บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า

>> ภาพชุดครอบครัว Movie ไปเที่ยวทะเลกันมาครับ <<

............. ต้นเดือนที่เพิ่งผ่านมา พาครอบครัวไปเที่ยวทะเลกันมาครับ รับปากคุณย่าว่าจะพาไปทะเลสักหน่อย ก็ไปกัน 2วัน 1 คืนครับ พอดีตกลงกับเพื่อนบ้านว่านัดกันไปด้วยกัน 3 ครอบครัว ( จริงๆสามหลังครับ เพราะหลายครอบครัวมาก รวมแล้วก็ร่วมเกือบ 30 ชีวิตทีเดียว แต่ไม่ได้ไปพร้อมกันครับ ไปกันเอง แล้วไปเจอกันที่โน่น ใช้รถสามคัน คันบ้านพี่อำเนี่ย ไปกันสัก 16 - 17 คนมั้ง ไม่รู้ยัดกันเข้ามาได้อย่างไร ส่วนของบ้านพี่เสริฐ นี่เค้ามากันทีหลัง แล้วค้างต่ออีกคืน

................. ทีแรกก็นัดกันที่หาดแสงจันทร์ ที่บ้านตื่นเต้นกันหนัก ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 4 ( ตื่นตี 3 ) ย่ากับพี่เลี้ยงรู้สึกจะไม่ได้นอนกันด้วย เตรียมตัวมารอเก็บข้าวของ ทำอาหารกันตั้งแต่ดึกๆแล้ว เล่นเน็ทรอ พอตีสามตื่นก็เก็บของ ตีสี่ออกเดินทาง อาหารพร้อม ข้าวของพร้อม คนพร้อม ใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชั่วโมง 20 นาทีก็ไปถึงชายหาดที่ระยองแล้ว รวดเร็วมากๆๆ ถนนหนทางดีมากๆๆเลยก เหยียบได้เต็มพิกัด เข้ามอเตอร์เวย์ก็ปร๋อแล้ว ไปถึงที่ระยอง ไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นแฮะ สงสัยท้องฟ้าครึ้มไปหน่อย

.................. ลงไปพามูวี่เดินชายหาดเป็นครั้งแรก เก็บภาพที่ระลึก มูวี่ได้เหยียบหาดทราย และเห็นน้ำทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิตตอนสองขวบนี่เอง ที่หาดแสงจันทร์ไม่สวยเท่าไหร่ มีแต่โขดหินกั้นๆ ดูไม่น่าเล่นน้ำเลย แล้วก็ดูไม่น่าพักผ่อนด้วย เลยโทรไปบอกบ้านพี่อำว่าไม่เอาหาดนี้หรอก แล้วก็ออกเดินทางไปหาดแม่รำพึงก่อนดีกว่า ไปถึงประมาณ เจ็ดโมงกว่าๆ เซอร์เวย์หาดแล้ว น่าพักอยู่ จริงๆหาดแม่รำพึงคุ้นๆว่าเคยมาหลายที่แล้ว แต่ไม่เคยค้างนะ เคยแต่ผ่านๆ เล่นน้ำ หลังจากสำรวจที่พักหลายที่ก็พบว่า ที่พักมีที่น่าพักหลายที่เหมือนกัน แต่ราคาแพงมาก มากกว่ามาตรฐานเยอะ คงเพราะเป็นช่วงเทศกาลด้วย ผู้ประกอบการก็เลยโขกนักท่องเที่ยวเต็มพิกัดเลย สังเกตุหลายๆที่ก็เต็มด้วย

................... แต่เราก็เจอที่พักถูกใจจนได้ คือที่พามา รีสอร์ท เป็นบ้านหลังๆ ติดชายหาดเลย พอดีมีคนเขาแคนเซิลพอดี เราก็เสียบเลย สองเตียงใหญ่ บ้านส่วนตัว 1500 บาท มีแอร์ ตู้เย็น ทีวี น้ำอุ่น ฯลฯ ก็โอหล่ะ แม้จะแพงไปหน่อย แต่ก็น่าพักพอสมควร ที่สำคัญ ทำเลดี ใกล้หาดที่เราอยากเล่น และวิวก็พอใช้ได้ ถ้าเป็นวันธรรมดา น่าจะถูกกว่านี้อาจจะครึ่งต่อครึ่ง เล็งๆที่พักที่อื่นไว้เหมือนกันแหละ ถ้าย่ากับพี่เลี้ยงไม่ได้มาด้วย พักโรงแรมน่าจะเวิร์คกว่า สรุปว่าหาดแม่รำพึง จ.ระยองเนี่ย ค่อนข้างประทับใจมากครับ คาดว่าจะต้องกลับมาพักอีกแน่ๆครับ แต่อาจจะมากันแค่ พ่อแม่ลูก ดีกว่า อิอิ

