<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 ตุลาคม 2548
 
 
***...เพียงสามนาที...หัวใจก็เต้นถี่จนแทบจะทะลุออกมาข้างนอก...***

...ฉันนั่งมองมือสั่น ๆ ที่กำมือถือของตัวเองไว้อย่างนึกขำ..

ในใจอดถามถึงเหตุผลของอาการสั่นนั้นไม่ได้...

อาจจะเป็นเพราะวันนี้ฉันเหนื่อยกับงานมากเกินไป...

อาจจะเป็นเพราะฉันกำลังหิวด้วยเหตุที่อาหารเจไม่อยู่ท้อง...

อาจจะเป็นเพราะฉันกำลังเมื่อยล้าจากการเขียนงานบางชิ้นอยู่ตลอดวัน...

ฉันอยากที่จะเชื่อเหตุผลต่าง ๆ ที่ตัวเองพยายามหามาอ้างมากกว่าความจริงที่ใจตัวเองรู้ดี...

มันไม่ได้มาจากการที่ฉันเหนื่อย เมื่อยหรือหิวแต่มันเป็นเพราะใครคนหนึ่งต่างหาก..

คนที่อยู่ในความคิดของฉันมาตลอด 2 วันนี้

ความคิดของฉันวนเวียนอยู่กับการตัดสินใจที่จะโทรศัพท์ไปอวยพรวันเกิดเค้าดี หรือส่งเมสเสจไปดี

ความคิดเหล่านี้มันอาจจดูงี่เง่าในสายตาของคนบางคนแต่สำหรับฉันก็ช่วยไม่ได้ที่มันทำให้ฉันคิดถึงได้ตลอดเวลา

ในเมื่อคน ๆ นั้นคือคนที่ฉันรักคนแรกและรักมาโดยตลอด ถึงตอนนี้เราจะไม่ได้รักกัน แต่ความปรารถนาดีและความรู้สึกดี ๆ ยังไม่เคยลบเลือนไปจากใจ

นับแต่วันที่ฉันตัดสินใจบอกตัวเองให้พอทีกับความรักครั้งแรกที่มันดูจะไปไม่ได้สักทาง

บอกให้ปล่อยเค้าไปและปล่อยตัวเองจากความทรมาน

และวันที่ฉันตัดสินใจที่จะทำ เราสองคนก็กลับมาคุยกันเหมือนเดิมไม่ได้อีก

ฉันยอมรับว่าฉันอาลัยอาวรณ์ ฉันคิดถึง และฉันอยากจะเป็นคนข้างเค้าแค่ไหน

แต่สิ่งที่แสดงออกได้คือการเป็นเพื่อนคนหนึ่ง หรือแค่คนรู้จักคนหนึ่ง

โทรศัพท์เป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับฉันที่จะโทรถึงเค้าไปเลย

แต่เมื่อวานนี้ วันเกิดของเค้า และฉันก็สับสนกับการโทรไปอีกครั้ง ฉันเลือกที่จะส่ง sms แต่อีกใจก็อยากจะได้ยินเสียง

และแล้วก็ล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ ฉันตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมา

กดเบอร์โทรไปอย่างแม่นยำ เพราะมันไม่เคยลืม

สัญญาณ ตึ๊ด ยาว ๆ เป็นเสียงรอสายของเธอฉันนึกขำ เธอก็คือเธอ เธอไม่ใช้บริการ calling melody หรอก

หัวใจฉันเต้นแรงขึ้น ๆ จนกระทั่งมีคนกดรับโทรศัพท์

ทุกอย่างเงียบไปสักครู่ ฉันรวบรวมกำลังใจส่งเสียงตอบกลับไปอย่างร่าเริงสุดขีด

"สวัสดีค่า" แล้วฉันก็ได้ยินเสียงห้าว ๆ ดังทักทายกลับมา

"สวัสดีคร๊าบ" เสียงเธอที่ทักทายกันอย่างร่าเริงพอกันทำให้ฉันนึกเห็นแววตาขี้เล่น ภายในดวงตายาวรีของเธอ

"สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังหนึ่งวันนะคะ"

เธอดูเหมือนจะอึ้งไปสักนิดหนึ่งก่อนที่จะตอบกลับมา

"คร๊าบบบ ขอบคุณมากเลยน๊ะ"

