My World
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 พฤษภาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/05/29 "จงสงบเงียบ"

มานาประจำวัน – 2013/05/29 จงสงบเงียบ

อ่าน: มาระโก 4:35-41

พระองค์จึงทรงตื่นขึ้นห้ามลมและตรัสแก่ทะเลว่า “จงสงบเงียบซิ” แล้วลมก็หยุดคลื่นก็สงบเงียบทั่วไป - มาระโก 4:39

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1ปี: 2 พงศาวดาร 7-9, ยอห์น 11:1-29

เอลูอิส เพื่อนของผมเป็นคนที่มีมุมมองชีวิตที่ค่อนข้างฉลาด มีครั้งหนึ่งผมถามเธอว่า “วันนี้สบายดีไหม” ผมคาดหวังคำตอบแบบคนทั่วไปคือ “สบายดี” แต่เปล่าเลย เธอตอบผมว่า “ฉันต้องปลุกพระองค์ให้ตื่น!” ผมจึงถามเธอต่อไปว่าหมายความว่าอย่างไรเธอตอบผมขำๆว่า “คุณไม่รู้พระคัมภีร์หรือนี่” แล้วเธอก็อธิบายว่า “เมื่อเหล่าสาวกเผชิญกับปัญหา พวกเขาวิ่งไปปลุกพระเยซูฉันเลยจะวิ่งไปหาพระองค์บ้าง!”

เราทำอย่างไรเมื่อเผชิญกับปัญหาที่เราไม่รู้จะพึ่งใครบางทีเราอาจจะวิ่งแจ้นไปหาพระเยซูเช่นเดียวกับเหล่าสาวกที่เสี่ยงชีวิตอยู่ท่ามกลางพายุกล้า(มก.4:35-41) แต่บางครั้งเราอาจจะพยายามช่วยให้ตัวเองพ้นจากปัญหาโดยการหาทางแก้แค้นทำให้คนที่สร้างปัญหาให้กับเราได้รับความเสียหาย หรืออาจจะหลบเข้ามุมด้วยความกลัวในขณะที่ค่อยๆ ดำดิ่งลงสู่ความรู้สึกหดหู่

เราจำเป็นต้องเรียนรู้จากสาวกที่หนีไปหาพระเยซูผู้ทรงเป็นความหวังเดียวของพวกเขา พระองค์อาจจะไม่ได้ช่วยเราออกมาในทันทีแต่การรับรู้ว่าพระองค์ทรงประทับอยู่ในเรือด้วยย่อมก่อให้เกิดความแตกต่าง!ขอบคุณพระองค์ที่ทรงอยู่กับเราเสมอท่ามกลางพายุแห่งชีวิต และตรัสกับเราว่า“จงสงบเงียบซิ!” (ข้อ 39) ดังนั้น จงมองหาพระองค์ท่ามกลางพายชีวิตและให้พระองค์เติมเต็มสันติสุขที่มาจากการได้รู้ว่าพระองค์ทรงอยู่ใกล้ -JS

ข้าแต่พระเจ้าขอโปรดช่วยเราให้วิ่งไปหาพระองค์ในยามที่เกิดปัญหาขอโปรดอภัยที่เราพยายามตีจากและขอโปรดให้เรามีสันติสุขที่ได้ไว้วางใจในพระปัญญาและการปลดปล่อยของพระองค์ขอบคุณพระองค์ที่พระองค์จะทรงช่วยเรา

เมื่อพายุชีวิตคุกคามคุณจงเลือกพระเยซูก่อนอื่นใด




 

Create Date : 29 พฤษภาคม 2556
0 comments
Last Update : 30 พฤษภาคม 2556 11:00:20 น.
Counter : 498 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com