<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
5 มีนาคม 2549

วันเสาร์กับเรื่องที่เจอ









เรื่องบางเรื่องได้รู้ ได้เห็น แล้วก็ได้ค้างใจ ... ทำไม

สถานการณ์ ...


ฝรั่งผู้ชายสองคนยืนเข้าแถวอยู่ที่เค้าท์จ่ายเงินร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ฉันเองยืนเข้าแถวอยู่ด้านหลัง สังเกตุได้ว่าทั้งสองคงไม่รู้จักกันหรอกเพราะว่าเค้าไม่ได้หันหน้ามาคุยกันแม้แต่คำเดียว

พอดีจังหวะที่คนคิดเงิน คุยกับฝรั่งคนแรก ก็คุยกันเล่นๆ เพราะคุยไปหัวเราะไป ฉันเองจับคำพูดไม่ได้แต่ก็ดูว่าสนุกสนานร่าเริงกันดี ส่วนของที่ฝรั่งคนนั้นซื้อก็กองอยู่ที่โต๊ะเค้าท์เตอร์ซึ่งเป็นตัวเลื่อนรอเก็บของลงกระเป๋าที่เค้าเตรียมมา ( ที่นี่ของที่ซื้อเราจะต้องเตรียมกระเป๋าแล้วก็เก็บลงกระเป๋าหรือว่าถุงเอง หรือว่าถ้าไม่มีถุงก็สามารถซื้อเอาที่เค้าท์เตอร์จ่ายเงินได้ ) พอเค้าถึงเวลาจ่ายเงินเสร็จแล้วฝรั่งคนที่หนึ่งก็เก็บของที่ซื้อลงกระเป๋าไป แต่ว่าก็ยังยืนอยู่ตรงปลายโต๊ะจ่ายเงินที่เดิม

ฝรั่งที่คนที่สองก็เอาของที่เค้าจะซื้อวางที่เลื่อนอีกด้านเตรียมคิดเงิน ... คนขายก็หยิบของแต่ละอย่างขึ้นมายิงบาร์โค้ด แล้วก็วางที่โต๊ะอีกด้าน ของมันก็เลยไปกองอยู่ตรงหน้าฝรั่งคนแรก

ฝรั่งคนแรกที่บอกว่ายังไม่เดินไปแต่ว่ายืนอยู่ที่โต๊ะอีกด้าน เหลือบตาเห็นว่าสิ่งของที่ฝรั่งคนที่สองซื้อมาแล้วเตรียมเก็บลงถุง .... มันคือ บุหรี่ 2 ซอง

แทนที่ฝรั่งคนที่หนึ่งเสร็จกิจแล้วจะเดินถือถุงไปตามปกติ กลับเปล่าเลย เขายืนอยู่ตรงนั้น วางถุงที่เค้าเอาของใส่ลงพื้น แล้วหยิบซองบุหรี่ของฝรั่งคนที่สองมา จู่ๆ เค้าก็หันมายิ้ม แล้วก็ทักคนที่สอง พร้อมทั้งชี้คำพูดที่เขียนติดซองบุหรี่ตรงที่เป็นคำเตือนเรื่องการสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อชีวิต



" คุณรู้ไม๊ว่าว่านี่หมายถึงอะไร "

ฝรั่งคนที่สอง คนคิดเงิน ฉัน ... มองหน้าคนถาม ..แล้วร้อง " เฮ้ย " ในใจ

ฝรั่งคนที่สอง : " ผมรู้ ทำไมเหรอ " พร้อมทั้งทำหน้าออกจะไม่พอใจ

ฝรั่งคนแรก : " อ้อ เปล่าหรอก มันอันตรายต่อร่างกาย ผมนึกว่าคุณไม่รู้เลยซื้อมัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า " การพูดเหมือนพยายามจะทำตลกโป๊กฮา หันหน้าไปหัวเราะกับคนคิดเงิน แต่ว่าเค้าก็ไม่เล่นด้วย

ฝรั่งคนแรกหันหน้ามาหาฝรั่งเจ้าของบุหรี่ .... อธิบายว่าเค้าล้อเล่น ... แหม๊ อย่าทำจริงจังสิ ...

