<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 กรกฏาคม 2548
 
 

***...สัญญา..จะมีค่าอะไร...ถ้าคนพูดไป...ไม่เคยรักษามัน...***

...ฉันให้ความสำคัญกับคำสัญญาเสมอ...

เพราะสำหรับฉัน...

การสัญญากับใครสักคนถือเป็นการให้คำมั่นว่าจะทำให้หรือจะพยายามทำให้อย่างดีที่สุด...

ดังนั้นถ้าฉันไม่มั่นใจก็จะไม่พูดคำสัญญาออกมาเป็นอันขาด...

เพราะคิดเสมอว่า..ถ้าทำไม่ได้ก็บอกว่าจะพยายามอย่างดีที่สุด...แต่ถ้าไปสัญญากับเค้า เค้าคงจะตั้งความหวังไว้มากมาย แล้วถ้ามันไม่เป็นไปตามที่หวัง เค้าจะผิดหวังมากกว่าเดิมหลายเท่า...

คงจะเป็นเพราะเหตุนี้ละมั้ง...

ฉันถึงให้ความสำคัญกับคนที่ให้คำสัญญากับฉันเอาไว้เช่นกัน..

มีหลายครั้งที่ฉันยึดถือเอาคำสัญญาของใครบางคนเอาไว้ในใจ...

สัญญาว่าจะโทรมาเพราะรู้ว่าถ้าไม่โทรมาน้องคนนี้คงห่วงใย...ไอ้ครั้นจะโทรไปก็ไม่รู้ว่าเครื่องลงหรือยัง...ผลคือรอโทรศัพท์จนหลับไป...

สัญญาว่าจะแวะมากินข้าวด้วย เพราะฉันไม่ว่างและพี่ไม่ว่างเราจึงไม่ค่อยได้เจอกัน..แล้วก็มีเหตุเลื่อนจนนาทีสุดท้าย...เราไปคอยเก้อ...

สัญญาว่าจะมางานรับปริญญาของเรา...แต่เค้าก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่มาแล้วก็ไม่โทรบอกว่าไม่มา...(ไม่ได้ว่าหรอกที่จะไม่มา แต่โทรบอกหน่อยไม่ได้หรือไงเนี่ย คนอื่นที่มาไม่ได้เค้ายังโทรบอกเล้ย)..เราก็รอจนเย็นเลย...

และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ทำให้เราผิดหวังกับมันครั้งแล้วครั้งเล่า...แล้วก็ต้องให้อภัยเค้าทุกครั้งเมื่อเวลาผ่านไป...เพราะเค้าก็ยังเป็นพี่ที่น่ารักเหมือนเดิม...เป็นคนดีและห่วงใยเราเสมอเหมือนเดิม...

ดังนั้นหลัง ๆ ถ้าได้ยินว่าเออน่า พี่สัญญา

ฉันก็จะรีบบอกตัวเองทันทีว่า ให้คิดซะว่าได้ยินพี่เค้าพูดว่า เออน่า แล้วพี่จะทำ

คิดแบบนั้นจะได้ไม่ต้องไปจริงจังกับสิ่งที่เค้าพูดแล้วก็กลับมาผิดหวังเวลาที่มันไม่ใช่อีก

ฉันเคยคิดจะบอกเค้าว่า ไม่ต้องสัญญาหรอก...แค่พยายามทำหรือทำให้ดีที่สุดก็พอแล้วสำหรับฉัน...

คำสัญญามีค่า..อย่าเอามาใช้พร่ำเพรื่อ

อย่าคิดว่าสัญญาเพื่อให้คนฟังรู้สึกดี...หรือตัดรำคาญคำถามเซ้าซี้ของน้องอย่างฉัน

แต่คำเตือนก็ถูกเก็บไว้ในใจเรื่อยมา...

เพราะไม่อยากให้มีรอยแยกบาง ๆ บนเส้นทางของคำว่ามิตรภาพ

ก็แค่พยายามทอนหรือลดค่าคำสัญญาของเค้ามาเป็นคำบอกเล่าธรรมดา ก็เท่านั้น

ฉันรู้ว่านี่คือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

แต่มิตรภาพที่ดีของเรา สิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้น มันทำให้เรารู้สึกดีและยิ้มกับความทรงจำที่ดีได้เสมอ..

หากนี่ข้อเสียเพียงข้อเดียวของเค้า...มันคงไม่ยากอะไรที่จะแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุด้วยตัวของฉันเอง...




ถึงแม้ว่าในใจฉันจะคิดเสมอว่า



"สัญญา..จะมีค่าอะไร...ถ้าคนพูดไป...ไม่เคยรักษามัน"



คิดถึงทุกคนค่ะ




 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2548
19 comments
Last Update : 29 กรกฎาคม 2548 0:31:57 น.
Counter : 422 Pageviews.

 

 

โดย: Angel Tanya 29 กรกฎาคม 2548 0:51:15 น.  

 

ดีต่ะ คนถือคำสัญญาถือว่าเป็นคนจริงคนนึง ให้สัญญากับใครแล้วต้องถือคำนั้น ไม่ว่ากับเด็กหรือว่าผู้ใหญ่ น่ารักจริงๆ ค่ะ

 

โดย: JewNid 29 กรกฎาคม 2548 1:48:58 น.  

