ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
11 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ไ ด้ ง า น แ ล้ ว ค่ ะ


ก็ตามหัวข้อเลยค่ะ ตอนนี้ได้งานแล้วนะค่ะ

ก็บริษัททัวร์ญี่ปุ่น ตรงสาทร บ.นั้นหละค่ะ

ตอนไปสัมภาษณ์งานรอบสอง เค้าก็บอกว่า

เค้าเลือกเรา แล้วก็ยินดีด้วยที่จะได้ร่วมงานกัน

ความจริง ณ จุดนั้น เราดีใจนะ ที่ได้งานแล้ว

คิดเลยอ่ะว่า หมอดู แม่นโค-ตรๆ เลยอ่ะ

เพราะจำได้มะ ที่เราบอกว่า หมอเค้าบอกว่า

เราจะได้งานช่วงหลังวันแม่ไป ช่วงประมาณ

11 กันยา - 12 ตุลา ราวๆนี้อ่ะ

นี่เราก็จะเริ่มงาน วันที่ 17 กันยาแล้วนะ

โอ้ว ไม่เชื่อ ก็อย่าลบหลู่ .... พูดแล้วขนลุก

(หรือว่าดูเราแม่นคนเดียวเนี่ย เพื่อนเราไม่เห็นมันบอกอะไรเลย

นอกจากว่า ลืมไปแล้ว)

เฮ้ย แล้วตอนน้าน หมอก็บอกว่า เราอ่ะ เป็นคนที่

ทำงานเก่ง - หาเงินเก่ง - ใช้เงินเก่ง เก่งจนเพื่อนร่วมงานอิจฉา


คือ ตอนนี้ขนาดยังไมได้ทำงานนะ ตัวอิจฉาก็เริ่มออกมาแล้ว
เรื่องเริ่มจากที่ว่า เพื่อนสมัยมหาลัยของเรา ทำอยู่ที่บริษัทนี้ แล้วเธอคนนี้ก็เคยเป็นเพื่อนสนิทเรา เคยพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง แต่ก่อนจบ ช่วงสอบครั้งสุดท้าย เธอหักหลังเรา คือเธอเอาที่เรานินทาเพื่อนอีกคน(ขอเรียกเพื่อนเอ แล้วกันค่ะ) ไปเล่าให้เพื่อนเอฟัง อันนี้เรารู้มาจากเพื่อนที่ญาติกะเพื่อนเอ(ขอเรียกเพื่อนบีนะค่ะ) แล้วเพื่อนเราคนนี้ก็คือยังไม่รู้ว่า เรารู้จากเพื่อนบีแล้ว

แล้วตอนนี้ที่เป็นปัญหาคือ วันที่ทางบริษัทได้โทรมาแจ้งให้เราไปสัมภาษณ์รอบสองอ่ะ เราโทรไปถามเพื่อนคนนี้ว่า เค้าจะสัมภาษณ์อะไรบ้าง แล้วอยู่ๆเพื่อนเราคนนี้ก็บอกว่า

"เธอขอเงินเดือนสูงไปนะ เพื่อนเราที่ทำงานมาก่อนหน้านี้เค้าขอขึ้นเงินเดือน
ยังไม่ได้เท่าที่เธอขอเลย"

เราเลยตอบไปว่า "อ้าว เราก็แค่คาดหวังไว้เฉยๆว่า เราอยากได้เท่านี้ แต่เราก็บอกเค้าไปแล้วว่า ยังไงก็ขี้นกับโครงสร้างของบริษัทนะ ว่า ทางคุณจะให้เท่าไหร่...."

แล้ววันนี้พอสัมภาษณ์เสร็จ เราออกมาจากบริษัท เธอคนนี้ก็โทรหาเราอ่ะ
แล้วก้ถามเราว่า เริ่มงานเมื่อไหร่ แล้วได้เงินเดือนเท่าไหร่

เราก็เลยโกหกเพื่อนไปอ่ะ ว่าเราได้เงินเดือน เท่าเค้า แต่คือความจริง เราว่ามันน่าจะได้เยอะกว่าเค้าอ่ะ

แล้วเราก็โทรหาเพื่อนบี เพื่อนบีบอกเราว่า เราไม่น่าจะโกหกนะ เพราะว่า ถ้าเกินเพื่อนคนนี้มาเห็นสลิปเงินเดือนของเราแล้วจะทำไง

อันนี้หละ เป็นเรื่องที่เรากลุ้มใจจังเลยค่ะ จะทำไงดี ก็โกหกเธอคนนี้ไปแล้ว

แล้วคำตอบที่เราได้แทบจะทุกคนในพันทิปคือ เรื่องเงินเดือนอ่ะ

เป็นเรื่องของความลับ ถ้าใครรู้ก็ต้องพิจรณาตัวเองโดดการลาออก

เรื่องอย่างงี้เค้าไม่ถามกันหรอก เฮ้ย .... บ้าบอมากๆเลย เซ็ง

ตอนนี้ก็เลยคิดว่า เราคงจะไม่ไว้ใจใครไปมากกว่านี้แล้วหละ

ส่วนเพื่อนคนนี้อ่ะ ก็คงจะทำได้แต่เพียงว่า รักษาความสัมพันธ์ไว้

ให้ดูเหมือนเดิมที่สุด ทั้งๆที่ไม่เหมือนเดิมแล้ว .....



