My World
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
7 เมษายน 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/04/07 "ฉัน-รัก…"

มานาประจำวัน - 2013/04/07 "ฉัน-รัก…"


วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2013

อ่าน: โรม 6:1-11
แต่ถ้าเราตายแล้วกับพระคริสต์เราเชื่อว่าเราจะมีชีวิตอยู่กับพระองค์ด้วย -โรม6:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 1 ซามูเอล 7-9, ลูกา 9:18-36

ขณะที่ฉันกับสามีกำลังอยู่ที่สระว่ายน้ำสาธารณะแห่งหนึ่ง ผู้คนรอบๆ เราพากันแหงนมองขึ้นไปบนฟ้า เครื่องบินเล็กลำหนึ่งกำลังพ่นควันเป็นรูปตัวหนังสือ ขณะที่เรามองดูอยู่นั้น นักบินพ่นควันเป็นคำว่า “ฉัน-รัก” ผู้คนพากันเดาว่าอาจเป็นการขอแต่งงาน อาจจะมีผู้ชายโรแมนติกกำลังยืนอยู่บนระเบียงกับแฟนสาวของเขาแล้วอีกประเดี๋ยวก็จะถามฝ่ายหญิงว่าคุณจะแต่งงานกับผมได้ไหม? พวกเรายังคงแหงนมองดู ตอนนี้เห็นเป็นคำว่า “ฉัน-รัก”ฉันได้ยินเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเดาว่าน่าจะเป็นชื่อของผู้หญิงสักคน นักบินคนนั้นยังคงบินต่อไปแต่ไม่ใช่หรอก คำนั้นเป็นคำว่า “พระเยซู”นักบินคนนั้นกำลังประกาศให้คนมากมายได้เห็นว่าเขารักพระเยซู

 

เพื่อนคนหนึ่งของฉันมักจะจบคำอธิษฐานของเขาว่า “ข้าพระองค์รักพระองค์” เขาบอกว่า“ผมห้ามตัวเองไม่ให้พูดว่ารักพระองค์ไม่ได้หรอก เพราะพระองค์ทรงทำเพื่อผมมากมายจริงๆ” ในพระธรรมโรม 6:1-11 ซึ่งเป็นพระธรรมที่เราอ่านในวันนี้ เปาโลได้บอกเราถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงทำเพื่อเรา ซึ่งเป็นสาเหตุที่พระองค์สมควรจะได้รับความรักจากเรา อันได้แก่ พระองค์ทรงถูกตรึงถูกฝัง และเป็นขึ้นจากตาย ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่เชื่อวางใจในพระเยซูจึงมีชีวิตใหม่(รม.6:4) เราไม่ต้องถูกครอบงำด้วยความบาปหรือความกลัวตายอีกต่อไป(รม.6:6,9) และวันหนึ่งเราจะได้รับการชุบให้เป็นขึ้น เพื่อจะมี ชีวิต อยู่ กับพระ องค์ตลอดกาล (รม.6:8)

 

ด้วยเหตุนี้เราถึงได้พูดว่า “ข้าพระองค์รักพระองค์” – AMC

ข้าชอบกล่าวเรื่องล้ำเลิศ โลหิตประเสริฐไถ่ข้า
เพราะโดยพระคุณเมตตา จึงได้มาเป็นบุตรพระองค์ – Crosby

พระเยซูแสดงความรักด้วยการสิ้นพระชนม์เพื่อเรา
เราแสดงความรักด้วยการมีชีวิตอยู่เพื่อพระองค์




 

Create Date : 07 เมษายน 2556
0 comments
Last Update : 7 เมษายน 2556 12:09:59 น.
Counter : 600 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com