บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
27 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
** ภาพห้องพักผ่อน เล่น Internet ของบริษัทผมครับ ... เป็นไงล่ะ แหกชิมิ ชิมิ !! **

เรียน คุณวรนุช ที่รัก

.........................เคยมีคนบอกไว้ว่า ภาพๆเดียวแทนถ้อยคำนับร้อยพัน แต่งานนี้ผมมีมาให้ชมกันหลายภาพเลยครับ เผื่อให้ชมกันหลายๆมุม เพราะเคยมีคนบางคนด่าประนามผมซะเสียคนในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำ แถมพยายามหาเหตุผล หลักฐานมายืนยันความบริสุทธิตัวเอง ก็โดนสวนกลับมาว่าไม่น่าเชื่อถือ เพราะคนๆนั้นเค้าปักใจเชื่อตัวเขาเอง โดยไม่ฟังเหตุผลคนอื่น นึกแต่ว่าตัวเองเก่ง ตัวเองฉลาด ตัวเองเคยเจอคนมาเยอะ เคยตัดสินคนอื่นมาตลอด ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาตัดสินหรือใครมาสอนสั่ง ? น่าตลกดีครับ คนบางคนเคยแต่สั่งให้คนอื่นขอโทษ แต่ไม่เคยดูตัวเองเลยว่า เมื่อตัวเองไม่แน่ใจว่าทำผิดหรือเปล่า หรือแม้แต่ทำผิดไป เคยขอโทษมั้ย พอเรามีหลักฐานมายืนยันตัวเอง มีพยานบุคคลมายืนยันข้อเท็จจริง สิ่งที่สวนกลับมาก็คือ ลีลาแถ ระดับที่ตัวพ่อตัวแม่บางคนแถวนี้ ยังต้องอายม้วนเลยเชียวล่ะ !! มันก็แปลกดีนะครับ หึ หึ หึ

........................คนบางคนคิดแต่ว่า ตัวเองผิดไม่ได้ คนอื่นเท่านั้นที่ต้องผิด จะว่าไปแล้ว ตรรกะความคิดแบบนี้ ก็เหมือนๆกับคนในสังคมส่วนใหญ่ หรือแม้แต่คนในเวปที่ชอบคุยว่าตัวเองเป็นเวปคุณภาพสูง มีแต่คนดีๆ .. แต่วิธีคิดแบบ ตัวเองเท่านั้นที่ถูกเสมอ คนอื่นนั่นแหละผิด ต้องมาขอโทษฉัน ไม่ขอโทษไม่ได้นะ !! นี่เหรอครับ กระบวนความคิดแบบมีคุณภาพ .. ผมว่าไม่ใช่แน่ๆ ~ ผมไม่ได้บอกว่าผมเท่านั้นที่ถูก ผมเองก็เคยทำผิด เคยคิดผิด แต่ไม่ใช่ทุกครั้งแน่ๆที่ผมทำผิด ที่สำคัญผมทำทุกอย่างถูกต้องตามกฏกติกามารยาททุกอย่าง แต่ถ้าคนบางคนจะตัดสินผมผิด เพราะว่า กรูจะให้มึงผิด ? โดยไม่เล่นตามกฏกติกาที่ตัวเองตั้งเอาไว้ แบบนั้นผมก็ขอเรียกว่า " ชาติชั่ว " ล่ะครับ ทำเหี้ยน่ะก็ควรจะอายเด็กมันบ้างนะครับ อย่าให้ใครเขาด่าเอาได้ว่า แก่กะโหลกกะลา หรือเป็นแก่แต่ตัว คนประเภทนี้มีเยอะครับในสังคมบ้านเรา ประเทศหรือสังคมนั้นๆมันถึงได้ไม่เจริญสักทีไงครับ ... แล้วยังมีหน้ามาใช้คำว่า " ทำดีให้เด็กดู " ~

