<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 สิงหาคม 2548
 
 
**...ชั่ว...วูบ ...***

...."ชั่ววูบ"....

ความรู้สึกประเดี๋ยวประด๋าวที่ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น...

แต่เวลามันเกิดขึ้นทีไร...มักจะก่อให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีหรือความรู้สึกที่ไม่ดีขึ้นเสมอเมื่อมันจากไป....

เวลามันจะเกิดเราก็ห้ามไม่ได้เสียด้วย...

เพราะมันมาแบบไม่ให้รู้ตัว..."ชั่ววูบเดียว"



"โมโหชั่ววูบ"

อันนี้บางครั้งแค่คำบางคำจากคนบางคน ก็ทำให้รู้สึกได้

วูบเดียวที่ได้ยิน...และวูบเดียวที่โมโห...

แต่อารมณ์นี้สามารถสั่งการให้ปากพูดสิ่งที่เราพูดออกไปให้คนที่ทำให้เราโมโหรู้สึกแย่พอ ๆ กันกับเราบ้าง

แน่นอนอะไรที่เป็นวูบเดียว เราไม่ได้ตั้งใจ..

หลังจากพลั้งปากพูดออกไป...เราอาจจะเสียใจภายหลัง..

เมื่อรู้ว่าคนที่พูดให้เรา"โมโหวูบเดียว"นั้น

เค้าก็ไม่ได้ตั้งใจพูดให้เราโมโหเช่นกัน...


****

"หลงชั่ววูบ"

อันนี้เค้าเรียกว่าหน้ามืดตามัว...

ตอนหลงก็เห็นว่านี่ดี...นั่นก็ดี...อะไร ๆ ดีไปหมด..

หลงอะไรไม่เท่ากับหลงคนเลว

เพราะมันจะพาเราหลงผิดแบบไม่ลืมหูลืมตา

แบบที่เค้าเรียกว่าคบคนพาลพาลพาไปหาผิด...

อันนี้เค้าเรียกว่าคบแบบไม่มีสติ...



****

"รักชั่ววูบ"

อันนี้ยิ่งแล้วใหญ่

เป็นสิ่งที่เราไม่อยากเจอเช่นกัน

เพราะอะไรที่มาเร็วมักจะไปเร็วเสมอ

รักจากใครบางคนที่เราไม่รู้ว่าเค้ามีให้เพียงวูบเดียว

แล้วเราก็อาจจะรักเค้ามากกว่าวูบเดียว

ทีนี้แย่ล่ะสิ เมื่อสองฝ่ายไม่พอดี

ฝ่ายที่รักวูบเดียวเมื่อรักหายไปก็คงอยากจากไป

แต่อีกฝ่ายที่มากกว่าวูบเดียวล่ะ

เฮ้อ...ก็เจ็บหัวใจไปตามระเบียบอ่ะจิ





วันก่อนนี้รู้สึก "โมโหชั่ววูบ" แบบที่แทบจะห้ามปากตัวเองไม่ให้ด่ากลับไปไม่ไหว

ต้องนับหนึ่งไปถึงสี่ห้าสิบแน่ะกว่าจะสงบไหว

พยายามคิดว่า เค้าคงไม่ได้คิดก่อนพูด หรือไม่ก็คงเป็นนิสัยชอบพูดไปเรื่อย โดยไม่ได้คิดละมั้ง

จากนั้นก็เริ่มนับต่อไปอีก เกือบถึงร้อยแน่ะ

ไม่อยากมีเรื่องกับคนกันเอง

แถมไอ้เราก็เถียงเค้าไม่เก่งซะด้วย

แล้วยิ่งเวลาโมโหจัด ๆ จะพูดอะไรไม่ออก น้ำตาพาลจะไหล

เพื่อนเคยเข้าใจผิดว่าเราเสียใจที่นั่งร้องไห้หลังจากโดนด่าแบบไม่มีเหตุผลแต่ที่จริงคือเราโมโหต่างหากที่ตอบโต้เค้าไม่ทัน

เฮ่อ เอาเถอะ เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร

อะไรที่มันมาแบบชั่ววูบ มันก็ควรจะไปแบบชั่ววูบ

ไม่มีค่าให้เก็บเอามาคิดหรอก







Create Date : 02 สิงหาคม 2548
Last Update : 2 สิงหาคม 2548 0:51:14 น. 11 comments
Counter : 399 Pageviews.