แล้วเราก็คุยกันไปเรื่อย ๆ ฉันปล่อยมุขทำให้เธอหัวเราะ แล้วเธอก็ปล่อยมุขทำให้ฉันหัวเราะ ฉันจำได้ว่าตัวเองร่าเริงเกินเหตุกับทุกคำพูดของเธอ บทสนทนาของเราในความรู้สึกของฉันมันช่างยาวนานและอยากให้มันนานอย่างนี้เรื่อยไป หัวใจของฉันมันยังเต้นแรงไม่หยุด

แล้วฉันก็ตัดสินใจหยุดมันลงสักที ถ้าพูดนานต่อไปกว่านี้ หัวใจของฉันคงจะเต้นออกมาข้างนอกแน่ ๆ

"แล้วไปทีลอซูหรือเปล่า"

"ไปสิ" เธอตอบร่าเริง

"อืมม ดี" ฉันไม่รู้จะจบลงตรงไหนดีแล้วเธอก็ต่อว่า

"แล้วเจอกันนะ" ฉันอยากจะบอกเธอว่า อือ แน่นอนอยู่แล้วอยากเจอจะตาย แต่ก็ได้ยินตัวเองพูดไปว่า

"ได้เลย แล้วเจอกัน งั้นแค่นี้นะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ในวันเกิดนะ"

"คร๊าบ ขอบคุณมากนะ หวัดดีจ๊ะ" เธอตอบกลับมาสั้น ๆ ฉันรอเธอวางสาย เพราะฉันรู้ว่าเธอจะไม่ชอบวางโทรศัพท์ใส่ใคร เธอมักจะรอให้ฉันวางโทรศัพท์ก่อนเสมอ

และเธอก็ยังเป็นอย่างนั้น ฉันยังคงได้ยินเธออยู่นาน หลังจากคำลาจนตัดสินใจวางสายเอง

ที่หน้าจอบอกว่าฉันใช้เวลาแค่ 3 นาทีกับอีก 38 วินาทีเท่านั้นเอง

ฉันมองมือที่กำโทรศัพท์ซึ่งยังสั่นอยู่ อีกมือก็เอามาทาบหัวใจที่เต้นแรงของตัวเองเอาไว้อย่างนึกขำ

โธ่เอ๊ย ถ้าเหมือนเมื่อก่อนที่คุยกันเป็นชั่วโมงแล้วเรายังเป็นแบบนี้ ฉันคงจะหัวใจวายแน่ ๆ

หลังจากที่หัวใจเต้นช้าลง และมือหายสั่นแล้ว

ฉันหยิบกระเป๋าตังค์ตัวเองขึ้นมา สอดมือเข้าไปในช่องลับพิเศษ หยิบรูปเก่าใบหนึ่งที่ตัวเองหวงสุด ๆ ขึ้นมา

ผู้หญิงในภาพยืนยิ้มอยู่ข้าง ๆ ผู้ชายตัวสูง ๆ ที่ยืนยิ้มจนแทบจะมองไม่เห็นนัยน์ตายาวรี

ศรีษะของคนทั้งคู่แทบจะชนกัน

ภาพที่ฉันไม่เคยกล้าอนุญาตให้ตัวเองหยิบขึ้นมาดูได้แต่รับรู้ว่าฉันเก็บซ่อนมันไว้ที่นี่จนกระทั่งวันนี้

แล้วก็ยิ้มให้กับตัวเองบาง ๆ

"สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ มาชิของฉัน ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคนดี"


ถึงวันนี้เราไม่ได้รักกัน

ถึงวันนี้เธอมีใครอีกคน

ถึงวันนี้ฉันมีความสุขกับโลกรอบตัวของฉัน

ฉันยังคงเป็นฉัน ที่ยังคิดถึงเธอเสมอด้วยรอยยิ้ม

และปรารถนาให้เธอมีความสุขเสมอไป


Create Date : 05 ตุลาคม 2548
Last Update : 5 ตุลาคม 2548 18:16:12 น. 10 comments
Counter : 408 Pageviews.

 
หาแฟน หน้าตาดี //www.nisblog.com?album=374628


โดย: ... IP: 61.90.123.233 วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:18:29:36 น.  

 

ถึงแม้ว่าสิ่งต่างๆมันจะเป็นอดีตไปแล้ว
แต่มันก็ทำให้เรามีความสุขที่จะคิดถึงมัน
ยินดีด้วยกับความทรงจำดีๆนะคะ


โดย: bangjang วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:19:52:07 น.  

