No matter what life brings, I just believe that... Everything happens for the best.

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
รูมเมต ปริศนาเพื่อนร่วมห้อง : ปกหลังจะสปอยล์เนื้อเรื่องไปซะเกือบ 40% เพื่ออะไร?

หลังจากไปช้อปหนังสือมาส่วนหนึ่งเมื่อวันอาทิตย์ เฉพาะบลิสก็งาบเงินไปซะพันเจ็ด ลงมือล้วงไปในถุง สุ่มหยิบออกมาหนึ่งเล่ม อ่านด้วยความเห่อค่ะ ^^




เรื่อง : รูมเมต ปริศนาเพื่อนร่วมห้อง
ผู้เขียน : อิมะมุระ อายะ
ผู้แปล : หนึ่งฤทัย ปราดเปรียว




* ขอบคุณรูปจาก บลิส ค่ะ


รายละเอียดดัดแปลงจากปกหลัง โดยตัดช่วงสปอยล์ออก เหอๆ


ฮารุมิมาเรียนต่อในโตเกียว โดยแชร์ห้องกับเพื่อนใหม่นาม ‘เรโกะ’ แต่รู้จักกันไม่ทันไร รูมเมตของเธอเริ่มทำตัวต่างจากเคย และหายตัวไปอย่างลึกลับฮารุมิกับเคนสึเกะ รุ่นพี่ร่วมชมรมออกจึงตามแกะรอย จนได้พบความจริงชวนขนลุกและคาดไม่ถึงเกี่ยวกับเรโกะ

ขณะเดียวกัน ทาเคฮาระนักข่าวหนุ่มญาติของเคนสึเกะตามสืบหาฆาตกรสังหารโหดชาวต่างชาติและพบว่า มันอาจเกี่ยวโยงกับ "รูมเมต" ของฮารุมิด้วย

คนทั้งสามโยงเรื่องเข้าหากันและช่วยกันสืบ และทำให้พบกับความจริงและอดีตอันเป็นปริศนา ซึ่งส่งผลต่อปัจจุบัน โยงใยสู่ผู้คนอีกมากมาย ... ซึ่งทำให้ชีวิตของทั้งสามพลิกผันไปตลอดกกาล


.....


หึหึ หลังจากเคยโดน "คำนำ" สปอยล์เนื้อเรื่องไปแล้วจากหนังสือเล่มหนึ่งของบลิสนี่แหละ เลยไม่อ่านคำนำก่อนอีกเลย งานนี้โดนสปอยล์จากปกหลังเต็มๆ เลยค่ะ พออ่านจบ มาอ่านคำนำ ... ค่ะ มีการชี้นำในการอ่านอีก ... เป็นอะไรมากมั้ยอะเนี่ย หงุดหงิดจริงๆ เลย


ใครรู้จักฝ่ายนี้ของบลิส ช่วยฝากไปบอกทีสิคะว่า รบกวนปรับปรุงนิดนึง มันทำให้เสียอถรรสในการอ่านมากค่ะ ฮือๆๆๆๆๆ



แต่รวมๆ แล้ว...เรื่องนี้สนุกและตื่นเต้นดีค่ะ วิธีการเขียนเก๋ไก๋ เริ่มต้นบทหลักสามบทแรกและบทส่งท้ายด้วย "โมโนล็อก" ซึ่งเป็นมุมมองของบุคคลที่หนึ่ง เกี่ยวกับฉากสำคัญในเนื้อเรื่อง เป็นฉากหลอกและเฉลยของการดำเนินเรื่องในแต่ละบท

การดำเนินเรื่องกระชับ และว่องไวดี ... มีบางส่วนที่เหมือนก็อปมาจากหนังสือวิชาการเป็นพรืดไปหน่อย ดูไม่ธรรมชาติ แต่พอให้อภัยได้ค่ะ มีไม่เยอะเท่าไหร่

และ...จะดีกว่านี้มากถ้าปกหลังไม่สปอยล์เข้าไปซะเกือบครึ่งเรื่อง

เพราะในความจริงแล้ว ผู้เขียนค่อยๆ ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้คนอ่านคิดตามและแก้ปริศนาช่วงต้นได้อยู่แล้ว การที่ถูกสปอยล์ไปก่อน ทำให้ "รู้อยู่ก่อน" ความสนุกจึงลดลงมากๆ

ช่วงครึ่งเรื่องหลังจึงสนุกและตื่นเต้นกว่าครึ่งแรก เพราะได้คิด ได้ตามไขปริศนา ตามสืบไปพร้อมๆ กับตัวละคร

ดูคนร้ายตัวจริงออกค่ะ นึกแล้วว่าผู้เขียนจะต้องเล่นมุกนี้ แต่ผู้เขียนก็มีเซอร์ไพร์สตอนจบอีกรอบ ทำเอาหัวเราะปนอึ้ง...ไม่นึกว่าจะกล้าใช้มุกนี้ เจ๋งดีค่ะ

สรุปว่า...ชอบนะคะ จะจำชื่อนักเขียนคนนี้ไว้ เข้าใจผูกเรื่องดี ... แนะนำค่ะ

แต่...ถ้าไม่อยากโดนสปอยล์ซะความสนุกลดลงไปเสียกว่าครึ่ง อย่าอ่านปกหลังก่อนค่ะ ย้ำ...อย่าอ่านปกหลัง!!


