<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 พฤศจิกายน 2550
 
 
***....ความทรงจำ...ในวันที่ลมหนาวพัดมา....****

....เป็นแบบนี้ทุกครั้ง....

ในเวลาที่เดือนแห่งความหนาวมาเยือน...

ความทรงจำในลมหนาวที่เกี่ยวกับเธอจะกลับมาเสมอ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านมากี่ปีแล้วก็ตาม....

หรือจะเป็นเพราะว่าเธอ...คือ"รักแรก" ของฉัน

ความผูกพันเล็ก ๆ ของเราที่เริ่มขึ้นจากความเป็นเพื่อนร่วมชั้น...

ฉันจำได้ว่าครั้งแรกที่ฉันได้รู้จักเธอนั้น..

เธอเป็นผู้ชายตัวสูง ๆ ผอม ๆ หน้าตาเหมือนพวกชาวเขา...

เราไม่ค่อยได้พูดคุยกันนักเพราะเธอก็มีกลุ่มเพื่อนผู้ชายของเธอ..ฉันก็มีกลุ่มเพื่อนผู้หญิงของฉัน..

แต่ด้วยความเล็กของชั้นเรียน...ทำให้กลุ่มผู้ชายและกลุ่มผู้หญิงมารวมกันกลายเป็นกลุ่มเดียว...

เราจึงได้พูดคุยกันบ่อยขึ้น...

ฉันพบว่าเรามีอะไรเหมือน ๆ กันหลายอย่าง...และมีอะไรที่แตกต่างกันมาก ๆ หลายอย่าง...

เราชอบเที่ยวธรรมชาติเหมือน ๆ กัน...

เรามองโลกในแง่ดีเหมือน ๆ กัน...

เราชอบเล่นเกมส์เหมือน ๆ กัน...

เวลาเราคุยกันอะไร ๆ ก็จะดูเป็นเรื่องสนุกสนาน...เรารับมุกทันกัน...สร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อน ๆ เสมอ..

เธอชอบถ่ายรูปแต่ฉันชอบเป็นนางแบบ...

เธอไม่ชอบดูหนังผี...แต่ฉันชอบมาก...

ถึงเธอจะไม่ชอบดูแต่เธอก็ไปดูเป็นเพื่อนฉัน...

และสุดท้ายเราก็ทำการตกลงดูหนังเรื่องอื่นที่ไม่ใช่หนังผีเสมอ

เธอไม่ชอบเดิน...แต่ฉันชอบมาก...

เธอยอมเดินเป็นเพื่อนฉันกลับบ้าน...ถึงทางจะไกล..เธอก็ยอมถือหนังสือเรียนเล่มหนาให้...

ฉันชอบร้องเพลง...แต่เธอจะถนัดเป็นนักกีต้าร์ให้ฉันมากกว่า...

..ครั้งหนึ่งท่ามกลางสายลมหนาวบนยอดภูกระดึง...

ฟ้ายังไม่สางแต่เราเร่งฝีเท้าฝ่าหมอกหนาไปชมพระอาทิตย์ขึ้น...

อากาศหนาวจนใบหน้าชา...เธอสวมหมวกไหมพรมหนาป้องกันความหนาวมาเต็มที่..

"ไม่ได้เอาหมวกมาหรอ" เธอถาม..

"หายอ่ะ หาไม่เจอ..แต่ไม่เป็นไรทนได้"

เธอถอดหมวกที่สวมอยู่ทันที..

"เอานี่ไปใส่ ครอบหูไว้จะได้ไม่หนาว" ฉันส่ายหน้า

"ไม่เอาหรอก แล้วนายจะทำไง"

"มีอีกใบ" แล้วเธอก็หยิบเอาหมวกแก๊บธรรมดามาสวมราวกับมันจะป้องกันความหนาวได้

"นั่นจะช่วยได้หรอ"

"ได้สิ ใส่ไปเถอะน่า" แล้วเธอก็ทำเป็นไม่สนใจอะไรอีก

ฉันรับหมวกมาใส่ด้วยความอบอุ่นใจ...หลายครั้งที่ฉันเดินจะล้มจะมีมืออบอุ่นมาประคองไว้เสมอ...

