สวนจริณ - เชียงราย

ชื่อร้าน : สวนจริณ เชียงราย
รายการอาหาร : พายนานาชนิด เครื่องดื่ม อาหาร
เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน
ที่ตั้งร้าน : อ.แม่สรวย, เชียงราย
พิกัด GPS : 19° 40' 0.61" N 99° 33' 40.92" E

คราวนี้เรามีเพื่อนมาจากกรุงเทพ มางานบุญที่ลำพูน
และจะอยู่ต่อวันศุกร์กับเสาร์อีก 2 วัน แล้วจังหวะวันสองวันนั้น
เรากำลังง่วนเรื่องงานซะด้วย แต่เพื่อนมากันทั้งที
ในฐานะเจ้าบ้าน(แบบชั่วคราว ) ก็เลยต้องวางแผนพาเที่ยว
และหาทางจัดเวลาให้ตัวเองอย่างทุลักทุเล

จัดทริปวันศุกร์ให้ไปเที่ยวเชียงรายกัน เพราะุทุกคนอยากไปวัดร่องขุ่น
จากเชียงใหม่ไปเช้าเย็นกลับ ระยะทางจากเชียงใหม่ไปเชียงราย
ไม่ไกลเท่าไร แต่ถนนสวน 2 เลน ทางขึ้นเขาลงเขาเป็นระยะ
ทำให้ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมากหน่อย
เลยนัดให้เพื่อนมาเจอที่โรงแรมที่เราพักตอนเช้าหกโมงครึ่ง

...แต่เราเองแจ๊คพอท เพราะัอาทิตย์นั้นต้องส่งของออกจากท่าเรือ
จะต้องส่งเอกสารให้บริษัทชิปปิ้งให้เสร็จก่อน 8 โมงเช้าของวันศุกร์
โรงงานก็เพิ่งจะแพคของเสร็จเย็นวันพฤหัส
คืนนั้นเราก็ต้องนั่งปั่นเอกสารและส่งเมล์ไปให้กับคนที่เกี่ยวข้อง
ตกลงว่ากว่าจะไ้ด้นอนก็ตี 5 ของเช้าวันศุกร์
โหะ...โหะ...พอส่งเมล์ติ้งให้ทุกคนเสร็จ ก็รีบตะกายขึ้นเตียง
และตั้งนาฬิกาให้ปลุกตอน 6 โมงเช้า เพื่่อตื่นมาอาบน้ำแต่งตัว

ทริปนี้จะให้เพื่อนขับรถให้ ก็ไม่ชำนาญทาง เราก็เลยรับหน้าที่
เป็นโชเฟอร์....ก่อนออกโรงแรมก็โด๊ปซุปไก่สกัดไป 1 ขวด
เพราะตั้งใจว่าจะแวะไปดื่มกาแฟทานพายอร่อยที่สวนจริณ
ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน ก็ต้องเที่ยวไปลุ้นไป แต่โชคดีว่า
วันที่ไปเจอฝนแต่ไม่หนักมาก ระยะทางจากดอยสะเก็ดไปถึงแม่สรวย
ล้อมรอบไปด้วยภูเขา อากาศครึ้มๆ หน่อย เมฆหมอกลอยต่ำ
บรรยากาศสวยมาก ขนาดเมื่อเช้านอนไปแค่ 1 ชั่วโมง
ขับรถไปดูวิวข้างทางไปยังไม่รู้สึกง่วงเลย

สวนจริณขึ้นชื่อเรื่องพายโฮมเมดมานานหลายสิบปี
ถ้าใครได้เดินทางจากเชียงใหม่ไปเชียงราย
ด้วยเส้นดอยสะเก็ด เวียงป่าเป้า ต้องหาเวลาแวะแทบทุกคน
พอขับรถเข้าแม่สรวยก่อนเข้าเชียงราย ต้องคอยจ้องดูป้ายดีๆ
เพราะัส่วนใหญ่จะขับเลยประจำ
เราไปถึงประมาณเกือบสิบโมง ร้านเปิดแล้วแต่ยังไม่มีลูกค้า
ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน น้ำในแม่น้ำเลยกลายเป็นสีชาไทยใส่นม

