ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
๐-๐-๐-๐-หรรษาหน้าเตา-๐-๐-๐-๐-๐


หลังจากที่เมื่อวานนี้โดน เพื่อนที่ทำงานในครัวทักตอนเรา

เดินไปเบิกเสื้อ (ขอเรียกเค้าว่าเพื่อนแล้วกัน ถึงแม้ว่าเค้า

จะอายุไล่ๆกะเรา หรือบางทีน้อยกว่าด้วยซ้ำ แต่ในฐานะที่

เค้าทำงานมาก่อนเรา)

มันทักเราว่า อ้วน แล้วก็วิ่งจากไป ทิ้งให้เรา ตะโกนด่ามัน

ไอ้คนหยาบคาย

แล้วมาวันนี้ ตอนช่วงที่เรากำลังจะเดินเข้าไปห้อง

ล็อคเกอร์ เราก็เจอเค้ายืนคุยโทรศัพท์อยู่ ตอนแรก คิดว่า

แหม แอบมาสวึทกับแฟนแต่เช้าเลยนะ เหอๆๆ

แต่มารู้ความจริงตอนหลัง ทำเราอึ้งไปเลยอ่ะ คือ พี่เค้าเจอ

กับพี่ที่เป็นกุ๊กประจำในครัว แล้วพี่กุ๊กคนนี้ก็บอกว่า ถ้างาน

ข้างนอกยุ่ง ก็ให้โทรมาเรียกน้องอ้อมไปนะ

พี่คนที่อยู่บุฟเฟ่ก็ว่า ยุ่งแน่ ไอ้...มันลากลับบ้านมัน

ไปแล้ว ลูกมันป่วย

เราก็ ห๊า แอบ งง อ่ะ คือไม่คิดว่า คนที่อายุเท่าเรา จะรีบมี

ลูกเร็วขนาดนี้ เออ งง

พี่เค้าก็ว่า ลูก ไอ้...มันป่วย มันเลยขอลากลับบ้าน

เรางี้พูดไรไม่ออกเลย คือ เราลองมองย้อนกลับมาดูที่ตัว

เราเป็นหลักนะ เราอายุเท่านี้ เรามีโอกาสดีขนาดไหนหละ

ที่ได้เรียนหนังสือ ได้ใช้เงินไปวันๆ แบบไม่(ค่อยต้อง)คิด

อะไรมาก ผิดกับเค้านะ ที่ต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว

เราไม่รู้ว่าเค้าต้องเลี้ยงกี่ครอบครัว แต่เราคิดว่า เค้าน่าจะ

วางแผนอนาคตให้ดีกว่านี้นะ แต่ก็อีกหละ มันเรื่องของเค้า

ไม่ใช่ธุระอะไรของเรา แต่เราก็อดคิดไม่ได้เลย

แล้วก็มีอีกคน คนนี้ก็อายุน้อยกว่าเรา ตอนแรกที่เราไปทำ

เราเรียกเค้าว่าพี่ทุกคำเลยอ่ะ แม้แต่พี่ที่เราออกไปช่วยเค้า

เติมบุฟเฟ่ตอนเช้า ก็ยังคิดว่าเค้าเป็นพี่เรา

ทั้งๆที่เราโตกว่าเค้าแต่ถ้านับจากการทำงาน เค้าก็คงเป็นพี่

เราอยู่ดีอ่ะ เพราะงี้ เราก็เลยเรียกเค้าว่าพี่ ทั้งๆที่เค้าบอก

เราว่า อายุก้เท่าๆกัน ไม่ต้องเรียกพี่ก็ได้

แต่เราก็ว่า ไม่เป็นไรหรอก แล้วเราก็เรียกเค้าว่าพี่ต่อไป

อืม พอมาสัมผัสถึงชีวิตคนทำงานแล้ว มันมีหลากหลาย

จริงๆเลยเนอะ มีทั้ง เฮฮา อิจฉาปนริษยา แล้วก็น่ากลัววว

สิ่งที่น่ากลัวคือ วันนี้ มีประชุม ผู้บริหาร ในตอนเช้า

แล้วที่ครัวก็ต้องเตรียมข้าวกลางวัน + ของว่าง + ข้าวเย็น

ให้กับคณะท่านทั้งหลาย มันมาวุ่นวายมาก เพราะ ในใบที่

