deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
บนเส้นทางของชีวิต....คุณเคยมั๊ย....
















เส้นทางของชีวิตทอดสายยาวไปสุดลูกหูลูกตา

เส้นทางนี้มีสิ่งต่าง ๆ มากมายอยู่ข้างทาง

ความรัก ความเงียบเหงา ความประทับใจ...

เส้นทางสายนี้มีทางหลายสายให้เลือกเดิน

มีทางแยกมากมาย และมีทางตันอยู่หลายสาย

เราทุกคนต้องพบทางตันสักวันหนึ่ง



หลายคนยอมแพ้และจบชีวิตลงโดยอ้างว่าไร้ทางออก

หลายคนกลับมาเริ่มต้นใหม่และประสบความสำเร็จในชีวิต




คุณคิดว่าทางไหนเป็นทางออกสำหรับชีวิตล่ะ

"ไม่มีสิ่งใดไร้ทางออกในชีวิตหากลองคิดดูใหม่"



ระหว่างทางเราพบสิ่งดีต่าง ๆ

เพื่อ ความฝัน ความหวัง ประสบการณ์และอีกมากมาย

และมีหลายสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ทรมานนำพาเราไปสู่ทางตัน

ความเศร้า ความผิดหวัง ความเหงา ความผิดพลาด

สิ่งของที่กล่าวมาเราต้องพบเจอทั้งสิ้น



หลายคนผิดพลาดและปิดกั้นตนเองจากปัญหา

เหนื่อยล้าและหลบหลีกจากความจริงนั่นเป็นคำตอบหรือ

"หากผิดพลาดจำเป็นต้องเลิกล้มหรอ"



เส้นทางทุกทางเราเลือกเอง

ไม่ว่าเราจะเดินไปทางไหน

ไม่มีทางที่เราจะไม่พบกับปัญหา

มันอยู่ที่ว่าเราจะแก้ปัญหานั้นอย่างไร

"เส้นทางไม่ได้อยู่ที่ว่ายาวแค่ไหน แต่อยู่ที่ว่าจะเดินอย่างไร"




อย่าสนใจคนที่ปองร้าย

อย่ามองไปที่คนไม่หวังดี

เพราะยังมีคนดี ๆ หลายคนรอคุณอยู่

มีคนที่รักและห่วงใยมากมายพร้อมที่จะก้าวเดินไปกับคุณ



ฉะนั้นคุณอย่ากลัวว่าจะไม่ถึงเส้นชัยจนวิ่งเลย "เพื่อน" ไป

อย่าท้อแท้และหยุดลงกลางทางเพราะมันจะทำให้ "เพื่อน" หยุดรอเรา

หากเหนื่อยจงเรียก "เพื่อน" และหยุดพัก

แต่หากมีแรงจงวิ่งต่อไปพร้อม ๆ กับเขา

สักวันเราจะพบกับเป้าหมายในชีวิต

และจะรู้ว่าชีวิตเราไม่ได้มีแค่เงินทอง

ชีวิตเราไม่ได้อยู่กับแค่อำนาจหรือยศบรรดาศักดิ์

แต่อยู่กับว่าเราจะก้าวเดินไปบนทางเส้นนี้อย่างไร

...และเดินไปกับใคร...ต่างหากล่ะที่สำคัญ...



ในชีวิตเคยเคยสงสัยไหมว่า.......

ทำไมเรามักจะไม่ได้รู้จัก

กับคนที่เราอยากรู้จัก

และคนที่เรารู้จักมักจะไม่มีใครน่าสนใจ

หรือไม่ก็ไม่ ใช่สเป็คเรา…หรือ..



บางคนที่เราแอบประทับใจ หรือแอบปลื้มมานาน

พอได้รู้จักพูดคุยกันแค่ไม่กี่คำก็รู้แล้วว่าคนนี้ไม่ใช่

คิดอะไรไม่เหมือนกัน ทรรศนะเข้ากันไม่ได้

...มองกันคนละด้าน...



บรรดาคนของสังคม เป็นขวัญใจของคนมากมาย

เพราะดูดีมีอารมณ์ขัน น่าเชื่อถือ ทำอะไรๆ ก็ดูจะดีไปซะหมด

ทำให้ใครต่อใครพา กันปลื้มจนออกนอกหน้า

แต่หากได้มานั่งจับเข่าคุยกันแล้ว

ถ้าเขาไม่ได้มีความคิดหรือความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่น

เขาก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ความคิดก็เหมือนคนอื่นๆ

ความรู้สึกประทับใจในตอนแรกก็กลายเป็นเฉย ๆ ไป...



...ในทางกลับกัน...

บางครั้ง กับคนที่เหมือนไม่มีอะไรน่าสนใจ หน้าตาธรรมดา

มีชีวิตอย่างเรียบง่าย แต่แค่ได้คุยกันครั้งเดียว กลับรู้สึกดี

รู้สึกว่าคนนี้มีอะไรไม่ธรรมดา

เริ่มรู้สึกว่าน่าสนใจ และอยากเจอเขาอีกเรื่อยๆ




ความดีในตัวต่างหากที่สำคัญ

เมื่อได้เรียนรู้กันและกันแล้ว ความน่ารัก ความมีน้ำใจ

...ความเสียสละต่างหากที่จะทำ ให้ไม่รู้จักเบื่อ
...

สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่ทำให้อีกฝ่ายอยากค้นหา ติดตาม

เห็นคุณค่า และไม่ยอมปล่อยให้หลุดมือไป ไม่ใช่เพียง

รูปลักษณ์ภายนอก ที่เมื่อได้มาแล้วก็เท่านั้น เหมือนเดิม

ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ไม่มีอะไรให้น่าที่จะรัก น่าที่จะค้นหาอีก…



จริงอยู่ที่ว่า..ในชีวิตหนึ่งของคนเราสามารถปิ๊งคนได้หลายคน

ประทับใจใครได้หลายหน แต่จะมีสักกี่คนที่ใช่ ที่ตรงกับเรา

ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่า ในชีวิตจะได้พบกับคนที่ "ใช่เลย" ไหม

บางครั้งเราอาจกำลังแอบปลื้มคน ๆ หนึ่งที่เราเพิ่งได้รู้จัก

อยากคุยอยากเจอหน้าตลอดเวลา แต่พอเจอปัญหา มีเรื่องอยากเล่า

เรากลับรู้สึกว่าเขาไม่ใช่คนที่เราต้องการ เรากลับเลือกที่จะ

คุยกับคนอีกคนที่เราสนิทมานาน



เพราะความรู้สึกมันบอกเองว่าคน ๆ นี้แหละ

ถึงจะเป็นคนที่เราสามารถคุยได้ทุกเรื่อง

เข้าใจ เรา
และเขา...ก็ยังคงเป็นเขาอย่างที่แล้ว ๆ มา

ไม่มีอะไรหวือหวา ทุกอย่างเป็นของมันอย่างนี้มานาน

จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาจนไม่รู้ว่าใครกันแน่

ที่เราต้องการจริงๆ… แปลกนะ…...คนที่ใกล้ชิดกับเราที่สุด

มักถูกมองข้ามไปเสมอ…...ทำไม ?..


คุณเคยปล่อยคนแบบนี้ให้ผ่านไป…ไหม ???





Calling

Geri Halliwell

The sun is going down on me
As she surrenders to the sea
So steal the night and fly with me
I'm calling, I'm calling

The moon is high on me and you
Is my message breaking through?
Darkened skies that once were blue are falling
So hear me now

Calling out your name
Burning on the flame
Played the waiting game
Hear my calling
Hear my calling

(Forever and ever)

Through distant lands and mountain streams
My river's running through your dreams
There's an ocean in between
Forever and never

Chasing shadows through the years
I whisper softly to my dear
Be sure to know that I am here
Forever

So hear me now
Calling out your name
(A wish that could come true)
Burning on the flame
(I'm reaching out to you)
Played the waiting game
Hear my calling
Hear my calling

Whispers in the air
I dream you into life
Here a lover's prayer
I pray for you tonight
I can feel you there
Hear my calling
Hear my calling

No man is an island
That's an empty sin
Discovery is a journey
Just have to let me in

Calling out your name
(A wish that could come true)
Burning on the flame
(I'm reaching out to you)
Played the waiting game

Calling out your name
(A wish that could come true)
Burning on the flame
(I'm reaching out to you)
Played the waiting game
Hear my calling
Hear my calling

Whispers in the air
(I dream you into life)
Hear a lover's prayer
(I can feel you there)
Hear my calling
Hear my calling

No man is an island (A wish that could come true)
That's an empty sin (I'm reaching out to you)
So steal the night and fly with me
I'm calling
Hear my calling







//www.wherearepop.com/members/jojoe/mp3ss177s.swf








Create Date : 11 มีนาคม 2551
Last Update : 3 เมษายน 2551 9:41:49 น. 5 comments
Counter : 1326 Pageviews.

 
แค่รูปๆเดียวทำให้คิดไปได้หลากหลายอย่างเลยนะคับ
ผมชอบนะสิ่งที่พี่นึกถึงผ่านรูปเหล่านั้น
ทำให้มองเห็นความเป็นจริงในหลายๆอย่างดีคับ
บนเส้นทางเดินของเราใช่ว่าเราจะเดินอยู่เพียงคนเดียวไปตลอดชีวิต
จริงๆแล้วเรามีเพื่อนร่วมทางอยู่ตลอดเวลาคับ
เพียงแต่เราไม่ค่อยใส่ใจเขาเหล่านั้น
เพราะเขาเหล่านั้นร่วมทางกับเราไม่นานเขาก็แยกไปตามเส้นทางของแต่ละคน
แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่แยกทางไป ยังมีอีกคนหรือหลายคนที่อยากจะเดินร่วมทางไปกันเราจนถึงที่สุดคับ
รักนะคับ


โดย: AquiraX IP: 58.8.145.195 วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:18:41:02 น.  

 
ชอบจัง


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:19:50:52 น.  

 
ชอบบทความวันนี้มากๆเลยค่ะ

แอบเห็นมีชื่อในเฟรด์นบล็อกด้วย
งั้นขอแอดไว้ที่บล็อกด้วยนะคะ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:22:07:17 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆค่ะ

บล็อคหวานดีจังเลยค่ะ

Photobucket


โดย: Fullgold วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:23:50:00 น.  

 
ภายนอก เป็นสิ่งสมมุติสร้างขึ้นมามองเห็นได้ด้วยตาเปล่า
ภายใน ขึ้นอยู่กับภายนอกที่ล้อมรอบพันธนาการไว้แต่ใช่จะควบคุมได้นั่นคือภายในBigก่าภายนอก...

เชื่อในสิ่งที่เห็น หรือเห็นในสิ่งที่เชื่อ แค่สองทางที่ชีวิตต้องเลือก...

มีความสุขกับชีวิตนะครับ...อิ อิ


โดย: sitsapan IP: 210.246.144.163 วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:12:15:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.