My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 มิถุนายน 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/06/21 “นกจอมตะกละ”

มานาประจำวัน – 2013/06/21 “นกจอมตะกละ”

อ่าน: 2 โครินธ์ 9:6-15

พระเจ้าทรงฤทธิ์อาจประทานของดีทุกสิ่งอย่างอุดมแก่ท่านทั้งหลายเพื่อให้ท่าน...จะมีสิ่งของบริบูรณ์สำหรับงานที่ดีทุกอย่างด้วย - 2 โครินธ์ 9:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอสเธอร์ 3-5 ,กิจการ 5:22-42

ทุกปีเมื่อฉันเอาที่ให้อาหารนกฮัมมิงเบิร์ดออกมาเจ้านกตัวเล็กจอมวุ่นวายก็จะเริ่มต่อสู้กันเพื่อแย่งตำแหน่งที่จะดูดน้ำหวานแม้จะมีที่นั่งรอบ“โต๊ะ”ถึงสี่ที่ แต่พวกนกก็ยังจะสู้กันเพื่อแย่งที่ที่เพื่อนของมันใช้อยู่ทั้งที่แหล่งจ่ายอาหารแต่ละจุดก็มาจากที่เดียวกันคือขวดน้ำหวานที่อยู่ด้านล่างของที่ให้อาหารฉันรู้ว่าทุกจุดที่จ่ายน้ำหวานก็เหมือนๆ กัน ฉันจึงส่ายหัวเพราะความตะกละของมัน

แต่แล้วฉันก็สงสัยว่าทำไมฉันมองเห็นความตะกละของนกได้ง่ายกว่าเห็นความตะกละของตนเองฉันมักต้องการที่นั่งของคนอื่นใน “โต๊ะของพระเจ้า”แม้ฉันจะรู้ว่าของประทานอันดีทุกอย่างมาจากแหล่งเดียวกันนั่นคือจากพระเจ้าและยังรู้ด้วยว่าของประทานจากพระองค์จะไม่มีวันหมดเพราะพระเจ้าทรงสามารถจัดเตรียมสำรับให้แก่เราแม้เมื่ออยู่ต่อหน้าต่อตาศัตรูของเรา(สดด.23:5) เหตุใดเราจึงกังวลว่าคนอื่นจะได้สิ่งดีในชีวิตที่เราอยากได้

องค์พระผู้เป็นเจ้าสามารถประทาน “ทุกสิ่งทุกอย่างเพียงพอสำหรับตัว”เพื่อเราจะมี “สิ่งของบริบูรณ์สำหรับงานที่ดีทุกอย่าง”(2 คร.9:8) เมื่อเราตระหนักว่าสิ่งสำคัญในงานของเราคือพันธกิจแห่งพระคุณของพระเจ้า (1 ปต.4:10) เราก็จะหยุดต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งของผู้อื่นและจะขอบพระคุณพระองค์สำหรับตำแหน่งที่พระเจ้าทรงตั้งเราไว้เพื่อให้เรารับใช้ผู้อื่นในพระนามของพระองค์ – JAL

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับสิทธิพิเศษที่เราได้ปรนนิบัติรับใช้พระองค์ด้วยการปรนนิบัติผู้อื่นขอทรงช่วยเราให้พึงพอใจที่ที่พระองค์ทรงให้เราอยู่เพื่อพระองค์จะได้รับเกียรติผ่านเรา

ความขุ่นเคืองใจมาจากการมองที่ผู้อื่นความพึงพอใจมาจากการมองที่พระเจ้า




 

Create Date : 21 มิถุนายน 2556
0 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2556 7:41:04 น.
Counter : 475 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com