สิงหาคม 2548

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog
มิตรภาพบทที่ 2 ฟากฟ้าทะเลตรัง

ภาพที่นำมาลงไม่ใช่ภาพทะเลตรังนะ นำมาประกอบเฉยๆ blog มันจะได้มีอะไรเข้ามาแทรกบ้าง เพื่อความสวยงาม ค่อยๆ หัดตบแต่งไปเรื่อยๆ มิตรภาพบทที่ 2 ที่จะเล่าให้ฟังนี้ความจริงมีภาพประกอบมากมาย แต่ยังไม่ได้นำมา
สแกน เพราะทำไม่เป็น และไม่มีเครื่องสแกน ถึงมีก็ต้องแอบขโมยเจ้านายทำ เดี่ยวโดนเอ็ด เลยไม่ทำดีกว่า การแก้ปัญหาที่ดีอย่างหนึ่งคือการไม่สร้างปัญหา
ทะเลตรังนี้มีความประทับใจหลายอย่าง ทั้งความสวยงามของทะเล ทั้งมิตรภาพจากผู้คน แต่หัวข้อคือมิตรภาพ
ตามรายทาง ก็ต้องโม้ถึงมิตรภาพสินะ
เริ่มแรกจากวันแรกที่เดินทางไปถึงหาดปากเมง และต้องหาเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะกระดานเพื่อค้างคืน พร้อมทั้งเช่าเรือเพื่อไปเที่ยวเกาะต่างๆ ไม่ว่าเกาะมรกต หรือเกาะเชือก และอีกหลายเกาะจำไม่ได้ แต่จากการคุยกับน้องที่ขับเรือไปส่งนั้น การพูดคุยมีแต่ความสนุกสนานเฮฮาและแฝงมิตรภาพความจริงใจ สุดท้ายคณะเราจึงตกลงเช่าเรือกับน้องคนนี้ให้นำเที่ยวตามที่ต่างๆ ในราคาจำไม่ได้ เพราะหลายปีมาก รุ่งเช้าน้องก็พาเพื่อนเขามาอีกกลุ่มหนึ่ง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้พี่ๆ เพราะแต่ละคนว่ายน้ำไม่แข็งแรงเท่าไหร่นัก src=//www.bloggang.com/emo/emo36.gif>

