My World
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 เมษายน 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/04/22 "ศิลปะจากผงคลีดิน"

มานาประจำวัน - 2013/04/22 "ศิลปะจากผงคลีดิน"


วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2013

อ่าน: ปฐมกาล 2:1-7
พระเจ้าทรงปั้นมนุษย์ด้วยผงคลีดิน ระบายลมปราณเข้าทางจมูก มนุษย์จึงเป็นผู้มีชีวิต – ปฐมกาล 2:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 ซามูเอล 14-15, ลูกา 17:1-19

เมื่อพระเจ้าทรงเลือกผงคลีดินมาเป็นวัสดุในการสร้างอาดัม (ปฐก.2:7) พระองค์ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะมีดินไม่พอ ฮันนาห์ โฮล์มส์ ผู้เขียนหนังสือ “ความลับของผงคลีดิน” ได้เขียนไว้ว่า “แต่ละปีมีฝุ่นดินจากทะเลทราย หนึ่งถึงสามพันล้านตันฟุ้งอยู่ในอากาศ หากนำฝุ่นดินหนึ่งพันล้านตันมาบรรจุในตู้สัมภาระของรถไฟจะได้ 14 ล้านตู้ต่อกัน ซึ่งพันรอบเส้นศูนย์สูตรได้ถึง 6 รอบ”

 

ไม่มีใครต้องซื้อฝุ่น เพราะฝุ่นมีอยู่มากเกินความต้องการของเรา ฉันพยายามไม่สนใจฝุ่นในบ้านเท่าที่จะทำได้ ฉันคิดอย่างนี้ว่า ถ้าฉันไม่ไปยุ่งกับมัน มันก็ไม่เป็นที่สังเกต แต่ในที่สุดฝุ่นเริ่มจับตัวหนาจนถึงจุดที่ฉันไม่สามารถแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นได้อีกต่อไป ฉันก็จะขนเอาอุปกรณ์ทำความสะอาดออกมาและขจัดฝุ่นไปจากทุกแห่งหนที่มีฝุ่นเกาะ

 

ขณะที่ฉันเช็ดฝุ่นออก ฉันเห็นเงาสะท้อนของตัวเองบนพื้นผิวเรียบของวัตถุ แล้วฉันก็เห็นอีกด้วยว่า พระเจ้าทรงนำเอาฝุ่นซึ่งไร้ค่า มาปั้นแต่งให้เป็นสิ่งที่หาค่ามิได้ คือ คุณและฉันและทุกๆคน (ปฐก.2:7)

 

ความจริงที่ว่าพระเจ้าทรงใช้ผงคลีดินในการสร้างมนุษย์นี้ ทำให้ฉันต้องคิดใหม่เวลาที่ฉันมองว่าคนหรือสิ่งของไร้ค่า บางทีบุคคลหรือปัญหาที่สร้างความรำคาญซึ่งฉันพยายามขจัดให้พ้นไป อาจเป็นเครื่องมือที่พระจ้าทรงใช้เพื่อสำแดงถึงพระสง่าราศีของพระองค์ก็เป็นได้ – JAL

ข้าแต่พระเจ้า บ่อยครั้งที่ข้าพระองค์อยากจะมองข้าม หรือหลีกหนีจากคน
หรือสถานการณ์ที่จัดการยาก ขอโปรดช่วยให้ข้าพระองค์เปิดใจเรียนรู้
จากพระองค์ผ่านคนเหล่านั้น และเพื่อจะเห็นพระสิริของพระองค์

เราต่างถูกสร้างมาจากผงคลีดิน
จงเมตตาและยุติธรรมต่อกันและกัน – ลองเฟลโลว์




 

Create Date : 22 เมษายน 2556
0 comments
Last Update : 22 เมษายน 2556 9:22:22 น.
Counter : 548 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com