My World
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
26 เมษายน 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/04/26 "ดีที่สุดทุกฤดู"

มานาประจำวัน - 2013/04/26 "ดีที่สุดทุกฤดู"


วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2013

อ่าน: เอเฟซัส 5:15-21
เหตุฉะนั้นท่านจงระมัดระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี…จงฉวยโอกาสเพราะว่าทุกวันนี้เป็นกาลที่ชั่ว – เอเฟซัส 5:15-16

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 ซามูเอล 23-24, ลูกา 19:1-27

ชีวิตก็คล้ายกับสภาพอากาศ คือมีฤดูกาลซึ่งผลักให้เราก้าวสู่ฤดูกาลต่อไปไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ และเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ เรามักจะเกิดความไม่แน่ใจและบางครั้งก็กังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายของชีวิต เมื่อเราเป็นกังวลว่า ฉันจะถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวหรือเปล่า? สุขภาพร่างกายฉันจะรับไหวหรือไม่? ฉันจะมีเงินพอใช้หรือไม่? ความคิดฉันจะยังแล่นดีอยู่หรือเปล่า? ในทุกช่วงของชีวิต เราต้องเลือกว่าจะเสียเวลานั้นไปกับความวิตกกังวล หรือจะ “ฉวยโอกาสเพราะว่าทุกวันนี้เป็นกาลที่ชั่ว” (อฟ.5:16) อย่างที่เปาโลบอกไว้

 

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในฤดูกาลใด คุณวางใจในความสัตย์ซื่อของพระเจ้าได้ พระองค์ตรัสว่า “เราจะไม่ละท่านหรือทอดทิ้งท่านเลย’ดังนั้นเราจึงกล่าวได้อย่างมั่นใจว่า“องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นพระผู้ช่วยของข้าพเจ้าข้าพเจ้าจะไม่กลัว” (ฮบ.13:5-6)

 

เพราะพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วยและทรงจัดเตรียมสิ่งต่างๆ ให้คุณ คุณจึงสามารถใช้เวลาให้เป็นประโยชน์สูงสุดได้ในทุกฤดูกาล ด้วยการติดตามพระองค์อย่างใกล้ชิด ใช้เวลาในการศึกษาพระคำของพระองค์และอธิษฐาน มีความรักและให้อภัยแก่ผู้อื่นง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน และรับใช้ผู้อื่นด้วยความยินดีและใจกว้างขวาง

 

พระเจ้าทรงอวยพรเราด้วยฤดูกาลปัจจุบัน จงใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด! – JS

ข้าแต่พระเจ้า ขอโปรดประทานพระคุณให้ข้าพระองค์ยอมรับชีวิตที่พระองค์
ทรงวางข้าพระองค์ไว้ และโปรดช่วยให้ข้าพระองค์เอาชนะความกลัว
ที่มีแต่จะทำให้ข้าพระองค์เสียเวลาไปเปล่าๆ โปรดประทานสติปัญญา
และความปรารถนาที่จะทำให้ทุกวันมีความหมายเพื่อพระองค์

ชีวิตนี้มีความหมาย
จงใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด




Create Date : 26 เมษายน 2556
Last Update : 26 เมษายน 2556 9:20:21 น. 0 comments
Counter : 546 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com