deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
วิธีทำให้ชีวิตมีความสุข









มีเป้าหมายที่ชัดเจนแน่นอน ไม่เลื่อนลอยไร้สาระ มีจุดยืนในชีวิต

และเดินทางอย่างมีเป้าหมายบนหนทางที่ถูกต้องและดีงาม







ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในชีวิต จงยิ้มรับไว้เสมอ การยิ้มช่วยผ่อนคลาย

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง แม้ใจอยากร้องไห้ แม้ใจจะขึ้งโกรธ

แม้ใจอยากจะเกลียดชัง แต่จงยิ้มรับแล้วทุกอย่างจะดีเอง







ใครๆ ก็ต้องการความสุข แม้แต่ตัวเราเองก็ยังต้องการ ความสุขทุกวันนี้

หายาก ถึงเราจะมีความสุขเพียงแค่น้อยนิด...หากเรารู้จักการแบ่งปัน

ความสุขให้คนอื่นบ้าง...ชีวิตก็จะมีคุณค่ามากมายและความสุขจากการ

ที่เราได้แบ่งปันความสุขให้กับคนอื่น ก็จะคืนกำไรกลับมาให้เราหลายเท่าตัว







อย่านิ่งดูดายเมื่อเห็นผู้อื่นกำลังลำบาก เราควรให้ความช่วยเหลือทุกคนที่

ลำบากด้วยหัวใจที่จริงใจ...แล้วความสุขจากการเป็นผู้ให้ก็จะกลับคืนมา







บางครั้งการทำตัวติ๊งต๊องส์ ทำตัวเด็กกว่าอายุก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น เท่ากับ

เป็นการลดอายุ ทำให้มีชีวิตชีวาเหมือนกลับคืนไปสู่วัยเด็กอีกครั้งหนึ่ง







ทำตัวติดดิน...ไม่ถือเค้าถือเรา...ทำตัวกลมกลืนและคุยได้กับทุกคน

เพราะทุกคนก็เป็นมนุษย์เหมือนกันไม่ว่าจะยากดีมีจน แล้วจะแบ่งชั้น

วรรณะ กันไปเพื่ออะไร เพราะสุดท้ายทุกคนก็ต้องตายเหมือนๆ กัน







เมื่อเวลาที่เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายต่างๆ ขอเพียงมีสติ ตั้งสติให้ดีๆ

สติจะทำให้เหตุการณ์ที่เลวร้ายต่าง ๆ ผ่านไปด้วยดี







ขอแค่เพียงมีอารมณ์ขัน ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขได้







รู้จักการให้อภัยผู้อื่นเป็นรากฐานของคนดี...การรู้จักให้อภัยอย่างน้อยทำให้

คนที่รู้จักการให้อภัยสงบ เยือกเย็นและมีความสุข







มีเพื่อนแค่เพียงหนึ่งคนดีกว่า มีเพื่อนเป็นร้อยแต่คอยอิจฉาริษยาเรา

ดังนั้นจงหาเพื่อนแท้และจริงใจกับเราให้ได้หนึ่งคนก็เพียงพอแล้ว







ความสามัคคีเป็นบ่อเกิดแห่งพลัง เค้าว่ายังงั้น ...แต่นี่คือความจริง

การรู้จักการทำงานร่วมกับคนอื่น อย่างน้อยฝึกให้รู้จักการอยู่ร่วมกัน

ทำงานร่วมกัน แชร์ความคิด ความรู้สึกด้วยกัน







ทุกคนย่อมมีครอบครัว...ให้ความสำคัญของคำว่า ครอบครัว เข้าใจ เอาใจใส่

และห่วงใย คนในครอบครัว ก่อนไปเข้าใจ เอาใจใส่ ห่วงใย คนอื่นๆ







มีความเชื่อมั่น และมั่นใจในตนเองว่าเราทำได้ เป็นได้ ดีได้ ความรู้สึกดีๆ

ก็จะบังเกิดกับคนที่เชื่อมั่นในตนเองและทำให้เชื่อมั่นในคนอื่นๆ ด้วย







เคยได้ยินนิทาน ราชสีห์กับหนู มั๊ย ผู้อ่อนแอกว่าไม่ใช่ว่าจะอ่อนแอไปเสีย

ทุกเรื่อง สักวันหนึ่งผู้ที่อ่อนแออาจเป็นคนที่เข้มแข็งที่สุดก็ได้







การตามใจตัวเองในบางครั้ง..ก็ทำให้ตัวเองรู้สึกดีที่อยู่นอกเหนือกฏกติกา

ทั้งสิ้นทั้งปวง แต่ก็ควรตามใจแต่พอสมควรอยู่ในขอบเขตของความพอดี

และเป็นคนดี...เพราะการตามใจตัวเองบางครั้งก็เหมือนทางสองแพร่ง







ร่างกายของคนเราไม่ใช่เครื่องจักร ที่ต้องติดเครื่องตลอดเวลา ควรรู้จัก

หาเวลาพักผ่อน ไปเที่ยว ทำกิจกรรมที่ชอบ หรือ นั่ง นอน นิ่งๆ สักพักก็ได้







ไม่ว่าจะเจออุปสรรคใดๆ ก็ตาม ต้องมีความอดทน และกล้าที่จะตัดสินใจ

ทำในสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต และเลือกหนทางที่ดีให้กับตัวเองด้วยความฉลาด

