<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 กรกฏาคม 2548
 
 
***...ตัวตน...กับความเป็นคุณ...***

...ตัวตน...

ทำไมต้องอธิบายความเป็น "ตัวตน" ของเราให้ใครฟัง

ทำไมต้องตอบคำถามว่า.."ทำแบบนั้นทำไม" "ทำไมถึงตัดสินใจแบบนี้"..

เพราะเค้าจะไม่เข้าใจหรือไม่ก็คิดว่าเรากวนอวัยวะเบื้องล่างเค้าตอนที่เราตอบไปว่า...

"ทำไปแบบนั้นเพราะเราเป็นเราไง" หรือ "ก็พอใจจะทำ"

ในเมื่อสาเหตุที่ทำมันเป็นแบบนั้นจริงๆ..


คนเรามี "ตัวตน" ของตัวเองที่แตกต่างกันไป

ในสถานการณ์เดียวกัน..แต่ละคนจะมีวิธีการตัดสินใจที่ต่างกัน...

เหมือนกัน..กับที่คนหลาย ๆ คนคงไม่เข้าใจเหตุผลที่คนหนึ่งคนตัดสินใจทำลงไป...

ทั้งนี้และทั้งนั้น..

การตัดสินใจแต่ละครั้งของฉัน...

มันผ่านการคิดและไตร่ตรองบนพื้นฐานของการเป็น "ตัวตน" ของฉัน...

ฉันรู้ว่าแต่ละคนมีสิ่งที่ดีและไม่ดีอยู่ในความเป็นตัวตนทั้งนั้น...

ดังนั้นฉันจึงต้องใช้สติในการสะกดสิ่งที่ไม่ดีเอาไว้บ้างด้วย... (ถึงแม้หลายครั้งเจ้าตัวไม่ดีในใจจะมีอำนาจเหนือตัวดีก็ตาม)

แต่นั่นเพราะฉันเป็นคนธรรมดา...ไม่ใช่พระ ไม่ใช่นางฟ้าและไม่ใช่นางเอกหนังไทยเก่า ๆ ที่เฝ้ารอโชคชะตาและเจ้าชายในฝัน...

และเพราะอย่างนั้น...

หากได้ผ่านการคิดไตร่ตรองและตัดสินใจลงมือทำแล้ว..

ฉันก็เต็มใจและยินดีที่จะยอมรับผลของการกระทำทั้งนั้น...

เพราะมันเป็นไปตามสัจธรรม

"สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม"

ไม่มีใครหรอกที่ทำไม่ดีแต่ได้รับแต่สิ่งดี ๆ

เพราะสิ่งไม่ดีที่เค้าทำ..ถึงคนอื่นไม่รู้แต่ตัวเค้าเองก็รู้...

บาปที่เรามองไม่เห็นก็คือไฟแห่งความรู้สึกผิดที่เผาผลาญอยู่ในใจเค้านั่นแหละ...




ตัวตนของแต่ละคนแตกต่างกัน...

ตามการหล่อหลอมของครอบครัวและสังคมรอบข้าง...

ตัวตนที่แต่ละคนแสดงออก...อาจใช่หรือไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเค้าก็ได้...

แล้วเราจะแน่ใจได้ยังไงว่าเค้าเป็นคนแบบใดกันแน่...

เค้าจริงใจที่จะคบกับเราหรือเปล่า...

เราไม่มีทางรู้นอกจากจะลองเสี่ยงด้วยการยอมเอาตัวตนของเราไปแลกด้วยความจริงใจ...

หากคุณตัดสินใจเช่นนี้แล้ว...

คุณก็ต้องเผื่อใจยอมรับตัวตนของเพื่อนคุณที่ไม่เป็นอย่างที่คุณเห็น...หรือ...

คุณอาจได้มิตรภาพที่แท้จริงกลับมาก็ได้....


แล้วตัวตนของคุณคืออะไรคะ


Create Date : 24 กรกฎาคม 2548
Last Update : 24 กรกฎาคม 2548 0:28:19 น. 17 comments
Counter : 376 Pageviews.

 
ฉัน..เป็นอะไร..ที่ฉันเป็น

น้ะค้า


โดย: zaesun วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:0:36:33 น.  

 
บางทีตัวตนของเรา คนรอบข้างอาจไม่เข้าใจ

ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงต้องรีบอธิบายเกือบจะทุกคนว่าเราเป็นงี้ ๆ ๆนะ หรือเข้าใจไรผิดก้จะไม่ใช่นะ ค่อนข้างจะแคร์ความรู้สึกรอบข้าง

แต่เด๋วนี้ รู้สึกว่าจะหาคนเข้าใจในตัวเราหมดอ่ะคงไม่มี ได้แต่บอกว่าการกระทำทุกอย่างทุกสิ่งทีเห็นนี่แหล่ะ คือตัวตน .. ไม่ต้องอธิบายว่าคืออะไร แต่นี่คือตัวตนของฉัน คือตัวตนที่อยากให้คุณเห็น

ฝันดีนะค้บ


โดย: eZii วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:0:43:54 น.  

