<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 มีนาคม 2553
 
 
***...รัก...คืออะไร?...***

...ความรัก..คืออะไรกันแน่?

เคยถามตัวเองหลายครั้ง แล้วในแต่ละช่วงของชีวิตก็ได้คำตอบที่แตกต่างกันไป

ตอนเรียนมัธยมต้น...

..ความรักดูเหมือนเป็นเรื่องไกลตัว สำหรับเรา จำได้ว่าได้แต่แอบปลื้มรุ่นพี่ม.ปลาย ที่เล่นกีฬาเก่ง ๆ แค่แอบมองและตามเชียร์ตอนเค้าเล่นกีฬาสี แค่นั้นก็สุขใจแล้ว

ตอนเรียนมัธยมปลาย...

..ความรักก็ยังคงเป็นสิ่งที่มองเห็นแต่จับต้องไม่ได้อยู่ดี เพราะจิตใจมันไปมุ่งมั่นอยู่กับการเรียนต่อ การสอบเข้ามหาวิทยาลัย

มาถึงตอนนี้ไม่ได้แอบปลื้มรุ่นพี่แล้ว แต่จำได้ว่าชอบคุยกับเพื่อนสมัยประถมคนหนึ่งที่เค้าย้ายไปเรียนโรงเรียนเตรียมอุดม ในขณะที่เราก็ยังเรียนโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัด

เค้าชอบโทรมาคุยเรื่องเรียนบ้าง เรื่องอื่น ๆ บ้าง มานัดไปดูหนังบ้างตอนที่เค้ากลับมาอยู่บ้านช่วงปิดเทอม ตอนนั้นไม่มีโทรศัพท์มือถือ ใช้โทรศัพท์บ้านคุยกันตลอด คุยกันได้ไม่นานมากเพราะแม่จะดุ

ความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงเรียนม.ปลาย ...มันเป็นความรู้สึกดี ๆ ที่ยังมีให้กันจนถึงวันนี้

ตอนเรียนมหาวิทยาลัย...

ความรักเป็นสิ่งที่มองเห็น..จับต้องได้..แต่ยังไม่รู้สึกลึกซึ้ง

ปี 1 ตอนนั้นมัวแต่ปรับตัว ทั้งเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน เรื่องหอพัก ฯลฯ สารพัด

พอขึ้นปี 2 เริ่มทำกิจกรรมมากขึ้น มีเพื่อนสนิทที่ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อนที่ทำให้เรารู้สึกดี เพื่อนที่ไปรับไปส่งเรา พาไปทุกที่ที่อยากให้ไป ทำทุกอย่างที่ร้องขอให้ช่วยทำ และบางอย่างที่ไมได้ขอก็ยังช่วยทำ เพื่อนที่เป็นแบบนี้ดูแลกันแบบนี้ไปจนถึงปี 3

เคยคุยกันเล่น ๆ เรื่องความรัก แต่เราว่าต่างคนต่างก็รู้สึกว่าบางทีแค่เพื่อนอาจจะดีกว่า เพื่อนจะอยู่ได้นานกว่าแฟน กลัวว่าถ้าไปด้วยกันไม่ได้จะมองหน้ากันไม่ติดฯลฯ และเราก็เป็นเพื่อนกันไปจนจบการศึกษา


ตอนเรียนปริญญาโท

ความรักเป็นสิ่งที่มองเห็น..จับต้องได้...และรู้สึกลึกซึ้งกินใจ

มาถึงตอนนี้เราก็เข้ามาเรียนป.โทที่กรุงเทพฯ ต้องปรับตัวยิ่งกว่าตอนป.ตรีทั้งเรื่องเรียน เรื่องที่อยู่ เรื่องงาน เรื่องเพื่อน

ที่นี่ทำให้เราได้เจอเพื่อนดี ๆ มากมาย โดยเฉพาะ"เค้า" เพื่อนสนิทที่สุดคนหนึ่งของเราในเวลานั้น

