My World
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 พฤษภาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/05/01 “สิ่งที่ล้ำค่า”

มานาประจำวัน – 2013/05/01 “สิ่งที่ล้ำค่า”

อ่าน: 1 เปโตร 2:1-10

จงมาหาพระองค์คือพระศิลาที่ทรงชีวิตซึ่งมนุษย์ได้ปฏิเสธไม่ยอมรับแล้วแต่ว่าตามพระดำริของพระเจ้านั้นเป็นศิลาที่ทรงเลือกไว้และทรงค่าอันประเสริฐ-1เปโตร2:4

พระคัมภีร์ภายใน 1ปี: 1 พงศ์กษัตริย์ 10-11, ลูกา21:20-38

ตลอดชีวิตของผม ผมสะสมของไว้มากมายผมมีกล่องเก็บของซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นของสำคัญ แต่เมื่อเวลาผ่านไปความน่าสนใจของมันก็เริ่มลดลง และด้วยนิสัยตามแบบฉบับของนักสะสมผมตระหนักว่าความสนุกอยู่ที่การเสาะหา และการได้ของชิ้นใหม่มาสะสมเพิ่มขึ้นเพราะจากนั้นผมก็จะหันไปสนใจกับการตามล่าหาของชิ้นต่อไป

เราสะสมหลายสิ่งหลายอย่างที่สำคัญต่อเราแต่สิ่งที่มีค่าจริงๆ กลับมีไม่กี่อย่าง แท้ที่จริงเมื่อเวลาผ่านไปผมได้เรียนรู้ว่า สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตหาใช่วัตถุสิ่งของไม่แต่เป็นผู้คนที่รักผมและเสริมสร้างชีวิตของผมต่างหาก เมื่อใดที่ใจของผมพูดว่า “ผมไม่รู้ว่าจะทำเช่นไรหากไม่มีพวกเขา”เมื่อนั้นผมรู้เลยว่าพวกเขามีค่าสำหรับผมจริงๆ

ดังนั้น เมื่อเปโตรอ้างถึงพระเยซูว่าทรงเป็น “ศิลาหัวมุมที่ทรงเลือกแล้วและเป็นศิลาที่มีค่าอันประเสริฐ” (1 ปต.2:6) ถ้อยคำนี้ควรจะดังก้องอยู่ในหัวใจของเราว่าพระองค์ทรงมีค่าอย่างแท้จริง เป็นสมบัติล้ำค่าเหนือสิ่งอื่นใดและผู้ใดเราจะเป็นเช่นไรในวันนี้ หากไม่มีสหาย ผู้คอยให้คำแนะนำอันชาญฉลาดและสมบูรณ์แบบผู้กอปรด้วยความเมตตา ความอดทนคำปลอบประโลมและคำตักเตือนที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง ผู้ทรงอยู่เคียงข้างเราเสมอเราจะทำอย่างไรหากไม่มีพระองค์ ผมล่ะคิดไม่ออกเลยจริงๆ! – JS

ข้าแต่พระเจ้าขอโปรดช่วยให้เราไม่มุ่งจุดสนใจไปที่ทรัพย์สมบัติชั่วคราว

แต่มุ่งสนใจพระองค์ผู้ทรงเป็นสมบัติล้ำค่าของเรา ขอโปรดสอนเรา

ถึงความชื่นชมยินดีที่ได้เปิดเผยตัวเองต่อพระองค์และการที่พระองค์

ทรงสถิตอยู่ด้วยและจัดเตรียมสิ่งต่างๆในชีวิตของเรา

ในบรรดาสิ่งล้ำค่าทั้งปวงพระเยซูทรงเป็นอันดับแรก




 

Create Date : 01 พฤษภาคม 2556
0 comments
Last Update : 1 พฤษภาคม 2556 15:13:42 น.
Counter : 597 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com