.....


ต่อไปจะบ่น + สปอยล์เกี่ยวกับปกหลังและเนื้อเรื่องค่ะ




ปกหลังจริงๆ เป็นแบบนี้ค่ะ


ฮารุมิมาเรียนต่อในโตเกียว โดยแชร์ห้องกับเพื่อนใหม่นาม ‘เรโกะ’ แต่รู้จักกันไม่ทันไร รูมเมตของเธอเริ่มทำตัวต่างจากเคย และหายตัวไปอย่างลึกลับฮารุมิกับเคนสึเกะ รุ่นพี่ร่วมชมรมออกจึงตามแกะรอย จนได้พบความจริงชวนขนลุก‘เรโกะ’ สวมบทบาทเป็นหลายคนในคราวเดียว ต่างกันทั้งชื่อ อายุ และสถานะ...

ขณะเดียวกัน นักข่าวหนุ่มญาติของเคนสึเกะตามสืบหาฆาตกรสังหารโหดชาวต่างชาติและพบว่า ‘อาซามิ’ หรืออีกโฉมหน้าของ ‘เรโกะ’ อาจพัวพันกับคดีนี้โดยโยงใยสู่เหตุร้ายในต่างแดนซึ่งเกิดขึ้นกับครอบครัวหล่อนเมื่อหลายสิบปีก่อนทั้งสามจึงร่วมมือกันขุดคุ้ยอดีตของอาซามิ ทว่ายิ่งสาวลงลึก พวกเขากลับได้พบหน้ากากที่หล่อนสวมอันแล้วอันเล่ากับปริศนาเบื้องหลังเงามืดในจิตใจ ซึ่งโยงใยสู่ผู้คนอีกมากมาย ก่อนจะขมวดปมสู่หลักฐานชิ้นสำคัญ ซึ่งทำให้ชีวิตของทั้งสามพลิกผันไปตลอดกาล

....

อ่านแล้วบอกไต๋มาก่อนเลยว่า มันเกี่ยวกับ Dissociative Identity Disorder หรือคนหลายบุคคลิกน่ะค่ะ ... โห...คนเขียนอุตส่าห์หลอก อุตส่าห์ทิ้งรอยให้คิดเอง สนพ.ดันสปอยล์ซะเสียเรื่อง อ่านไม่สนุกไปเลย เพราะรู้อยู่แล้ว เหอๆ

เรื่องรูมเมตนี่เล่นกับตรงนี้ตลอดทั้งเรื่องค่ะ งัดทฤษฎีมาใช้หมด ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุการเกิดอาการแบบนี้ ((มีผลกระทบจากอดีต ที่ทำให้สร้างตัวตนขึ้นมาอีก)) หรือลักษณะการเกิดอาการ ((แตกต่างกันไป บางคนจะมีคาแร็กเตอร์หลักควบคุม บุคคลิกอื่นๆ รู้จักกันหมด หรือ อาจไม่รู้จักกัน ฯลฯ))

พอเรโกะหายตัวไป ฮารุมิกับเคนสึเกะก็ตามสืบ จนพบว่า ตัวเรโกะมีบุคคลิกซ้อนอยู่เยอะมากๆ และแต่ละตัวก็มีสาเหตุการเกิดที่ต่างกัน บุคคลิกเหล่านี้โยงใยกับผู้คนมากมาย รวมทั้งการเกิดเหตุฆาตกรรมด้วย

ยิ่งสืบก็ยิ่งค้นพบความจริงที่ใกล้ตัวเข้ามาทุกที


....


ต่อไปจะเป็นการสปอยล์ช่วงจบเรื่อง เป็นเฉลยนะคะ ใครยังไม่อ่าน ข้ามไปโลด

....

ผู้เขียนกล้าเอาเรื่อง DID มาเล่นแบบสุดๆ กับนิยายเรื่องนี้มากๆ คนหลายบุคคลิกแบบชัดเจนแบบนี้ไม่ได้มีมากมาย แต่คนเขียนกล้าให้ตัวละครหลักทุกตัวเป็นโรคนี้กันหมด

ตอนเฉลยว่า ในตัว "ฮารุมิ" มี "เคนสึเกะ" ซึ่งเป็นพี่ชายที่ตายไปตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น และส่งผลให้เกิดบาดแผลในใจของเธอนั้น ก็ไม่แปลกใจหรอกค่ะ เนื้อเรื่องมันปูอยู่แล้ว

แต่บทส่งท้าย เล่นให้ "เคนสึเกะ" คนรักของฮารุมิ ก็มี "เคนสึเกะ" อีกคนในตัวนี่...เล่นเอาอึ้งเหมือนกัน ... โอ...กล้ามาก 555 แต่ก็ให้อารมณ์สยดสยองดี

....

