My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 มิถุนายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/06/07 “ปกป้องหัวใจ”

มานาประจำวัน – 2013/06/07 “ปกป้องหัวใจ”

อ่าน:2 ทิโมธี 2:10-18

จงอุตส่าห์สำแดงตนว่าได้ทรงพิสูจน์แล้วเป็นคนงานที่ไม่ต้องอายใช้พระวจนะแห่งความจริงอย่างถูกต้อง - 2ทิโมธี 2:15

อ่านพระคัมภีร์ภายใน1 ปี: 2 พงศาวดาร 28-29,ยอห์น 17

ผมสอนชั้นเรียนศึกษาพระคัมภีร์ผู้ใหญ่ในคริสตจักรท้องถิ่นเป็นเวลาหลายปีและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการใคร่ครวญพระวจนะอย่างละเอียดก่อนตอบคำถามในชั้นเรียนต่อมา ระหว่างที่ผมเรียนเทอมแรกในโรงเรียนพระคริสตธรรม เมื่ออายุ 40 ปี ผมถึงได้รู้ว่าผมเคยให้คำตอบที่ไม่ถูกต้องกับผู้หญิงคนหนึ่งในชั้นเรียนพระคัมภีร์ที่ผมสอนผมแน่ใจว่าคำตอบของผมทำให้เธอต้องโศกเศร้ามานานกว่า 2 ปี ตั้งแต่ครั้งที่ผมพบเธอและผมก็ร้อนใจที่จะแก้ไขเรื่องนี้ เพื่อเห็นแก่เธอ

ผมรีบกลับบ้าน และโทรหาเธอจากนั้นก็กล่าวขอโทษเธอในทันที หลังจากเงียบไปพักใหญ่เธอก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงงุนงงว่า “ขอโทษด้วยค่ะแต่ตอนนี้ฉันยังนึกไม่ออกว่าคุณเป็นใคร” เธอไม่เพียงไม่ได้รู้สึกอย่างที่ผมคิดแต่ยังจำผมไม่ได้อีกด้วย!ตอนนั้นเองผมจึงตระหนักว่า พระเจ้าทรงทำงานเพื่อปกป้องความจริงของพระองค์แม้ว่าเราจะเข้าใจพระวจนะของพระองค์ไปเองผมขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงปกป้องหัวใจของผู้หญิงคนนั้น

เราเป็นมนุษย์และบางครั้งก็ทำผิดพลาดเมื่อแบ่งปันพระวจนะของพระเจ้าให้ผู้อื่นฟังแต่เราก็มีหน้าที่ในการพากเพียรศึกษาความจริงของพระองค์และระมัดระวังเมื่อพูดถึงพระวจนะ (2 ทธ.2:15) เพื่อเราจะสามารถประกาศพระองค์อย่างมั่นใจจงอธิษฐานขอให้พระวิญญาณของพระองค์ทรงปกป้องไม่เพียงแต่ใจของเราแต่ใจของผู้ที่เราทำพันธกิจด้วย พระเจ้าและพระวจนะของพระองค์สมควรที่จะได้รับการใส่ใจอย่างดีที่สุด – RK

เมื่อวันวานพลั้งพลาดพูดผิดไปกลับเปลี่ยนใหม่เมื่อได้อ่านพระคัมภีร์เห็นหนทางพระวจนะช่วยบอกชี้โปรดแตะต้องดวงใจที่ยอมจำนน - Kilgore

ขอให้พระวจนะของพระเจ้าเติมเต็มในความทรงจำปกครองใจและชี้นำคำพูดของคุณ




Create Date : 07 มิถุนายน 2556
Last Update : 7 มิถุนายน 2556 8:49:45 น. 0 comments
Counter : 464 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com