 
อย่างน้อย..ครั้งหนึ่งเราก็เคยรักกันนะคะ


โดย: ค้างคาว (Batgirl 2001 ) วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:21:42:57 น.  

 
เราก็มีความรู้สึกแบบนี้ทุกครั้งที่เราโทรหาแฟนเก่าของเรามันจะเน้นที่หน้าอกหัวใจจะเต้นไม่เป็นจังหวะเรายังอยากเป็นเพื่อนกับเขาอยู่แต่แฟนเขาหึงเรา


โดย: tumble (Tumble ) วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:21:50:27 น.  

 


โดย: ultraman seven วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:22:48:11 น.  

 
เห็นภาพมากเลยอ่ะค่ะ
เก็บความรู้สึกดีดีไว้นะคะ


โดย: prncess วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:23:05:56 น.  

 
จริงๆ แล้วอ่านเนื้อความไม่ตลอดหรอก เห็นบล็อกยังไม่มีท่านใดแสดงความคิดเห็น เลยโพสคนแรกเลย ใส่เพลงที่ตัวเองชอบ ไม่นึกว่ามันจะเข้าบรรยากาศเนื้อความที่เจ้าของบล็อกเขียน..เรานี่มั่วได้ดีจริงๆๆ เพลงเพราะเนอะ..


โดย: naigod วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:7:14:07 น.  

 
ถึงวันนี้ฉันมีความสุขกับโลกรอบตัวของฉัน

ฉันยังคงเป็นฉัน ที่ยังคิดถึงเธอเสมอด้วยรอยยิ้ม

และปรารถนาให้เธอมีความสุขเสมอไป


...บางครั้งเราคงเคยรู้สึกว่าอยากให้คนที่เราแอบรักมาอยู่ในอ้อมกอด
แต่ถ้าไม่สมหวัง มันก็คงเจ็บปวด โลกนี้มีสองด้านเสมอ
ลองมองอีกด้านหนึ่งดูสิว่า
ชีวิตยังมีอะไรน่ารื่นรมย์อีกเยอะ...
เมื่อรักใครคนหนึ่ง ไม่สำคัญเลยว่า
เราจะได้กอดกันหรือไม่
ความรักบางอย่างในชีวิตคนเราเอื้อมไม่ถึง สัมผัสไม่ได้
เหมาะสำหรับเอาไว้มองดู ไว้ชื่นชมอยู่ไกลๆ
ดวงไฟประภาคารสวยล้ำค่า
ยามที่เราล่องเรืออยู่ในทะเลลึก จนหาทางกลับไม่ได้
แต่เราจ้องดูดวงไฟเพียงให้รู้ว่า
ควรเดินหน้าไปในทิศทางใด
ใช่ว่าเราต้องเบนหัวเรือ
เพื่อมุ่งไปจอดเทียบท่าหน้าประภาคาร
เสียเมื่อไหร่
ได้รักเธอ ประภาคารก็ดูสวยดี
คนที่ฉันกอดก็ทำให้รู้ว่าโลกนี้สดชื่น สว่างไสว
อย่าสนใจเลยว่ารักเธอแล้ว...
ฉันคนนี้จะกอดใคร
...ความรักไม่มีสูตรตายตัว
คนที่ตัดสินใจเลือกคนที่รักเรา
อาจจะสามารถดูแลความรักเอาไว้ได้น๊าน นาน
หรือบางคนอาจจะอยู่ในสภาวะ ...
"คนในอ้อมกอด คนละคน กับคนในหัวใจ..."


โดย: run to me วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:10:13:06 น.  

 
เมื่อเธอคือรักของฉันรักของฉันคือหัวใจ ได้เลยฉันให้เธอไป ไม่ต้องมีเหตุผล เมื่อเธอคือรักของฉันรักของฉันคือการให้ ไม่ต้องสงสัยอะไร ทั้งหัวใจฉันให้เธอ...


โดย: Ple So gOoD วันที่: 7 ตุลาคม 2548 เวลา:13:40:12 น.  

 
ยิ้มนะคะ..
ยังไง.. ก็ยังได้คุยกันดีๆ นี่เนาะ.. ^^


โดย: nods วันที่: 7 ตุลาคม 2548 เวลา:17:30:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com