ผู้เขียนน่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือ The Minds of Billy Milligan เยอะมากค่ะ เพราะมีการกล่าวถึงหนังสือเล่มนี้ตลอดเรื่องเลย ทำให้ชักอยากอ่านแล้วสิ ^^






สุดท้ายจริงๆ ... ไม่ค่อยชอบปกเท่าไหร่ เกือบไม่ได้ซื้อเล่มนี้มาแล้วสิ ฮา





^
^

เพิ่มเติมวันที่ 24 พ.ค. 52 นะคะ พอดีว่ามีคนตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ในพันทิปที่

//www.pantip.com/cafe/library/topic/K7888601/K7888601.html


ทำให้ไอซ์ได้กลับเข้ามาอ่านในบล็อกใหม่ เลยเพิ่งเห็นคคห.หลังๆ ด้วย


ช่วงสปอลย์ข้างบนไอซ์อ่านพลาดนะคะ ไอซ์ไปตอบกระทู้ไว้อย่างนี้ค่ะ

v
v

ความคิดเห็นที่ 2

กรี๊ดดด กระทู้นี้ทำให้ไอซ์เข้าไปอ่านในบล็อก และไปหยิบหนังสือมาอ่านใหม่ค่ะ

ไอซ์อ่านผิดเองจริงๆ ด้วย ^^"


บุคคลิก "เคนสึเกะ" ที่เกิดใหม่ในร่างของฮารุมิ ไม่ใช่ "เคนสึเกะ" ที่เป็นพี่ชาย แต่เป็น "คุโด้ เคนสึเกะ" อีกคนหนึ่ง

ขออภัยที่ทำให้หลายๆ คนมึน ไอซ์เองพอปิดบล็อกทำลิงก์ไปที่หน้า index แล้วก็ไม่ได้เข้าไปอ่านในบล็อกนั้นอีกเลย


สงสัยตอนอ่านจะเบลอไปหน่อยค่ะ ที่อ่านพลาดตรงเครื่องหมาย '...' กับ "..."

แถมลืมไปด้วยว่า "เคนสึเกะ...พี่ชายของฮารุมิ" ได้ยิน "เสียง" อีกเสียงในตัวฮารุมิที่บทก่อนหน้า

และ...อาจจะแอบคิดไปล่วงหน้าด้วยว่า ถ้าเคนสึเกะมีในตัวอีกคนคงจะเจ๋งดี ฮา

พออ่านตรงสรุปว่า

"ผมไม่ได้เกลียดเขาเลย เขาไมได้เลวร้าย แต่ผมทนไม่ได้ที่โลกนี้มีคนหน้าตาและร่างกายเหมือนตัวเอง 'คุโด เคนสึเกะ' มีคนเดียวก็พอ บนโลกนี้ต้องมีคนเดียวเท่านั้น ไม่มันก็ผม

ไม่จำเป็นต้องมีสองคนหรอก"


เลยทำให้คิดไปแบบนั้นตอนแรกค่ะ ช่วงนั้นชีวิตก็เบลอๆ ด้วย พาเบลอไปหมดเลย แหะๆๆๆๆๆ


สรุปว่า...แบบที่คคห. 1 ตอบถูกต้องแล้วนะคะ ^^


ขอบคุณที่ช่วยสะกิด และขอโทษอีกครั้งค่ะ เดี๋ยวเอาข้อความตรงนี้ไปแปะในบล็อกด้วยค่ะ ^^"

จากคุณ : Clear Ice - [ 24 พ.ค. 52 21:22:47 ]



Create Date : 31 มีนาคม 2552
Last Update : 24 พฤษภาคม 2552 21:27:30 น. 29 comments
Counter : 6440 Pageviews.

 
มาทักทายค่า
\\(^^)/
Today is Happy Day!~
Chop pee doo la lan la~


โดย: onedermore วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:10:49:43 น.  

 
เหมือนว่าคนแผนกญี่ปุ่นนี่จะเป็นคนรุ่นเก่าน่ะค่ะ เขาไม่ถือสากันเรื่องสปอยล์ เพราะมีคินดะอิจิอยู่เล่มนึง คนแปลบ่นในคำนำว่าจะไม่เล่าเรื่องในคำนำอีกแล้ว เดี๋ยวโดนหาว่าสปอยล์อีก

แต่เรื่องที่มันหักมุมบ่อยๆ นี่เล่าเรื่องย่อให้น่าซื้อยากจริงๆ นา เฮ้อ


โดย: the grinning cheshire cat วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:12:47:26 น.  

 
ง่า...เคยโดนแบบนี้มาเยอะเหมือนกันค่ะคุณไอซ์ ส่วนมากจะเป็นปกหลังแผ่นดีวีดี สปอยล์กันไปเกินครึ่งเรื่องเลย เราก็แก้แค้นด้วยการวางแผ่นไว้ที่เดิม ไม่ต้องซื้อมันซะ! (ก็รู้เรื่องแทบจะหมดแล้วเนี่ย)

อืมม...ปริศนาน่าอ่านจริงๆ ขอข้ามคำนำที่มีสปอยล์ไปนะคะ

ไปงานหนังสือมาแล้วแต่ยังอยากไปอีกค่ะ ไม่ได้ไปบูธบลิสด้วย เพราะฝ่าคลื่นฝูงชนไปไม่ไหว - -" ไม่รู้ว่าวันที่ไปได้เดินสวนทางกับคุณไอซ์มั่งรึเปล่า เคยเห็นแต่รูปโปรไฟล์ในนี้ อยากเห็นตัวจริงเหมือนกัน ^^


โดย: อปอช (apple_cinnamon ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:12:49:44 น.  