----------------------------------------------------------------------

แล้วก่อนไปสัมภาษณ์งานรอบสองตอนบ่าย

ตอนเช้าก็มีบริษัทรับจัดหางานของญี่ปุ่น โทรมาเรียกให้ไปสัมภาษณ์

เราก็ไป แบบ ชิวว มากๆ แล้วพอสัมภาษณ์เสร็จ เราก็นั่งรถกลับไปที่โรงเรียน

......สตรีมหาพฤฒาราม ที่รักยิ่ง ...... อิอิ เด็ก ม.พ. ค่ะ

วันที่ไป ไปแบบ ฉายเดี่ยวมากกกกก จบไปแล้ว 4-5 ปี แต่ยังคิดถึงอาจารย์อยู่

โรงเรียนเปลี่ยนไปเยอะมากกกกก เข้าไปถึง ก็ไหว้หลวงปู่ ความรู้สึกเดิมๆกลับมา

แล้วก็ขึ้นไปหา อาจารย์ประจำชั้น ตอน ม.2 ของเรา เราสนิทกะอาจารย์พอควร

ก็คุยๆกัน แต่ด้วยความที่ ไปถึงกลางวันพอดี ที่หมวดเลยนั่งกินข้าวกันอยู่

จากหมวดสังคม ก็ไปหมวดภาษาไทย อาจารย์ที่สอนตอน ม.3 กำลังนั่งทำงานอยู่

ก็เลยเข้าไปคุย แต่ก็คุยได้นิดเดียว เพราะอาจารย์กำลังวุ่นวายกับการทำแบบ

ประเมินตัวเองอยู่ เราก็เลยไปที่หมวดคณิต อ้าว หมวดเลขหายไปไหนฟระ

ก็เลยไปหมวดภาษาอังกฤษ อือ อาจารย์ที่จะพบ ไม่อยู่ ติดสอน

ส่วนอาจารย์ที่อยู่ เราก็ไม่หนิด แล้วก็อาจารย์นั่งทำแบบประเมินกันอยู่ (อีกละ)

เราก็เลยรอด้วยการ ถามทางไปหมวดเลข โธ่ ที่แท้ หมวดเลขก็โดนย้านน้านเอง

ก็เลยไปหาอาจารย์ที่ประจำชั้นตอน ม.3 พอไปถึง อาจารย์ไม่อยู่ ไปยืนเวรที่

โรงอาหาร เราก็เลยตามไปถึงโรงอาหาร กว่าจะเจอ พอเจอ อาจารย์ก็ตกใจ

ครูจำชื่อเธอไม่ได้นะ แต่จำหน้าได้ รู้ว่า ครูเคยสอนเธอ .... ก็คุยๆกันไป

แล้วเราก็กลับไปที่หมวดภาษาอังกฤษอีกครั้ง คราวนี้นั่งรออาจารย์เลย

รอ ร๊อ รอ ก็พบกับอาจารย์ที่เป็นที่ปรึกษาตอน ม.1 พอดีเลย

เข้าไปทัก ท่าทางอาจารย์จะดีใจมากๆเลยที่เจอเรา ก็เลยรื้อฟื้นความหลังกัน

ปรากฏว่า นับๆดูแล้ว สิบปีแล้วนะ ที่เรียนกะอาจารย์ อาจารย์เลยหันไปคุยกะ

อาจารย์ที่นั่งข้างๆอย่างภูมิใจเลยว่า ดูสิ ลูกศิษย์มาเยี่ยม เนี่ย สอนกันไปเมื่อ

สิบปีที่แล้ว ยังอุตส่าห์กลับมาเยี่ยม อาจารย์พูดแบบดีใจสุดๆเลย

เราก็เลยไปนั่งกินข้าวกลางวันกะอาจารย์หละ แล้วก็ กินเสร็จ ก็เลยลาอาจารย์

เพราะอาจารย์ยังทำงานไม่เสร็จ เราก็เดินสายขึ้นไปล่ำลาอาจารย์

เสร็จแล้วก็ไปนั่งคอย เวลา รอสัมภาษณ์ตอนสี่โมง ก็ไปนั่งคอยที่ร้านกาแฟใต้ตึก

ซื้อโกโก้เย็น 1 แก้ว แล้วก็นั่งตั้งแต่ บ่ายโมงกว่าๆ จนเกือบ สามโมงครึ่ง

ตอนเกือบๆบ่ายสอง เพื่อนเรา (เธอคนนั้น) ก็แอบลงมาหา มาคุย พอตอนเกือบๆ

สามโมงครึ่งเราก็ขึ้นไปที่บริษัท ไปรอสัมภาษณ์ ...... เรื่องก็เป็นด้วยประการฉะนี้แล



Create Date : 11 กันยายน 2550
Last Update : 12 กันยายน 2550 20:25:16 น. 19 comments
Counter : 564 Pageviews.