 

สัญาแล้วต้องทำให้ได้ เพราะถ้าไม่ทำก็หมดกัน
ไม่มีใครจะเชื่อถืออีกแล้ว

 

โดย: อยู่ไกลบ้าน 29 กรกฎาคม 2548 2:05:14 น.  

 

สัญญาต้องเป้นสัญญา

 

โดย: zaesun 29 กรกฎาคม 2548 2:28:11 น.  

 

สัญญาว่ามาต้องมา (ต่อจากข้างบน)

 

โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) 29 กรกฎาคม 2548 2:30:12 น.  

 

อย่าคิดมากครับ

 

โดย: เด็กเหนือหนีหนาว 29 กรกฎาคม 2548 2:52:11 น.  

 

รักษาของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอแล้วค่ะ ส่วนของคนอื่นก็แล้วแต่สัน เอ้ย นิสัยของคนๆ นั้น

 

โดย: สายลมโชยเอื่อย 29 กรกฎาคม 2548 3:36:02 น.  

 

รอพิสูจน์อยู่ค่ะ ^^



...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 29 กรกฎาคม 2548 7:20:40 น.  

 

สัญญาแล้วก็ต้อง..............รักษา
ไหนว่าจะโทรมา...............ค่ำนี้
คอยจนดึกลูก(ะ)ตา...........บวมเปล่ง
หรือคิดจะหลีกลี้...............หลบหนี้รักหาย

 

โดย: ดินน้ำลมไฟ IP: 61.91.183.3 29 กรกฎาคม 2548 8:18:56 น.  

 

เห็นด้วยเหมือนกันนะคะ
ยิ่งถ้ากับเด็กแล้ว
จะสำคัญสำหรับเขามากเลย
เขาจะรอสัญญาที่เราให้ไว้กับเขา

 

โดย: prncess 29 กรกฎาคม 2548 10:40:50 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

 

โดย: โลกส่วนตัว 29 กรกฎาคม 2548 11:30:22 น.  

 

สัญญาต้องเป็นสัญญาค่ะ

 

โดย: เชอเบทส้ม 29 กรกฎาคม 2548 13:33:48 น.  

 

ถ้าคำสัญญามันพร่ำเพรื่อ.. ก็ไร้ความหมาย..
ถ้าสัญญาแล้วทำไม่ได้.. อย่าสัญญาเลย.. เราก็จะได้ไม่คาดหวังด้วย

เคยเจอคนบางคน.. สัญญาอะไรไว้.. ทำไม่ได้สักอย่าง..
ไม่ไหวอ่าค่ะ

 

โดย: nods 29 กรกฎาคม 2548 17:29:55 น.  

 

สัญญาปากเปล่า....มันก็คือ....ลมปากเป่า


ยืมเนื้อเพลงมา อิอิ

 

โดย: ปั่น (sopon2906 ) 29 กรกฎาคม 2548 18:17:27 น.  

 

ก็เคยสัญญาเหมือนกันค่ะ

ทำอยู่แต่บางคนอาจไม่เข้าใจรักดีเอง

เข้าไปอ่านเรื่องสั้นของรักดีสิคะ

เพิ่งหัดเขียนค่ะ

 

โดย: รักดี 29 กรกฎาคม 2548 19:30:22 น.  

 


ตามมาอ่านเหมือนเดิมค่ะ

จิงด้วยอ้ะนะคะ " สัญญาต้องเป้นสัญญาอ้ะเนอะ"

 

โดย: วัฌชา 29 กรกฎาคม 2548 23:06:31 น.  

 

ก็เคยสัญญาเป็นมั่นเป็นหมาย
ก็เคยสัญญาจะพูดง่ายดาย
บอกกับฉันว่าเธอนั้น..รักกันเป็นอันเข้าใจ
กว่าจะรู้สิ่งเหล่านั้น
ถึงวันก็สายเกินไป...สัญญา

 

โดย: แม่น้องนับ (run to me ) 29 กรกฎาคม 2548 23:10:47 น.  

 

สัญญา
......
เมื่อสายัณห์

ถ้าทำไม่ได้ ทีหลังก็ไม่ต้องสัญญา

เป็นคำพูดของเราเอง
พูดเพราะโกรธ เพราะไม่พอใจ
ก็ทำไม ก็สัญญาเอาไว้แล้วนี่

แต่บางครั้งเราก็ต้องเข้าใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา
เกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆรึเปล่า

หรือไม่ ก็ต้องทำความเข้าใจ ของคำว่า "สัญญา" กันให้ชัดเจนไปเลย

 

โดย: quin toki 30 กรกฎาคม 2548 15:08:51 น.  

 


**สวัสดีตอนเย็นของ เนเธอร์แลนด์จ้า**


ขอให้ความคิดถึงของฉันเป็นดังสายลม....

พัดผ่านยามเธอ..อ่อนล้า..

ขอให้พระจันทร์ทอแสงยวนตา....

ทดแทนคืนวันเหว่ว้ายามห่างไกล


** มีความสุขมากๆนะจ้า**

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 30 กรกฎาคม 2548 22:42:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com