 
เห็นด้วยว่าการโปรยเนื้อหาของเรื่อง โดยเฉพาะนิยายแนวฆาตกรรมหรือสอบสวนสืบสวนควรระวังมากๆๆๆๆๆ ไม่อย่างนั้นความสนุก และช่วงเวลาที่จะได้ลุ้นระทึกมันจะหายไปทันทีเลย

อิจฉาคนได้ไปงานหนังสือ


โดย: tiara วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:14:03:55 น.  

 
ไม่ค่อยเครียดเรื่องสปอยล์เท่าไหร่นะคะ
เพราะบางทีเปิดอ่านตอนจบก่อนด้วยความอยากรู้ แหะๆ

บลิสนี่ซื้อแค่คินดะ ซายากะ แล้วก็มิเกะเองค่ะ


โดย: piccy IP: 124.121.229.145 วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:15:41:38 น.  

 
อ๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เห็นเรื่องนี้ปุ๊บ ลี่หลอนเลย ก็วันที่ไปงานหนังสือ กลับมาตอนกลางคืน ฟร้อนก็อ่านเรื่องนี้ แต่อ่านจบปุ๊บ ก็เล่าไม่ยอมหยุด และตื่นเต้นมากๆๆๆๆ กับเรื่องนี้ จนลี่หลอน 555+ เพราะว่ามึนงงกับเรื่องราวที่ฟร้อนเล่า แต่ฟร้อนก้บอกว่า เ่ล่่าให้ฟัง เพราะคิดว่าลี่ไม่อ่านอยู่แล้ว 555+

ก็เห็นว่าฟร้อนอ่านไป บอกว่าคนเขียนเขียนให้เดาตัวร้ายได้ แต่พออ่านๆ ไปอีก ฟร้อนก็บอกว่าโดนหลอกซะแล้ว ดันมาเฉลยตอนจะจบจริงๆ

ให้ฟร้อนอ่านรีวิวของพี่ไอซ์แล้วค่ะ แต่ฟร้อนบอกว่า ไม่ชอบอ่านคำโปรยหลังปก กับคำนำ (ไม่เคยเห็นอ่านเลย จนหลายเรื่องตรงคำนำ กับหลังปก มักจะมีอะไรที่น่าสนใจและฮาๆ ต้องบังคับให้ฟร้อนอ่าน)


โดย: lily (lovekalo ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:16:39:58 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ยังไม่เคยอ่านหนังสือสไตล์อย่างนี้เลยครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:17:22:49 น.  

 
กำลังลังเลอยู่เลยค่ะว่าจะสนุกมั้ย เห็นหน้าปกแล้วแอบกลัวนิดๆ แต่พออ่านรีวิวแล้วน่าสนใจเหมือนกัน ขอจดไว้ก่อนดีกว่าเพราะวันนี้เพิ่งสั่งของบลิสไปเอง


โดย: หมูย้อมสี วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:26:31 น.  

 
สวัสดีเดือนใหม่ค่ะ ^^

...^^ ให้คุณ onedermore

...เหอๆ เล่มไหนหว่าเหมียวยิ้ม จะไปหาดู แต่ที่แน่ๆ สองเล่มหลัง 15 กับ 16 ไม่มีคำนำผู้แปลอะ ก็นะ...คนแปลไม่ได้มีหน้าที่ "มาเล่าเรื่อง" ในหน้าคำนำนะ เหอๆ

...ฮา ปกหลังแผ่นดีวีดีก็เคยเจอค่ะ อปอช ใช้วิธีเดียวกันเลยแหละ วางไว้ก่อน

ไอซ์ว่าจะไปอีกรอบแน่ๆ ค่ะ เพราะวันอาทิตย์แทบไม่ได้ดูอะไรเลย มีแต่ฝากลิสน้องสาวไป อิอิ อยากเจอเหมือนกันค่ะ เห็นผู้หญิงตัวกลมๆ หัวหยิกๆ ((เพิ่งไปดัดมาอีก)) ทักได้เลยนะคะ

...ถูกต้องเลยพี่แหม่ม แล้วไอซ์เป็นพวกเกลียดสปอยล์ด้วย ชอบแกะเรื่องเอง เลยหงุดหงิดมากหน่อย แง่ๆๆๆ

...555 พี่เครียดกับสปอยล์มากเลยเบ๊บ โดนแกล้งประจำ บลิสนี่ดูดเงินพี่เยอะทุกทีอะ งื้ดดดด

...ฟรอนท์นี่อ่านแนวเดียวกับพี่เลยอะลี่ ฮา

ปกติพี่อ่านหนังสือเกือบทุกหน้านะ คำนำ ประวัติ ฯลฯ อ่านหมด ปกติไอ้พวกสปอยล์มันไม่ควรจะอยู่ก่อนเรื่องไง ควรไปอยู่ท้ายเรื่องโน่นนนนนนนน