 
ส่งคนมาปราบยัยนี่ให้ราบเป็นหน้ากองเลย
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


โดย: ซ่อนรอยยิ้ม วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:0:09:32 น.  

 
ดีใจด้วยครับ


โดย: boatboat วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:23:19:56 น.  

 
โอ..เพื่อนเราสนิทกันมาก ทำงานที่เดียวกัน แต่เป็นที่รู้ว่า.. ห้ามถามกันเรื่องเงินเดินอ่ะ มันไม่ดี ทีหน้าทีหลัง ถ้าเขาถามอีกก็บอกไปเลยว่า
"ไม่รู้เหรอว่ามันเป็นมารยาทของคนทำงาน ห้ามถามเงินเดือนกัน."


โดย: taley sea far วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:8:53:22 น.  

 
เรื่องเงินเดือนเป็นเรื่องที่พูดลำบากมาก ถ้าไม่ซี้กันจริงๆไม่ควรพูดเนอะ


โดย: Too Optimistic วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:10:12:20 น.  

 
เพื่อนแบบนี้คบได้แค่เผินๆ นะ

ดูเค้าไม่จริงใจ และอันตรายเกินไป ที่จะไว้ใจ จริงๆ


โดย: โหลยาดอง วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:12:16:43 น.  

 
ยินดีด้วยเรื่องงานจ้า


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:12:32:43 น.  

 
สวัสดีค่ะ
แวะมาอ่านนะคะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ


โดย: สายลมที่จากไป วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:14:44:26 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกค่ะ
สู้ๆเช่นกันนะคะ


โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:20:45:20 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

อ่านแล้วก็ดีใจด้วยค่ะเรื่องงาน

ปล.เห็นด้วยค่ะว่าขำๆกับความคิดของผู้ชาย


โดย: แฟนEOD IP: 125.24.218.255 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:21:17:37 น.  

 
รู้สึกว่าพักนี้

เจ๊เปลี่ยนไปนะ..
.
.
.
.
.
จิงๆนะเว้ย

เพราะว่าเจ๊เริ่มที่จะบวมขึ้นๆ
ทู้กกกกกวัน


โดย: สันดานเสีย วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:9:55:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปเยี่ยมทักทายเจนนี่ที่บล็อค ต้องขอโทษด้วยน่ะคะ ที่แวะมาทักทายช้าไปหน่อยค่ะ พอดีเจนนี่ยุ่งๆกับการดูแลหนูมูวี่นะคะ วันนี้เจนนี่เอารูปหนูมูวี่มาอัพเดทแล้วน่ะคะ อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมอีกน่ะ ขอบคุณค่ะ

ไว้เจนนี่ว่างๆ เจนนี่จะแวะมาทักทายอีกค่ะ ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของคุณเจ้าของบล็อคค่ะ



โดย: สาวอิตาลี วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:16:12:39 น.  

 
ยินดีด้วยค่าที่ได้งานทำแล้ว
และก็ขอบคุณนะค้าที่แวะไปเยี่ยมบ้าน
การอยู่ร่วมกันในสังคมปัจจุบันไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร
การใช้ชีวิตสมัยนี้ก็คือการปรับตัวให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลง
ทุกคนต้องทำเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง มาเป็นกำลังใจและเอาใจช่วย สู้ สู้ นะค้า


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:20:24:55 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะ

ขอบคุณนะที่เคยไปเยี่ยมกัน


โดย: ซึมเศร้าเหงาแฮ้งค์ วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:22:09:50 น.  

 
Congratulation

Take care naka!!


โดย: yadegari วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:19:25:52 น.  

 
ยินดีด้วยจ้า ทำงานดี ๆ นะคะ


โดย: b@rbOr วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:0:50:55 น.  

 
สู้สู้นะครับ ยินดีด้วยที่ได้งานทำแล้วววววว...


โดย: werton วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:8:27:44 น.  

 
น้องสาวเราก็เจอเพื่อนเพี้ยนๆ ประมาณเนี่ย คบเพื่อนผู้หญิงต้องดูๆ ให้ดีค่ะ โดยทั่วไปสังคมไทยต้องวางตัวแบบ ในที่ทำงานก็คือบทบาทการทำงาน สนิทกันได้แต่ต้องพิจารณาวิธีการพูดคุยด้วยค่ะ พอโตกว่านี้ก็จะเริ่มเรียนรู้ได้เองว่า เราควรทำอย่างไร แต่อย่าไปคิดมากเค้าไม่สมควรให้เราต้องลำบากใจอะไร คิดแล้วให้ผ่านไป มีอะไรให้เราต้องไปเจออีกเยอะค่ะ


โดย: Meow~Mu วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:13:37:39 น.  

 
ยินดีกับงานใหม่ด้วยนะคะ

ขอให้สนุกกับงานนะคะ

เรื่องคน อย่าคิดมากเลยค่ะ

ปวดหัวป่าวๆ ..สู้ๆๆนะคะ


โดย: kik (gizmolady ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:15:54:11 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ^^

ดูหมอดูที่ไหนเนี่ย..อยากดูมั่งจังค่ะ อิอิ


โดย: nods วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:21:35:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.