deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
รู้บ้างมั๊ยว่า...ในความทุกข์ยังมีข้อดีๆ สำหรับเราเสมอ




เมื่อเราได้รู้จักใครสักคน...จนได้คบหากัน

ในความสัมพันธ์นั้น...มีเรื่องที่จะต้องเรียนรู้กันอย่างมาก

เพราะหัวใจเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ได้อยู่ที่แค่เจอคนที่ใช่

แต่ยังต้องรู้ให้ได้ว่า ใช่จริงหรือเปล่า ?

ใช่จริงแล้ว...จะก่อร่างสร้างรักอย่างไรให้ก้าวหน้า

จนความสัมพันธ์ถักทอพอ ที่ความสัมพันธ์จะเติบโตอย่างมั่นคง

และได้เรียนรู้ทั้งความสุขและความทุกข์ของกันและกัน

เมื่อทุกข์แล้ว ก็ไม่ทุกข์ซ้ำซาก

ยังมีทางเลือกสำหรับตัวเองและความสัมพันธ์...

แต่ถึงแม้ความสัมพันธ์จะจบสิ้นไป

แต่ความรู้สึก ความผูกพันที่เคยมียังคงอยู่

ไม่ว่าจะเจ็บปวดลึก สักแค่ไหน

หัวใจก็ยังคงต้องเต้นต่อไปอย่างเชื่อมั่น






นั่งฟังเพลงนี้หลายรอบมาก...เพราะนะในเนื้อหา คนร้อง ทำนองและดนตรี

ชอบคุณเต๋อ มากๆเพราะเป็นผู้ชายที่เสียงเพราะลุ่มลึก เป็นคนที่เก่งมากๆ

ชอบฟัง จนได้มีโอกาสฟังคุณแพท สุทธาสินี ลูกสาวคนเดียวของคุณเต๋อ

ได้เข้ามาวงการเพลง ถึงจะไม่ได้ออกเพลงมามากมาย แต่แต่ละเพลงที่

คุณแพท ออกมายอมรับได้เลยว่ามีคุณภาพมากๆ พอเปิดฟังแล้วต้องเปิด

ฟังหลายๆ รอบ ไม่ว่าจะฟังกี่ครั้งจะผ่านมาเป็นปีๆ ก็ไม่เคยเบื่อและคอย

ติดตามผลงานของเธอ นี่ล่ะที่เรียกว่า "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" เลย แต่น่า

เสียดายคุณเต๋อ มากๆ ที่จากโลกนี้ไปในเวลาไม่อันควร เสียดายคุณภาพ

การแต่งเพลง ร้องเพลงที่เป็นแบบฉบับของคุณภาพให้คนรุ่นหลังได้จารึก

ไว้ เลยอยากเก็บเพลงของคุณเต๋อไว้เป็นที่ระลึกกับบทความอาลัยนี้ (ถึง

จะผ่านมาหลายปีแต่อยู่ในควาทรงจำของคนฟังเสมอค่ะ)





เพลงรักเธอมากกว่า
เต๋อ เรวัตร


ต่างก็ รักกัน แต่ก็ รู้กัน

ว่า ความฝัน นั้น เลือนราง

เมื่อเรา สองคน อยู่บน หนทาง ที่อาจ จะตีบตัน

รอยร้าว ที่เรา ต้องเจอ ไม่อยาก จะรับรู้ มัน

เป็นลางร้าย ที่เตือน ว่าสักวัน จะหลีก มันอย่างไร

เพราะ ฉันเอง ก็รู้ ว่ารักเทอ มากกว่า

กว่าที่ ตัวฉัน จะยอม เปลี่ยนใจ

และฉันเอง ก็รู้ ว่ารัก นั้นยิ่งใหญ่

กว่าที่ ใจฉัน และเธอ จะยอม เลิกรา


รอยร้าว ที่เรา ต้องเจอ ไม่อยาก จะรับรู้ มัน

เป็นลางร้าย ที่เตือน ว่าสักวัน จะหลีก มันอย่างไร

เพราะ ฉันเอง ก็รู้ ว่ารักเทอ มากกว่า

กว่าที่ ตัวฉัน จะยอม เปลี่ยนใจ

และ ฉันเอง ก็รู้ ว่ารัก นั้นยิ่งใหญ่

กว่าที่ ใจฉัน และเธอ จะยอม

เพราะ ฉันเอง ก็รู้ ว่ารักเทอ มากกว่า

กว่าที่ ตัวฉัน จะยอม เปลี่ยนใจ

และ ฉันเอง ก็รู้ ว่ารักนั้น ยิ่งใหญ่

และ จะมีไว้ ให้เธอ คนนี้ คนเดียว





ยังมีอีกคนที่ตัวเองประทับใจในน้ำเสียง คือ คุณกุ้ง กิตติคุณ ที่มีน้ำเสียง

ไพเราะนุ่มนวล ไม่ว่าเพลงไทย หรือสากล ซึ่งคุณกุ้งก็ได้จากโลกนี้ไป

ก่อนวัยอันควรเหมือนกัน...น่าเสียดาย....






