คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
<<
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
11 มกราคม 2560
space
space
space

ทวาทศมาสประจำปี 2559 ตอนที่ 1




ทวาทศมาสประจำปี 2559  ตอนที่  1
วันเวลา  ช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน ปี 59 ก็ได้ผ่านไปแล้วอีกปีหนึ่ง และฉันก็ยังมีชีวิตอยู่
ต่อมาได้อีก 1 ปีจึงมีโอกาสมาเล่าประสบการณ์ในแต่ละเดือนของฉันให้ท่านผู้อ่าน อ่านอีกปีหนึ่ง นะคะ 
เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือน มีเหตุการณ์อะไรที่เกิดขึ้นในชีวิตของฉันที่ควรแก่การบันทึกเรื่องราวไว้ ค่ะ

เดือน มกราคม 
ในเดือนนี้ เป็นเดือนของการขึ้นศักราชใหม่ เป็นเดือนแห่งการกินเป็นส่วนใหญ่  อิอิ 
เริ่มตั้งแต่ วันเสาร์ ที่ 2เริ่มเรื่องกิน ค่ะ เมี่ยงกับอ๊อดมารับไปทานปลาเผา ชื่อร้านเมี่ยงปลาหมุน
จากร้านปลาหมุน ไปทานไอศกรีมที่ร้านอัพเตอร์ยู เป็นร้านที่กำลังดัง คนชอบมาทานกันมาก
มีหลายสาขา  ที่เรามานี่ คนก็เยอะมากต้องรอต่อคิวนานน่าจะไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง
ถ้าจะให้ฉันวิจารณ์  มันก็ไม่ได้อร่อยอะไรมากมายนัก แพงก็แพงมากไม่ต่ำกว่าร้อยสองร้อย
ในแต่ละเมนู เมี่ยง คงอยากให้ฉันได้ทานของที่เห็นว่าอร่อยและคนชอบมาก ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่อินเทรน อิอิ
น่าเสียดาย  ไม่รู้รูปหายไปไหน  หามาหลายวันก็ไม่เจอเลย

วันที่ 6  มกราคม 59  เอ๋ กับหญิง ก็แวะมาชวนฉันไปเลี้ยงปีใหม่ เราไม่มีรถ เลยกินร้านใกล้บ้าน 
คือ ร้านมายช้อยส์ นั่นเอง พวกเราก็ทานไปคุยไป โลกช่างกลมจัง ได้เจอลูกศิษย์ธาตุทอง
อีกคนหนึ่ง เขามาทานข้าวกับกลุ่มเพื่อน ๆ เจ้านาย เขาด้วย ฉันจำเขาไม่ได้ แต่เขาน่ารัก
เดินมาทักทายฉันและเราก็ร่วมถ่ายรูปกัน จ้ะ 




อีกกิจกรรมหนึ่ง ก็คือ ไปกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดธาตุทอง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ด้วยค่ะ




8 มกราคม ทิพย์มาสวัสดีปีใหม่ อีกคน ทิพย์เป็นลูกศิษย์ภาคค่ำ สอนอยู่โรงเรียนเดียวกับเมี่ยง




ตอนเย็น ห่อซ้ง (พิทักษ์)โทรศัพท์ มาชวนไปฉลองปีใหม่ที่ ลีโอสยามซึ่งเป็นห้องคาราโอเกะ
ของ ส่งเตี้ย (นิวัฒน์) พวกเขาเล่นกินโต๊ะแชร์กัน งานนี้ ได้เจอเพื่อนสมัยที่เรียนประถมอีกคน 
คือ อาหลั่น แต่ไม่รู้ว่า เขาชื่อเป็นภาษาไทยว่าอย่างไร แต่ละคนหน้าตาก็หง่อมไปตามวัย อิอิ  มาชม ค่ะ 