แค่นั้นล่ะ ฝรั่งคนที่สองออกโรงเลย " คุณจะเล่นกับใครผมไม่สน แต่ว่านี่มันเรื่องของผม บุหรี่ของผม ร่างกายของผม สิทธิผม แล้วผมก็จะสูบที่ที่เค้าไม่ห้าม คุณจะมายุ่งหรือว่ามาล้อเล่นแบบนี้ได้ยังไง ... บลา บลา บลา "

ฝรั่งคนแรกที่ทำท่าอยากจะเป็นตลกจำเป็นก็เริ่มหน้าเสีย บอกว่าล้อเล่นเองอย่าคิดมาก แล้วคงกลัวว่าเหตุการณ์จะบานปลายเพราะว่าฝรั่งคนที่สองก็เริ่มเสียงดัง ( เข้าใจว่าไม่พอใจอย่างแรง ) ก็เลยหยิบถุงที่วางเอาไว้พร้อมกับเอาบุหรี่ที่ถือไว้วางบนโต๊ะแล้วก็เดินจากไป แต่ว่าก่อนจะออกจากร้านรอประตูเลื่อนเปิด เค้าก็มีการตะโกนกลับมาว่า

" แค่ล้อเล่น ทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ วุ้ย " แล้วก็เดินจากไป



ทีนี้ล่ะพอคนทำปัญหาไป ฝรั่งคนนั้นก็หันมาพูดกับฉันว่า " ล้อเล่นอะไรกัน ไม่รู้จักกันสักหน่อย แล้วเล่นกันแบบนี้น่ะไม่รู้เหรอว่ามารยาทเป็นยังไง "

ฉันเองก็ได้แต่ฟัง ยิ้มหน้าเจื่อนๆ เพราะว่า งง ว่าทำไมอีตาฝรั่งคนแรกถึงได้กล้าเล่น หรือว่า พูดอะไรบางอย่างขึ้นมากับบางคนที่เค้าไม่รู้จักมักจี่แบบนี้ การจะพูดทัก หรือว่าเปิดสนทนากับบางคนฉันว่ามันก็ดีแต่ว่าไม่น่าเล่นกับเรื่อง negative อย่างเรื่องคำเตือนบนบุหรี่เลยแม้แต่น้อย




ฉันเองไม่ได้สนับสนุนหรือว่าเห็นด้วยกับเรื่องสุรา บุหรี่ มากนัก แต่ก็ไม่ได้ถึงกับว่ารังเกียจเหมือนกับว่าเห็นแล้วคนสูบ หรือว่าคนดื่มเป็นตัวเชื้อโรคเลย เพราะเข้าใจว่าสิทธิส่วนบุคคลในการซื้อหรือว่าเสพมันก็มีอยู่ และเรื่องโทษมหันต์สำหรับสิ่งพวกนี้ก็รุ้ๆ กันอยู่ว่าเป็นยังไง แต่ว่าจะทำยังไงล่ะถ้าหากว่าคนที่ซื้อ เค้ามีวุฒิภาวะในการคิด ในการทำอยู่ มันเลยเป็นคำว่า " มารยาท และการเคารพสิทธิส่วนบุคคล "



เรื่องบุหรี่ สุรา เอาว่าฉันไม่ได้พูดถึงเพราะมันไม่ใช่ประเด็นของบล็อกวันนี้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่ประเด็นของฉันมันอยู่ที่ว่า ทำไม คนเราไม่รู้เลยเหรอว่ามารยาท การล้อเล่นน่ะมันอยู่ขีดไหน การทักทายผู้คนแปลกหน้า เหมือนว่าอยากเริ่มต้นการสนทนามีตั้งหลายเรื่อง หลายราว ที่เราสามารถจะยกเอามาพูดถึง หรือว่าเริ่มเอามาคุยกันได้ แต่ไหง อีตาฝรั่งเจ้าปัญหานั้นถึงได้เลือกเอาเรื่องบุหรี่กับอันตรายนั้นมาพูด ฟังสำเนียงเวลาเค้าพูดแล้วมันเหมือนจะติงคล้ายๆ จะบอกว่า " แกรู้ไม๊ว่าว่าสูบน่ะมันถึงตายเลยนะแก " ฟังแล้วคิดไม๊ว่ามันแปลกถ้าคนแปลกหน้าจู่ๆ มาคุยกับคุณ ...