การจากของคนที่รักไม่ว่าจะจากตาย หรือจากกันทั้งเป็น เป็นความเจ็บปวด

สำหรับคนที่ยังอยู่ เกิดความทุกข์เพราะความเจ็บปวดที่ต้องจากกันไป

ความทุกข์มีได้กันทุกคน แต่พยายามอย่าให้มันอยู่กับเรานานนะคะ

ทุกครั้งที่ทุกข์ และท้อ จะเกิดความรู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง หมดกำลังใจกำลังกาย

ที่จะคิดจะทำสิ่งต่างๆ ในเวลานั้นได้อีก จะจมจ่อมอยู่กับความคิด ยิ่งคิดยิ่งทุกข์

รู้บ้างมั๊ยว่า ยิ่งเราทุกข์มากเท่าไร เราก็จะรู้สึกเจ็บปวดกับความรู้สึกมากขึ้นเท่านั้น..

เหมือนกับซ้ำเติมชีวิตที่แย่อยู่แล้วให้แย่หนักขึ้นไปอีก....ทำไมไม่ลองคิดบ้างว่า

ความทุกข์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างเกราะกำบังให้เราแข็งแกร่งขึ้น ยิ่งทุกข์มากเท่าไร

ยิ่งเป็นเหมือนแรงพลัง แรงขับดันให้เราอยู่สู้โลกได้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

และในความทุกข์ ที่เราได้รับจะดูว่าทำให้เราเจ็บปวด และรู้สึกแย่ แต่รู้บ้างมั๊ยว่า

ในความทุกข์นั้น ยังมีข้อดีอยู่ด้วยลองมาดูสิคะว่าความทุกข์มีข้อดีอย่างไรบ้าง





ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น

ทำให้รู้ถึงค่าของความสุข

ทำให้เรามีความสามารถมากขึ้น

ทำให้เรามีสิ่งที่ต้องทำ(ทำเพื่อให้หายทุกข์ )

ทำให้เรามีประสบการณ์ในการแก้ปัญหามากขึ้น

ทำให้เรามีความอดทนมากขึ้น

ทำให้ความสุขมีค่ามากขึ้น

ทำให้มีความระมัดระวังมากขึ้น

ทำให้เรามองโลกกว้างมากขึ้น

ทำให้เราเห็นได้ว่าใครคือคนที่เป็นที่พึ่งยามยากของเรา

ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่ห่วงเรา

ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่เป็นมิตรแท้ของเรา

ทำให้รู้ได้ว่าเพื่อนของเรามีความสามารถแค่ไหน

ทำให้เรารู้ว่าใครมีความสามารถขนาดไหน

ทำให้เรารู้ได้ว่ามีคนไหนที่รักเราจริง

ทำให้เรารู้ว่าการหัวเราะเป็นสิ่งจำเป็น

ทำให้เราพยายามที่จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้น

ทำให้เรามาค้นหาข้อดีของความทุกข์











//img399.imageshack.us/img399/6234/95754668re6.swf






Create Date : 12 มีนาคม 2551
Last Update : 12 มีนาคม 2551 15:00:39 น. 8 comments
Counter : 651 Pageviews.

 
เข้ามาอ่านกลอน


โดย: สร้อยหมาก วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:13:05:46 น.  

 
ในความทุกข์ก็ยังมีประโยชน์สินะคับแบบนี้
พอพยายามคิดถึงข้อดีของมันได้ ความทุกข์ก็คลายลงคับ
รักนะคับ
ปล.ผมเองก็ชอบเสียงเพลงของเต๋อ เรวัติ และ คุณแพท เหมือนกันคับ อิอิ


โดย: AquiraX IP: 58.8.142.26 วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:13:47:52 น.  

 
งั้นถ้าผมทุกข์ทุกทีที่มีความสุข ก็คงซาบซึ้งถึงความสุขได้มาก... เพราะผมรู้ดีว่า สุขนั้นอยู่กับเราได้ไม่นาน เดี๋ยวเราก็จะเผาไหม้ไปกับความ สุกก...

เข้ามาทักทายครับ


โดย: ดอกกรรณิการ์ วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:16:01:34 น.  

 
ขอบคุณที่ไปทักทายนะครับ

จะแวะไปอีกก็ไม่ว่าไรนะครับ


โดย: ลุงแมว วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:23:36:39 น.  

 
มาบอกว่าขอบคุณสำหรับเทคนิคการแต่ง blog นะคะ ขอเวลาออนทัวร์ให้แล้วเสร็จก่อนน๊า แล้วจะมาแต่งให้งามงด อิ อิ ขอบคุณอีกครั้งค่า


โดย: นู๋หิ่นอินตรัง IP: 125.25.161.59 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:8:23:11 น.  

 
หวัดดีครับ..

ภาพดอกไม้ ฟังเพลง และอ่านบทความ..

รู้สีกดีๆจนไม่รู้ว่าจะเม้นอะไรพูดไม่ออก...
มอบภาพให้แล้วกันน่ะ..



โดย: sitsapan วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:23:38:25 น.  

 
ขอบคุณสำหรับเพลงเพราะๆ
และบทความดีๆค่ะ
zwani.com myspace graphic comments
Myspace Thank You Comments



โดย: Fullgold วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:0:51:44 น.  

 
เพลงเพราะ ๆ และบทความดี ๆ
ขอบคุณค่ะที่นำมาฝากกัน



โดย: แมงโกชิดเด วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:21:28:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.