My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
5 มิถุนายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/06/05 “มากกว่าข้อมูล”

มานาประจำวัน – 2013/06/05 “มากกว่าข้อมูล”

อ่าน:ยอห์น 15:1-13

จงเข้าสนิทอยู่ในเรา และเราเข้าสนิทอยู่ในท่าน - ยอห์น 15:4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน1 ปี: 2 พงศาวดาร 23-24, ยอห์น 15

ทำอย่างไรจึงจะเปลี่ยนพฤติกรรมได้ในหนังสือเรื่องสัตว์สังคม (The Social Animal) ของเดวิดบรู๊คส์บอกไว้ว่า ผู้เชี่ยวชาญบางท่านกล่าวว่าคนเราจำเป็นต้องได้รับการสอนถึงผลเสียในระยะยาวของพฤติกรรมที่ไม่ดีตัวอย่างเช่นเขาเขียนว่า “การสูบบุหรี่ทำให้เป็นมะเร็ง การล่วงประเวณีทำลายครอบครัวและการโกหกทำลายความไว้วางใจสมมติฐาน คือหากคุณเตือนผู้คนว่าเขากำลังทำสิ่งโง่เขลาพวกเขาจะได้รับการจูงใจให้เลิกพฤติกรรมนั้นแท้จริงแล้วเหตุผลและความตั้งใจเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจในเรื่องศีลธรรม และในการควบคุมตนเอง แต่ก็ไม่มีข้อพิสูจน์ว่าเหตุผลหรือความตั้งใจมีน้ำหนักกว่ากัน” ข้อมูลเพียงอย่างเดียวไม่มีอำนาจพอที่จะเปลี่ยนพฤติกรรม

ในฐานะที่เป็นผู้ติดตามพระเยซูเราต้องการการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงฝ่ายวิญญาณ กว่าสองพันปีมาแล้วพระเยซูตรัสกับสาวกของพระองค์ถึงวิธีที่ได้ผลว่า “จงเข้าสนิทอยู่ในเราและเราเข้าสนิทอยู่ในท่าน แขนงจะออกผลเองไม่ได้นอกจากจะติดอยู่กับเถาฉันใดท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้นอกจากจะเข้าสนิทอยู่ในเราฉันนั้น” (ยอห์น15:4)พระเยซูทรงเป็นเถาและเราซึ่งเป็นผู้ติดตามพระองค์เป็นแขนงหากเรายอมรับอย่างตรงไปตรงมาเราจะรู้ว่าหากแยกจากพระองค์แล้ว เราก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองและเกิดผลฝ่ายวิญญาณได้

พระเยซูจะทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตฝ่ายวิญญาณและสร้างชีวิตของพระองค์ขึ้นในเรา เมื่อเราเข้าสนิทในพระองค์ – MW

ขอมอบถวาย ทั้งใจและกายเป็นของพระเจ้าขอพระองค์เพิ่ม และเติมใจเรา ที่เคยซึมเศร้า เปี่ยมรักพระองค์เราเคยปรารถนาดำเนินชีวา ตามใจประสงค์บัดนี้ขอยอม และถ่อมใจลง ให้พระเจ้าทรง ใช้ตามพระทัย - Orr

การเปลี่ยนพฤติกรรมเริ่มจากการที่พระเยซูทรงเปลี่ยนหัวใจของเรา




Create Date : 05 มิถุนายน 2556
Last Update : 5 มิถุนายน 2556 9:18:39 น. 0 comments
Counter : 488 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com