หลายคนบอกว่ารสชาติเปลี่ยนไป
แต่สำหรับเรานานๆ ไปทีก็ยังว่าอร่อยเหมือนเดิม
มีพายต่างๆ ให้เลือกเกือบยี่สิบอย่าง ถึงแม้ตอนนี้อะไรก็แพง
แต่ร้านนี้ก็ยังขายในราคาที่คุ้มค่าสำหรับคนกิน
โดยเฉพาะแป้งพายที่บางและไส้ที่ล้นทะลัก
ในราคาชิ้นละประมาณ 40-55 บาท

ชิ้นขวามือเป็นซากบลูเบอรี่ชีสเค้ก
มัวแต่ไปยืนเลือกพายเพราะตัดสินใจไม่ถูก
เืพื่อนตัดหน้าสั่งมาก่อน กลับมาเหลืออยู่เท่าที่เห็น
การันตีความอร่อยโดยคนสั่ง เพราะขากลับยังซื้อใส่กล่อง
ไปอร่อยต่อในรถได้อีก

<-- พายฟักทอง
แป้งบางฟักทองแน่นและไม่หวานมาก

พายมะพร้าวอ่อน ทีแรกเห็นชั้นครีมหนาๆ ก็กลัวเหมือนกัน เพราะเป็นคนไม่ชอบขนมที่มีครีม
ข้างบนเป็นเมอแรงค์(ทีแรกนึกไม่ออกว่าเรียกอะไร มีน้องกระซิบบอกมา) ข้างล่างมีแต่เนื้อมะพร้าวอ่อนรสชาติไม่หวานเลี่ยน

พายลูกตาล ลูกตาลเนื้ออ่อนใส่มาเพียบ รสชาติกำลังดีไม่หวานจนเลี่ยน เคี้ยวกรุบๆ เจอเห่งยิ้งหรืออัลมอนด์ของจีนด้วย

นอกจากขนมและกาแฟแ้ล้ว ที่ร้านมีอาหารขายด้วย มาถึง 10 โมงเช้าแบบนี้ก็มีอาหารจานเดียวแบบง่ายๆ
ให้เลือกทั้งข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว ข้าวผัด ข้าวราด เมนูค่อนข้างหลากหลายดีและสั่งแบบมังสวิรัติได้ด้วย ราคาตั้งแต่ประมาณ 45-55 บาท

ก่อนกลับเห็นมะนาวของสวนสวยๆ ราคาไม่แพงก็อดซื้อไม่ได้ มะนาวลูกโตๆ แบบนี้ชอบค่ะ ถึงจะไม่หอมเหมือนมะนาวแป้น แต่น้ำแยะสะใจดี

ฝากแผนที่เอาไว้ให้ดูนะคะ เผื่อจะได้ไม่ต้องเกร็งว่าจะขับรถเลยร้าน
ถ้าอยู่เชียงใหม่ไม่มีโอกาสไปถึงเชียงราย ก็มีร้านขายอยู่ในเซ็นทรัลแอร์พอร์ท อยู่แถวบันไดเลื่อน

Last Update : 28 กันยายน 2553 8:36:01 น.

สวัสดีเจ้า พี่แหม่ม

โหวววพี่แหม่ม นอนแค่ 1ชั่วโมง ยังขับรถไปเชียงรายไหว เก่งมากๆ
เป็นนุชนี่คงไมไหวแน่

ร้านนี้มีพายให้เลือกเยอะจริงๆ ทั้งถูกและก็น่ากิน
ทำไมนุชไม่สังเกตุนะทั้งๆที่อยู่ไม่ไกลจาก สวนทิพย์วนา รีสอร์ทเลย
จะหาร้านนั่งสบายๆจิบกาแฟกินแบบนี้สักหน่อยี้ ต้องขับรถ ไปที่เวียงป่าเป้าโน่นเลย
เดี๋ยวถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเชียงรายอีก นุชจะแวะชิมพายที่ร้านนี้
ขอบคุณพี่สาวมากๆที่แนะนำร้านพายอร่อยๆ

ครั้งนี้พี่อยู่เชียงใหม่นานมากเลยเนาะช่วงนี้เชียงใหม่ฝนตกบ่อย อย่าลืม ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะเจ้า

โดย: แม่เฮือน 28 กันยายน 2553 1:35:29 น.