ไม่รู้ว่าความรู้สึกต่าง ๆ มันเปลี่ยนจากเพื่อนไปเป็นความรักตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เมื่อมารู้ตัวอีกทีก็คือมีแต่ "เค้า"ตลอดเวลาในใจ

เป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะแค่คิดถึงก็มีความสุขแล้ว แค่เห็นหน้า แค่ได้ยินเสียงก็รู้สึกมีความสุขมากมาย ยังจำความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับครั้งแรกที่เดินจูงมือกัน ครั้งแรกที่เค้าแตะหน้าผากเราวันเป็นไข้ จำได้ว่าเค้าห่วงเราขนาดไหน จำได้ว่ามันอบอุ่นใจมากเพียงใด

แต่แล้วทุกอย่างก็จบลงไป เพราะเค้าเลือกใครอีกคน ความเจ็บปวด ผิดหวังมันมากมายจนแทบจะเสียศูนย์ ต้องขออาจารย์ที่ปรึกษาหยุดพักสองอาทิตย์ กลับไปเลียแผลใจที่บ้านจะได้ไม่ต้องเจอกัน

ถึงจะพยายามลืมอย่างไรก็ยังบอกได้เลยว่าผ่านมาอีกเกือบสี่ปีก็ยังรักเค้ามากมาย และแม้ว่าจะมีใครเข้ามา คนที่เพื่อนฝูงเห็นว่าดีกว่าทั้งฐานะ หน้าตา ฯลฯ คนที่เพื่อนเห็นว่าเราน่าจะรักเค้าได้ แต่ก็แปลกที่เราไม่เคยรักใครเลยสักคน


ตอนทำงาน..

ความรักเป็นสิ่งที่มองเห็น จับต้องได้ ลึกซึ้งกินใจและวางอนาคตร่วมกัน

หลังจากจบ เราก็เริ่มทำงานตามความฝัน จับธุรกิจเล็ก ๆ ร่วมกับครอบครัว ในขณะเดียวกันก็ใช้อินเตอร์เนต เพื่อติดต่อกับเพื่อนฝูงที่อยู่กรุงเทพฯ

แล้ววันนึงก็ได้รู้จักกับHe Heทำงานออฟฟิต มีแฟนแล้ว Heเล่าเรื่องแฟนให้ฟังเสมอ เราแชทกันผ่านอินเตอร์เนตทุกวันเป็นปี เจอกันในฐานะเพื่อน คุยเรื่องสารพัด รวมถึงปรึกษาปัญหาเรื่องแฟนของ He ซึ่ง He มักจะโทรมาปรึกษาบ่อย ๆ

จนกระทั่งถึงช่วงที่ He อกหักเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะปลอบใจเพื่อนคนหนึ่ง แล้วมันก็พัฒนาความรู้สึกไปจนถึงวันที่ He บอกว่ารักเรามาก มากจริง ๆ อยากจะเป็นคนรัก ไม่อยากเป็นเพื่อน

เราตัดสินใจที่จะลองรักอีกสักครั้งและโอกาสนั้นกับ He เพราะรู้สึกว่าเค้าเป็นคนดีและเราก็มีความรู้สึกดี ๆ ให้กับ He เช่นกัน

ตลอดเวลาสองปีที่คบกัน เราไม่เคยทะเลาะกันเลยสักครั้ง ถึงเราจะไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยนัก แต่เราก็คุยกันทุกวัน

He เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ซื่อ ๆ นิสัยดี เรียบร้อย ถึงฐานะที่บ้าน He จะอยู่ในระดับธรรมดา ๆ แต่เราไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และไม่คิดว่าเรือ่งนี้มันจะมามีผลกับความรักของเราได้

หลายครั้งที่เราคุยกันเรื่องแผนในอนาคต ครอบครัวของเรา บ้านของเรา หรือแม้กระทั่งลูกของเรา ฝันร่วมกัน ที่เราสองคนวาดมันขึ้นมาร่วมกัน มันทำให้มีเรามีความสุขมากมาย

แต่แล้วในปีที่สองที่คบกัน ที่บ้าน He เริ่มต้องใช้เงินจำนวนมาก เพื่อใช้หนี้ของพี่ชาย He ที่โดนโกงไป Heมาปรึกษาเราทุกครั้ง มาบ่น มาระบาย กับเราบ่อย ๆ