 
อยากมีเพื่อน เหงานะ แต่นะเนอะถึงมีเพื่อนก็ยังเหงา
ถ้าใจเรามันหว้าเหว่



โดย: อยู่ไกลบ้าน วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:1:06:19 น.  

 
พาน้องนับมาเยี่ยมค่ะ


โดย: แม่น้องนับ IP: 203.151.140.111 วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:1:23:58 น.  

 
ตัวตนของผมเหรอ ....

ผมเป็นตัวอะไรยังไม่รู้เลยแฮะ


โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:3:17:41 น.  

 
วันนี้คุณตามตะวันมาแบบแนวธรรมมะ

ตัวตนของคนเรานั้น บางครั้งเหมือนกระจกส่องเงานะคะ

แบบของรักดี อาจมีบางคนเห็นตัวตนอยู่ตลอดเวลา

โดยไม่ต้องบอกเลยค่ะ

นี่แหละคือรักดีในแบบตัวตนจริงๆ


โดย: รักดี วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:00:08 น.  

 
วันนี้คุณตามตะวันมาแบบแนวธรรมะ

ตัวตนของคนเรานั้น บางครั้งเหมือนกระจกส่องเงานะคะ

แบบของรักดี อาจมีบางคนเห็นตัวตนอยู่ตลอดเวลา

โดยไม่ต้องบอกเลยค่ะ

นี่แหละคือรักดีในแบบตัวตนจริงๆ

*** ข้างบนมือรัวไปหน่อยไม่ทันดูว่าพิมพ์ธรรมะผิดไปตัวนึง ***


โดย: รักดี วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:03:24 น.  

 
แวะมาเยี่ยมนะคะ

บางทีตัวเราเองก็ยังไม่รู้น้อ

ว่าจริงๆแล้ว

เราเป็นยังไง


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:50:54 น.  

 
แวะมาส่งกาแฟคร๊าบบบบบบบบ คุกกี้หมด อิ ๆๆ


โดย: วันที่ฝนจาง วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:12:24:57 น.  

 
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ


โดย: อพันตรี IP: 203.151.140.121 วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:12:26:28 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์จ้า





มีคำ1,000,000 คำแสนมากมาย...

แต่มีเพียงคำ 3 คำ ที่อยากบอกเธอออกไป

จากความจริงใจ ที่มีให้เธอเสมอใน 3 คำ

คือ ..ห่วงใย...คิดถึง..และ..รักเธอ..นะจ้า



มีความสุขมากๆๆในวันหยุดนะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:12:45 น.  

 
หวัดดีบ่ายวันอาทิตย์ครับ..ทักทายครับผม...


โดย: กุมภีน วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:59:47 น.  

 
เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด ถึงใครจะมองว่าไม่ดี แต่เราคิดว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดสำหรับเรา เราก็ทำเถอะคะ ถ้าทำแล้วไม่มีใครเดือดร้อน

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ


โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:20:50 น.  

 
...ตัวตนของแต่ละคนแตกต่างกัน...

ตามการหล่อหลอมของครอบครัวและสังคมรอบข้าง...

ตัวตนที่แต่ละคนแสดงออก...อาจใช่หรือไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเค้าก็ได้...

แล้วเราจะแน่ใจได้ยังไงว่าเค้าเป็นคนแบบใดกันแน่...

เค้าจริงใจที่จะคบกับเราหรือเปล่า...
เราไม่มีทางรู้นอกจากจะลองเสี่ยงด้วยการยอมเอาตัวตนของเราไปแลกด้วยความจริงใจ...

......................................................
(ข้อความนี้โดนใจมากเลยค่ะ)


....หลังจากที่ได้เรียนรู้อย่างซาบซึ้ง จากที่เคยคิดว่ามีค่าและความหมาย มันก็แค่มายา..


โดย: jan_tanoshii วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:59:22 น.  

 
ยัง งงๆ ตัวเองอยู่เลยค่ะ บางที ^^




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:12:06 น.  

 
ฝันดีนะสาวเชียงใหม่ อิๆๆ


โดย: วันที่ฝนจาง วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:49:27 น.  

 


โดย: นายก๊อต (naigod ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2548 เวลา:22:54:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com