สวนทิพย์ฯ อยู่ไม่ไกลเลยนุช เสียดายจังเลยเนอะ
ที่จริงร้านนี้เค้ามีมานานแล้วก็ค่อนข้างดังนะ
นึกว่าตอนนุชไปคราวที่แล้วได้แวะซะอีก

คราวนี้พี่อยู่เชียงใหม่จะสองเดือนอยู่แล้ว
พักนี้ฝนกลับมาตกทุกวันอีกแล้ว
ตอนไปเชียงรายพี่ขับรถตลอดเลย ขึ้นแม่สลองด้วย
ออกจากเชียงรายกลับเชียงใหม่ตอนสองทุ่มได้
ถนนเปลี่ยวและมืดมาก ขับมาไม่ถึงครึ่งทางก็ไม่ไหวแล้ว
เลยให้เพื่อนมาเปลี่ยนขับแล้วก็ป๊อกจนมาถึงเชียงใหม่

โดย: narellan 28 กันยายน 2553 1:53:27 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณแหม่ม
โอว..คุณแหม่มทำได้งัยคะเนี่ย
ได้นอนแค่ชั่วโมงเดียว
แล้วยังรับหน้าที่เป็นพลขับทางไกลให้เพื่อนๆอีก
เก่งจังเลยค่ะ อย่างนี้สงสัยซุปไก่เค้าดีจริง อิอิ

ร้านนี้ตอนแรกที่อ่านว่าดังเรื่องพาย
ยุ้ยนึกไปถึงพายไก่นู่นเลยค่ะ แหม้อยากทานจริงๆ
เอ๊าส์ มันพายขนมหวานนินา

ดูจากรูปแล้วพายมะพร้าวอ่อนน่าทานสุดๆเลยนะคะ
กับข้าวกับปลาง่ายๆจานเดียวอย่างนี้ก็น่าอร่อยเชียว

คุณแหม่มขา ช่วงนี้ฝนตกบ่อย
ทำงานยุ่งแล้วยังนอนน้อยอีก
รักษาสุขภาพด้วยนะค้า

โดย: nLatte 28 กันยายน 2553 8:21:51 น.

ร้านนี้น่าทานมากๆเลยค่ะ แหม ๆ ถ้าร้าเบอเกอรี่อยู่ใกล้จะเข้าอุดหนุน
ทุกวันเลย ถูกมากๆ พาย 40 - 55 บาทเองอ่า อาหารก็น่าทานค่ะ

น่าไปเที่ยวด้วย เหมาะกับการพักผ่อนดีค่ะ

โดย: NokJbz 28 กันยายน 2553 8:36:28 น.

สวัสดีคะคุณแหม่ม แอบคิดถึงมากมาย วันก่อนคุยกับพี่สาวเรื่องเชียงใหม่
คุณพี่เธอว่า ขึ้นไปเชียงใหม่รอบนี้ จะพาหนุ่มโตโน่[The Star 5] ขึ้นไปด้วย
จะเอาไปเปิดงานลอยกระทงของกลุ่มเบียร์ช้างคะ พี่สาวบี๊ทำงานให้ที่นี่คะ
เค้ายังชวนบี๊ไปด้วย แต่ต้องขอดูงานก่อน ตอนนี้เตรียมจะเปิดงบใหม่แล้วคะ
ชอบบรรยากาศทุกร้านที่คุณแหม่มเก็บมาฝาก เริ่ดทุกร้านเลย ชอบคะ
คุณแหม่มสบายดีนะคะ คิดถึงมากมาย เมื่อไรจะได้เจอตัวเป็น ๆ หนอ อิอิ

โดย: บ่งบ๊ง 28 กันยายน 2553 9:23:32 น.

ร้านนี้แหละค่ะที่ทำให้มีแรงบันดาลใจให้หัดทำพายทาน ครั้งแรกพี่สาวพาไปแวะ นานมากแล้วค่ะ น่าจะเกิน 10 ปีนะคะ

ที่ชอบมี พายสับปะรด พายมะพร้าว พายลูกตาล ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 28 กันยายน 2553 10:05:44 น.