.................... หลังจากได้ที่พักเรียบร้อย ก็ลงมาชายหาด เตรียมตัวหม่ำๆ หาอะไรกิน ราคาอาหารจานเดียวที่นี่ถือว่าไม่แพง รสชาติใช้ได้ เสียอย่างเดียว อาหารทะเลที่หาบมาขาย หรือรถขับมาขายค่อนข้างน้อยมาก พูดถึงของกินชายหาด ผมนึกถึงที่ชะอำนะ ถ้ามีคนหาบกุ้ง หอย ปู ปลา มาขายแบบที่ชะอำก็คงดี แต่ข้อดีของที่หาดแม่รำพึงคือ ร่มรื่น น้ำทะเลค่อนข้างใสสะอาด บรรยากาศน่าเล่นน้ำ พอได้ที่นั่งเรียบร้อยก็ลงน้ำเล่นกันเลย เจ้าหนูมูวี่ทีแรกก็ยังไม่คุ้นกับทะเล ก็กลัวๆกล้าๆ พอเริ่มคุ้นเคย โอ้โห ทีนี้ไม่ยอมขึ้นจากน้ำเลยครับ ขึ้นมาแป๊ปๆเดียวก็ลงน้ำเล่นต่ออีก เล่นกันยาวหลายชั่วโมงเลย ช่วงบ่ายๆแก่ๆ ครอบครัวพี่อำก็ตามมาสมทบ

.................... วันที่ 2 ก็เล่นน้ำกันแต่เช้า ช่วงเช้านี่น้ำทะเลจนขึ้นเกือบถึงหาดด้านบน ส่วนตอนบ่ายน้ำก็เริ่มลดครับ ช่วงลดสุดนี่ต้องเดินลงทะเลไปไกลเหมือนกัน ส่วนครอบครัวพี่เสริฐตามมาในสายวันที่ 2 ครับ ( เค้าค้างคืนวันที่ 2 กลับ 3 ) ช่วงกลางวันก็เล่นน้ำ สลับกับทานของทะเล พูดคุย วิ่งเล่น ถ่ายภาพ แช่น้ำทะเลกันเต็มคราบเลยครับ กลับมาแสบตัวไปหมด ทั้งเจ็บไหล่ แสบหน้าอก ตรงช่วงคอ หัว ตรงที่โดนแดดเยอะๆนั่นแหละครับ จริงๆเห็นว่าแดดอ่อน ไม่คิดว่าจะทำให้แสบผิวได้ขนาดนี้ สงสัยว่าผิวบอบบาง รู้งี้ทาครีมกันแดดไปสักหน่อยก็ดีหรอก งานนี้เก็บภาพมาได้สามร้อยกว่าภาพครับ เด๋วจะทยอยแบ่งแปะไว้ที่บล็อค เวปเพื่อนๆ และบอร์ดต่างๆ ชมภาพกันเลยดีกว่าครับ ถ้าไม่จุใจ ก็ไปชมที่บอร์ดแพนด้าต่อนะครับ

//www.pandagroup.pantown.com/

ปิดท้ายด้วยภาพครอบครัวละกันครับ คิดว่าคงต้องโพสภาพอีกสักบล็อค
เนื่องจากภาพถ่ายไว้เยอะเหลือเกิน

Last Update : 3 พฤษภาคม 2552 16:22:52 น. 8 comments

ชอบม่านที่เป็นเปลือกหอยนั่นจังค่ะ
เวลาลมพัดคงเสียงดังกริ๊งๆๆ
โรแมนติกจัง

โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:40:39 น.

แวะมาทักทายค่ะ วันนี้เอาก๋วยเตี๋ยวจากตลาดสามชุกมาฝากด้วยนะคะ

โดย: pet.sp วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:01:48 น.

Happy family จังเลยคะ
อิจฉา.... อยากมีกะเค้าบ้างอ่ะ
ไอ้ตัวเล็กๆ เนี๊ยะ
แต่ว่า...คิดข้ามขั้นไป
ขอหาวิธีประสบความสำเร็จกับขั้นแรกก่อนนะคะ

โดย: taley sea far วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:54:56 น.

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากเลยค่ะ..

โดย: เขาพิงกัน วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:02:04 น.

น่ารักเชียวค่ะ ครอบครัวนี้ ^^

โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:59:20 น.

ขอตามมาแจมด้วยคนคะ

โดย: ชิสุกะจัง (pedilon ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:18:37 น.

น่าสนุกนะครับ ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ

โดย: kanetp007 วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:33:11 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ

ครอบครัวน่ารักจัง

และขอบคุณที่แวะไปอวยพรค่ะ

โดย: bb_plumeria วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:23:31 น.

joblovenuk
ปทุมธานี Thailand

บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ

ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ

[Add joblovenuk's blog to your web]