<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 สิงหาคม 2548
 
 
***...ถึงนายคนนั้น...คนที่ฉันจะเก็บไว้เป็นความทรงจำแสนดี...***

ฉันจำได้ว่าฉันเคยได้ยินเพลง ๆ นี้ที่ไหนสักแห่งหนึ่งตอนเด็ก ๆ

จำได้ว่าเคยร้องคลอ ๆ ไปกับเพลงได้ด้วยซ้ำ

แล้ววันหนึ่งที่ได้กลับมาฟังเพลง ๆ นี้อีกครั้ง

ตอนที่กำลังนั่งคิดถึงใครบางคน

คนที่ชอบยั่วแย่ให้ฉันยิ้ม

คนที่ชอบเอาใจและมีน้ำใจให้เสมอ

คนที่ฉันเคยคิดว่ารัก...ณ เวลานั้น

ฉันนั่งฟังเพลงนี้

"น่ารักเมื่อเธออยู่ใกล้ฝันหวานๆ ละไม
นี่แหละใจของเธอ.....ซ่อนใจฉันไม่กล้าเสนอ
เกรงว่าฉันจะเก้อ เธอรักก่อนได้ไหม?
หากรักบอกมาค่อยๆ
ขวัญฉันจะลอยลิ่วไปไกลแสนไกล

โธ่เอ๋ย ขวัญนั้นคงหวั่นไหว
ยามเมื่อเห็นเธอใกล้ใจฉันสั่นละเมอ
ยิ่งคิดบางครั้ง ฉันก็ ท้อใจด้วยจนหนทาง
รักเอ๋ยช่วยเผยใจนางเปิดทางให้บ้าง
สร้างสะพานรัก
มอบไว้ให้ใจฉันข้าม
แล้วฉันจะตามติดเธอไปทุกทาง
บ่าย เย็น เช้า สาย ยามรุ่งสาง
มอบใจรักเคียงข้าง จะไม่สร่างรักเธอ

อยากรักแต่ใจไม่กล้า...คิดมาเนิ่นนานรั้งรอ
ท้อถอยจะพลอยเสียดาย
สักวันเขาหน่ายจะเจ็บใจนัก

น่ารักเมื่อเธออยู่ใกล้ หวานๆ ละไม
หลับในความสัมพันธ์....มอบใจของเธอให้กับฉัน
ตราบชั่วนิจนิรันดร์ จะยึดมั่นรักเธอ..."




และก็ยิ้มไปด้วย


ฉันจำได้ว่าวิ่งไปถามคนนั้นคนนี้ว่ารู้จักเพลงนี้มั้ยแล้วร้องให้เค้าฟังเท่าที่จะทำได้

เพื่อนทำหน้างง ๆ แล้วก็บอกว่าไม่รู้ดิ

คนที่บ้านบอกว่าคุ้น ๆ

แล้วความพยายามนั้นก็ผ่านเลยไป เมื่อมีสิ่งอื่นมาเร้าความสนใจของฉันมากกว่าเนื้อเพลงนี้


แล้ววันนี้ฉันได้ไปเที่ยวที่บล๊อกของคุณ JbJb

ได้อ่านเรื่องราวน่ารัก ๆ และเจอเนื้อเพลง ๆ นี้ เพลงที่ฉันเคยหา

แน่นอน แค่อ่านเนื้อเพลงฉันก็ร้องคลอไปเบา ๆ

แล้วก็ห้ามไม่ได้เช่นกันที่จะคิดถึงใครคนนั้นทันทีที่ร้องเพลงนี้

คนที่เพิ่งเจอกันไปไม่กี่วันมานี่

คนที่เจอกันและพูดคุยกันในฐานะเพื่อนและแฟนของเพื่อน


ฉันดีใจที่เห็นว่าในวันนี้เค้ามีความสุข และคนที่เค้ารักและรักเค้าก็มีความสุข...

ฉันดีใจที่ตัวเองไม่ได้กลับมาฟูมฟายและไม่ได้คิดว่าเราน่าจะเป็นคนที่ยืนอยู่ข้างเค้า...

ฉันดีใจที่วันนี้เราเองก็มีหัวใจที่เข้มแข็งกว่าเดิม...


