บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
ปิดยอดสิ้นเดือน แล้วไปดูหนังทิ้งทวนกะเช้าด้วย Mysterious skin

................เหนื่อยหน่ายงานที่ทำเหลือเกิน แต่ก็ต้องไปทำงาน เพราะเสาร์อาทิตย์ ยิ่งสิ้นเดือนแถมส่งท้ายโปรโมชั่นด้วย ลูกค้าเยอะ เสียดายยอด จริงๆก็ไม่ได้เป้าหรอก ห่างเยอะด้วย ได้แค่3แสนกว่าๆ ( จากเป้า6แสนกว่า ) ไม่ถึงครึ่งเลย แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ทำไปเต็มที่ตามกำลังที่มี ไม่ได้บู๊บ้าเลือด เงินทองได้มากก็เสียมาก ภาระอะไรเราก็ไม่ได้มากมาย.....ใครจะกอบโกยเกินตัวก็ช่างเค้า

...................แล้ววันทำงานก็หมดไปอีกวัน แล้วก็เป็นวันสุดท้ายที่อยู่ กะเช้าด้วย จากนี้ก็ได้ลงกะบ่ายอีกอย่างน้อย2เดือน ค่อยสบายหน่อย กลับมาตื่นสายได้เต็มที่อย่างเดิม (ไม่สิ ถ้าวันใหนจะไปรถเมล์ ก็อาจจะต้องตื่นเช้ากว่าเดิมสักชั่วโมงนึง ) หัวค่ำวันนี้ก็นั่งเล่นเน็ทก่อนกลับชั่วโมงนึง แล้วก็เดินไปดูหนังที่ลิโด้ครับ ชั่งใจระหว่าง4เรื่องที่น่าดู mysterious skin / keys to the house / crash / somersault

....................ระหว่างยืนชั่งใจรอบสุดท้ายอยู่หน้า ตรงป้ายรอบหนังของโรงอยู่นั่นเอง ก็มีผู้ชายคนนึง เดินเข้ามาถามว่า จะดู mysterious skin ฟรีใหม๊ เค้ามีตั๋วฟรีอยู่4ใบ เป็นของโรงลิโด้2 ซึ่งจะหมดอายุวันนี้ ดูได้เรื่องนี้เรื่องเดียว จะดูสองคนก็ได้ หรือจะหาคนมาดูให้ครบสี่คนก็ได้ ไม่ต้องเสียเวลาเลย ผมตอบตกลงทันที ขอบคุณเขาไปหลายที ( ถ้าคุณที่แจกตั๋วให้ผมที่หน้าลิโด้ เข้ามาอ่าน ผมก็ฝากขอบคุณไว้อีกครั้งนะครับ ไม่ทันได้ถามชื่อ เลยไม่ได้ระบุชื่อคุณคนใจดีได้ )

...................ว่าแล้วใหนๆก็เห็นว่า ตั๋วดูได้ถึง4ที่นั่ง ผมมาสอง ก็เหลืออีกสอง ก็เลยยืนรอที่เดิม ถามคนที่มาทีหลัง ดูฟรี mysterious skin ใหม๊ บางคนก็ไม่ดู แต่สุดท้ายก็มีคนมาร่วมดูฟรีกับเราจนได้อีกสองท่าน ครบพอดี (เป็นผู้ชาย มีดูเดี่ยวๆทั้งคู่ เอ ไม่รู้ชายแท้อ๊ะเป่า อิอิ ) ระหว่างรอก็คุยกะคนที่มาดูหนังอีกคนไปด้วย เขาบอกว่าเขาดูเรื่องนี้แล้วมะวานนี้ ก็เลยอยากดูเรื่องอื่นมากกว่า กะว่าถ้าไม่มีใครดูกะเรา ก็อาจจะยอมดูอีกรอบ แต่พอดีเราหาคนดูได้ซะก่อน

...................Mysterious skin เป็นหนังเกย์ โดยผู้กำกับเกย์ เล่าเรื่องราวของเด็กชาย2คน ซึ่งโดนล่วงละเมิดทางเพศตอนเด็ก หนังไม่ได้หนักและหดหู่หรือแรงอย่างที่คาดคิดไว้ทีแรก จริงๆผมก็ไม่ได้คาดหวังเท่าไหร่ เพราะเกือบจะไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าไม่น่าจะเข้าทางผมนัก....การดำเนินเรื่องในหนังค่อนข้างจะเป็นอะไรที่ เดาได้ แต่ผมก็รอดูว่า เขาจะนำเรื่องราวไปสู่บทสรุปอย่างไร แล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยรายทาง สไตล์ของหนัง สัญลักษณ์ต่างๆรวมถึง เทคนิคการนำเสนอที่หลายๆคนที่ไปดูมาบอกว่าดี มันจะดีอย่างไร ?