น่าหม่ำทุกจานเลยค่ะ

อยากไปลองจัง

โดย: chenyuye 28 กันยายน 2553 11:22:10 น.

เข้ามารำลึกความหลัง มานั่งกินพายกับดื่มกาแฟครับ ขอบคุณพี่แหม่มครับ

โดย: Sun in the sky 28 กันยายน 2553 11:23:01 น.

อึดมาก นอนชั่วโมงเดียวยังขับรถไปอีก ขนาดเราได้นอนตอนตีสี่ ตื่นหกโมง ไปออกบู๊ท ยังแทบจะยืนไม่ไหว พูดไม่เป็นภาษาเลยอ่ะ
เก็บข้อมูลไว้เผื่อได้ไปบ้าง

โดย: kokophiz 28 กันยายน 2553 11:27:18 น.

อยากไปร้านนี้ตั้งแต่ไปเชียงรายครั้งที่แล้วค่ะ แต่ว่าไม่ได้อยู่ในเส้นทางก็เลยอด ถ้าต้องผ่านเส้นทางนี้จะต้องแวะไปชิมแน่นอน อยากกินพายมะพร้าวอ่อนจัง เดือนหน้าจะไปเที่ยวเชียงรายอีกครั้งแต่ก็คิดถึงเชียงใหม่จังเลยค่ะ

โดย: hellojaae IP: 124.120.110.205 28 กันยายน 2553 11:31:06 น.

เป็นร้านที่อยากไปมาก ๆ เลยค่า
เราชอบกินพายสุด ๆ ค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 28 กันยายน 2553 13:05:53 น.

คาดว่าร้านนี้เราเคยไปมาแล้ว จำได้ว่าบรรยากาศดีและขนมอร่อยมาก มีความรู้สึกว่าเค้ามีเชฟปาตีสเซอรี่ฝรั่งหรือปล่าวถึงได้ทำขนมอร่อยแบบนี้ ขอบคุณสำหรับการแนะนำร้านขนมอร่อยๆเช่นเดิมค่ะ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเราที่บล็อกพร้อมทิ้งท้ายอวยพรวันเกิดไว้ซะด้วย

โดย: ตู่อยู่ไไไกล (ความสุขของนิ้วน้อย ) 28 กันยายน 2553 15:17:04 น.

ร้านโปรดของพี่ที่สนิทคนหนึ่งค่ะ อิอิ

รสชาติมีคนบอกว่าเปลี่ยนเหรอคะ ไม่ได้ไปกินนานแล้ว

เอาไว้ถ้าได้ไปเชียงราย-เชียงใหม่ จะลองแวะไปเทสต์ดูนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 28 กันยายน 2553 15:37:04 น.

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ สถานที่ดีๆนะคะ จดไว้ๆ มีโอกาสได้ไปแอ่วเหนือ คงไม่พลาด

โดย: no filling 28 กันยายน 2553 16:07:14 น.

สวัสดีค่ะคุณแหม่ม

แน่นอนมากค่ะคุณแหม่มได้นอนแค่ชั่วโมงเดียวเองแต่สามารถพาเพื่อนเที่ยวถึงเชียงราย สุดยอดเลยค่ะ แต่ยังไงก็ระวังรักษาสุขภาพด้วยนะคะ เป็นห่วงค่ะ

ร้านนี้บรรยากาศน่าแวะมากเลยค่ะ สงสัยต้องอ้อนคุณเพื่อนทริปเชียงใหม่ เชียงรายเดือนหน้าของแหม่มแวะตามรอยคุณแหม่มซะแล้วล่ะค่ะ หากได้ทานแล้วคงจะมีความสุขมาก อาหารจานเดียวของเค้าก็ทำได้น่าทานดีนะคะ ขอบคุณที่แนะนำกันนะคะ

อยากลองพายฟักทองมากที่สุดเลยจ๊ะ ชอบที่บอกว่าไม่หวานนี่แร่ะค่ะ จะเว่อร์ไปป่าวแหม่มจะบอกว่าแค่เห็นภาพแหม่มก็มีความสุขแล้ว อยากไปชิมเร็วๆ จังค่ะ

