My World
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 พฤษภาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/05/14 “สิ่งที่เราเป็น”

มานาประจำวัน – 2013/05/14 “สิ่งที่เราเป็น”

อ่าน: ลูกา 2:41-52

พระเยซูก็ได้จำเริญขึ้นในด้านสติปัญญาในด้านร่างกาย และเป็นที่ชอบจำเพาะพระเจ้า และต่อหน้าคนทั้งปวงด้วย - ลูกา 2:52

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1ปี: 2 พงศ์กษัตริย์ 19-21 , ยอห์น4:1-30

ฉันเติบโตมาในเมืองเล็กๆไม่มีคนมีชื่อเสียงไม่มีถนนที่คลาคล่ำไปด้วยรถ ไม่มีอะไรให้ทำมากนักแต่ฉันขอบคุณพระเจ้าอยู่เสมอที่เติบโตมาท่ามกลางความสงบและเรียบง่าย

เย็นวันหนึ่งฉันกับสามีมีโอกาสไปรับประทานอาหารเย็นเพื่อพูดคุยธุรกิจกับคนที่เราเพิ่งรู้จักได้ไม่นานเธอถามฉันว่า ฉันมาจากที่ไหน พอฉันบอก เธอพูดว่า “คุณไม่ขายหน้าหรือที่ต้องตอบว่าคุณมาจากที่นั่น”ฉันไม่แน่ใจว่าเธอแกล้งพูดติดตลกหรืออย่างไร ฉันจึงตอบไปเพียงว่า “ไม่ค่ะ”

แม้เมืองของฉันอาจจะดูเล็กเพราะไม่มีอะไรที่ล้ำสมัยแต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มีอะไรเลย ครอบครัวของฉันเป็นส่วนหนึ่งของคริสตจักรซึ่งเป็นชุมชนที่บรรดาพ่อแม่ต่างก็เลี้ยงดูลูกๆ “ด้วยการสั่งสอนและการเตือนสติตามหลักขององค์พระผู้เป็นเจ้า”(อฟ.6:4)

พระเยซูเองก็เติบโตมาในเมืองเล็กๆชื่อ นาซาเร็ธ ชายที่ชื่อนาธานาเอลถามว่า “สิ่งดีอันใดจะมาจากนาซาเร็ธได้หรือ”(ยอห์น1:46) พระเยซูทรงพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเป็นไปได้พระองค์ทรงเติบโตมาจากที่ที่ไม่มีความสำคัญแต่พระองค์ทรงเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ทั้งหมด

ประสบการณ์สอนฉันและพระคัมภีร์ก็ยืนยันว่าคุณเติบโตมาจากไหนไม่สำคัญเท่ากับคุณเติบโตมาอย่างไรบางครั้งเราอาจจะรู้สึกด้อยค่าเมื่อเทียบกับคนที่มีพื้นเพดีๆแต่เราเป็นคนสำคัญสำหรับพระเจ้าและพระองค์สามารถทำให้เราเข้มแข็งในฝ่ายจิตวิญญาณและเปี่ยมไปด้วยสติปัญญา –JAL

ขอพระเจ้าสอนข้าได้เข้าใจ

เพราะเหตุใดดวงวิญญาณจึงมีค่า

พระจึงยอมสละชีพแลกเอามา

โปรดให้ข้าตระหนักด้วยเช่นกัน – Anon.

เรามาจากไหนไม่สำคัญเท่ากับเราเป็นอย่างไร




Create Date : 14 พฤษภาคม 2556
Last Update : 14 พฤษภาคม 2556 8:30:24 น. 0 comments
Counter : 496 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com