...................ถ้าถามผมว่าหนังดีใหม๊ ผมคิดว่าหนังมันก็ดีนะ แต่ผมก็ไม่ได้ชอบเท่าไหร่ หนังมันเป็นเรื่องราวของชีวิตบัดซบนะครับผมว่า โลกเรามันโหดร้าย แล้วพวกเราสมควรจะดูหนังที่ทำให้เรารู้สึกว่าโลกโหดร้ายกันอีกเหรอ แถมบทสรุปของหนัง ตัวละครหลักก็ยังบอกอีกว่า ฉันไม่ปลอบเธอหรอกนะว่า มันไม่เป็นไรหรอก แล้วชีวิตเธอก็จะดีขึ้น เพราะฉันก็รู้ว่ายังไงมันก็ไม่ดีขึ้นหรอก เหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้มันฝังใจไม่มีทางลืมอยู่แล้ว ไม่รู้สิ ผมไม่รู้ว่าคำขอโทษมันช่วยอะไรได้แน่หรือ??

..................ดูจบแล้วมีเรื่องให้คุยกันเยอะดี ผมว่าการเลี้ยงดูที่บกพร่อง พ่อแม่ที่ไร้ความรับผิืดชอบ เป็นต้นเหตุให้เด็กเติบโตขึ้นมา อย่างย่ำแย่ ในหนังมีประเด็นที่ส่อให้เห็นว่า ตัวละครพ่อข่มขืนลูกชายตัวเอง พ่ออีกคน (น่าจะ)ข่มขืนลูกสาวพิการของตัวเอง ครูล่อล่วงเด็กชาย เพื่อจะข่มขืนเด็กชายอีก(หลาย)คน โอย ทำไมโลกเรามันวิปริตอะไรแบบนี้ แค่ลำพังดูชายเอาชาย ชายดูดชายในหนัง นี่ก็รู้สึกกระอักกระอ่วนพอดูอยู่แล้ว จริงๆผมไำม่มีปัญหากับชาวเกย์นะ เพื่อนสนิทๆเป็นเกย์ก็เยอะ ผมเคารพในสิทธิส่วนตัวแล้วก็เข้าใจในความแตกต่างของคนเรา แต่กับเกย์บางประเภทที่เห็นในหนัง ผมก็รับไม่ค่อยได้เหมือนกัน เพราะมันเป็นการดำเนินชีวิตที่เลวร้ายเกินไป

................อย่างไรก็ดี หลังหนังจบ คุณผู้ชายสองคนที่่ผมชวนมาดูฟรีด้วย เค้าก็หันมาขอบคุณกันใหญ่นะ ( จริงๆต้องขอบคุณคนที่ให้ตั๋วฟรีผมมาถึงจะถูก ) ฐานะคนรักหนังด้วยกัน อะไรแบ่งปันได้ ก็แบ่งกันไปน่ะครับ ตามนิสัยคนไทย ส่วนตัวจริงๆแล้วผมกำลังคิดว่า หนังมันก็มีประเด็นคล้าย Bad education อยู่นะ เด็กสองคนถูกผู้ใหญ่ข่มขืนตอนเด็ก แต่ผมว่า Bad เล่าเรื่องออกมาได้มีอะไรๆกว่ากันเยอะเลย ทั้งในแง่ของคุณค่าสาระ และศิลปะภาพยนตร์

//pandagroup.pantown.com


Create Date : 01 สิงหาคม 2548
Last Update : 1 สิงหาคม 2548 1:34:47 น. 8 comments
Counter : 686 Pageviews.

 
โชคดีจังเลยง่ะ

เราไปดู City of God มาหละ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:14:02:55 น.  