He ที่มีภาระผ่อนรถยนต์ของตัวเองอยู่ ก็เริ่มต้องแบ่งเงินของตัวเองไปช่วยผ่อนหนี้ให้พี่ชายด้วย ในขณะที่พี่ชายอีกคนที่เคยผ่อนบ้าน หลังที่ He อยู่ด้วย ตกงาน ไม่สามารถผ่อนบ้านได้ ภาระบ้านก็ตกมาที่ He เช่นกัน

ตอนนั้นเราเสนอเงินเก็บส่วนหนึ่งของเราให้ He ยืม แต่ Heปฏิเสธ เพราะ He ไม่อยากให้คนที่บ้านเรารู้และรู้สึกว่า He มาเกาะเรา มาหลอกเรา

ภาวะกดดันเริ่มเกิดขึ้นเพราะ He เครียด ทุกครั้งที่คุยหรือเจอกัน He จะเหม่อ ๆ เครียด ๆ และฝืนว่าร่าเริง ทำให้เราเองก็เครียดและจิตตกไปด้วย

หลัง ๆ He ไม่โทรหาเราเหมือนเดิม ไม่รับโทรศัพท์เราเป็นบางครั้ง (ปกติจะรับตลอด) พอถาม He ก็จะบอกว่าไม่อยากบ่นให้ฟังแล้วไม่อยากให้เราเครียดไปด้วย

ในที่สุด He ก็บอกว่าเค้าไม่รู้ว่าจะทำความฝันของเราสองคนให้เป็นจริงได้หรือเปล่า เพราะตอนนี้อนาคตของเค้าเองก็ยังมองไม่เห็น เรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องที่บ้าน มาก่อนเรื่องของเรา

เราเข้าใจ...เราบอกว่าเราจะอยู่ข้างเค้าเสมอ แต่เค้าไม่อยากให้เรามาเสียเวลากับเค้าอีก

เค้าร้องไห้...เราก็ไม่ยอมเลิก...Heบอกว่าไม่ได้เลิกกันนะ อยากให้อิสระเรา เผื่อเราจะได้เจอคนทีดีกว่าพร้อมกว่า และถ้าวันหนึ่งเค้าพร้อมเค้าจะกลับมา ถ้าเรายังอยากจะให้โอกาสเค้าอีกครั้ง ก็ถือว่าเค้าโชคดี

แล้วHe ก็หายไป โทรไปก็ไม่รับ หายไปเฉย ๆ จนเราเหนื่อย เจ็บ และยอมจบ


มาถึงวันนี้ผ่านมาสองปีแล้ว..

มีใครหลายคนผ่านเข้ามา มอบความรู้สึกดี ๆ ให้ ขอเข้ามาดูแลหัวใจเหมือนที่ He เคยขอโอกาส แต่เราก็ยังไม่ได้ให้ใคร

บางทีมันก็เหนื่อยที่ต้องเริ่มต้นใหม่อยู่ร่ำไป..

แล้วก็ยังถามตัวเองอยู่เสมอ

ความรักคืออะไรกันนะ....จุดปลายปลายทางของความรักอยู่ที่ไหนกันนะ

เราก็ยังไม่รู้และไม่เข้าใจสักที



^^"


Create Date : 14 มีนาคม 2553
Last Update : 14 มีนาคม 2553 16:54:28 น. 7 comments
Counter : 736 Pageviews.

 
ความรัก...มันยากจะอธิบายเนอะ...

ต้องได้รู้สึกเองและได้รับรู้มันเอง...

ความรักบางครั้งก็แสนดีกับเรา

แต่บางครั้งก็ร้ายกว่านาพิษดีๆนี่เอง...


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:18:44:57 น.  

