deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
แล้วเราจะทุกข์ไปเพื่ออะไรกัน





" ความทุกข์สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับชีวิต " คงไม่มีใครที่ไม่เคยพบกับความ

ทุกข์ และจะมีใครกี่คนที่จะรู้บ้างว่าในความทุกข์นั้น ซ่อนสิ่งดีๆ มากมายให้

กับเรา...และสิ่งดีๆ นั้นก็คือ ความอดทน ความเข้มแข็งและความแข็งแกร่ง

ได้เรียนรู้การแก้ปัญหา ได้รู้จักแยกแยะระหว่างความสงบกับความรัอนรน

ของชีวิต ได้รู้จักโลกมากยิ่งขึ้นได้รู้จักตัวเองว่า ตัวเองเป็นอย่างไรในยามที่

ทุกข์ท้อทรมานมีวิธีแก้ไขให้ความทุกข์นั้นลุล่วงได้อย่างไร และสิ่งสำคัญที่

สุดก็คือ ได้รู้ว่าใครบ้างที่เป็นมิตรแท้ของเราในยามที่เราทุกข์และมีปัญหา



จึงมีบ่อยครั้งมากที่เราทุกข์และเกิดความรู้สึกท้อแท้ แทบหมดกำลังใจ และ

มีใครหลายๆ คนคิดฆ่าตัวตายในช่วงเวลานี้ หรือ บางคนก็พึ่งเหล้า พึ่งยา

เสพติด เพื่อหนีความทุกข์ที่เกิดขึ้น แต่รู้บ้างมั๊ยว่า ไม่มีใครจะหนีความทุกข์

ได้เลยสักคนเดียว บางคน ทุกข์กาย บางคน ทุกข์ใจ แล้วรู้บ้างมั๊ยว่า ระหว่าง

ทุกข์กาย กับ ทุกข์ใจ อะไรจะทุกข์มากกว่ากัน สำหรับตัวเองขอตอบว่า

" ทุกข์ใจ " มากกว่าหลายเท่านัก เวลาที่เรามีความทุกข์แล้วได้กำลังใจจาก

ใครสักคน หรือ หลายๆ คน จะทำให้เรามีกำลังใจที่จะต่อสู้กับทุกข์นั้น แม้

กายจะทุกข์ แต่ใจก็อาจมีความสุขได้ แต่ถ้ากายสมบูรณ์แต่ใจอ่อนแอเป็น

ทุกข์เราก็อาจจะต้องยอมแพ้กับชีวิตได้ง่ายๆ



คนเราเมื่อมีความทุกข์ ก็ย่อมต้องคิดมาก เมื่อคิดมากๆ ก็หาทางที่จะหนี

ความทุกข์ วิธีหนีทุกข์ของแต่ละคนก็จะมีหลายทางหลายวิธี แล้วแต่ใครจะ

คิดได้และเลือกใช้แบบไหน บางคนโชคดีได้พบหนทางที่ดี เช่น การปล่อย

วาง
บางคนก็สู้ และอดทน บางคนก็หันหน้าเข้าหาปัญหาแบบชนสู้กับมัน

แล้วหาทางแก้ไขจนลุล่วงไปด้วยดี แต่บางคนที่โชคร้ายกลายเป็นคนตกเป็น

ทาสความทุกข์ คิดหนีความทุกข์ด้วยการดื่มของมึนเมา เที่ยวเตร่ เสพยาติด

ยาเสพติด หรือด้วยการทำตัวประชดทุกข์ไปเลยก็มี แต่รู้บ้างมั๊ยว่าทำแบบนี้

นอกจากจะไม่ทำให้พ้นความทุกข์แล้ว แต่กลับทำให้เกิดความทุกข์ใหม่ขึ้น

มาอีก ซึ่งบางทีอาจทำให้เกิดเป็นความทุกข์ใหม่ ซึ่งอาจมากกว่าเดิมเสียอีก



เมื่อรู้สึกว่าชีวิตมีความทุกข์ ให้คิดว่านี่เป็นสัจจธรรมของชีวิต ที่ทุกคนก็เป็น

แบบนี้ ทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ มีใครบ้างล่ะที่ไม่เคยพบเรื่องทุกข์ และนี่

