บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
เทคนิคการด่าขั้นสูงซึ่งผมคงต้องศึกษาอีกนานกว่าจะลงใบมีดได้ขนาดนี้!!

.....อิ่มเลยครับ งานนี้ ปกติผมก็เจอผู้คนในเน็ทมามากมายหลายจำพวก แต่ไม่บ่อยครั้งที่ผมจะเจอระดับผู้ใหญ่ที่มากด้วยความรู้ความสามารถ เหนือล้ำด้วยคุณวุฒิวัยวุฒิ i Q E Q ?? ด่ากันกลางกระทู้แบบที่เห็น จริงๆแล้ว จากประสบการณ์การเล่นเน็ทมาราวๆสามปี ผมก็ผ่านอะไรมาเยอะ ไม่อยากจะเก็บมาเป็นอารมณ์เท่าไหร่ เพราะทราบดีว่า คนเราไม่เหมือนกัน ยิ่งสื่อสารกันด้วยตัวอักษรแบบนี้ โอกาสจะผิดใจกันก็มีสูง เป็นธรรมดาของโลกไซเบอร์ครับ แต่ก็อยากก๊อปเก็บเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ เผื่อหลายคนแวะมาอ่านกัน ว่า ลีลา การด่าแบบเหนือชั้นของคนในเน็ท เป็นเช่นไร??

((( กรณีศึกษา )))


ถึง คห.450 ..........ผมขอเกริ่นด้วยโคลงบทนี้ก่อน
ฝูงชนกำเนิดคล้าย คลึงกัน
ใหญ่ย่อมเพศผิวพรรณ แผกบ้าง
ความรู้อาจเรียนทัน กันหมด
ยกแต่ชั่วดีกระด้าง ห่อนแก้ ฤาไหว

เมื่อคราวที่ผมเข้ามาตอบแสดง คห.ในกระทู้ที่คุณASANO's ขัดแย้งกับคุณ
คุณได้หลังไมค์ไปแสดงความขอบคุณผมด้วยคุณอยากเป็นนักวิจารณ์
ผมไม่ได้ตอบอะไรคุณ แต่เมื่อได้คุยกันหลายๆหนเข้า มีจังหวะพอแนะนำอะไรคุณได้ผมก็จะทำ
เท่าที่ความรู้ผมจะมี......................

ต่อมาผมได้เข้าไปแสดงคห.ในกระทู้หนึ่งเกี่ยวกับทวิภพ คุณก็เข้าไปแย้ง
ผมก็หาเหตุผลมาโต้กลับ.....จนคุณตัน

.......ต่อมาคุณBudได้เข้ามาแย้งผม คุณก็รีบเข้ามาเสริมชูธงให้คุณBud ชนะขาด
พร้อมประนามว่าผมเป็นคนคิดมากและชอบแส่

ดังเช่นที่ชอบเข้าไปยุ่งเรื่องของคุณในกระทู้เดิม...........

ผมดูจากพื้นนิสัยคุณแล้วเห็นว่า ไปกันคนละแนวไม่ควรคุยกัน
จึงตอบคุณไปว่า"ต่อนี้ไปNo Commentแล้วครับ"

และผมก็ปฎิบัติตามที่พูดโดยคุยกับท่านอื่นๆในกระทู้คุณASANO'sทั้งอันเก่า
และอันปัจจุบันนี้มามากว่า100คห.ในเวลาร่วม2เดือนโดยมิได้เสวนากับคุณเลย................

ผิดกับคุณที่ยังคงตอแยผมอย่างน่ารำคาญใจเป็นระยะๆ

เข่นขณะผมคุยเรื่องขั้นตอนและวิธีการเขียนบทหนังที่ถูกต้องอยู่
คุณก็แส่แย้งเข้ามาว่าเวอร์ รู้จักเพื่อนเขียนบทเงินล้าน
เท่าที่รู้มาไม่เห็นเขาจะต้องทำซับซ้อนอย่างที่ผมว่าสักนิด
และจะไปตรวจสอบกับเพื่อนผู้นั้นดูอีกที................เป็นต้น
ต่อมาอาการคุณก็หนักมากขึ้นเมื่อเพื่อนๆเล่นเกมส์ทายชื่อผม
นอกเหนือจากการคุยเรื่องหนังต่างๆกันตามปกติ
ทั้งการผลักดัน การทายและการขอตั๋วฟรีหนังลครจากผม..............