เฮ้อ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ มารยาทเป็นเรื่องไม่ยากจะเข้าใจ รู้ว่าสิ่งไหนควรทำไม่ควรทำ แต่ทำไมกับหลายๆ คนถึงไม่ได้เรียนรู้เรื่องที่เข้าใจไม่ยากอย่างนี้ได้เลยล่ะ แถมยังจะรับเอาว่ายิ่งทำแล้วใครไม่ว่าก็คงทำกันต่อไปเรื่อยๆ ถือว่าเป็นเรื่องปกติน๊อ ...


ก่อนแว๊บไป ... แอบถามว่าคุณๆ เคยเจอใครที่ไร้มารยาทมาทำอะไรให้ขุ่นเคืองไม๊ค่ะ จำได้ไม๊เอ่ย หรือว่า มีเยอะจนเลือกไม่ถูก




หลังจากเจอเรื่องสองงงในร้านขายของ
กลับมาก็เลยทำให้หิวเลย ทำอะไรง่ายๆ
กิน งานนี้เลยนึกชื่อเมนูไม่ออกเลยก็
แบบว่ามันง่ายๆ แค่ต้มๆ อบๆ กับชีสแค่
นี้เองแล้วก็จบ ... อิ่ม หลับ อย่างเป็นสุข






Create Date : 05 มีนาคม 2549
Last Update : 5 มีนาคม 2549 0:55:31 น. 59 comments
Counter : 804 Pageviews.  

 
ถ้าตัดประเด็นเรื่องการสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพออกไป เราว่าฝรั่งคนที่พูดล้อเล่นนั่นก็ล่วงล้ำสิทธิส่วนบุคคลของอีกฝ่ายเกินไปนะคะ เรียกว่าเป็นห่วงเพื่อนมนุษย์จนเสียมารยาทหรือเปล่าคะแบบนี้ (- -;)

ปล แบคกราวน์ใหม่สีสวยจังค่ะ (เป็นคนชอบสีฟ้าเป็นพิเศษด้วยอะค่ะ )


โดย: mommy45 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:0:47:40 น.

* เมื่อกี้แก้ไขบล็อกนิดหน่อยอ่ะค่ะ ก็เลยยกเอาเม้นท์ของคุณ mommy45 มาลงอีกรอบนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:00:00 น.  

 
แปะชื่อไว้ก่อนครับ ง่วงมั่ก ๆๆ


โดย: ชายคา วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:02:44 น.  

 
****หวัดดีกั้บพ้มพี่นิด มิ้นล์หายไปนานเลย... ลืมกันหรือยังก่ะพี่สาว คิดถึงจังเลยก่ะ



โดย: TopFee วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:15:02 น.  

 
เจอบนรถเมลล์ค่ะ เราได้นั่งและอยากเอื้อเฟื้อช่วยสาวคนนึงถือถุง เธอตอบกลับมาว่าไม่ต้องช่วยถือหรอก ลุกให้นั่ง เสียยังดีกว่า ตอนนั้นรู้สึกจี๊ด..ด แล้วข่มใจ นั่งรถเมลล์ไปถึงที่หมายอย่างสวัสดิภาพค่ะ(ทั้งเราและสาวคนนั้น)


โดย: รักบังใบ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:30:36 น.  

 
อาจเป็นว่าเราติดนิสัยของคนอังกฤษมาบ้างมั๊ง เราเลยไม่ชอบที่จะให้ใครมาพูดเล่นทั้งๆที่ไม่รู้จักกันอ่ะ ซื้อของอยู่ซุปเปอร์ที่ชิดลม เราก็กำลังเลือกแชมพูอยู่ มีป้าคนนึงเข้ามาบอกว่าอันนั้นไม่ดีหรอกใช้อันนี้ดีกว่า ป้าลองมาหมดแล้วอันนี้ดีสุด เราก็โกรธๆอ่ะ ผมเรากับผมป้ามันก็คนละผมกัน จะมายุ่งทำไม กลับไปเล่าให้แม่ฟัง แม่บอกว่าคนไทยก็อย่างนี้แหล่ะ ยิ่งพวกป้าๆยายๆบางทีก็ไม่รู้จักกัน ยืนใกล้กันก็คุยกันแล้ว เราก็เงียบ ไม่มีคำตอบแต่ในใจก้ยังไม่ชอบอยู่ดี


โดย: Deliver วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:36:33 น.  