...อิอิ ลองอ่านดูนะคะคุณกล่อง อาจติดใจ ฮี่ๆๆ

...ไม่ชอบหน้าปกเลยล่ะค่ะหมูย้อมสี ไอซ์ว่าบลิสทำปกไม่สวยอะ ((คคห.ส่วนตัว)) แต่แปลดี เล่มนี้ไอซ์ว่าสนุกนะคะ


โดย: Clear Ice วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:7:54:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณไอซ์
อ่านอย่างนี้แล้วน่าสนใจอยู่นะคะเนี่ย มะวานก็เห็นคนรีวิวไปเหมือนกัน ก็พูดเหมือนคุณไอซ์นี่แหละ ตอนนี้เราเลยอยากได้แล้วล่ะค่ะ 5555

ว่าแล้วบลิสก็จะได้ตังค์จากเราเพิ่มอีกแล้ว


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:9:31:58 น.  

 
ก็อย่างที่ว่าแหละครับ

สปอยส์ซะเยอะเลยจนเหมือนไม่มีอะไรมาก
แต่ก็น่าตื่นเต้นจนต้องอ่านให้จบ
ไม่งั้นไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรแน่ๆ

ฮ่าๆๆๆๆ

อยากไปงานสัปดาห์หนังสืออีกรอบจัง


โดย: nานุกิซัJ (Taroman1 ) วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:9:50:02 น.  

 
...แฮะๆ เหมือนได้อ่านจากที่ไหนสักแห่งว่า คุณหัวใจสีชมพูไปช้อปมาแล้ว ได้เรื่องนี้ติดมาด้วยหรือเปล่าคะ อิอิ

...อิอิ คนเขียนผูกเรื่องดีเนอะทานุกิซัง วันนี้ว่าจะไปงานอีกรอบล่ะค่ะ ฮี่ๆๆๆๆ


โดย: Clear Ice วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:8:55:18 น.  

 
เดี๋ยวนี้หนังสือหลายเล่มเป็นอย่างนี้จริงๆ

คือ ปกก็สปอยล์ คำนำก็สปอยล์ หลังๆ เลยอ่านแบบ เปิดเข้าหาเนื้อเรื่อง อ่านจนจบแล้วค่อยมาอ่านคำนำกับปกค่ะ

คิดว่า..คงอยากเล่าให้คนซื้อ..แต่มันโคตะระเสียอรรถรสจริงๆ ค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:12:45:44 น.  

 
ช่ายยยยยยยยยค่ะพี่เต้ย ทำไปเพื่ออะรายยยยยยยยย

บางคนเค้าก็ไม่เครียดกับสปอยล์นะคะ แต่ไอซ์อะ เครียดมาก ยิ่งแนวสืบสวนด้วยแล้ว อยากอ่านเองมากกว่าง่ะ


โดย: Clear Ice วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:23:02:35 น.  

 
เห็นด้วยกับปกหลังชอบสปอยล์เนื้อเรื่องอ่ะค่ะ

หลังๆมานี่้เลยไม่อ่านเรื่องย่อแล้ว ซื้อมาก็เปิดอ่านเลย



โดย: Akaba วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:0:24:36 น.  

 
เพิ่งอ่านจบไปค่ะ สนุกดีค่ะ

สงสัยนิดนึงค่ะ สปอยล์นะคะ












ตรงบทสุดท้าย บุคคลิกเคนสึึเกะ เป็นบุคคลิกที่อยู่ในตัวของฮารุมิ ไม่ใช่หรอคะ
อ่านจากการบรรยายบทสนทนาที่คุยกัน ที่ว่าฮารุมิไม่ได้พูดออกมา
แต่คุยโต้ตอบในใจกับบุคคลิกเคนสึเกะที่อยู่ในตัว

ตามความเข้าใจ(ของเรา)จากที่อ่าน มีคนที่เป็นโรค DID 2 คน
คือ อาซามิ และฮารุมิ ส่วนตัวเคนสึเกะเองไม่ได้เป็น

หรือว่าเราอ่านพลาดไปตรงไหนรึป่าวคะ


โดย: Mayuma (o-_-o ) วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:0:58:02 น.  

 
ลองอ่านบทส่งท้ายอีกครั้งอะค่ะคุณ Mayuma ^^ ผู้เขียนจะหักมุมว่า ตัวเคนสึเกะเองก็มีบุคคลิกซ้อนเหมือนกัน ^^

....