 
ความรักถ้าจะถามหานิยามที่ตายตัวคงยากนะคะ ...สำหรับตัวเอง รักก็คือรัก รักโดยไม่มีข้อแม้ ไม่รู้เหตุผลที่แน่นอนว่าทำไม และไม่รู้เมื่อไรจะหมดรัก(คงเป็นวันว่าที่เค้าแต่งงานมั๊ง) 5555


โดย: phaclam วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:23:06:41 น.  

 
ผมเชื่อว่า
คุณเป็นคนดี
แล้วสักวันหนึ่ง
คุณจะต้องเจอกับสิ่งดี ๆ ในชีวิตแน่ ๆ
โชคดีครับ


โดย: manopetchara วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:22:42:30 น.  

 

ความรัก จะเกิดขึ้นได้ ต้องเชื่อใจกัน ไม่ว่าจะนานเท่าไร จะใกล้หรือไกล นั่นคือสิ่งที่ หัวใจเลือก ที่จะกระทำ อย่างน้อย เราก็มีความสุข ที่ได้กระทำ ตามใจเรา ตามข้อตกลง ของคนสองคน ที่มีให้กัน ด้วยความรัก ที่จริงใจ และเต็มใจ ทั้งสองฝ่าย แม้จะลมหายใจ สุดท้ายของเรา เราก็ยังคง ยิ้มให้กับ ลมหายใจสุดท้าย ของเรา ได้....

ถ้าหากอีกคน มีคติ และมีความคิด เป็นตัวเองและกล้าที่จะทำ กล้าที่พูด ตรงตามใจตนเอง ไม่ใช่เพราะอิทธิพลของคนอื่น เหมือนท่านพี่ ความรักของฉัน ก็คงสมหวัง เพราะอุปสรรคครั้งนี้ เธอเป็นผู้ร่วม ต่อสู้และฝ่าฟัน แต่ก็ไม่รู้ว่า เธอจะกล้า ไหม หรืออาจไม่มีวันนั้น หรือ ฉันต้องรอ จนลมหายใจสุด ของชีวิตของฉัน ก็ได้....

แต่ ที่บ้านของฉัน ไม่มีหนี้ ตอนนี้ติดอย่่างเดียว คือบ้านของเธอ ในส่วนของฉัน ฉันกล้า ที่จะต่อสู้ กับอุปสรรค ในส่วนของฉัน ไปได้เรียบร้อยแล้ว ฉันรอ ในส่วนของเธออยู่ แม้ในวัน ที่ร้องขอ ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ฉัันยินดี และเต็มใจ ที่จะไปช่วย ไปร่วมต่อสู้กับอุปสรรค ในส่วนของเธอ ด้วย เพราะหาก ฉันรับรู้ว่า ไม่มีเธอแล้ว ฉันเอง ก็คงอยู่ไม่ได้ เพราะฉัน จะหมดทั้ง แรงกาย และแรงใจ ที่จะมีลมหายใจอยู่ เพราะเธอคือ คนที่ใช่แล้ว สำหรับฉัน เธอคือ คนคนเดียวที่ฉันที่สุดตลอดเวลา และตลอดไป ตราบเท่า ลมหายใจฉันมี....

..ผู้ที่จะกำหนดชีวิตเราได้ แท้จริงแล้ว ก็คือจิตใจและตัวเราเอง..


ความจริงเป็นสิ่งที่เที่ยงแท้


ผู้ชายที่แสนจะธรรมดา

ถ้าเราไม่รู้จักความพอดีของตัวเอง เราก็จะไม่รู้จักสิ่งที่ดีพอ....สำหรับตัวเอง


โดย: สายลมและสายน้ำแห่งความหวังดี (Gold glasses ) วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:22:00:59 น.  

 
เป็นดังหยดน้ำ ดื่มกินเมื่อเกิดความกระหาย และในบางครั้งเป็นดังไฟที่เผาใจเป็นเถ้าถ่าน นี่และความรัก ความรักที่สวยงาม ลั๊นลั่นลา (ลองเสิร์ซหาเพลงของแฟมมินินฟังนะจ๊ะ โดนมากมายเลยเชียว)

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: คมไผ่ วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:14:54:15 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: คมไผ่ วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:18:10:51 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: คมไผ่ วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:15:25:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com