........................ถามคุณๆดูเล่นๆนะครับ คุณว่า ถ้าเล่นอินเตอร์เน็ทจากที่ออฟฟิศเนี่ย ถ้าเล่นเครื่องใหนก็ตาม จำเป็นใหมครับว่า ต้องเป็นคนเดียวกันใช้คอมตัวเดียวกันเสมอไป ? ให้เวลาคิดติกต๊อก กลับไปนอนคิดเป็นการบ้านสามวันก็ได้ครับ ... ว่าคุณกล้าเชื่อสนิทใจใหมครับว่า การที่คนๆนึงเล่นคอมจากที่ทำงาน เครื่องเดิมๆ จะต้องเป็นคนเดียวกันร้อยเปอร์เซ็นใหม เชื่อใหมครับว่า มีคนจำนวนมาก เชื่อปักใจเลยว่า ถ้าเล่นคอมออฟฟิศ แม้จะต่างเวลา ต่างวัน แต่ถ้าเล่นคอมไอพีเดียวกัน ... แหม๋ ต้องเป็นคนเดียวกันแน่ๆ ไม่มีทางที่ใครจะมาใช้คอมคนอื่น ได้ จริงหรือครับ ? ที่ทำงานผมมีห้องพักผ่อนอ่านหนังสือ ดูทีวี เล่นอินเตอร์เน็ทรวมๆกันแบบที่เห็นในภาพนี่แหละครับ เพราะว่าส่วนงานที่ผมทำงาน ไม่จำเป็นต้องมีเน็ทครับ มีไว้แค่พักผ่อน ซึ่งพนักงานก็มีประมาณ 350 คน ก็ผลัดกันไปเล่นช่วงพักเบรกระหว่างวัน หรือช่วงที่เหนื่อยๆ

........................ผมเองก็มีเครื่องประจำผม บางทีก็นั่งซ้ำเครื่องเดิมบ่อยๆ หรือบางทีถ้าเครื่องที่ผมนั่งประจำมันเต็ม ผมก็ย้ายไปนั่งเครื่องใหม่บ้างไม่แปลกอะไร คุยกะไอทีที่บริษัทว่าผมโดนว่ามาแบบนี้ คือมีคนนั่งเล่นคอมเครื่องเดียวกับผมแล้วใช้คอมไปป่วนเวป ฯลฯ เค้าก็ยังบอกว่า พนักงานเป็นร้อย นั่งเล่นคอมเครื่องเดียวกันมันจะแปลกตรงใหน ? พร้อมกับส่ายหน้าว่าไร้สาระ .. น่าตลกนะครับ เวปบางเวปที่อยู่ได้ด้วยคุณภาพของยูสเซอร์ หรือคนเล่นเวปที่ช่วยกันปั้นเวปนั้นขึ้นมา กลับทำตัวกร่าง และใหญ่เหนือคนอื่น แถมยังโบกมือไล่คนที่มาช่วยเหลือตัวเอง แบบนี้มันเรียกว่า " เนรคุณ " หรือว่า ไม่รู้จักบุญคุณคนดีหว่า ?? ช่างเหอะครับ นึกย้อนไปแล้วผมก็พบว่ามันเป็นเรื่องตลกร้าย ที่น่าสะอิดสะเอียนสิ้นดี ... ลืมเล่าไป ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ห้องเน็ทเค้าปิดปรับปรุงเอาคอมมาใช้ในส่วนงานขาย เพิ่งจะเปิดกลับมาให้พนักงานใช้ได้ ก็เมื่อไม่กี่วันมานี้เองครับ เลยถ่ายภาพมาให้ดูกันเล่นๆขำๆ .. แต่ถ้าใครดูแล้วหายโง่ได้ ก็คงดี ~

.......... นับถือ ........
..........ศิษย์ทักกี้ ......

ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน

เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง

เราผิดท่านประหาร เราชอบ

เราบ่ผิดท่านมล้าง ดาบนี้คืนสนอง ...

(( จ.ม.ฉบับนี้ เขียนแบบขำๆ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคนที่โดนความอยุติธรรมในสังคมกลั่นแกล้ง ))

ป.ล. แหกชิมิ ในที่นี้ผมป่าวว่าใคร " หน้าแหก " นะครับ แต่ผมบอกว่า มันเจ๋งใช่ใหมล่ะ ?

ใครเล่น FB แอ่ดเป็นเพื่อนกันได้นะครับ

//www.facebook.com/ayuwat.angkhawut?ref=profile














Create Date : 27 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2553 8:09:15 น. 2 comments
Counter : 1163 Pageviews.

 
ก็ ok ดีค่ะ ดีกว่าไปนั้งเล่นข้างถนน ก๊ะ


โดย: Junenaka1 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:02:24 น.  

 
ก็ดีนะคะ
ดีกว่าเอาเวลาทำงานไปแอบปลูกผัก ทำกับข้าวใน FB อิอิ ..
(เอาหน่า..มันต้องมีบ้าง เป็นการรีแลกซ์สมอง..เนอะ..)


โดย: mie_family วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:58:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

joblovenuk
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ


ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ




Friends' blogs
[Add joblovenuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.