ก็เป็นชีวิตที่แท้จริง ไม่มีความทุกข์ก็ไม่มีการเติบโต ความทุกข์เป็นพลังให้

หลายอย่างเกิดขึ้น ไม่มีใครไม่มีความทุกข์ เพราะนี่คือ " ชีวิต "



การเผชิญหน้ากับความทุกข์ และเห็นความทุกข์เป็นความจริง จะทำให้

สามารถมองเห็นความจริงของทุกข์แล้วจิตจะปล่อยวางจากความทุกข์
ทำให้

มองเห็นความทุกข์เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน และบทเรียนต่อ

ไปทำให้เรียนรู้ว่า ไม่นานทุกข์นั้นก็จะหมดไปเองตามกฏของธรรมชาติ ก็คง

ไม่ต่างกับปัญหา เมื่อมีได้ปัญหาสักวันก็หมดได้ ด้วยระยะเวลา ความทุกข์ก็

เช่นกัน เมื่อทุกข์ได้สักวันก็หมด เมื่อหมดทุกข์ ความสุขก็กลับมาเป็นของเรา

อีกครั้ง
จะเห็นว่าเป็นวัฏฏจักรของชีวิตคนเรา แต่สิ่งดีๆ ที่ได้ก็คือ ความทุกข์

สอนให้เข้มแข็งขึ้น ถ้าไม่มีความทุกข์ เราก็อาจจะไม่รู้ัจักความสุข ไม่ได้พบ

มิตรแท้...ไม่รู้ว่าความสุขที่แท้จริงเป็นอย่างไร เพราะความทุกข์พิสูจน์ ความ

เป็นคนอ่อนแอ หรือเข้มแข็งของคน ความทุกข์เป็นสิ่งที่ท้าทายความ

สามารถ...ต่างจากความสุข ที่ทำให้เราอ่อนแอ มองโลกง่ายๆ แคบๆ ...เมื่อ

ใดที่มีความทุกข์ ควรหันหน้าเผชิญกับมันด้วยรอยยิ้ม และคิดว่า โชคดีที่ได้

เจอกับความทุกข์ ได้เรียนรู้การแก้ปัญหา ได้สงบ ได้สติ ได้ความนิ่ง ได้รู้จัก

โลก ได้รู้จักตัวเอง เห็นมั๊ยคะว่าความทุกข์ดีจะตายไป เค้าสอนให้เราได้รู้จัก

โลกนี้ดีพอ ทำให้เรารู้จักคนหลายๆ คนในสถานการณ์ทุกข์ๆ แบบนี้ การมอง

โลกมักมีสองแง่ สองทางเสมอ เหมือนกับสิ่งต่างๆ ที่มักเกิดมาคู่กันเสมอ

เช่น ทุกข์กับสุข รวยกับจน ดำกับขาว ดังนั้นในวันที่ทุกข์ลองมองโลกในแง่ดี

เข้าไว้ เดี๋ยวทุกข์ก็จากเราไปเองค่ะ ขอเพียงแค่อดทนเข้าไว้ สักวันก็จะเป็น

วันของคนที่พบกับความทุกข์ ท้อ เศร้า แล้ววันนั้นจะเป็นวันที่มีความสุข สนุก

สนาน ได้เรียนรู้โลกมากยิ่งขึ้นไงคะ...เป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังทุกข์นะ

คะ...ขอให้สู้เข้าไว้ค่ะ..








