My World
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 พฤษภาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/05/22 “อาหารกลางวันที่หายไป”

มานาประจำวัน – 2013/05/22 “อาหารกลางวันที่หายไป”

อ่าน:ยอห์น 4:27-38

พระเยซูตรัสกับเขาว่า“อาหารของเราคือการกระทำตามพระทัยของพระองค์ผู้ทรงใช้เรามาและทำให้งานของพระองค์สำเร็จ” -ยอห์น4:34

อ่านพระคัมภีร์ภายใน1 ปี: 1 พงศาวดาร 16-18 ,ยอห์น 7:28-53

สำหรับผมอาหารไม่ได้เป็นแค่สิ่งจำเป็นในชีวิต แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมมีความสุขมาก!ผมสุขใจที่ได้นั่งลงตรงหน้าอาหารที่จัดเตรียมอย่างดีโดยเฉพาะเวลาหิวผมคิดว่าสาวกของพระเยซูก็คงจะหิวเช่นกันเมื่อพวกเขากลับมาที่บ่อน้ำและพบพระเยซูสนทนาอยู่กับหญิงชาวสะมาเรีย พวกเขารีบบอกว่า“พระอาจารย์เจ้าข้าเชิญรับประทานเถิด” (ยน.4:31)พระองค์ทรงตอบพวกเขาว่า “เรามีอาหารรับประทานที่ท่านทั้งหลายไม่รู้” (ยน.4:32)ซึ่งทำให้พวกเขาสงสัยว่ามีใครนำอาหารมาถวายพระองค์แล้วหรือ (ยน.4:33)

เหล่าสาวกคงคิดแต่เรื่องอาหารจนไม่สามารถมองทะลุสำรับที่อยู่ตรงหน้าไปได้พวกเขาไม่เข้าใจความสำคัญของสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นที่บ่อน้ำสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพระเยซูคือ“การกระทำตามพระทัยของพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา และทำให้งานของพระองค์สำเร็จ” (ยน.4:34) พระองค์จดจ่อที่ความต้องการฝ่ายวิญญาณของหญิงผู้นี้ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับสิ่งที่มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่ให้ได้

เรามักจะหมกมุ่นอยู่กับความต้องการในปัจจุบันแต่พระเยซูทรงเชื้อเชิญเราให้มองไปไกลกว่าสิ่งที่เราสนใจ ซึ่งเป็นเหมือน “อาหารกลางวัน”กล่องเล็กๆของเรา และให้เราเปิดตาเพื่อมองหาจิตวิญญาณที่กำลังแสวงหาคำตอบให้กับความต้องการที่ลึกที่สุดของพวกเขา

ดังนั้นจงทำอย่างพระเยซูที่บ่อน้ำและให้พระองค์ใช้คุณบอกผู้อื่นถึงอาหารฝ่ายจิตวิญญาณที่มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่สามารถประทานให้ได้-JS

พระเจ้าที่รัก ขอให้ตาของข้าพระองค์ไม่มุ่งมองแต่สิ่งที่ข้าพระองค์สนใจแต่ให้เงยหน้ามองให้เห็นจิตวิญญาณที่หิวกระหายซึ่งอยู่รอบตัวโปรดให้ข้าพระองค์มีใจห่วงใยผู้หลงหายและชื่นชมยินดีเมื่อเห็นผู้อื่นอิ่มเอมในพระองค์

จงหิวกระหายที่จะตอบสนองความต้องการของผู้อื่นที่อยู่รอบตัวคุณ




 

Create Date : 22 พฤษภาคม 2556
0 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2556 11:08:19 น.
Counter : 430 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com