deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
กับคำว่า "เพื่อน" ที่มีอยู่ด้วยหลากหลาย








เพื่อนฝูง

จะเป็นใครก็ได้ที่เรารู้จักพูดคุย เป็นทั้งเพื่อนที่สนิทและไม่สนิท







เพื่อนรัก

มีเพื่อนที่รักและเข้าใจกันมาก แค่หนึ่งคนดีกว่ามีเพื่อนเป็นร้อยคน

แต่ไม่มีความจริงใจให้กัน เพื่อนที่แค่มองตากันก็เข้าใจความรู้สึก







เพื่อนมีวิสัยทัศน์

เพื่อนที่มองการณ์ไกล และคอยชี้แนะสิ่งที่ดีๆ ให้กับเรา







เพื่อนใฝ่สูง

นับว่าเป็นเพื่อนที่ดีและไม่ดี ในโลกนี้มีสองทางให้คนเราเลือกเสมอ

เพื่อนใฝ่สูง ถ้าหากใฝ่สูงในทางที่ดีทำทุกอย่างเพื่อตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

นั่นเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อนในความใฝ่สูงของตัวเอง

ถ้าทำนั่นถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีที่ไม่ควรทำ







เพื่อนตาย

มีแค่เพียงหนึ่ง แต่ถ้ามีหลายคนนั่นเป็นเรื่องที่น่ายินดี

และดีกว่ามีเพื่อนที่ไม่จริงใจกับเราเลยสักคนเดียว







เพื่อนตกที่นั่งลำบาก

เพื่อนที่เราต้องช่วยเหลือ เพื่อคำว่า "เพื่อน" เราไม่ควรนิ่งดูดายเมื่อเพื่อน

คนใดคนหนึ่งต้องลำบาก ช่วยเท่าที่จะช่วยได้อย่างจริงใจและเห็นใจ และ

เมื่อถึงคราวที่เราต้องลำบากบ้างเราก็จะได้เห็นความเป็นเพื่อนและน้ำใจ

ของคำว่า "เพื่อน" เช่นกัน แล้วจากเพื่อนชนิดนี้ก็จะกลายสภาพเป็น

เพื่อนรัก เพื่อนแท้ เพื่อนตาย หรือในทางตรงกันข้ามอาจกลายเป็น

"เพื่อนฝูง เพื่อนกิน เพื่อนสอพลอ" ก็ได้







เพื่อนผู้รากมากผู้ดี

บางทีการคบกับเพื่อนแบบนี้บ้างก็สอนให้เราได้รู้จักโลกใน

อีกมุมมองหนึ่ง ที่มีอยู่กลาดเกลื่อนในสังคมเรา บางคนก็ดี

บางคนก็ไม่ดีไม่มีความจริงใจให้กัน มีแต่เปลือกที่ฉาบไว้

อย่างจอมปลอม







เพื่อนแอ๊บแบ๊ว

เป็นเพื่อนที่ไม่ได้มีพิษมีภัยต่อความเป็นเพื่อนเลยเพราะเพื่อนประเภทนี้

จะทำตัวน่ารัก ไร้เดียงสาไปวันๆ แบบหาสาระไม่ได้ล่ะค่ะ อิ อิ







เพื่อนขี้สงสัย

เพื่อนประเภทนี้จะค่อนข้างอยากรู้อยากเห็น เรื่องของเรา

เรื่องของคนอื่นไปหมด ยกเว้นเรื่องของตัวเอง อิ อิ..







เพื่อนผู้ไม่ฟังใคร

เพื่อนประเภทนี้มักเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ไม่ฟังความคิดของใคร

ทั้งสิ้นไม่ว่าเรื่องดีหรือ เรื่องร้าย เชื่อมั่นในตัวเองสูงเหลือเกินว่าคิดถูก

คิดดี คิดชอบแล้ว ใครจะแนะนำอะไรก็ไม่ฟัง ปิดหูปิดตาซะอย่างงั้นล่ะ

เพื่อนประเภทนี้จะดื้อดึงเป็นพิเศษ







เพื่อนสอพลอ

เพื่อนประเภทนี้มีคำพูดเป็นอาวุธ พูดจาดี ไพเราะ อ่อนหวานฟังแล้วดูดี

แต่ไม่จริงสักนิดในคำพูด หรือมีก็นานๆ คำอะไรแบบนั้น บางทีเพื่อน

ประเภทนี้ไปใกล้เคียง กับเพื่อนกินมากๆ จนแยกไม่ค่อยออก อิ อิ..