 
ยินดีกับคุณ joblovenuk มากๆครับ ที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ (แถมฟรีซะด้วยสิ)

ผมจชอบหนังเรื่องนี้มากๆครับ ตอนจบของหนังทำเอาผมร้องไห้เป็นทางเลย (สงสัยไปตรงกับชีวิตจริง...เอ๊ะ ยังไง)

เป็นหนังที่ทำให้ผมอยากเข้าวัดในรอบหลายปี เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับตัวละครในหนังเรื่องนี้

ปล. Somersault ก็ดีครับ ภาพสวย เพลงเพราะ แต่หนังออกอารมร์หญิงๆ หน่อย ส่วน Crash ยังไม่ได้ดูครับ แต่หลายเสียงบอกว่าดีครับ


โดย: merveillesxx วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:22:50:27 น.  

 
เห็นไปบอกในบ็อกเราว่าดู City of God แล้วรู้สึกว่าไม่ได้อะไรกับชีวิต

อันนี้ก็แล้วแต่คนอะนะคะ

อย่างเราเอง...เราได้กับชีวิตคือ..

เป็นการย้ำเตือนตัวเองว่า อย่าหลงระเริงว่าตัวเองสามารถเอาตัวรอดได้กรณีไปยุ่งกับสังคมเลวๆ ค่ะ
ทางที่ดี..อย่าไปยุ่งเลยดีกว่า
เพราะไม่รู้ว่า "ลูกหลง" จะมาเมื่อไหร่น่ะค่ะ


ขอบคุณที่ไปแลกเปลี่ยนความคิดกันนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:10:10:27 น.  

 
ส่วนตัวเป็นหนังเกย์ที่ดูสบายๆ ครับ ภาพในหนังไม่ได้หนักมาก แต่เนื้อหานี่สิเศร้าชะมัด ชอบฉากภาพวาดเวอร์เมียร์ครับ


โดย: yuttipung IP: 202.44.14.194 วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:21:13:50 น.  

 
อิด จังเลยได้ไปดูหนัง ทำไมไม่ชวนคู่ขาไปด้วยล่ะย่ะ
หรือว่าเปลี่ยนรสนิยมล่ะ ตายเลย
จรวดย่ะ


โดย: นัตสุมิ IP: 210.139.202.38 วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:23:08:23 น.  

 
..............กลับมาดึกครับ ไปดู Crash มา อยากบอกว่าหนังดีมาก เด๋วพรุ่งนี้จะแปะกระทู้ คืนนี้ยังนึกม่ะออกว่าจะเขียนยังไงดี ง่วงแระ .....ราตรีสวัสด์ครับ.....


โดย: joblovenuk IP: 61.91.211.17 วันที่: 4 สิงหาคม 2548 เวลา:1:34:45 น.  

 
ขอบคุณที่มาเชียร์สำหรับหนังเรื่อง Crash ค่ะ
ถ้าไม่ติดอะไรคงเป็นเรื่องหนึ่งที่จะไปดูค่ะ

แต่เราไม่ค่อยเทียบหนังกับหนังว่าเรื่องนี้ดีกว่าเรื่องนั้นน่ะนะคะ
ยกเว้นหนังเป็นหนังประเภทเดียวกัน แนวเดียวกัน มีความใกล้เคียงกันมากจนพอจะ "เปรียบเทียบ" กันได้น่ะค่ะ
ซึ่งเราไม่รู้ว่าที่คุณมาบอกว่า Crash ดีกว่า City of God เนี่ย คือดีกว่าในแง่ไหนน่ะนะคะ
แล้วก็ไม่รู้ว่าจริงๆ มันเอามาเปรียบเทียบกันได้หรือเปล่าด้วยอะค่ะ
เอาเป็นว่า...ถ้าได้ไปดูเรื่อง Crash แล้วจะไปคุยด้วยอีกรอบนะคะ

แต่เอ..คุณมีอะไรกับหนังเรื่อง City of God หรือเปล่าคะ?
ดูไม่ช้อบ..ไม่ชอบหนังเรื่องนี้เอามากๆ เลย


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 สิงหาคม 2548 เวลา:14:37:16 น.  

 
........ผมไปตอบให้ในบลอคคุณสาวไกด์แล้วนะครับ.......


โดย: joblovenuk IP: 61.91.211.8 วันที่: 4 สิงหาคม 2548 เวลา:20:27:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joblovenuk
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ


ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ




Friends' blogs
[Add joblovenuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.