และวันนี้เมื่อฉันได้หวนกลับไปคิดถึงวันเก่า ๆ ที่แสนดีของฉันกับเค้าอีกครั้ง

ฉันก็รู้สึกเป็นสุขใจกับความทรงจำที่แสนดีนั้นเหลือเกิน

ความทรงจำที่แสนสั้นแต่ก็มีความสุข

เป็นความทรงจำที่มีค่ามากพอที่จะเก็บมันไว้ในใจ



ถึงนาย

"ฉันดีใจที่เมื่อเราเจอกันแล้วฉันไม่ได้เป็นเหมือนก่อน เป็นไงน่ะหรอ ก็กลับมาซึม ๆ แล้วก็คิดถึงวันเก่า ๆ แบบเหงา ๆ ไงล่ะ ตอนนี้ฉันดีขึ้นมาก จนเกือบจะเรียกได้ว่ากลับมาปกติ นายคงจะงงล่ะสิว่าทำไมฉันถึงใช้เวลารักษาใจนานนัก 3ปีเชียวนะ กว่าที่ฉันจะรู้สึกแบบนี้ได้

ฉันดีใจนะที่วันนี้ตอนที่ฉันคิดถึงนาย มันไม่มีความเศร้าหรือความอาลัยอาวรณ์ปะปนมาเลยสักนิด ความรู้สึกดีมันบริสุทธิ์และทำให้ฉันนั่งยิ้มได้ นายจำตอนที่เราร้องเพลงด้วยกันที่ระเบียงได้หรือเปล่า นายเล่นกีต้าร์อย่างพยายามในทุกเพลงที่ฉันอยากจะร้อง ตอนนั้นเราไม่ต้องไปคาราโอเกะเลยด้วยซ้ำ ฉันจำได้ว่าฉันร้องเพลงรักเพลงหนึ่งแล้วก็มองหน้านายไปด้วย แล้วนายก็เขินจะเล่นกีต้าร์แทบไม่ได้เลย ฉันแกล้งทำตาหวานใส่นาย แล้วนายก็ก้มหน้าจนแทบจะติดกีต้าร์ นั่นเป็นครั้งแรกที่นายทำให้ฉันรู้ว่า ผู้ชายห้าว ๆ กวน ๆ ตอนเขินนี่น่ารักดี

นายเดินมาส่งฉันทุกวัน ทางเดินมันไกลนายก็ไม่เคยบ่นสักที นายจะหามุกตลกหรือเรื่องแปลก ๆ มาเล่าให้ฟังได้ตลอด ทำให้ฉันรู้สึกว่าทางกลับบ้านนี่แป๊บเดียวถึงบ้านแล้ว ฉันยังจำมุกแมลงสาปที่นายใช้แกล้งฉันตอนที่เราเดินกลับบ้านด้วยกันได้ดี ทางเดินกลับบ้านมันมืด และฉันก็เกลียดแมลงสาปที่สุด ขณะที่ฉันกำลังคุยเรื่องนั่นเรื่องนี้อย่างเพลิน ๆ นายจะคอยดันให้ฉันเดินไปทางท่อน้ำใกล้พื้นฟุตบาท แล้วก็ชี้ให้ดูแมลงสาปตัวโต ๆ วิ่งไปวิ่งมา พร้อมกับพูดดัง ๆ ว่า "แมลงสาป" ฉันก็จะกระโดดตัวลอย เกาะแขนนายแล้วก็พาวิ่งหรือไม่ก็วิ่งไปก่อนคนเดียวไกล ๆ ทำเอานายขำไม่หยุด แต่ฉันทั้งตกใจทั้งเหนื่อย ฉันจำได้ว่าตั้งใจจะงอนที่แกล้งกันแต่นายคงรู้ล่ะ นายก็จะบอกว่ากลัวทำไม เราตัวโตกว่าตั้งแยะ เอ๋าก็คนมันกลัวนี่หว่า แล้วทำไมก็ไม่รู้ฉันก็หันมาหัวเราะกับนายที่แกล้งฉัน โกรธนายไม่ลงทุกที


เฮ้อ ดีจังน๊ะที่ได้มีความทรงจำตลก ๆ แบบนี้กับนาย

ฉันดีใจนะที่เราเคยมีช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน

มันเป็นความทรงจำที่ดีจริง ๆ นายว่ามั้ย

ขอให้นายรักกับเค้าให้นาน ๆ น๊ะ ฉันจะเป็นกำลังใจให้เสมอ"


จาก ฉันเอง


Create Date : 01 สิงหาคม 2548
Last Update : 1 สิงหาคม 2548 0:53:27 น. 11 comments
Counter : 427 Pageviews.

 
อารมณ์เจอเพลง แล้วร้องคลอตาม เป็นบ่อนครับ หลายครั้งที่เพลงต่างๆ จะเชื่อมเราไปสู่ความทรงจำ


โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:1:27:03 น.  

 
หึๆ... อีกหนึ่งความทรงจำ
เพลงนี้... ประกอบวัยอลวนด้วยรึเปล่าครับ ?


ฮ่า ๆ ๆ คืนนี้เอาขนมมาฝากครับ แต่ไม่ใช่ ของคุณ ตุ๊ หรือ ของน้องนิดนะ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( เมื่อวานเอง...30 กค.48)
ไปตีแบดกับเพื่อนๆ เสร็จแล้วบางส่วนก็แยกย้ายกันกลับบ้านไป รวมทั้งน้องพช( นายกลุ้ม )ด้วย

ด้วยความหิว...
ผมกับเพื่อนบางส่วน ก็ไปหาข้าวกินกันต่อ แต่...