เพื่อนเจ้าเล่ห์

เพื่อนแบบนี้ดูไม่น่าคบเลยในจำนวนเพื่อนเพราะไม่มีความจริงใจให้กัน

คอยเอารัดเอาเปรียบ มีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว เยอะแยะ บางทีต้องแถม

คำว่า กะล่อนให้กับเพื่อนชนิดนี้ด้วยค่ะ







เพื่อนกิน

"ยามกินเพื่อนมา ยามเรียกหาเพื่อนจ๋าหายหมด" อะไรแบบนี้ค่ะ

เพื่อนประเภทนี้ตลกบริโภคไปวันๆ เพื่อความอยู่รอดของตัวเอง

ไม่ค่อยมีความจริงใจให้แก่กัน เพื่อนไปไหนไปด้วยช่วยสามบาท

(ต้องออกเป็นร้อยเป็นพันแต่กลับช่วยได้แค่สามบาท) ออกแนว

งกๆ ไม่ค่อยจริงใจกับใครสักเท่าไร







เพื่อนเศร้า

เพื่อนประเภทนี้ดูน่าสงสารต้องการกำลังใจจากเราเป็นอย่างมาก

เค้าจะมีปัญหาตลอดเวลา เจอกันทีรัยก็ไม่เรื่องโน้นก็เรื่องนี้ ต้อง

ร้องไห้และตีหน้าเศร้าตลอดเวลา เศร้าจริงบ้างไม่จริงบ้างแล้วแต่คน

แต่ก็ถือว่าเป็นเพื่อนที่เราควรดูแล และช่วยเหลือให้เค้าหายเศร้าเป็น

อย่างมากแล้วเพื่อนประเทภนี้ก็จะพัฒนาเป็นเพื่อนชั้นดีของเราได้

เนื่องจากเห็นอกเห็นใจกันนั่นเอง







เพื่อนขี้เหงา

เพื่อนประเภทนี้ดูน่าสงสารเหมือนเพื่อนเศร้า เหมือนเป็นพี่น้องกัน

ยังไงยังงั้น อิ อิ...ต้องการกำลังใจ และการดูแลเหมือนเพื่อนเศร้า

เค้าแค่ต้องการเพื่อน และใครบางคนมาเพื่อคลายเหงาเท่านั้น และ

เพื่อนชนิดนี้ก็ยังสามารถพัฒนาไปเป็นเพื่อนชั้นดีได้ต่อไปค่ะ





ไม่ว่าเพื่อนข้างกายเราจะเป็นเพื่อนแบบไหน ชนิดไหนก็ตาม

แต่เมื่อมนุษย์เราได้เกิดมาร่วมโลกใบนี้กันแล้ว ทุกคนก็คือเพื่อน

คำว่าเพื่อน ไม่มีการแบ่ง ชาติพันธ์ ผิวพรรณ ฐานะ ยากดีมีจน

เพราะคำว่า "เพื่อน" ยิ่งใหญ่เกินคำเหล่านี้ หากว่าทุกคนแค่มีเพื่อน

สักคนที่จริงใจ เข้าใจ และพร้อมอยู่กับเราเสมอยามที่เรามีทุกข์ ท้อ

และปัญหาต่างๆ นานาที่มารุมเร้าก็คงจะดีกว่าไม่มีเลยสักคน










ขอแถมบทความที่ได้รับจากเมล์มาให้อ่านกันนะคะ




ไหล่ของฉัน

มันไม่ได้มีความหมายเพียงเพื่อประคองหัวฉันไว้คนเดียวเท่านั้น

แต่เพื่อนสามารถใช้มันเพื่อประคองหัวเพื่อนได้ด้วย



เสื้อของฉัน

ไม่ได้มีไว้ห่อหุ้มร่างกายของฉันเพียงอย่างเดียวมันพร้อมจะเป็นที่

เช็ดน้ำตาและที่สั่งขี้มูกของเพื่อนถ้าเพื่อนต้องการ



แขนของฉัน

ไม่ได้มีไว้จูงหมาเดินเล่นแต่มันสามารถใช้ประคองเพื่อน

เมื่อเพื่อนจะล้ม แต่ถ้าเพื่อนล้มลงไป แล้วฉันก็ยังมีมืออีก

1 คู่ ไว้ช่วยฉุดเพื่อนขึ้นมา



ปากของฉัน

ไม่ได้มีไว้เพื่อกิน และพูดพล่ามทั้งวันหรอกนะ แต่มีไว้พูด

ให้กำลังใจเพื่อนด้วย เมื่อถึงเวลาจำเป็น



ตาของฉัน

ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อกระพริบขึ้นลงเสียเมื่อไร ฉันเอาไว้ใช้มอง