ตะกี้มัวแต่ตื่นเต้นที่ได้ email hotmail คืนมา เลยดีใจมากไปหน่อย ^^ คุณแหม่มคงไม่ว่าแหม่มนะคะ

โดย: mamminnie 28 กันยายน 2553 17:08:50 น.

wow!!!cake มะพร้าวอ่อนร้านโปรดที่ห่างหายไม่ได้แวะเวียนไปทานเลยค่ะ จำได้ว่าร้านที่เชียงรายบรรยากาศดีมาก แถมคนน้อยสุดๆ เห็นแล้ว ถ้ามีทริปไปเชียงใหม่ต้องขอแวะไปหม่ำๆที่ central ap แน่ๆเลย

โดย: prizella 28 กันยายน 2553 19:07:01 น.

บรรยากาศริมน้ำแบบนี้น่านั่งจังค่ะคุณแหม่ม
วาล่ะชอบเป็นพิเศษเลย
แถมมีเค้กไว้ล้างปากให้เลือกเยอะเลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 28 กันยายน 2553 19:52:09 น.

แวะมาดูว่ามีอะไรใหม่บ้าง ของกินเพียบ ชอบพายเหมือนกันค่ะ

โดย: Aisha 29 กันยายน 2553 22:11:07 น.

สวัสดีค่ะคุณแหม่ม ...

เคยไปเยือนสวนจริณเมื่อพักใหญ่ๆ มาแล้วค่ะ
สำหรับเราแล้ว ไปนานๆ ทีก็อร่อยดีนะค่ะ แม้ว่าบางคน
ก็เคยพูดเหมือนกันว่า ไม่อร่อยเหมือนเดิม แต่ว่า
สำหรับเราแล้วก็ยังเหมือนเดิมคือ อร่อย ... ฮาๆ
ไม่รู้ว่าเป็นลิ้นจระเข้หรือเปล่านะค่ะ เพราะว่าส่วนตัวแล้ว
บางทีรสชาติมันไม่ได้อะไรมากมาย .. คือ ไม่ขี้เหร่
แต่ว่าบรรยากาศของการนั่งดื่ม และกินมันให้
ก็เรียกว่าไม่มีปัญหาสำหรับตัวเองแล้วล่ะค่ะ

โดย: JewNid 29 กันยายน 2553 22:34:21 น.

ไว้จะแนะนำลูกค้าให้มาทานที่ร้านนะครับ ผมก็มีบ้านพักอยู่บนภูชี้ฟ้า เชียงราย ชื่อภูผาหมอกครับ เอาไว้ไปเที่ยวด้วยกันแต่เอาพายมาให้ทานด้วยนะครับ อยากทานมากๆๆเห็นแล้วน้ำยายใย

โดย: since (Phuphamok ) 29 กันยายน 2553 23:26:49 น.

พายมะพร้าว...น่ากี้นน่ากิน

โดย: bee_koki 30 กันยายน 2553 19:58:55 น.

อื่ม ไปเชียงรายหลายครั้ง ผ่านแม่สรวยแล้วหลับทุกที แต่ป้าอิ๋วไปรถบัสนะค่ะ หากมีโอกาสอยากแวะจัง พายมะพร้าวอ่อน น่าทานมากเลยค่ะ
คุณแหม่ม ย้งอยู่แถวเชียงใหม่อยู่นะคะ อย่างนี้ก็ไม่ค่อยได้ทำอาหารน่ะสิ แต่ก็มีรีวิวร้านโน่นนี่ตลอด ดีจังค่ะ

โดย: Sai Eeuu 1 ตุลาคม 2553 0:00:56 น.

บรรยากาศดีจัง แถมอาหาร และขนมก็น่าทานจังเลย..เห็นแล้วอยากไปบ้างจังเลยค่ะ...

โดย: never the last 2 ตุลาคม 2553 20:18:40 น.

น่าทานจังเลยค่ะ เราเคยเขียนบล็อกแบบนี้แต่ตอนนี้ไม่มีเวลาเลย เพราะเอาที่เคยเขียนๆไว้ทำเป็นเว็บไปแล้ว -*- https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=kurenai&month=04-10-2010&group=2&gblog=1

โดย: lim (ไม่ร่ำไม่รวย แต่ขอสวยไว้ก่อน ) 4 ตุลาคม 2553 12:32:37 น.