งานคืนนี้ ก็เลิก ไม่ดึกนักหรอก  หลังจากถ่ายรูปกลุ่มพวกเราที่เป็นเพื่อนวัยประถมศึกษาแล้ว
นั่งคุยกันอีกสักพักใหญ่ ๆ ฉันก็ชวน พิทักษ์กลับบ้าน เขาต้องไปส่งฉันที่บ้านด้วยมอร์เตอร์ไซด์
สงสัยจะขับรถยนตร์ไม่เป็น  เลยต้องใช้มอร์เตอร์ไซด์มารับฉันไปด้วย เฮ้อ ! คิดอีกที มันก็อันตรายนะเนี่ย

เย็นวันที่ 9 พี่โตโทรศัพท์จากเด่นชัยมาคุยกัน ที่โทรมาเพราะได้รับบัตรอวยพรปีใหม่จากฉัน
แต่แกขี้เกียจส่ง ส.ค.ส. ให้ฉัน เลยใช้วิธีโทรศัพท์อวยพรปีใหม่ฉันทางโทรศัพท์ ไม่ได้คุย
อะไรมากหรอก ก็เรื่องความว้าเหว่ ถามทุกข์สุข์ซึ่งกันและกันได้สักพัก  ก็มีแขกมาพบแกเลยเลิกคุยกัน

วันที่ 10 กอล์ฟ มิ้ง และเพชร มารับฉันไปเลี้ยงปีใหม่กันที่ เอ็มควอเทียร์ แถวพร้อมพงษ์ ไปกินที่ร้านไก้ทอง
ราคาแพงมาก ราดหน้า 1 จาน ราคาตั้ง 500 บาท รสชาติก็ไม่ได้อร่อยสุดฤทธิ์สุดเดชอะไร 
เสียดายตังค์ ที่แพงเกินเหตุ ถึงไม่ได้จ่ายเอง ฉันก็เสียดาย แต่เด็ก ๆ บอกว่า นาน ๆ ทานที อย่าบ่น ห้าห้า










วันที่ 13 มกราคม  ภัชรีย์ แวะมาที่บ้านสวัสดีปีใหม่ นั่งเม้าส์กันอย่างสนุกสนาน 



วันที่ 16 ม.ค. เป็นวันครู วันนี้ ลูกศิษย์ก็อวยพรในเฟสมากมาย แต่มีลูกศิษย์รุ่น ปี 29 
มาไหว้ครูที่บ้าน คือ ดร.รัฐไท พรเจริญ ปัจจุบัน เป็นอาจารย์สอนอนู่ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร
ป๊อบ เป็นลูกศิษย์ประจำชั้น ที่สนิทกับฉัน เขาบอกฉันว่า ที่เขาเลือกอาชีพเป็นครู เพราะฉันเป็นตัวอย่าง
ของความเป็นครูที่เขาอยากยึดถือเป็นแบบอย่าง ฉันฟังแล้วรู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง มาชมลูกศิษย์ของฉันค่ะ 






วันที่ 18-22 มกราคม ฉัน น้อง (รัตนา) วัชรี และเรยา พวกเราซื้อทัวร์ไปเที่ยวเรือสำราญ 
โดยต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน บินไป สิงคโปร์ เพื่อลงเรือสำราญ ล่องไปชมความงามของท้องทะเล
ฉันได้เขียนเรื่องนี้ ลงในบล็อกแก๊งแล้ว ค่ะ ถ้าใครสนใจอ่านก็สามารถไปเปิดอ่านได้ที่
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=suvimol&month=19-03-2016&group=2&gblog=60

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=suvimol&month=30-03-2016&group=2&gblog=61
วันที่ 18 ของเดือนนี้  ยังเป็นวันที่คนไทยสูญเสีย ดาราที่น่ารักไป 1 คน  คือ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ 
ซึ่งป่วยด้วยเลือดไข้เลือดออก และมีการฌาปนกิจศพในวันที่ 24 มกราคม เป็นที่อาลัยรัก
ของแฟนคลับอย่างมากมาย ถึงฉันจะไม่ได้เป็นแฟนคลับ แฟนพันธุ์แท้ของเขา ฉันก็รู้สึกเสียใจ
เสียดาย ที่คนดี ๆ คนหนึ่ง ซึ่งให้ความบันเทิงแก่ปวงชนและประกอบแต่ความดีมาโดยตลอด
ฉันก็ได้แต่ขออธิษฐานให้ดวงวิญญาณของ ปอ ไปสู่สุขคติ มีความสุขอยู่บนสรวงสวรรค์ตราบนานเท่านาน 

