงๆครับ
ผมใช้ Photo shop ลดแสงให้มืดลง
เพื่อจะได้เห็นแสงสวยๆชัดเจนขึ้นครับ

.........................

เชื่อเถอะครับพี่
ว่าแสงเวลากระทบใบไม้มันสวยจริงๆ
5555

เฟิร์นที่บ้านนี่แหละครับ
ถ้ามองเฉยๆมองผ่านๆก็รกสุดบรรยาย
พอถ่ายโคลสอัพมา ดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ 55555

แสดงว่าบางอย่าง....
เราต้องเข้าไปดูมันใกล้ๆครับ
ถึงจะเห็นความสวยงามของมัน

จบแบบปริศนาธรรมซะเลย

อิอิอิ


มีความสุขมากๆนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:8:18:09 น.
  
คิดถึง แปลว่าคิดถึง
โดย: อร IP: 125.24.41.223 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:11:55:17 น.
  

น้องอร...สู้ๆ
น้องอร...สู้ตาย

อิอิ

แล้วจะรอคำตอบจากเรานะ ยัยอร

กะว่าก๋า...

แต่บางอย่าง ยิ่งเราเข้าไปใกล้
เราก็อาจเห็นสิ่งตรงข้าม
จากยามที่เรามองเห็นไกลๆ เช่นกัน

แล้วแบบนี้จะเลือกเข้าไปใกล้
หรืออยู่ห่างๆ ดีน๊อ

โดย: sunny-low วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:21:29:14 น.
  
พี่อิ๋วสู้ๆ เหมือนกัน ขอบคุณนะคะ ที่ยอมรับทุกอย่างแบบที่หนูเป็น คิดถึงจังแต่ปวดหัวอีกแล้วสิเนี่ย มีเรื่องให้คิดเยอะไปหมดเร้ยยยย เย้ๆๆๆๆๆๆ จะบ้าไปแร้วววว
โดย: น้องอร IP: 125.24.49.66 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:23:29:40 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...