จนผมต้องมีปฎิกริยาโต้ตอบพูดคุยกับคุณไปบ้างพอมิให้เสียมารยาท
และบรรยากาศการพูดคุยกับเพื่อนคนอื่นๆที่ผมรู้สึกว่าสร้างสรรค์และสนุกดี
สมเจตนาที่เข้ามาเล่นเน็ทเพื่อหาความรู้และพักผ่อน
แต่การคุยกับคุณนี้ก็เริ่มที่คห.เกือบจะ200แล้ว

และถ้าคุณสังเกตุว่าจากนั้นมาจนจะถึงคห.500อยู่แล้วนี้ ผมมีปฎิสัมพันธ์กับคุณไม่เกิน10คห.เลย
ขณะที่คุณเข้ามาทายผมอยู่ตลอดพร้อมพูดจาเหมือนเพื่อนพูดคุยเล่นกัน จนผมเกือบตายใจ


กระทั่งเมื่อ3คืนก่อนหน้านี้ ผมเข้าไปอ่านกระทู้หนึ่ง เจอคุณเข้าไปแสดงคห.อยู่พร้อมลิงค์ไปห้องคุณ
ผมจึงลองคลิ๊กเข้าไปเยี่ยมชมเป็นครั้งแรก เจอคุณกำลังแช็ทอยู่กับเพื่อนพอดี
......และในเวลาไม่ถึง1นาทีก็เป็นจังหวะที่คุณเริ่มด่าผม..........

"ไม่เชื่อไอ้พวก....ที่มันชอบคุยโวผ่านจอเลย.......

ไอ้.....เนี่ย มันมือกัดชั้นอ๋อง....

.......อยากจะรู้นักว่าไอ้ผู้กำกับหนังเด็กแนวนี่มันเป็นใคร...รึท่านมุ้ยวะ......."
ไอ้นั่นหรือไอ้...นี่
มันอย่างงั้นหรือมันอย่างงี้
มีให้เห็นระยะตลอดอีก10นาทีก่อนผมจะปิดไป พร้อมกับความสลดใจในน้ำใจคน

และวันรุ่งขึ้นคุณก็เข้ามาเล่นทายคุณๆผมๆในกระทู้นี้ตามปกติ
ผมไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร เพราะมันช่วยยืนยันความเป็นคนสองหน้าของคุณกับผมเป็นหนที่2เท่านั้น
แต่อาจจะงงๆอยู่บ้างว่า ไม่ชอบกันทำไมจึงพยายามเข้ามาพูดคุยกับผมอีก
ทั้งๆที่ผมก็เลี่ยงให้คุณเห็นๆเด่นชัดเป็นร้อยๆความคิดเห็น



นั่นเป็นประเด็นแรกที่ผมอยากบอกคุณ

ประเด็นต่อมา...........................

คห.450:
...ว๊า คุณผู้กำกับเด็กแนวเฉลยซะแล้ว หมดสนุกเลย น่าจะต่ออีกสักหน่อย ...
(ว่าแต่คุณอาซาโน่ เดาไว้คนเดียวกันกับคุณทิวหรือเปล่าหว่า?? )

ผมได้เคยตอบเฉลยแนวเดียวกันนี้มา4ครั้งแล้ว นี่เป็นครั้งที่5
ถ้าคุณจะตัดสินใจเชื่อครั้งนี้มันก็เรื่องของคุณ..............
แต่ความมัน มันอยู่ตรงที่ว่า เมื่อคุณเชื่อว่าผมเป็นคนนี้.......