 
คุณนิดช่างเก็บเรื่องราว ไม่เหมือนเราเลยอ่ะค่ะ ชอบปล่อยเลยตามเลย


โดย: erol วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:37:39 น.  

 
ลืมๆที่บอกคนอังกฤษเราหมายถึงคนที่นั่นนิสัยแปลกๆไม่ค่อยคุยกับใคร เหมือนอยู่คนเดียวในโลก hehe-


โดย: Deliver วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:40:47 น.  

 
คนไร้มารยาทน่ะหรือคะ เจอบ่อยเลยค่ะ บางทีเราซื้อของอย่างหนึ่งเพราะเราชอบ คนเขาเห็นบอกเราหน้าตาเฉยว่ายี่ห้อนี้ไม่ดี ซื้อยี่ห้อนี้ดีกว่า ยี่ห้อที่เขาซื้อ ก็เราจะซื้อของเรา เราพอใจนี่นา เกี่ยวอะไรกับเขาด้วยก็ไม่รู้
แต่ก็ให้อภัยค่ะ คนเขาคงหวังดี


โดย: ซออู้ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:48:38 น.  

 
ถ้าได้เจออย่างนี้ ก็คงรู้สึกคาๆใจอยู่เหมือนกันน่ะค่ะ คุณนิด


เมื่อคืนจุ๊บแค่มึนๆ น่ะค่ะ คุณนิด
ต้องขับรถส่งสาวๆกลับบ้าน ไม่กล้าเมาหรอกค่ะ

ปล. คุณคนขับรถเธอดื่มซะเมา จำอะไรไม่ค่อยได้เลย จำไม่ได้ด้วยว่าได้คุยโทรกะใครมั่ง


โดย: Black Tulip วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:2:04:17 น.  

 
มันเกินไปอ่ะคุณนิด เรื่องแบบนี้ กับเพื่อนสนิทบางทียังเป็นเรื่องที่พูดกันยากเลย
แล้วนี่ กับคนแปลกหน้า คุณฝรั่งหมายเลขหนึ่งแกก็ช่างกล้าเน๊าะ
ดีมิดี ปากจะแตกเอา หุหุหุ

ที่สเปนเนี่ย ขนาดเขามีกฏหมายออกมาบังคับแล้ว ว่าห้ามสูบบุหรี่ในอาคาร
แต่ฝรั่งสเปนบางคนก็ทำสันดานไม่ดีค่ะ ป้ายห้ามสูบโด่เด่แท้ๆ พี่แกสูบเฉยเลยอ่ะ

แต่อย่างในผับเนี่ย เข้าไปแล้วเหมือนเราจะกลายเป็นไก่รมควันอ่ะ
เลยตัดปัญหา ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่เข้า

ส่วนไอ้เรื่องละเมิดๆ ที่เคยเจอมา อ้อมเจอตอนอยู่ที่เมืองไทยอ่ะ
ตอนนั้นไปห้างใกล้ๆ บ้าน หรือฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
วันนั้นเขามีลดราคาพวกชุดชั้นในไง อ้อมก็ยืนเลือกๆ อยู่ในกะบะกุงเกงใน
แล้วมันมีกุงเกงใน จี-สติง สวยๆ ลดราคาอยู่ด้วย
อ้อมก็ปรี่เลือกใหญ่เลยดิ๊ เพราะปกติจี-สติงมันแพงง่ะ
อ้อมก็เลือกๆ ถือไว้ในมืออยู่ ก็มีคู่แม่ลูกคู่หนึ่ง เดินมาเลือกข้างๆ
ลูกเขาก็น่าจะสัก 7-8 ขวบได้อ่ะ เขาก็คงเห็นอ้อมเลือกแต่จีไง
เขาก็หยิบขึ้นมาหนึ่งตัว แล้วหันไปพูดกับแม่ว่า "แม่ๆ ซื้อแบบนี้บ้างสิ"
คุณแม่หันมามอง แล้วร้องกรี๊ดเหมือนลูกถูกจับไปเรียกค่าไถ่ว่า....
"ว้ายๆ วางไปเดี๋ยวนี้นะ ไปจับอะไรของแบบนั้น ไอ้กางเกงในแบบนี้พวกนักร้องเขาใส่กัน"