สวัสดีค่ะ ^^

ก่อนอื่นไอซ์ต้องขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกคนที่แวะเข้ามาเยี่ยม อ่านรีวิวหนังสือที่ไอซ์ได้อ่านไปนะคะ และต้องขอโทษเป็นอย่างมากที่สุด ที่ไม่ได้คุยกับหลายๆ ความคิดเห็นเลย

เนื่องจากบล็อกของไอซ์ใหญ่ มีบล็อกใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไม่ได้กลับมาย้อนอ่านบล็อกเก่าๆ บ่อยสักเท่าไหร่

ไอซ์ได้อ่านทุกความคิดเห็นเลยนะคะ แต่บางครั้งกว่าจะย้อนกลับมาอ่านก็ผ่านไปนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนที่มาแปะ มาถาม จะยังรอคำตอบอยู่หรือเปล่า นานๆ ไป ก็เลยแทบไม่ได้ตอบเลย ^^"

ไอซ์จึงได้จัดระเบียบบล็อกใหม่นิดนึงนะคะ

ขอรบกวนพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่มาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือที่ไอซ์ได้รีวิวทุกเรื่อง เข้าไปโพสต์ที่บล็อก Index : Bookshelf นะคะ ไอซ์รับรองว่า จะเข้าไปเช็คอย่างสม่ำเสมอ และตอบทุกความคิดเห็นแน่นอนค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะที่จะแวะคุยกัน และขอโทษอย่างมากด้วยค่ะ สำหรับความไม่สะดวก

ไอซ์ ^^


โดย: Clear Ice วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:12:47:22 น.  

 
เผอิญแค่ผ่านมาอ่านเฉยๆนะคะ แต่เราคิดเหมือนคุณ Mayuma ความเห็น 16 น่ะค่ะ รายละเอียดขอลงไปเขียนข้างล่างนะคะ เพราะมันสปอย








ตอนที่อ่านจบเราก็เข้าใจว่า เคนสุเกะ อีกคนที่โผล่มาเป็นบุคลิกของฮารุมินะคะ เพราะบทสนทนาของฮารุมิ-เคนสุเกะตอนต้นในโมโนล็อกสุดท้ายเนี่ยมันน่าจะเป็นบทพูดในใจนะคะ เวลาเขียนในเครื่องหมายคำพูดเค้ายังเขียนด้วยเครื่องหมาย '..' แต่เวลาที่มีคนพูดจริงๆ เค้าจะใช้เครื่องหมาย "..."

พอเห็นคุณไอซ์บอกว่าเป็นบุคลิกของเคนสุเกะ ก็เลยไปเอาบทสุดท้ายมาอ่านใหม่ แล้วก็ยังคิดเหมือนเดิมค่ะว่าเป็นบุคลิกของฮารุมิ เพราะมีตอนที่เค้าบอกว่าฮารุมิไม่ตกใจตอนที่ผมพูดด้วย เราคิดว่าถ้าเป็นคนจริงๆ มาพูดจะต้องตกใจทำไม น่าจะเป็นบุคลิกในตัวฮารุมิพูดด้วยมากกว่า

แล้วก็ตอนนั้นเคนสุเกะตัวจริงก็ไม่ได้อยู่ในห้องด้วย แต่พึ่งเข้ามาทีหลัง เพราะมีฉากที่เคนสุเกะตัวจริงเปิดประตูเข้ามาด้วย

ที่พิมพ์มาตั้งยาวนี่ไม่ได้คิดจะจับผิดหรืออะไรนะคะ แต่มันเกิดจากความสงสัยเฉยๆ ว่า เอ๊ะ นี่ตกลงว่าจริงๆมันเป็นยังไงกันแน่มากกว่าน่ะค่ะ เพราะก็เคยเกิดเหตุการณ์เข้าใจไม่เหมือนกับเพื่อนคนอื่นมาแล้ว ก็เลยอยากแชร์ความเห็นตัวเองบ้างน่ะค่ะ


อันที่จริงก็พอจะเดาคนร้ายได้เหมือนกัน แต่ที่เกิดบุคลิกเคนสุเกะตัวใหม่ขึ้นมาอีกตัวก็เป็นอะไรที่จบหักมุมสำหรับเราเหมือนกันค่ะ

ถ้าชอบอะไรแนวๆนี้ แนะนำหนังเรื่อง identity นะคะ เราชอบมากเลยเรื่องนี้ เพราะมันผิดกับที่คิดไว้ตอนแรกมาก


โดย: Neat IP: 125.25.13.53 วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:15:52:06 น.  

 
อ่านบทส่งท้ายแล้วคิดเหมือนกับคุณ Mayuma และคุณ Neat อะค่ะว่าเคนสุเกะอีกคนที่โผล่มานี่เป็นบุคลิกที่ใหม่ที่เกิดในตัวฮารุมิ

ถ้าคุณ Clear Ice ผ่านมาอีกรบกวนชี้แจงด้วยนะคะ ไม่งั้นมันคาใจอะ เพราะเพิ่งอ่านจบหมาด ๆ


โดย: บลูโรส IP: 58.9.160.106 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:20:16:59 น.  

 
วันนี้เพิ่งอ่านจบไปค่ะ เป็นเรื่องที่ชอบมากที่สุดอีกเรื่องหนึุ่งเลย (รองมาจากGoth) ถ้าเทียบกันแล้วเดาคนร้ายไ้ด้ยากกว่า unfair เยอะเลยค่ะ เล่มนั้นเลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ โดยรวมแล้วเป็นหนังสือที่สุดยอดอีกเล่มนึงเลยล่ะค่ะ


โดย: Shieru IP: 222.123.186.158 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:12:41 น.  