นี่คือทัศนคติที่คุณแสดงออกมาเป็นปฎิกริยาแรกต่อหนังที่คุณเชื่อว่าเป็นของผมทันที:

ส่วนตัวผมอยากบอกว่า โคตรเกลียด ไอ้จักรยานสีๆๆ อะไรนั่นมากเลย
ติดอันดับหนังเกลียดอันดับต้นๆในดวงใจเลย จริงๆผมลืมไปแล้วนะ เพิ่งมานึกได้วันนี้ พาแม่ไปดู ดูไปเซ็งไป
ประทับใจพอๆกับ เด็กระเบิดยืดแล้วยึดอะไรนั่นทีเดียว

สมมุติคุณ++peter++สนทนาฉันท์มิตรกับผมมาหลายเดือนบอกผมว่า
ชอบไททานิคมากที่สุด ดูซ้ำถึง37รอบ.......
ผมสวนกระแทกกลับไปทันที............อย่างที่คุณตอบผม
พร้อมทั้งสรรหาหนังรักชั้นเลวที่สุด
เท่าที่จะนึกได้ในตอนนั้นมาเสริมว่า
ไททานิคสวะพอๆกัน...............


คุณคิดว่าคุณ++peter++จะรู้สึกยังไง.......
และผมเป็นคนยังไง......รู้สึกยังไงกับเขาครับ..........



แต่สำหรับผม.....ที่คุณว่ามานั้นผมไม่แปลกใจสักนิ๊ดเตียว
ก็เรามันคนละแนวกันเห็นๆ ถ้าชอบซีจะแปลกใจ และผมก็ต้องเคารพคห.คุณอยู่แล้วในทุกฐานะ


แต่อยากจะตินิดนึง ที่ไม่ดูตาม้าตาเรือ พาแม่ไปดูหนังที่เขาประกาศเด่นชัดว่า
สร้างมาเพื่อกลุ่มเป้าหมาย พรีทีนและทีน คือช่วงอายุ11-17เป็นหลักครับ



ผมผ่านทั้งคำด่าและคำชมมามากแค่นี้ไม่รู้สึกจริงๆ เพียงประหลาดใจว่าคุณกำลังเล่นอะไรกับผม
ไม่เห็นเข้าท่าและสร้างสรรค์อะไรเลย
ทีคุณต้องใส่หมวกกันน้อคและอุปกรณ์ป้องกันตัวน่ะ
มันสะท้อนนิสัยพิกลของคุณโดยแท้...........
ถ้าคุณไม่คิดไปให้ร้ายใคร จะตัองกลัวว่าใครเขาจะมาอัดคุณทำไมกัน


ผมเชื่อว่า ความจริงใจต่างหากเล่า
ที่จะเป็นเกราะป้องกันตัวเราได้ในทุกกรณี


อ้อ มีข้อมูลเพิ่มเติม ว่ามีไอ้ฝรั่งเซ่อไร้รสนิยม3คนจากHBOมันมาขอดูหนังไทย25เรื่อง
ที่สร้างภายใน3ปีตอนนั้น ดันเลือกหนังไทยเรื่องนี้เปิดฉายในโปรแกรม Best of Asia
ซึ่งเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย
ทางช่อง ซีนีแม็กซ์ห่วยๆของมันในช่วงพลามไทม์ตลอดเดือน ก่อนจะต่อด้วย"โลกทั้งใบฯ"

เสียดายสมาพันธ์ดันไม่ส่งเด็กระเบิดไปให้มันดู
จึงพลาดโอกาศไปอย่างน่าเสียดาย.........................