โอ้ย...แล้วอ้อมอ่ะ ยืนถือจีอยู่เต็มมือ ได้ยินเต็มๆ ไปสองหู
คนที่มุ่งเลือกกุงเกงในอยู่ก็หันมามองอ้อม แล้วมองเจ๊ บางคนเขาก็เลือกจีอยู่เหมือนกัน
อ้อมก็เลยหันไปพูดกับเจ๊แกว่า....
"อุ้ย...พี่รู้ได้ยังไงค่ะ ว่านู๋เป็นนักร้อง นู๋ร้องเพลงร็อคด้วยนะค่ะ"
เจ๊แกหน้าเสีย รีบจูงลูกเดินไปเลยอ่ะ โฮะๆๆๆ

ก็ไม่รู้นะค่ะ คุณนิด ว่าอย่างนี้เรียกว่าละเมิดได้หรือเปล่า
แต่ได้ยินแล้วมันจี๊ดในใจ อะไรกันว่ะกะอีแค่กางเกงในจีสติง
แล้วพูดก็พูด ไอ้อาชีพนักร้องเนี่ยมันน่ารังเกียจตรงไหนเหรอ? เหอะๆๆๆ


โดย: soulfighter วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:2:22:02 น.  

 
ฝรั่งบางคนเข้าใจยากจัง

เอ๋เคยบอกเพื่อนฝรั่งผู้ชายคนหนึ่งว่า
"อย่าไว้ใจผู้ชาย"
เขากับถามว่า ทำไม ทำไม
ก็เลยบอกไปว่า My dad said so!!


โดย: jaa_aey วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:3:00:22 น.  

 

เจอคนไม่มีมารยาทบ่อยค่ะพี่นิด แต่ว่ามาเปิดประเด็นในเรื่องที่ไม่ควรพูดเนี่ยยังไม่เคยค่ะ แต่พวกมารยาทไม่ดีเนี่ย พบเจอทั่วไปในสังคมค่ะ

ปล. หนมชั้นขอบคุณที่พี่นิดเป็นห่วงและให้คำแนะนำหนมชั้นนะคะ ตอนนี้หนมชั้นโอเคแล้วค่ะ


โดย: ขนมชั้น...เธอห้ามกิน!!! วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:3:29:02 น.  

 
ประหลาดดีแท้นะคะ แต่ถ้าเกิดที่บ้านเราคงธรรมดาๆ เนอะ เราคนไทย ไม่รู้จักกันก็คุยกันได้ .. แต่ฝรั่งจะเห็นเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต เพราะ privacy สูง.. แต่ถ้าเจอแบบนี้คงทำหน้าเจื่อนๆ เหมือนกันค่ะ ..คงบอกเค้าเบาๆ แต่หนักแน่นว่า mind your own business !....


โดย: chirala IP: 81.198.191.195 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:3:29:06 น.  

 
อ่านแล้วแอบสะดุ้ง ....


โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:3:29:22 น.  

 
เจ้า Alex หลานคนโตก็เคยพูดเรื่องนี้บ่อยๆเมื่อปีที่แล้ว แบบว่าเพิ่งได้เรียนมาว่าบุหรี่ไม่ดี สูบแล้วเป็นอันตรายต่อสุขภาพน่ะคะ เจอใครสูบก็ไปคอยบอกเค้าไปทั่ว เจอปู่ สอนปู่ (อันนี้ไม่เท่าไหร่) แต่ว่า ใครก็ไม่รู้บางทีก็ไปบอกเค้าอย่างนู้นอย่างนี้ น่ากลัวค่ะอันนี้ หลังๆแม่เค้าก็สอนนะคะ เลิกพูดไปแล้ว

ถ้าเด็กพูด คงไม่น่าถือสา แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็อาจจะมีเรื่องกันได้เนาะ


โดย: เฉลียงหน้าบ้าน วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:4:16:01 น.  

