<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 มีนาคม 2548
 
 
***...ไดอารี่ย้อนหลัง 6 ธค 2548..***

........เค้าว่ากันว่าประสบการณ์และความเจ็บปวดในอดีต

จะทำให้ปัจจุบันฉลาดขึ้น....

จะทำให้ปัจจุบันตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้องได้ดีขึ้น

จะทำให้วันนี้ไม่เหมือนวันก่อน...

แต่สำหรับฉัน...ฉันคงจะโง่เกินกว่าที่จะนำอดีตมาิเป็นครู..

นานมาแล้ว...ฉันเคยเชื่อ "คำโกหก" ของใครคนหนึ่ง

คำโกหกสวย ๆ คำอธิบาย คำสัญญา และความหวังดีลวง ๆ

คำที่ฉันเชื่อมันเสมอเมื่อได้ยิน...

ก็ทำไมเล่าในเมื่อคำ ๆ นั้นเป็นคำที่ฉันอยากจะได้ยินจากปากเค้าเสมอ...

แล้ววันหนึ่งเมื่อฉันรู้ว่าสิ่งที่เชื่อคือเรื่องโกหกมันไม่จริง...

มันก็เลย "เจ็บยิ่งกว่าเจ็บ"

ฉัีนจงใจปล่อยมันผ่านเลยไป ไม่คิดถึง ไม่เฝ้ารอ ไม่โทรหา

แม้ฉันจะมีคำถามอยู่ในใจมากมายว่า "ทำไม"

ไม่นานมานี้...เราได้เจอกันอีกครั้งโดยบังเอิญ...

มันน่าตลกที่เค้ากลับมาพร้อมกับคำแก้ตัวร้อยแปด...

คำสัญญากับคำพูดสวย ๆ ถูกนำมาใช้กับฉันอีกครั้ง...

แล้วฉันก็หน้าโง่พอที่จะเชื่อมันอีกเช่นกัน...

น่าขัน...ความเจ็บปวดในอดีตไม่ได้ช่วยอะไรให้ฉันระวังตัวได้เลย...

เพราะอะไรน่ะหรือ...

เพราะฉันเองก็อยากจะเชื่อเช่นนั้นอยู่แล้วน่ะสิ...

แล้วในที่สุดวันนี้...

ฉันก็รู้แล้วล่ะว่าฉันเชื่อใจคนอสัตย์คนนี้ไม่ได้เลย...

คนที่แก้ตัวเพื่อให้ตัวเองดูดี...

คนที่สร้างภาพโกหก แล้วทำเป็นโมโหหาว่าไม่เชื่อใจเมื่อมีพิรุธ...

คนที่หลอกเล่นกับความรู้สึกของคนที่จริงใจให้ด้วย...

คำสัญญาก็คือลมปาก...พ่นแล้วก็แล้วกัน...

ก็ดี...จะได้รู้ว่าหน้าอย่างนี้..เชื่อไปก็เท่านั้น....

ขอบคุณที่ทำให้ฉันฉลาดขึ้นกว่าเดิม...

ขอบคุณที่กลับมาทำให้ฉันรู้ว่า "ภาพที่แท้จริง" ของเธอคืออะไร

ขอบคุณจริง ๆ



****************

อยากขอบใจสักครั้งหนึ่ง
ถึงคนที่เคยซึ้งใจ
สุดท้ายก็จากกันไกลและเหลือทิ้งไ้ว้เพียงแค่ความทรงจำ
อยากขอบใจที่สอนให้
ฝันและใฝ่จนชื่นฉ่ำ
และสอนให้เจ็บและช้ำ
ให้จำบทเรียนที่แพงเหลือหลาย
ถ้าหากครั้งนี้
ไม่มีเธอลวงหลอกไว้
ฉันนี้คงงมงาย เห็นรักดีเกินไปไม่มีวันจะรู้
ฉันเจ็บครั้งนี้ ฉันมีเธอเป็นดั่งครู
สอนฉันให้เข้าใจ รักร้าวเป็นเช่นไร
ขอบใจจริง ๆ

******************

ปล. ช่วงนี้รู้สึกว่าเดี๋ยวโง่เดี๋ยวฉลาด..สับสนชอบกล

เวลาคุณเจอคนที่คุณก็รู้ว่าเค้าโกหกคุณ...คุณทำยังไงคะ



Create Date : 17 มีนาคม 2548
Last Update : 17 มีนาคม 2548 23:00:53 น. 3 comments
Counter : 268 Pageviews.

 
ยิ้มให้และอย่าใส่ใจมากมาย
เชื่อในสิ่งที่เขาพูด
เพราะคนเราต้องมีเวลาที่โกหกกันบ้างเสมอ


รักคนขี้จุ๊ค่ะ..


โดย: totoh995 วันที่: 17 มีนาคม 2548 เวลา:23:09:20 น.  

 
....เหนื่อยมั้ย...หัวใจโง่ ๆ
ที่เชื่อคำโกหกของเค้าแบบง่าย ๆ
สะใจมั้ย...ที่ไว้ใจอย่างง่ายดาย
งมงายกับผู้ชายมักง่าย...ที่หลอกให้ตายใจ
ไขว่คว้าเข้าไปสิความคิดถึง
ที่อยากให้เค้าซึ้ง...กับความคิดถึงที่มีให้
พร่ำบอกเค้าไปสิว่าห่วงใย
แคร์เค้าเท่าไหร่...เค้าก็ไม่เคยห่วงใยกัน
เสียมาเท่าไหร่แล้วน้ำตา
ทุกครั้งยังสัญญา...บอกว่าจะตัดเค้าไปใจฉัน
แต่ไม่เคยเข้มแข็งทำได้สักวัน
พูดไปก็เท่านั้น....หัวใจโง่ ๆ มันไม่เคยเข็ดสักที
ทุกครั้งที่เค้ากลับมาขอโทษ
ไม่รู้ความโกรธและเจ็บปวดทั้งหมดนี้
มันหายไปไหนทั้งหมดที่เคยมี
แล้วยอมรับเธอโดยดี....หวังว่าเธอจะกลับมาดีอย่า่งที่มั่นใจ
แล้วไงเล่าหัวใจโง่ ๆ ...เอ๋ย
แล้วเค้าเคยจริงใจบ้างไหม
วันนี้เค้าก็ผิดสัญญา.....บอกว่าจะจากไป
ไม่เคยแคร์ว่าใครร้องไห้...เจ็บปวดแทบตายเพราะคน ๆ หนึ่ง
ก็ดีเจ็บอีกทีให้ชินชา
บทเรียนที่ได้มา...ก็เรียนรู้ให้ซาบซึ้ง
แผลเป็นในใจที่ยังคงตราตรึง
ไม่ได้มีไว้ให้คิดถึง....แต่มีไว้รู้ซึ้งถึงใจคน

.....................................................................


โดย: ตามตะวัน (ตามตะวัน <Follow the sun only> ) วันที่: 17 มีนาคม 2548 เวลา:23:11:52 น.  

 
ง่า... โห... ไม... บล็อกนี้... So blue.... จังเยย...

เอาน่ะ...

เงยหน้ารับแสงตะวันไว้... ( อย่างชื่อคุณไง )
แล้วจะได้ไม่เห็นเงาเบื้องหลัง...
( ฝรั่งชื่อ เฮเลน เคลเลอร์แต่งไว้ครับ )


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:51:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com