เป็นร้านโปรดเลยครับ แต่อยู่ไกลไปหน่อย ส่วนใหญ่จะไปถึงแค่เชียงใหม่ (อยู่กทม.)
แต่ได้ยินว่ามีสาขาอยู่ที่เซนทรัลแอร์พอร์ต ยังมีอยู่หรือเปล่าครับ

โดย: Kino IP: 110.169.214.139 17 ตุลาคม 2553 21:09:07 น.

คุณKino...สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ตยังมีอยู่ค่ะ
เมื่อกี้ก็เพิ่งเดินผ่านขายดิบขายดี
อยู่ตรงหน้าบันไดเลื่อน แต่จำชั้นไม่ได้ค่ะ

โดย: narellan 18 ตุลาคม 2553 23:06:51 น.

เดี๋ยวนื้เขามาเปิดร้านใกล้ตลาดสดเทศบาลของเชียงรายแล้วค่ะใครไม่มีโอกาสเดินทางไปทางเชียงใหม่ก็แวะซื้อที่นี่ได้ค่ะ..อร่อยเหมือนเดิม..คนเจียงฮายconfirm

โดย: คนผ่านมาเจอ IP: 192.168.0.248, 192.168.0.248, 127.0.0.1, 223.206.214.115 21 ธันวาคม 2553 12:33:08 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter 8 มกราคม 2554 8:33:34 น.

เค้กช๊อคโกแล็ตอร่อยมากเลยค่ะอร่อยอยากไปกินอีกจัง

โดย: dear IP: 223.207.6.198 18 กรกฎาคม 2554 13:24:10 น.

แจ้งให้ทราบสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบขนมร้านจริณพายนะคะ ตอนน๊้ร้านได้ย้ายจากเซ็นทรัล แอร์พอร์ท มาอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 11 ค่ะ แต่สามารถเข้าซอย 13 ได้ทั้ง 2 ซอยค่ะ เบอร์ร้านนะคะ 053 226483

โดย: CharinPieNimman11 27 กรกฎาคม 2554 17:42:43 น.

ที่ลูกเจ้าของขับรถชนจักรยานตายที่พืชสวนโลกใช่ไหมครับ อวดรวยน่าดูเลวทั้งลูกทั้งแม่

โดย: คนจน IP: 223.206.109.58 14 ธันวาคม 2556 22:56:10 น.

narellan

รีวิวร้านอาหารในบล๊อกนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้าน สำหรับคนที่ไปมาชอบไม่ชอบอย่างไร มาเม้นท์ให้ความเห็นได้ แต่กรุณาใช้คำที่สุภาพ

เป็นลูกหลานยะหวา จีน ไทย(เชียงใหม่) นอกจากอาหารไทยเทศทั่วไปแล้ว ยังโตมากับอาหารยะหวาและอาหารเหนือ สูตรอาหารในบล๊อกบางส่วนเป็นอาหารเก่าแก่ตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย บางอย่างเดี๋ยวนี้หาทานไม่ได้ จึงอยากเก็บสูตรไว้ บางอย่างเป็นอาหารความทรงจำในวัยเด็ก บางอย่างเพิ่งจะทำครั้งแรก สูตรต่างๆ ได้ความอนุเคราะห์วิธีทำจากแม่ ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนต่างชาติ เพื่อนในบล๊อก และจากอากู๋บ้าง ขอขอบคุณเจ้าของสูตรมา ณ ที่นี้นะคะ

ป.ลิง เจ้าของบ้านชอบโม้ บางบล๊อกอาจจะโม้ออกนอกเรื่องไปบ้างก็อ่านผ่านไปแล้วกันนะค๊า ^^
สงวนลิขสิทธิ์ในการนำภาพและข้อความไปเผยแพร่ต่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล๊อก

ชวนไปกิน

ห้องอาหาร The Square
@Novotel Hotel Platinum

บุฟเฟต์อาหารนานาชาติ

ชวนไปเที่ยวไปช๊อป

ชวนเข้าครัว

[Add narellan's blog to your web]