 
ยังไม่เคยเจอกับตัวเองค่ะ ถ้าเจอก็คงไม่เฉยเหมือนกันล่ะ..
ตัวฉัน ตังค์ฉันนี่หว่า


โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:5:03:22 น.  

 
จริง ๆ การพูด เรื่องเดียวกัน แต่เปลี่ยนวิธีหน่อย

ก็ให้ผลลัพธ์ ต่างกัน นะน้องนิด

ดีใจ ที่เอามาให้อ่านนะ จะได้ ระวัง คำเม้นท์ ของตัวเอง ขึ้นบ้างเน๊าะ

(แต่ไปเม้นท์บล็อก พี่ ตรง ๆ ไปเต๊อะ พี่นก สบาย ๆ ค่า แล้ววันนี้จะหอมน้องธัย หื้อเน้อเจ้า)


โดย: varissaporn327 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:7:05:29 น.  

 
เห็นด้วยเลยครับ การใช้คำพูดนี่สำคัญมาก ๆ ... ถ้าไม่รู้จะคุยอะไร ก็คุยเรื่องดินฟ้าอากาศ ก็ได้มั๊ง เหอ เหอ


โดย: POL_US วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:7:10:48 น.  

 

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะคุณนิด

ถ้าเราเป็นฝรั่งคนที่ 2 ก็คงทำแบบนั้นเหมือนกันค่ะ


โดย: stella@luna วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:8:10:22 น.  

 
ส่งน้องนิดเข้านอนดีฟ่า ฝันดีนะค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:8:13:29 น.  

 
ยิ้มสวยๆต้อนรับวันใสๆนะคะ

++เจอบ่อยเหมือนกันค่ะ คนไร้มารยาท โดยเฉพาะในโรงหนัง คือจริงๆแล้วก่อนฉายเนี่ย เค้าก็เตือนกันอยู่แล้วเรื่องโทรศัพท์ แต่ก็ยังไม่วายที่จะมีมือถือดังขึ้นมา คือจริงๆแล้วปิดสั่นไว้เนี่ย ไม่รู้ว่ามันจะขาดใจ..หรือไงไม่รู้...บลา บลา บลา....อุ๊ย ! บ่นเกินไปแล้ว ขอโทษค่ะลืมตัว แต่บางเรื่องก็พยายามที่จะเข้าใจนะคะ เพราะไม่อยากให้ตัวเองหงุดหงิดเอง++


โดย: PANDIN วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:8:40:46 น.  

 

เรื่องของเม้นท์4นี่ก็สุดยอดจริงๆ คิดได้ไงว้า เอิ๊กกก



เรื่องบางเรื่องก็จริงอ่ะเนอะ มันอยู่ที่"กาละเทศะ"จริงๆ


โดย: p_tham วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:8:45:47 น.  

 
ดีแล้วที่เลือดไม่ออกกันนะคะพี่นิด


ปล. ส่งของกินง่ายๆแบบในรูปมาทางนี้บ้างสิคะ
ทางนี้อดอยากชีส


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:8:46:34 น.  

 
นึกว่าจะมีเวทีย่อยๆ ซ้อมมวยกันซะอีก

กลับมาประจำบล๊อกแล้วจ้า ไปทำหน้าที่นางงามมิตรภาพจ้า


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:9:23:56 น.  

 
โอ้ เรื่องราวน่ามีเรื่องเหมือนกันนะคะ
ตอนนี้คงหายแล้วค่ะ หายไม่หายไม่รู้
กินน้ำพริกเข้าไปล่ะค่ะ


โดย: rebel วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:9:45:29 น.  

 
ไม่กล้าล้อเล่นกะคนไม่รู้จักค่ะ
ยังกลัวจะไปเหยียบเท้าใครโดยไม่ได้ตั้งใจด้วย
ขอรักษาตัวรอดเป็นยอดดี เพื่อให้ชีวิตยืนยาวว


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:10:00:42 น.  