แต่ไอ้คนชวน มันเปลี่ยนใจกลางทาง เพราะแฟนโทรมาให้ไปรับ

เลยเหลือแค่ 3 คน เพื่อนเลยบอกว่า งั้นไม่ต้องไปกินที่ร้านแล้ว ไปทำกินกันที่บ้านดีกว่า ฮ่า ๆ ๆ


ก็เลยมีขนมในภาพนี่แหละมากิน


อันนี้ เพื่อนทำให้กินครับ ( แฟนเพื่อน )



ชิ้นแรก... จานยังสะอาดหน่อย





อันนี้...ชิ้นที่ 3 แล้ว จานเลอะๆหน่อย...ฮ่า ๆ ๆ



เกรงใจ... เลยกินน้อยหน่อย... ฮ่า ๆ ๆ


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:1:45:45 น.  

 


บางคนก็จำแต่สิ่งร้ายๆ และเฝ้าทำร้ายตัวเอง
จำแต่สิ่งดีๆ และคิดแต่สิ่งดีๆ ทำให้จิตใจเราไม่เศร้าหมอง

เวลาเราคิดถึงแฟนเก่าก็จำแต่สิ่งดีๆ เหมือนกันะค่ะ
ช่วงเวลาที่น่าจดจำ


อาจจะไม่อาจหวนกลับเวลาได้
แต่ความทรงจำ ก็ยังอยู่เสมอ


โดย: อยู่ไกลบ้าน วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:2:34:42 น.  

 
เราไม่อาจลบความทรงจำดีๆได้ครับ


โดย: ปั่น (sopon2906 ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:2:53:53 น.  

 
ความทรงจำมันมักจะมากับเพลงเก่าที่เราเคยได้ยินอ่ะคะ


โดย: JewNid วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:2:56:01 น.  

 
^^




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:6:56:20 น.  

 
เพลงนี้น่ารักสมชื่อนะคะ
วันเวลาผ่านไป
เรื่องราวก็เก็บเอาไว้ลึกๆในใจ
ให้เราได้นั่งนึกถึงแล้วอมยิ้ม

ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น
เราอาจจะเจ็บปวดกับความรู้สึกนั้น
แต่เวลาเป็นตัวแปรที่ทำให้
ความรู้สึกนั้นดีขึ้น


โดย: prncess วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:7:51:55 น.  

 
แวะมาบอกว่า my way version ที่พี่ร้องน้องตะวันคงจะชอบนะค่ะ อิอิ .... เดี๋ยวจะไปนอนแล้วค่ะ


โดย: พี่เจี้ยวค่ะ IP: 24.238.43.207 วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:9:04:11 น.  

 

เอ้ย อร เพลงไรอ่ะ ไม่เคยฟัง เกิดไม่ทันจ๊ะ


สบายดีนะ คิดถึงจ๊ะ


โดย: ปูเป้ IP: 203.156.81.65 วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:17:09:46 น.  

 
วันเก่าๆ กับเพลงเดิมๆ ในความหมายใหม่ๆ เพราะเวลาเปลี่ยนไป แต่ใครคนหนึ่ง..หัวใจคงเดิม...

คิดได้งัยเนี้ย..


โดย: naigod วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:17:43:58 น.  

 
ครั้งหนึ่ง...เคยร้องเพลงคลอเสียงกีตาร์กับ...ขณะร้องเพลงด้วยกัน มีบางครั้งที่ได้หันมาสบตากัน บอกได้เลยว่าใจรู้สึก.....แต่ตัวเองทำเป็นเฉยๆ ...อยากรู้จังว่า...เขารู้สึกเหมือนกับเราเป็นหรือเปล่า...
ตอนนี้...เหงามาก...คิดถึงวันคืนดีดีที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับความสุข ความสนุกสนาน ที่ไม่เคยลบเลือนในใจเลย..."คิดถึงสิ...ถามได้ใครไม่คิด" ไปสุดทิศสุดทางข้างไหนๆ ...ครึ่งโลก ค่อนวัน ข้ามคืน หมื่นๆ ไมล์...ไม่เคยไกลเกินคืบ...ความคำนึง...หากเอ่ยคำไหนได้มากกว่า "คิดถึง" จะเฝ่าพร่ำรำพึงสักล้านหน...ฟ้ากี่กว่า
ที่กั้นกลางเราสองคน...จะทนกว้าง ทนกั้นได้..ให้รู้ไป...


โดย: จัสมิน IP: 202.28.68.11 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:50:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com