My World
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 พฤษภาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน -2013/05/11 “วานนี้ วันนี้ และวันพรุ่งนี้”

มานาประจำวัน -2013/05/11 “วานนี้วันนี้ และวันพรุ่งนี้”

อ่าน: โยชูวา 4:1-6, โยชูวา4:20-24

เพื่อชนชาติทั้งหลายทั่วพิภพจะได้ทราบว่าพระหัตถ์พระเจ้านั้นทรงฤทธิ์เพื่อท่านทั้งหลายจะยำเกรงพระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่านเป็นนิตย์- โยชูวา 4:24

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1ปี: 2 พงศ์กษัตริย์ 13-14 , ยอห์น2

ไม่นานมานี้ผมเพิ่งรู้สึกว่ารูปภาพและของที่ระลึกทั้งหมดในห้องทำงานของผมล้วนแต่เป็นตัวแทนของอดีตผมกำลังคิดว่าจะทิ้ง แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงทำให้ผมระลึกถึงผู้คนสถานที่ และเหตุการณ์ต่างๆ แต่อาจมีไว้เพื่อจุดประสงค์บางอย่างด้วยเพื่อไม่ให้ผมจมอยู่กับ “อดีต” ผมจำเป็นต้องค้นหาคุณค่าของสิ่งเหล่านั้นที่มีในปัจจุบันและอนาคต

เมื่อคนของพระเจ้าเดินข้ามแม่น้ำจอร์แดนไปสู่ดินแดนแห่งพันธสัญญาพระองค์สั่งโยชูวาผู้นำคนอิสราเอล ให้เลือกผู้ชายมา 12คนและให้แต่ละคนนำศิลามาคนละก้อนจากกลางแม่น้ำแล้วแบกไปไว้ที่ค่ายของพวกเขาในเวลากลางคืน (ยชว.4:1-5) โยชูวาตั้งศิลานั้นไว้เป็นอนุสรณ์เพื่อเมื่อชนรุ่นต่อไปถามว่า “ศิลาเหล่านี้มีความหมายอะไร” พวกเขาจะได้เล่าถึงความสัตย์ซื่อของพระเจ้าที่พระองค์ทรงแยกน้ำในแม่น้ำจอร์แดนให้พวกเขาเดินข้าม (ยชว.4:6-7)

ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์เป็นการดีที่เราจะมีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมที่ย้ำเตือนถึงความช่วยเหลือของพระเจ้าในอดีตสิ่งเหล่านั้นย้ำเตือนเราว่าพระเจ้ายังคงสัตย์ซื่อจนถึงปัจจุบันและเราติดตามพระองค์อย่างมั่นใจต่อไปในอนาคตได้“ศิลา” ของเราอาจช่วยให้ผู้อื่นรู้ว่าพระหัตถ์ของพระเจ้าทรงฤทธิ์และหนุนใจให้เรายำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้าของเราตลอดไป (ยชว.4:24)

ความทรงจำเกี่ยวกับสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำเพื่อเราในอดีตสามารถเป็นก้อนอิฐที่ใช้สร้างปัจจุบันและอนาคต– DCM

คิดใคร่ครวญ พระเจ้าทรงสำแดงว่าพระองค์ทรงสัตย์ซื่ออย่างไรบ้าง ต่อคุณและครอบครัวของคุณอะไรที่จะช่วยให้คุณจดจำ วันนี้ มีใครไหมที่คุณจะไปคุยเรื่องนี้ด้วย

ความทรงจำที่มีค่าของวันวานทำให้ความเชื่อในวันนี้และวันพรุ่งนี้ของเราเข้มแข็งขึ้นได้




Create Date : 11 พฤษภาคม 2556
Last Update : 11 พฤษภาคม 2556 11:13:48 น. 0 comments
Counter : 534 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com