เธอทำให้หัวใจของฉันอบอุ่นขึ้นมาอย่างประหลาด...

...ครั้งหนึ่ง...ขณะที่เรากำลังเดินกลับบ้านด้วยกัน...

คืนนั้นเป็นคืนหนึ่งในฤดูหนาว แต่ที่กรุงเทพฯ จึงอาจจะเรียกได้ว่าเพียงอากาศเย็นเท่านั้น..

ฉันเดินร้องเพลงเบา ๆ เธอทำดนตรีประกอบจังหวะให้อย่างร่าเริง...

หนทางไกลก็ดูเหมือนใกล้...ในความเย็นนั้นหัวใจฉันอบอุ่น..

เราเดินข้ามสะพานข้ามคลอง ความแคบของสะพานเธอจึงให้ฉันขึ้นไปก่อน...

แล้วคนที่เดินตามหลังก็แกล้งเอามือแข็งแรงพร้อมกับเล็บนั้นจิกลงไปเบา ๆ ให้พอรู้สึกที่น่องพร้อมกับทำเสียงดัง...

ฉันหวีดร้องอย่างตกใจ...ก่อนจะเซไปชนราวสะพาน...

เธอหัวเราะแต่ก็รีบประคองฉันไว้...

"บ้า เล่นไรเนี่ย ตกน้ำตกท่าไปจะทำไง"

"ตกลงไปเดี๋ยวช่วยน่า" เธอขำแต่ยังไม่ปล่อยฉัน..

"งอนแล้วนะ ชอบแกล้งกัน" เธอหัวเราะแล้วก็จับแขนฉันไว้จนเราเดินลงสะพาน...

เธอร้องเพลงเบา ๆ ขึ้นมาอย่างร่าเริง ฉันแกล้งเดินดันเธอให้ไปชนกับเสาไฟฟ้าบ้าง..ตู้ไปรษณีย์บ้าง...

เธอเบียดกลับมา...เราก็เลยเดินเบียดกันไปมาอย่างนั้น...

กว่าจะถึงบ้าน...เราก็หัวเราะกันจนท้องแข็ง...

เธอที่มาส่งฉันถึงหน้าประตู ... มองหน้าฉันก่อนจะพูดเบา ๆ ว่าฝันดีนะ เจอกันพรุ่งนี้...

คงเป็นเพราะความรู้สึก ๆ ที่ดี ๆ ของเราเริ่มขึ้นท่ามกลางความหนาวแบบนี้เอง...

จึงทำให้ฉันคิดถึงเธอทุกครั้งที่ลมหนาวพัดมา...

วันนี้ถึงแม้เส้นทางของเธอจะไม่มีฉัน...และเส้นทางของฉันจะไม่มีเธอ...

แต่ฉันก็ยังรู้สึกดีทุกครั้งที่คิดถึงเธอ...

ทุกครั้งในวันที่ลมหนาวพัดมา...



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2550 16:16:20 น. 3 comments
Counter : 700 Pageviews.

 
รู้สึกหนาวขึ้นมาเลยค่ะ แต่ความหนาวนั้นมันก้อทำให้คุณยิ้มได้ทุกทีที่คิดถึง...แม้ว่ามันจะมากับความหนาวใจก็ตาม ..


โดย: หนาว หนาว IP: 203.113.37.8 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:55:52 น.  

 
เข้ามาอ่าน..ความทรงจำนั้น
แล้ว In กับอารมณ์นั้นด้วยจริงๆ...
นึกถึงสมัยเราเดินข้างหนุ่มกางเกงขาสั้นตัวยาว
ข้ามสะนามฟุตบอล(เมื่อตอนลมหนาวพัดผ่าน)..หลังโรงเรียนด้วยเหมือนกัน
หุ หุ หุ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:22:32 น.  

 


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยมและมาเชิญไปร่วมลอยกระทงด้วยกัน พร้อมนี้หน่อยเอากระทงมาฝากจ้า ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:18:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com