My World
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 พฤษภาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/05/10 “คอยเชียร์”

มานาประจำวัน – 2013/05/10 “คอยเชียร์”

อ่าน: เอเฟซัส 3:14-21

คือให้ซาบซึ้งในความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้เพื่อท่านจะได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม- เอเฟซัส 3:19

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1ปี: 2 พงศ์กษัตริย์ 10-12

ยอห์น 1:29-51

บางคนคิดว่าพระเจ้าเป็นพระเจ้าที่ไม่รักและรอให้เราพลาดเพื่อจะได้ลงโทษเรา ดังนั้นเราได้รับสิทธิพิเศษให้บอกคนเหล่านั้นถึงความรักอันลึกซึ้งของพระองค์ที่มีต่อพวกเขาลองคิดถึงความสุขที่จะเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาได้ยินถึงพระเจ้าผู้ทรงรักพวกเขามากจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เพื่อสิ้นพระชนม์บนกางเขนเพราะบาปของพวกเขาและพระองค์ต้องการเป็นกำลังใจให้กับพวกเขา! – RK

ในการแข่งขันเบสบอลรุ่นเยาว์ครั้งแรกของเขาผู้เล่นหนุ่มน้อยในทีมที่ผมเป็นโค้ชให้ถูกลูกเบสบอลกระแทกเข้าที่หน้า เขาไม่ถึงกับบาดเจ็บแต่เข้าใจว่าคงจะมึนไปชั่วขณะและทำให้เขากลัวลูกบอลไปตลอดฤดูแข่งขันนั้นเกมแล้วเกมเล่าที่เขาพยายามตีลูกบอลให้ถูก แต่ก็ไม่สำเร็จ

จนมาถึงเกมสุดท้ายซึ่งเราถูกทิ้งคะแนนห่างและดูท่าจะไม่มีหวังหนุ่มน้อยผู้นั้นก้าวออกมาเมื่อถึงตาที่เขาต้องตีลูก “ผัวะ!”เขาตีถูกลูกอย่างแม่นยำจนทุกคนตกตะลึง!เพื่อนร่วมทีมต่างพากันตื่นเต้นดีใจขณะที่พ่อแม่ของเขาและพ่อแม่ของเพื่อนร่วมทีมต่างพากันส่งเสียงเชียร์ดังลั่นแม้เราจะแพ้แต่ผมก็กระโดดโลดเต้น เพราะเราทุกคนรักเด็กคนนี้และเอาใจช่วยเขา

ผมคิดถึงภาพของพระเจ้าที่คอยให้กำลังใจเราเช่นกันพระองค์ทรงรักเรามากและปรารถนาให้เรา “มีความสามารถหยั่งรู้….ถึงความกว้างความยาว ความสูง ความลึกคือให้ซาบซึ้งในความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้” (อฟ.3:18-19)

พระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ขอทรงโปรดช่วยให้เราเห็นวิธีการมากมายที่พระองค์ทรงรักและหนุนใจเรา แล้วขอโปรดช่วยให้เรารักและหนุนใจผู้อื่นรอบตัวเรา เพื่อคนเหล่านั้นจะได้เห็นพระองค์ภายในข้าพระองค์

พระหัตถ์ที่มีรอยตะปูของพระเยซูสำแดงถึงพระทัยที่เปี่ยมด้วยความรักของพระเจ้า




 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2556
0 comments
Last Update : 10 พฤษภาคม 2556 10:03:51 น.
Counter : 459 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com