ให้ฉันรักเธอ (เพลงใบไม้ร่วง)
วอย




โปรดปล่อยให้ฉันรักเธอต่อไป

ตราบที่ลมหายใจยังอยู่

ไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไร

หากใจ ไม่มี เธออย่างนี้


อย่าจาก กันไปไหน อีกเลย

อย่าจาก กันไปไกล...ลับตา

คิดถึงเธอ ทุกเวลา ขอให้เธอ นั้นคืนมา ตรงนี้


โปรดปล่อย ให้ฉันรัก เธออย่างนี้

ให้ใจ ของฉันมี เธออยู่

ให้รู้ไว้ว่าใจ ทั้งใจ นั้นมี ให้เธอ คนเดียว


ยิ่งรัก ยิ่งรัก เธอรัก

ยังรัก ยังรัก เธออยู่

คิดถึงเธอ ทุกเวลา

ขอให้เธอ นั้นคืนมา ตรงนี้


โปรดปล่อย ให้ฉัน รักเธอ ต่อไป

ตราบที่ลม หายใจ ยังอยู่

ไม่รู้ว่า อีกนาน เท่าไร

หากใจ ไม่มีเธอ อย่างนี้


อย่าจาก กันไปไหน อีกเลย

อย่าจาก กันไปไกล...ลับตา

คิดถึงเธอ ทุกเวลา ขอให้เธอ นั้นคืนมา ตรงนี้


โปรดปล่อย ให้ฉันรัก เธออย่างนี้

ให้ใจ ของฉัน มีเธออยู่

ให้รู้ไว้ว่าใจ ทั้งใจ นั้นมีให้เธอ คนเดียว

ให้รู้ไว้ว่าใจ ทั้งใจ นั้นมีให้เธอ คนเดียว











Create Date : 11 เมษายน 2551
Last Update : 11 เมษายน 2551 0:54:40 น. 9 comments
Counter : 633 Pageviews.

 
ขอให้คนที่ยังมีความทุกข์อยู่ในขณะนี้
มีกำลังใจเข้มแข็งฝ่าฟันสู้ชีวิตต่อไปนะคับ
ทุกปัญหาย่อมมีทางออก อย่าเพิ่งยอมแพ้หมดหวังเลยนะคับ
วันข้างหน้าอาจจะมีสิ่งดีๆคอยเราอยู่ก็ได้
รักนะคับ


โดย: AquiraX IP: 58.8.136.86 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:1:03:36 น.  

 
วันนี้..ฉันพึ่งรู้ว่าเธอก็รักฉันจริงๆ รักมากด้วย ขอบคุณนะคะที่รักฉันฉันก็รักคุณมาก..เรารู้กันก็พอ สักวันเราคงได้เจอกัน


โดย: Prince600/546 IP: 202.91.18.204 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:1:16:43 น.  

 
วันนี้..ฉันพึ่งรู้ว่าเธอก็รักฉันจริงๆ รักมากด้วย ขอบคุณนะคะที่รักฉันฉันก็รักคุณมาก..เรารู้กันก็พอ สักวันเราคงได้เจอกัน..ที่ผ่านฉันขอโทษที่เคยทำให้สียใจ ไม่เคยโกรธกับสิ่งที่คุณทำ คุณทรมานมากไหม..ฉันขอโทษ


โดย: Prince600/546 IP: 202.91.18.204 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:1:20:40 น.  

 
มาอัพบ่อยๆนะคะ จะได้หายคิดถึง


โดย: Prince600/546 IP: 202.91.18.204 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:1:29:05 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ
มีความสุข รับวันศุกร์
และสุข สดชื่น ชุ่มฉ่ำ รับวันปีใหม่ไทยค่ะ


โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:7:39:11 น.  

 
ใช่ครับความทุกข์นี่ถ้ามันรุมเร้า

ก็เหมือนมรสุมลูกใหญ่สำหรับชีวิตจริงๆ

สู้ เพื่อวันใหม่ที่สดใสกว่าเดิมครับ


โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:7:55:47 น.  

 
สู้.................สู้ สู้ สู้ นะครับ


โดย: ท.แทนคุณ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:11:21:24 น.  

 


ถะถะถูกกต้องแล้วคร้าบ ไม่รู้จะทุกข์ไปเพื่ออะไร...ปี๊ดปี๊ดฉีดน้ำ


โดย: sitsapan วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:19:55:51 น.  

 
อยากได้เพลงนี้มาก ๆ เลยค่ะใครมีช่วยบอกกันด้วยนะคะ


โดย: ตัวเล็ก IP: 118.172.29.76 วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:30:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.