อย่างไรก็ตามหนังโครตห่วยเรื่องนี้ก็ได้ถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ด้านบวก
ของหนังไทยอย่างที่ไม่อาจแก้ไขอะไรได้แล้ว.......
เหมือนกับที่ผมก็ไม่สามารถกลายเป็นคนทำหนังหางแถวไปได้เช่นกัน ต้องขออภัยด้วย

:แต่ผมชอบ โอเนกกาทีฟ น่ะครับ เห็นว่าคุณคนน เป็นคนอยู่เบื้องหลังตัวจริง หรือเปล่าหว๊า ...
อ้อ หนังที่ว่า1ใน100 นั้นผมยังไม่ได้ดู แต่เดือนโน้นคงได้ไปดูที่ house

จากคุณ : joblovenuk - [ 25 พ.ค. 48 23:45:05 ]

ขอบอกว่าคุณจะโคตรเกลียดหรือจะชอบอะไรก็เรื่องของคุณ
แต่การมาสู่รู้เพื่อดิสเครดิตผู้กำกับผมหรือผู้ใต้บังคับบัญชาผมนั้น ไม่สวยแน่


ในฐานะผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้.......................
อยากจะถามว่าผมเคยจ้างคุณหรือญาติโยมคนใดของคุณเข้าทำงานในกองถ่ายเรื่องนี้หรือครับ
จึงได้รู้เบื้องตื้นเบื้องลึกของหนังเรื่องนี้นัก

แต่ถ้ารู้มาจากกระจอกข่าวละก้อ ไม่สงสัยหรือครับว่าทำไมเขาจึงเรียกกระจอก
พูดมั่วๆตามก็จะพลอยกระจอกไปด้วยนะครับ........


ถ้าคุณเห็นผมเป็นมิตรและอยากรู้จริง ก็คงไม่ถามผมด้วยน้ำเสียงที่รู้มากกว่าผมหยั่งงี้
และผมก็คงไม่ตอบคุณหยั่งงี้


นี่มันดูถูกน้องผมครับ

อย่าไปดูเลยครับไอ้ผีเสื้อฯน่ะ ผมว่าไม่ใช่รสนิยมคุณหรอก


ที่พูดมานี่เพียงจะบอกว่าต่างคนต่างอยู่ดีกว่าครับ อย่างที่ผมได้บอกคุณไปแล้วว่า No Comment

ไม่ชอบกันจะมาแสร้งทำหน้าไหว้หลังหลอกไปหาหอกอะไรกันครับ

แต่ถ้ายังข้องใจอะไรกด1133 ได้เบอร์พร้อมที่อยู่ผมแน่.................. ผมคนจริงไม่อิงนิยายครับ



ขอฝากสุภาษิตสอนหญิง ของสุนทรภู่ ไว้เป็นบทส่งท้ายกับที่เหมาะกับคุณดังนี้ครับ

เป็นมนุษย์สุดนิยมที่ลมปาก จะได้ยากโหยหิวเพราะชิวหา
แม้นพูดดีมีคนเขาเมตตา จะพูดจาจงพิเคราะห์ให้เหมาะความ


Create Date : 28 พฤษภาคม 2548
Last Update : 28 พฤษภาคม 2548 2:08:17 น. 6 comments
Counter : 894 Pageviews.

 
บ่นได้ยาวดี


โดย: ทีวีสี (ทีวีสี ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2548 เวลา:2:47:48 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เข้ามาอ่านนะคะ


โดย: รักดี วันที่: 28 พฤษภาคม 2548 เวลา:9:57:27 น.  

 
....
อืม


โดย: ;y= (วัชเจียเหว่ย ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2548 เวลา:19:52:07 น.  

 
อืม


โดย: แม่สาย วันที่: 28 พฤษภาคม 2548 เวลา:21:59:53 น.  

 
ไม่รู้เรื่องอ่ะค่ะ ว่าต้นสายปลายเหตุมันมายังไง แต่ว่านะ คุณด่าได้ มีความนัยกันมากๆ เอาไปคิด ถึงค่อยเข้าใจ ต่างคนก้ต่างความคิดกันจริงๆนะ


โดย: whoisaor IP: 202.176.104.8 วันที่: 30 พฤษภาคม 2548 เวลา:12:54:59 น.  

 
อ่านไม่รู้เรื่องเลย


โดย: น้องน้อย IP: 223.206.87.119 วันที่: 17 ตุลาคม 2556 เวลา:20:50:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joblovenuk
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ


ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ




Friends' blogs
[Add joblovenuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.