วันที่ 25 มกราคม ประเทศไทยเรา ก็สูญเสียเกจิอาจารย์ที่ทรงศีลไปอีก 1 รูป คือหลวงพ่อจรัญ 
แห่งวัด อัมพวัน จังหวัด สิงห์บุรี ท่านเป็นผู้นำคำสอน กฎแห่งกรรมมาสั่งสอนประชาชน 
เป็นนักเทศน์ที่มีลูกศิษย์ลูกหานับถือมากมาย ฉันไม่ได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัว แต่มีโอกาสอ่านหนังสือธรรมะ
ของท่าน  โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับเรื่องของ "กรรม" ซึ่งท่านได้นำประวัติท่านมายกเป็นตัวอย่าง 
ฉันก็ขอตั้งจิตอธิษฐานให้ท่านเดินไปสู่เส้นทางแห่งการ นิพพาน หลุดพ้น ไม่ต้องมาเวียน ว่าย ตายเกิด โดยเร็ว

วันที่ 27 ม.ค. น้องรินดามาเยี่ยมฉันและไปเลี้ยงข้าวฉลองปีใหม่ ปีนี้ ล่าช้า เนื่องจากหลาน
ของเขาเสียในช่วงปีใหม่ การฉลองปีใหม่ที่นัดไว้ จึงต้องเลื่อนไปมาเป็นวันนี้ แหละ จ้ะ 



โปรด ติดตามทวาทศมาสเดือน กุมภาพันธ์ต่อไป ค่ะ 




 

Create Date : 11 มกราคม 2560
6 comments
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2560 20:05:54 น.
Counter : 1884 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเนินน้ำ, คุณชีริว

 

สวัสดีค่ะ เดือนนี้อาจารย์มีแต่งานกินจริง ๆ ด้วย 55
แต่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนแห่งความสุขนะคะ
ราดหน้าของอาจารย์ยังไม่แพงเท่าไหร่
หนูไปทานที่สนามบินน้ำจานละสามพันค่ะ
รสชาติหนูก็ว่าธรรมดา แต่อาจพิเศษตรงวัตถุดิบที่ใช้ค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ โหวตค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 2 กุมภาพันธ์ 2560 23:36:43 น.  

 

ทั้งงานกินงานสังสรรค์ พบเพื่อนฝูงเยอะมาก

คนนึงในภาพถ่ายุมือไมค์ร้องเพลงเหมือนคุณแชแม้ในวงการมวยเลย
ใช่รึป่าวคะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 3 กุมภาพันธ์ 2560 20:38:43 น.  

 

ตามมาดู ตอนที่ 1 ค่ะ

 

โดย: kae+aoe 6 กุมภาพันธ์ 2560 16:49:47 น.  

 

ได้ทำอะไรหลายๆ อย่างเลยนะครับ ทั้งพบปะผู้คนและไปวัดเลย

อาหารถ้ารสชาติดี แพงหน่อยก็พอไหว (แต่อย่ามากนะ)

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 กุมภาพันธ์ 2560 22:14:18 น.  

 

ช่วงที่อาจารย์ยังไม่อัพบล็อกใหม่ ได้โอกาสย้อนมาอ่านทวาทศมาสตอน 1 ซะเลย
มกราของทุกปีเป็นช่วงเวลาแห่งการกินครับ ถึงบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองจะไม่เท่าเดือนธันวา แต่อารมณ์มันยังค้างมาจากช่วงปีใหม่ ว่าแล้วก็กินต่อไป
อาจารย์ร้องคาราโอเกะด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าร้องเพราะคราวหน้าให้ร้องคู่กับพี่ไวน์ อิอิ ขานั้นก็ชอบร้อง
ส่วนเอ็มควอเทียร์นี่รับประกันความแพง ส่วนคุณภาพแล้วแต่ดวง อิอิ

 

โดย: ชีริว 18 กุมภาพันธ์ 2560 20:24:25 น.  

 

สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 5 พฤษภาคม 2561 17:34:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space