เค้าสั่งออกมา ไม่ระบุเวลา หรือ ระบุก็เป็นเวลาบ่ายๆ

แต่พอไม่ถึงบ่าย ก็วิ่งโร่กันออกมาเอา อาหารกลางวัน

แล้วที่สำคัญ ดันมาเปลี่ยนเมนู เค้าบอกว่า บางคนไม่กินไก่

บางคนกินเจ บางคนไม่อยากได้อาหารชุดนี้จะเปลี่ยน

พี่ที่ครัว ก็เลยโวย เพราะว่า เตรียมของเสร็จแล้ว

วุ่นวายอยู่เป็นเวลานาน กว่าจะเสร็จสิ้นได้ก็เกือบ บ่าย

หลังจากนั้นไม่นานเราก็ไปกินข้าว แต่หลังจากกินข้าวเสร็จ

ก็ต้องลงมาเตรียมอาหารให้กับท่านๆในตอนเย็นอีก

แล้วก็ต้องเตรียมของที่จะทำออกบุฟเฟ่ตอนกลางวันของ

วันพรุ่งนี้อีก แต่ในที่สุด ก็ผ่านมันมาได้อย่างราบรื่น

ส่วนวันนี้ขับรถออกไป โดยมีพ่อนั่งข้างๆ (เหมือนเดิม)

โดนแท๊กซี่บีปแตรไล่ เพราะว่า ตอนเราเปลี่ยนเกียร์

รถมันเริ่มช้าอ่ะ แล้วก็คงไม่ทันใจมัน มันก็เลยไล่

เหอะๆ เป็นธรรมดา เราก็เลยเซ็งๆ แล้วก็ขับต่อไป


วันนี้เอาสูตรอาหารมาแจกดีกว่า

อันนี้เป็น ยำสามอนงค์

ส่วนผสมก็มี
- เนื้อไก่ กุ้ง ปลา

- มะม่วงซอย

-หอมแดง

-น้ำยำ

และสุดท้ายคือซอสพริก

ก่อนอื่นก็คือ นำปลากับกุ้ง ไปลวกก่อน ส่วนไก่ให้นำไปทอด แล้วก็พักไว้

เราก็มาจัดการน้ำยำของเรา ส่วยประกอบของน้ำยำก็มี

น้ำตาลปึก น้ำปลา มะนาว น้ำกระเทียมดอง นำทั้งหมด

ผสมให้เค้ากันนำกระเทียมดอง พริกขี้หนู รากผักชี ไปปั่น

รวมกัน จากนั้นก็นำทั้งหมดมาผสมกัน

เสร็จแล้วก็ตักราด ไก่ กุ้ง ใส่ซอยพริกเล็กน้อย

จากนั้น ค่อยนำปลาลงคลุก ที่นำปลาลงคลุกสุดท้าย

เพราะว่าถ้านำลงไปคลุกเลยจะทำให้เนื้อปลากแตก

ไม่เป็นชิ้น ไม่สวย นั่นเอง



Create Date : 21 เมษายน 2549
Last Update : 21 เมษายน 2549 21:05:30 น. 3 comments
Counter : 698 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
......แวะมาทักทายค่ะ........
หลับกันหมดรึยังค่ะ ถ้ายังอย่านอนดึกน่ะค่ะ
แต่ถ้าหลับแล้วไว้เจอกันในฝันน่ะค่ะ อิอิ


โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 21 เมษายน 2549 เวลา:22:59:16 น.  

 
แอบมาจดสูตรอาหาร อิอิอิ


โดย: ธามาดา IP: 210.246.71.11 วันที่: 23 เมษายน 2549 เวลา:19:38:24 น.  

 
Ask not what I can do, but do what you are asked.


โดย: yomkippur วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:02:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.