 
เป็นเหมือนกันครับ...


โดย: dont wanna no วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:1:06:52 น.  

 
อะไรที่ชั่ววูบมันมักจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะค่ะ คือทำและเกิดแบบอารมณ์มันพาไปผลก็เลยออกมาดูแย่มากๆ

เราก็แบบนี้เหมือนกัน ใจอยากจะด่ากับอยากจะมีเรื่องแต่ก็ไม่อยากให้ผลมันแย่ พยายามเวลามีเรื่องอะไรก็อยู่คนเดียวก่อน ทำโน่นทำนี่ไปไม่สนใจเพราะอยากให้เรื่องนี้ผ่านไปก่อน อารมณ์เย็นแล้วมันจะดีขึ้นเองเลยอ่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:1:17:56 น.  

 
มึนตึ๊บ ไปชั่ววูบ เฮ้ย ใครโยนขวดมาโดนหัวเราว้า....


โดย: Angel Tanya วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:1:38:04 น.  

 
มันวูบมาและวูบไป เดี๋ยวก็หาย

เราก็เป็น แบบคิดมาจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ
พอมีคนมาปลอบพูดแค่ห้านาที หายไปเลย ดูซินอนไม่หลับทั้งคืน แท้ๆ


โดย: อยู่ไกลบ้าน วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:3:10:38 น.  

 
อุ๊ย ร้อนวูบ วูบ
ใครเอาไฟมารนก้น เราอะปล่าว


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:6:43:44 น.  

 
เป็นบ่อยๆ ค่ะ วูบๆ เนี่ย

เผลอตัวกินไม่ยั้ง ^^'






...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:7:15:13 น.  

 
เพราะเราไม่ทันสติ การกระทำของเราจึงไม่สามารถควบคุม ผลที่เกิดส่วนใหย๋จะ ลบมากกว่าบวก และมานึกเสียใจภายหลัง......

หายใจเข้าให้รู้เราหายใจเข้า.....

หายใจออกก็ให้รู้หายใจออก......

คุณเคยสังเกตุลมหายใจของคุณบ้างหรือเปล่า....

ว่าขณะเวลานี้เรากำลังหายใจอยู่.....

และนั่นเองที่สติกลับมาอยู่กับตัวเรา.....


คิดได้งัยเนี้ย.......


โดย: naigod วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:7:36:02 น.  

 
เคยค่า ทุกวันนี้ต้องมีกระดาษกับปากกาไว้ใกล้ตัว
พอโมโหขีดๆๆๆๆใส่กระดาษไปเรื่อยๆค่ะแล้วก็ช่วย
ให้เย็นลงได้ค่ะ


โดย: prncess วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:9:54:50 น.  

 
แหะ..แหะ..อยากสารภาพว่า..เคยทำอะไร..ชั่วๆ..ไว้เหมือนกัน..แบบ..ชั่ว..ชั่ววูบ..อะครับ..


โดย: กุมภีน วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:15:22:57 น.  

 
ชั่ววูบ..
คำนี้เหมือนแสดงให้เห็นว่าเรายังคุมสติไม่ได้เลยค่ะ..

น๊อตว่า.. น๊อตเองก็เคยเป็นนะ..
เพราะควบคุมสติตัวเองไม่ค่อยได้..
ถึงได้บ้าๆ บอๆ บางทีก็อารมณ์เสียใส่คนโน้นคนนี้..

ไม่ดีเลยค่ะ


โดย: nods วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:16:39:29 น.  

 
Everyone may use to be in the same situation...na krab....


โดย: POL_US วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:23:21:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com