การเที่ยวทะเล หากว่ายน้ำไม่เก่งจะลำบาก เพราะต้องว่ายต้านกระแสน้ำทะเลหากจะไปดูอะไรๆ งั้นไม่ต้องพูดถึงเรื่องดำน้ำดูความสวยงามใต้ท้องทะเลเลย ไม่มีโอกาสเลยสำหรับคนว่ายน้ำไม่เก่งอย่างเราๆ น้องๆ กลุ่มนี้ฉุดกระชากลากถูพี่ๆ ซึ่งจริงๆ คือ เขาฉุดเพื่อให้เราสามารถต้านกระแสน้ำไปเที่ยวดูถ้ำมรกตที่สวยงามมาก ใครไม่เคยไป ควรไปดูให้ได้นะคะ เลือกเวลาหน่อยถ้าอยากเห็นถ้าเป็นสีเขียวมรกต และขอบอกว่าสวยมากจริงๆ จากถ้ำมรกตเราไปเที่ยวต่อที่เกาะเชือก เกาะรอก และเกาะอะไรอีกไม่รู้ แต่ทั้งวันที่น้องๆ กลุ่มนี้พาไปนั้น มันคือมิตรภาพระหว่างฉันท์มิตรและพี่น้อง เราพูดคุยเฮฮา แซวกันเล่น สนุกสนานมาก วันนี้จบลงด้วยเสียงหัวเราะเฮฮา ระหว่างนั่งเรือ หากเจอเรือประมงผ่านมา น้องๆ จะขึ้นไปขอปู ขอปลา มาให้พวกเรา และเย็นวันนั้นน้องๆ ก็ยังมาปิ้งปลาปิ้งปูให้พวกเรากินด้วย อร่อยมาก... จากนั้นก็ต้องแยกกันไป แต่บอกกล่าวกันไว้ว่าจะไปค้างคืนต่อที่หาดเจ้าไหม src=//www.bloggang.com/emo/emo5.gif>พวกเราก็ย้ายขบวนกันไปพักยังหาดเจ้าไหม วันที่ไปนั้นบรรยากาศเงียบเชียบมาก เพราะไปช่วยปลายปี ทะเลเริ่มปิด คนไม่นิยมเที่ยว มีแต่กลุ่มของเรา และกลุ่มผู้คนอีกไม่เท่าไหร่ คืนนั้นระหว่างนั่งเกาะกลุ่มคุยกันอยู่ น้องๆ กลุ่มนี้ก็ตามมา มานั่งคุยสนุกสนานเฮฮา เล่าเรื่องราวของพวกเขา นั่งดูดาวที่เต็มผืนฟ้า มันสวยงามมากๆ เลยสำหรับดาวบนท้องฟ้าในคืนนั้น คุยๆ อยู่เห็นดาวตกตั้ง 4 ดวง ดาวเยอะมากจนนึกว่าอยู่ท้องฟ้าจำลองนะเนี่ย เที่ยวหาดเจ้าไหมเสร็จ รุ่งขึ้นก็เดินทางกลับ กทม. แต่ก่อนกลับน้องคนขับเรือ ผู้ให้มิตรภาพแสนดีและความประทับใจก็ตามมาส่ง พร้อมอวยพรให้พวกเราเดินทางกลับปลอดภัย และด้วยความประทับใจในอัธยาศรัยไม่ตรี เราจึงขอเบอร์โทร.และแลกเบอร์โทร.กันและกันไว้ และบอกว่าจะกลับมาเยือนอีกแน่นอน เพราะมิตรภาพและความจริงใจที่น้องๆ ให้มานั้น มีค่าสูงกว่าเงินค่าจ้างที่เราให้ไปเสียอีก ...src=//www.bloggang.com/emo/emo35.gif>และพวกเราก็กลับมากันจริงๆ แต่น้องๆ ที่เคยเที่ยวกับเราอยู่ไม่ครบ อยู่เฉพาะน้องขับเรือและน้องอีกบางคน แต่เรายังคงได้มิตรภาพดีๆ เหมือนเช่มเดิม และดูจะมากกว่ากว่าเดิม เพราะความสนิทสนมที่มีต่อกัน เราคงไปเที่ยวที่ๆ เคยไป และเกาะที่ยังไม่เคยไป ดูเหมือนจะเป็นเกาะลิบงมั้ง ไปดูปลาพยูน และไปค้างบนเกาะรอก ที่หาดทรายสวยงามมาก ทรายขาวละเอียด แต่ไม่ค่อยน่าพักเท่าไหร่นัก รู้สึกไม่ชอบบรรยากาศบนเกาะเท่าไหร่ พอถึงเวลากลับเราจะจ่ายค่าจ้างให้น้องคนขับเรือที่ดูแลเทคแคร์เราด้วยดีตลอดเวลาที่มาเที่ยวครั้งที่สองนี้ แต่คราวนี้น้องไม่ยอมรับเงินพวกเรา เพราะเห็นว่าพวกเราเหมือนเพื่อนเหมือนพี่สาวที่มาเยี่ยมมาหาเขา แต่สุดท้ายก่อนขึ้นรถเราก็ต้องยัดเงินให้น้องเขาอยู่ดี เพราะยังไงน้องก็ต้องกินต้องใช้ ภาระชีวิตน้องเขายังมีอีกมาก น้ำใจพวกเรารับไว้เต็มร้อย ไม่เคยลืม แต่ยังคิดเสมอว่า จะไปหาน้องๆ เขาอีก ถ้ามีโอกาส...
ช่วงสึนามิก็เป็นห่วงเขาเหมือนกันว่าโดนอะไรไม๊ แต่เขาโทร.มาบอกพอดีว่า ปลอดภัย ก็เลยโล่งใจและคาดว่า ถ้ามีโอกาสคงไปอีกแน่นอน ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเข้ามาอ่าน แล้วไปเที่ยวทะเลตรัง อยากหาเรือเที่ยว อยากแนะนำน้องคนนี้ ชื่อ อุดม...นามสกุล ไม่รู้ ไม่ใช่เชียร์แขกให้น้อง แต่อยากให้คุณได้รับสิ่งดีๆ และมิตรภาพดีๆ เหมือนที่เราเคยได้รับมา
src=//www.bloggang.com/emo/emo5.gif>อ้อ...แต่ขอบอกก่อนว่า การที่เราจะได้รับมิตรภาพจากใครนั้น...เราก็ต้องมีมิตรภาพและความจริงใจให้เขาเช่นกันนะ...และที่สำคัญอย่ามองเขาว่าต่ำต้อยด้อยค่ากว่าเรา เพราะในความเป็นคน เขากับเราศักดิ์ศรีเท่ากัน แม้ฐานะทางสังคมเราอาจดูดีกว่าเขา แต่เมื่อเราไปอยู่ถิ่นเขา ฐานะทางสังคมตรงนั้นเขาอาจสูงกว่าเราก็ได้....



Create Date : 23 สิงหาคม 2548
Last Update : 23 สิงหาคม 2548 17:51:29 น.
Counter : 92 Pageviews.

5 comments
  
มาแอบอ่านค่ะ....

พอดีว่าเป็นคนตรังค่ะ.......
โดย: Goya_aTaan วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:20:11:43 น.
  
เก้าไม้ไว้ในไม้
เก็บทรายไว้ชายหาด
เก็บรักไว้ในรัก
โดย: ปะหล่อง IP: 61.19.32.226 วันที่: 25 สิงหาคม 2548 เวลา:12:42:06 น.
  
มาแวะเยี่ยมชมและอ่านเรื่องราวตามรายทางของคุณเฟรนด์ลี่....เขียนได้น่าติดตาม อ่านแล้วรู้สึกโลกเราน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
โดย: Jit's Mom IP: 216.31.89.222 วันที่: 29 สิงหาคม 2548 เวลา:0:20:13 น.
  
ใช่ค่ะ โลกเรายังมีสิ่งที่น่าอยู่และน่าดูอีกมากมาย ถ้าเราจะลองออกไปเปิดโลกทัศน์ภายนอก แต่ใช่ว่าจะมีแต่สิ่งดีๆ สิ่งไม่ดีก็คงมี เพียงแต่เราอาจโชคดี เลยพบแต่คนดีๆ มีน้ำใจ...ขอบคุณที่แวมาชมค่ะ
โดย: sunny-low (sunny-low ) วันที่: 29 สิงหาคม 2548 เวลา:17:44:51 น.
  
เอ...ทำไมมันมีอมยิ้มแล้วล่ะ ทุกครั้งไม่ยักกะมี ว่าจะถามเพื่อนๆ ว่าไปหาซื้อที่ไหนกันมาพอดีเชียว ฮิฮิฮิ
โดย: sunny-low (sunny-low ) วันที่: 29 สิงหาคม 2548 เวลา:17:46:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...