My World
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
21 เมษายน 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/04/21 "ทีละคน"

มานาประจำวัน - 2013/04/21 "ทีละคน"


วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2013

อ่าน: กิจการ 8:26-35
ฟีลิป…ชี้แจงถึงข่าวประเสริฐเรื่องพระเยซู – กิจการ 8:35

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 ซามูเอล 12-13, ลูกา 16

เอ็ดเวิร์ด เพย์สัน เป็นนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงในอดีต ครั้งหนึ่งเป็นวันอาทิตย์ที่มีพายุเข้า มีเพียงคนเดียวมาฟังเขาเทศนา หลังจากนั้นไม่กี่เดือนชายคนนั้นได้แวะมาหาเพย์สันและบอกว่า “ผมได้พบกับพระผู้ช่วยให้รอดในการนมัสการวันนั้น เพราะทุกครั้งที่คุณพูดถึงความบาปและความรอด ผมมองไปรอบๆ เพื่อดูว่าคุณกำลังพูดถึงใคร แต่วันนั้นไม่มีใครเลยนอกจากผม ผมจึงไม่มีทางเลี่ยงและได้รับเอาคำพูดทุกคำเข้ามาในใจและในสติสัมปชัญญะของผม!”

 

พระเจ้าทรงช่วยเราให้รอดเป็นรายบุคคล ถ้าคุณได้พบใครสักคนหนึ่ง คนคนนั้น คือคนที่คุณจะต้องเล่าเรื่องพระเจ้าให้เขาฟัง มีคำกล่าวว่า “จิตวิญญาณที่มีพระคริสต์คือผู้ประกาศเรื่องของพระเจ้า จิตวิญญาณที่ยังไม่มีพระคริสต์คือคนที่เราต้องเล่าเรื่องพระเจ้าให้ฟัง” คนหนึ่งคนไม่สามารถไปถึงคนทั้งโลกได้ แต่เราสามารถรักเพื่อนบ้านของเราได้ ถ้าเราถามว่า “แล้วใครเป็นเพื่อนบ้านของฉัน?” ก็คือคนต่อไปที่เรากำลังจะได้พบ

 

พระวิญญาณบริสุทธิ์นำฟีลิปมาพบกับขันทีชาวเอธิโอเปียที่กำลังอ่านพระคัมภีร์และต้องการคนช่วยอธิบายให้เข้าใจ (กจ.8:26-35) พระวิญญาณประทานคำพูดให้กับฟีลิป และขันทีผู้นั้นก็รับเชื่อพระคริสต์ (กจ.8:37)

 

จงทูลขอให้พระเจ้านำคุณไปพบกับคนที่พระองค์ทรงเตรียมไว้ แล้วพระองค์จะนำคุณไปยังสถานที่และเวลาที่เหมาะสมเพื่อพูดกับเขา พระองค์จะตรัสผ่านริมฝีปากของคุณ ทำงานผ่านมือของคุณ และกระทำให้น้ำพระทัยอันดีเลิศของพระองค์สำเร็จในคุณ – DHR

พระเป็นเจ้าทรงเรียกเราเป็นพยาน ให้เล่าขานเรื่องราวพระบุตรา
ผู้มาเพื่อไถ่บาปคนทั้งหล้า บอกเขาว่าพระคริสต์รักเขาอย่างไร
พระวิญญาณโปรดนำเราประสบ ขอเราพบบุคคลทั้งไกลใกล้
ที่ปรารถนาแสวงหาจะเข้าใจ อยากเปิดใจต้อนรับพระเยซู – D. De Haan

คุณจะประสบความสำเร็จในแผ่นดินของพระเจ้า
ถ้าคุณสัตย์ซื่อในที่ที่พระองค์นำคุณไป




 

Create Date : 21 เมษายน 2556
0 comments
Last Update : 21 เมษายน 2556 14:50:32 น.
Counter : 603 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com