 
คิดเหมือนคุณClear Iceค่ะ


โดย: เดกะ IP: 115.67.31.118 วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:39:04 น.  

 
ดีค่ะ พี่ไอว์ ยังพอจะจำหนู๋แพรมะลิป่าอยู่ได้ไหมคะ

แหะ แหะ หายหน้าหายตาไปนานเลยเรา

พอดี คุยกับเจ้าลี่เลิฟคาโล เรื่องยาคุโมะค่ะ เลยเสิร์จและตามมา พอดี ว่าเพิ่งซื้อเรื่องรูมเมจอ่านจบไปเดือนก่อน
ก็เลยอยากมาแจมด้วย

เรื่องนี้ก็โอนะคะ อ่านแล้วก็ชอบ
ก็มึนๆ ตอนจบนิดหน่อยค่ะ รู้สึกว่า
เคนสึเกะ ที่เพิ่งเกิดมาใหม่เนี่ย มันเกิดขึ้นในตัวของนางเอกใช่ป่ะคะ แล้วคิดอยากจะกำจัดเคนสึเกะ ตัวจริง


ช่วงนี้แพรลงมาอยู่ที่เกาะลันตา ไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ตามข่าวคราวเรื่องหนังสือตามแผงหรือร้านเท่าไหร่ มีบ้างที่ตามในเว็บ


มาทักทายเสียยาว ขอให้สาวสวยเจ้าของบล็อกสุขภาพดีตลอดไปนะคะ


โดย: มะลิป่า : ละมุนใจ IP: 203.144.180.65 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:39:26 น.  

 
เพิ่มเติมวันที่ 24 พ.ค. 52 นะคะ พอดีว่ามีคนตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ในพันทิปที่

//www.pantip.com/cafe/library/topic/K7888601/K7888601.html


ทำให้ไอซ์ได้กลับเข้ามาอ่านในบล็อกใหม่ เลยเพิ่งเห็นคคห.หลังๆ ด้วย


ช่วงสปอลย์ข้างบนไอซ์อ่านพลาดนะคะ ไอซ์ไปตอบกระทู้ไว้อย่างนี้ค่ะ

v
v

ความคิดเห็นที่ 2

กรี๊ดดด กระทู้นี้ทำให้ไอซ์เข้าไปอ่านในบล็อก และไปหยิบหนังสือมาอ่านใหม่ค่ะ

ไอซ์อ่านผิดเองจริงๆ ด้วย ^^"


บุคคลิก "เคนสึเกะ" ที่เกิดใหม่ในร่างของฮารุมิ ไม่ใช่ "เคนสึเกะ" ที่เป็นพี่ชาย แต่เป็น "คุโด้ เคนสึเกะ" อีกคนหนึ่ง

ขออภัยที่ทำให้หลายๆ คนมึน ไอซ์เองพอปิดบล็อกทำลิงก์ไปที่หน้า index แล้วก็ไม่ได้เข้าไปอ่านในบล็อกนั้นอีกเลย


สงสัยตอนอ่านจะเบลอไปหน่อยค่ะ ที่อ่านพลาดตรงเครื่องหมาย '...' กับ "..."

แถมลืมไปด้วยว่า "เคนสึเกะ...พี่ชายของฮารุมิ" ได้ยิน "เสียง" อีกเสียงในตัวฮารุมิที่บทก่อนหน้า

และ...อาจจะแอบคิดไปล่วงหน้าด้วยว่า ถ้าเคนสึเกะมีในตัวอีกคนคงจะเจ๋งดี ฮา

พออ่านตรงสรุปว่า

"ผมไม่ได้เกลียดเขาเลย เขาไมได้เลวร้าย แต่ผมทนไม่ได้ที่โลกนี้มีคนหน้าตาและร่างกายเหมือนตัวเอง 'คุโด เคนสึเกะ' มีคนเดียวก็พอ บนโลกนี้ต้องมีคนเดียวเท่านั้น ไม่มันก็ผม

ไม่จำเป็นต้องมีสองคนหรอก"


เลยทำให้คิดไปแบบนั้นตอนแรกค่ะ ช่วงนั้นชีวิตก็เบลอๆ ด้วย พาเบลอไปหมดเลย แหะๆๆๆๆๆ


สรุปว่า...แบบที่คคห. 1 ตอบถูกต้องแล้วนะคะ ^^


ขอบคุณที่ช่วยสะกิด และขอโทษอีกครั้งค่ะ เดี๋ยวเอาข้อความตรงนี้ไปแปะในบล็อกด้วยค่ะ ^^"

จากคุณ : Clear Ice - [ 24 พ.ค. 52 21:22:47 ]


โดย: Clear Ice วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:28:59 น.  

 
แต่ก็สรุป ยังงง อ่ะครับ แล้วทำไม ฮารุมิ ถึงต้องสร้าง อีกบุคคลิก ของ "คุโด เคนสึเกะ" ขึ้นมาอีกคนละครับใน เมื่อเธอไม่ก็ได้ เจอ เรื่องอะไรชอกช้ำอีกนี่ หรือ ไงกันครับ


โดย: Ch8 IP: 58.8.186.231 วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:11:30:20 น.  