มานะและอดทน แล้วอุปสรรคทุกอย่างก็จะผ่านเราไปด้วยดี







อย่าเห็นแก่อามิสสินจ้างรางวัล มีคนตกม้าตายเพราะความอยากได้ทรัพย์

สมบัติ ที่เราตายไปแล้วเราก็ไม่สามารถนำติดตัวไปได้...แต่จงทำงานด้วย

ความพากเพียรพยายามแล้วเงินตราก็จะพอกพูนมาเองในสักวัน








อยากรู้ แต่ไม่อยากถาม

Calories Blah Blah




ไม่ชิด เพียงลมหายใจ แค่ไม่ใช้ เวลาร่วมกัน

แค่เพียง เท่านั้น แต่มันเกิน ห้ามใจ

ที่ค้างในความรู้สึก ว่าลึกๆ เธอคิด ยังไง

รักเธอ เท่าไร แต่ไม่เคย พูดกัน

อะไร ที่อยู่ ในใจ ก็ เก็บ เอาไว้

มันมี ความสุข แค่นี้ ก็ดี มากมาย


เธอจะมีใจ หรือเปล่า

เธอเคยมองมา ที่ฉัน หรือเปล่า

ที่เราเป็น อย่างนั้น คืออะไร

เธอจะมีใจ หรือเปล่า

มันคือ ความจริง ที่ฉัน อยากรู้ ติดอยู่ในใจ

แต่ไม่อยากถาม กลัวว่าจะ เปลี่ยนไป


ไม่ถาม ยังดีซะกว่า

เพราะฉันรู้ ถ้าลอง ถามกัน

กลัว คำๆนั้น อาจทำร้าย หัวใจ


อะไรที่อยู่ ในใจ ก็ เก็บ เอาไว้

มันมีความสุข แค่นี้ ก็ดี มากมาย

เธอจะมีใจ หรือเปล่า

เธอเคยมองมา ที่ฉัน หรือเปล่า

ที่เราเป็น อย่างนั้น คืออะไร

เธอจะมีใจ หรือเปล่า

มันคือความจริง ที่ฉัน อยากรู้ ติดอยู่ ในใจ

แต่ไม่อยากถาม กลัวรับมัน ไม่ไหว


เธอจะมีใจ หรือเปล่า

มันคือความจริง ที่ฉัน อยากรู้ ติดอยู่ ในใจ

แต่ไม่อยากถาม กลัวรับมัน ไม่ไหว









Create Date : 06 เมษายน 2551
Last Update : 6 เมษายน 2551 18:39:43 น. 5 comments
Counter : 2968 Pageviews.

 
บทความดีๆ กับรูปประกอบน่ารักๆอย่างนี้เอาไป5ดาวเลยคับ
ดูกี่ทีก็ฮา เหอๆๆ
ชอบรูปหมียืนฉี่จัง ฮาได้ใจ 5555
รักนะคับ


โดย: AquiraX IP: 58.8.134.80 วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:22:55:21 น.  

 
happy


โดย: nam IP: 124.157.154.225 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:49:37 น.  

 
ดีใจที่ได้เข้ามาดูและก้อยังไม่สายที่ดูช้าไปใช่ไหมคะ


โดย: airny IP: 124.157.189.37 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:16:11:35 น.  

 
ขอเพิ่มเติมหน่อยนะคะ........ขอบคุณมากขอบคุณจริงนะคะพออ่านแล้วมีความรู้สึกที่ดีดีมองโลกในแง่ดีขึ้นและสามารถให้เราต่อสู้ไปได้เมื่อสักวันหนึ่งถึงเราจะไม่มีใครคอยเคียงข้างเราต้องต้องรักตัวเองให้มาก-มากและต้องแบ่งปันความสุขให้คนอื่นด้วย......


โดย: airny IP: 124.157.189.37 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:16:23:12 น.  

 
สิ่งดี ๆ ที่มีให้สำหรับคนน่ารัก และคนดีอย่างคุณ.....และคุณ....


โดย: Nongluck Boonkerd IP: 125.24.196.246 วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:9:58:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.