สิ่งดีๆ ในตัวเพื่อนด้วยต่างหาก



ฟันของฉัน

ก็ไม่ได้มีไว้กัดใครๆ แต่มีไว้เพื่อจะใช้มันประดับเหงือก

ทุกครั้งที่ฉันยิ้มให้เพื่อน



หูของฉัน

ก็ไม่ได้มีไว้เพื่อเจาะรูแขวนเครื่องประดับแต่มันใช้ฟังเพื่อน

เมื่อเพื่อนต้องการระบายอะไรออกมาให้ฉันฟัง



เท้าของฉัน

ไม่ได้มีไว้สะสมกลิ่น ถึงแม้มันอาจจะมีบ้าง แต่ฉันจะใช้เท้า

เพื่อเดินอยู่ข้างๆ เพื่อนนี่แหละจะไม่ไปไหนไกล



สมองของฉัน

อาจไม่ค่อยมีประโยชน์เวลาสอบนักก็จริง แต่มันจะทำงานหนัก

เมื่อเพื่อนต้องการความช่วยเหลือ



ส่วนพวก ตับ ไต ไส้ กระเพาะ ม้าม เซี่ยงจี๊ ของฉัน

มันมีไว้ทำหน้าที่ของมันแต่ถ้าเพื่อนต้องการอย่างรีบด่วน

ฉันยินดีสละให้ (อย่างละครึ่งเท่านั้นนะ !!)



หัวใจของฉัน

ก็ไม่ได้มีไว้สูบฉีดเลือดเพียงอย่างเดียวแต่มันทำหน้าที่

เก็บเพื่อนไว้ข้างในด้วยเก็บไว้ทั้ง 4 ห้องเลย...








อย่าให้ถึงวันนั้นเลย
คริสติน่า อากีล่าร์


คืนนั้นคืนที่นอนฝันว่ามันถึงวันสุดท้าย

มองเห็นเราต้องลากันไปใจทั้งใจมันสั่น

ตื่นขึ้นมาน้ำตายังคลอตาขออย่าให้เหมือนในฝัน

มันไม่จริง มันไม่จริงเราไม่เป็นอย่างนั้น

คืนนั้นเป็นแค่เพียงฝัน ยังรับมันไม่ไหว

ความฝันมันจะจริงวันใด ในหัวใจยังหวั่น

อยากวิงวอนขอเธอด้วยดวงใจ

. . ข อ อ ย่ า ใ จ ร้ า ย กั บ ฉั น . .

มีอะไรให้อภัยมีจิตใจต่อกัน อย่าให้ถึงวันนั้นเลย

แค่เพียงแต่คิด หัวใจก็เจียนสลาย

วันแห่งความปวดร้าว วันที่เจ็บช้ำใจ

อย่าให้ถึงวันนั้นเลย อย่าให้มันต้องกลายเป็นจริง

อย่าให้ถึงวันนั้นเลย อย่าให้มันต้องกลายเป็นจริง

สิ่งใดใดที่มี เทียบไม่ได้กับเธอ

โลกยังดีเสมอ ถ้าเธอยังอยู่













Create Date : 09 เมษายน 2551
Last Update : 9 เมษายน 2551 14:04:36 น. 7 comments
Counter : 1741 Pageviews.

 
Very good, thank you jah.


โดย: CrackyDong วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:13:30:37 น.  

 
ภาพประกอบน่ารักดีค่ะ


โดย: lovers วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:14:44:51 น.  

 
ชอบรูปเพื่อนเจ้าเล่ห์จังเลยค่ะ
หน้าตาเจ้าเล่ห์จริงๆ

...คบเพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัว
...คบเพื่อนมั่วๆความซวยจะมาเยือน


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:15:06:46 น.  

 
ลืม...เพื่อนร่วมโลก ใบเบี้ยวๆใบนี้ไปหรือเปล่าครับ


+++แวะมาทักทายครับ


โดย: หนึ่งในชาวโลก วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:15:25:17 น.  

 
ชอบจังเพื่อนแอ๊บแบ๊ว รูปน่ารักน่าเล่นมากคับ อิอิ
เพื่อนรักและเพื่อนตาย ในชีวิตเราควรจะได้มีโอกาสคบหาไว้สักคนก็ถือเป็นโชคแล้วล่ะคับ เนอะ ^^
รักนะคับ


โดย: AquiraX IP: 58.8.133.160 วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:20:30:58 น.  

 
ชอบสกินค่ะ..และการเปรียบเทียบด้วยนารักดี


โดย: จริงใจ IP: 202.29.83.65 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:07:34 น.  

 
ชอบสกินค่ะ..และการเปรียบเทียบด้วยนารักดี


โดย: จริงใจ IP: 202.29.83.65 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:07:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.