 
ไม่ใช่ คุโด เคนสึเกะ เอง ก็มี สองบุคลิก เหรอ ครับ หมายถึง บุคลิกนึงที่ ประหม่า กับ อีกบุคลิกนึง ที่ กล้ากว่า เพราะ มัน Imply ไว้แต่ ต้น ว่า คุโด เอง เคยโดน ผู้หญิง หักอก มา สองครั้งใหญ่ๆ แล้วนี่ แล้วตอนจบน่ะ มันบอกว่า รูปร่างหน้าตาเหมือนกัน ก็ น่าจะต้องแปลว่า แชร์ร่างเดียวกัน อยู่รึเปล่า ที่สำคัญ ฮารุมิ ไม่ได้เจอเรื่องอะไรรายๆ เพิ่มมานี่ ทำไมเธอต้องมีบุคลิก ของ "คุโด" เพิ่มขึ้นมาล่ะ งงแฮะ


โดย: CH8 IP: 58.8.186.231 วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:11:37:04 น.  

 
ส่วนตัวเราคิดเห็นว่า เคนสึเกะคนสุดท้าย ทีึ่คุยกะฮารุมิในวันแต่งงานนั้น

เป็นอีกบุคลิกนึง ซึ่งน่าจะเกิดมานานแล้ว
น่าจะเกิดมาหลังจากที่ฮารุมิได้รู้จักรุ่นพี่เคสซึเกะแรกๆ เลย
เหมือนแอบรักหรือป่าว เลยเกิดเป็นบุคลิกนี้ขึ้นมาเพื่อตัวเอง

สังเกตุได้จาก ตอนที่ลงมือฆ่าอาซามิน่ะค่ะ เหมือนได้ยินเสียงบอกว่า
ต้องฆ่าหล่อน แต่ตอนที่จะฆ่านักข่าวกลับมีเสียงบอกว่าอย่าฆ่า
โดยเราคิดว่าเคนซีเกะในภาครุ่นพี่คุโด้แอบอยู่เงียบๆ ในตัวฮารุมิ
โดยที่ทั้งสองบุคลิก คือตัวฮารุมิและเคนซึเกะพี่ชาย ไม่เคยรู้

แต่เมื่อเคนซึเกะพี่ชายหายไปแร้ว ก็ไม่จำเป็นต้องหลบ เพราะจากที่อ่าน
เคนซึเกะพี่ชายเห็นทุกอย่างรู้ทุกอย่าง เคนซึเกะคุโด้เรยหลยทำให้ไม่มีครายรู้ว่า
มีบุคคิกนี้อยู่ เราว่าแบบนี้ค่ะ


โดย: แป้ง IP: 203.146.165.138 วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:15:00:26 น.  

 
เอ่อ
เอาความเข้าจัยของเรานะ
บุคลิกที่อยู่ในตัวฮารุมิมีบุคลิกเดียวคือพี่ชายของฮารุมิที่ชื่อ เคนสึเกะ ใช่มั้ย
เพราะแม่ของฮารุมิรัก เคนสึเกะ มากกว่าฮารุมิ ใช่มั้ย
แต่ ฮารุมิ ไม่รู้ตัวตอนที่เปงบุคลิ เคนสึเกะ พี่ชายของเค้า
ไม่เหมือนเพื่อนของเค้าที่ชื่อ...(จำไม่ได้แร้ว)
เค้ารู้ตัวตอนที่เปงบุคลิกอื่นเนาะ
ใช่มั้ย
แร้วที่ว่าบุคลิกที่ไม่ใช่เคนสึเกะพี่ชายของฮารุมิแร้วคุโดเคนสึเกะคือคัย
แต่เราว่าไม่ใช่
อีกบุคลิกของฮารุมิคือ พี่ชายของฮารุมิ
แน่นอน
อ่านแร้วจะงงกันทำไม


โดย: kkankan IP: 222.123.78.132 วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:21:03:47 น.  

 
เราก็อ่านเรื่องนี้ได้เกินครึ่งเรื่องแล้วหละ...ตั้งใจจะอ่านให้จบ..แต่ยังอยู่ในช่วงพยายามค่ะ555...
อยากรู้เหมือนกันว่าสุดท้าย 3 ตัวละครนี้จะเป็นยังไง
ต้องลองอ่านเองถึงจะได้ใจ..ถ้ามีแค่คนอื่นเล่าคงจะไม่
ได้รสชาติของหนังสือ


โดย: ปาล์มมี่ IP: 10.100.201.68, 58.10.128.189 วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:17:49:05 น.  

 
ดู Index รายชื่อหนังสืออื่นๆ ที่ไอซ์ได้รีวิวไปแล้วตามลิงก์ข้างล่างค่ะ

- หนังสือภาษาอังกฤษ
Index Bookshelf : English Books

- หนังสือแปล
Index Bookshelf : Translated Books

- หนังสือภาษาไทย
Index Bookshelf : Thai Books


โดย: Clear Ice วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:42:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Clear Ice
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




Friends' blogs
[Add Clear Ice's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.