 
ส่วนมากจะเจอคนไร้มารยาทในโรงหนังมากกว่าครับ
เคยมีแบบว่า นั่งคุยกันเหมือนดู VCD อยู่กับบ้าน
เพื่อนผมทำเป็นพูดว่า "คุยกันอยู่ได้ ไม่มีมารยาท"
ก็ยังไม่ยอมเงียบ ทำเป็นเฉยๆคุยกันต่อไปอย่างเหลือเชื่อ
จนผมกับเพื่อนทนไม่ได้ หยุดดูหนังแล้วหันไปมองหน้าคู่นี้แทน
แล้วพูดอย่างสุภาพว่า "ขอโทษครับ ช่วยเงียบเสียงได้ไหมครับ รักษามารยาทในโรงหน่อย"
เขามีการทำหน้าไม่พอใจด้วยนะครับ แต่ก็ยังเงียบลงไปได้



โดย: Hematite วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:10:12:30 น.  

 
ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง นอกจากเจ้าพวกบ้าและซ่าส์ พี่แนนนี่ก็ทำเฉย ๆ ซะ แต่ถ้าลามปาม ก็คงลองซักตั้งเหมือนกัน ฮิฮิ


โดย: madam_ozzy วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:11:05:58 น.  

 
โห ฝรั่งเค้ากล้าแซวคนไม่รู้จักขนาดนี้เชียว ก็สมควรอ่ะนะ อีกคนไม่รับมุขด้วย


โดย: TIDTYCHAN วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:11:09:48 น.  

 
เคยเจอ คนไทยด้วยกันนี้เหละค่ะ ตอนไปเที่ยวเมืองนอก แบบว่า กำลังต่อแถวเข้าห้องน้ำ คนไทยกลุ่มหนึ่ง อยู่ๆก้อเดินเข้าไปห้องน้ำก่อนเลยตัดหน้า ฟรั่ง จีน ไทย(อย่างเรา)หน้าตาเฉย แล้วยังไปนินทาอยู่ข้างหน้าเป็นภาษาไทยว่า "ฟรังพวงนี้ช้าตัวเหม็น มาเข้าก่อนเลย" ฟังแล้วหงุดหงิดมากๆเลยค่ะ เพราะเราก้อคนไทย อายเค้านะค่ะ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าบ้านเรา เป็นไรไปเนี้ย...


โดย: asariss วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:11:19:13 น.  

 
อ่านแล้วก็อึ้งๆนะคะ ตอนแรกนึกว่าเรื่องจะพลิกล็อคว่าจริงๆแล้วทั้งสองมาด้วยกันต่างหากเสียอีก ถ้าเจอเองคงจะงงๆ


โดย: นู๋โนริ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:12:27:10 น.  

 
สวัสดีวันอาทิตย์ ที่กทม อากาศข้างนอกอ้าวมากเลยค่ะ



โดย: สาวหน้าใส วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:12:36:32 น.  

 
แบบนี้คงเรียกได้ว่า เป็นการส. ใส่ เกือก เจือกไม่เข้าเรื่อง ได้เลยนะคะเนี่ย แบบว่าต่างก็ไม่รู้จักกัน แต่ไปล้อเล่นกับคนอื่นเขาซะอย่างนี้ ดีที่ฝรั่งคนที่สองอารมณ์ไม่ร้อนถึงขีดสุด ไม่งั้นเรื่องราวอาจบานปลายไปกว่านี้นะคะ

...เรื่องเจอคนถามแบบไม่มีมารยาท เพิ่งเจอเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วค่ะ ตอนไปเรียนภาษาญี่ปุ่นกับอาสาสมัคร แล้วครูคนที่สอนอยู่ยังวัยรุ่น อายุแค่ 23 ปี วันนั้นก็คุยนอกเรื่องกัน แล้วแจนก็ถามถึงสัญลักษณ์มือที่คนญี่ปุ่นใช้แทนคำว่าเงิน หรือผู้ชายที่ชูนิ้วก้อย ซึ่งหมายถึงว่ามีแฟนหรือมีกิ๊ก แล้วถ้าเป็นผู้หญิงจะชูนิ้วไหน....ครูเค้าก็บอกว่าถ้าเป็นผู้หญิงจะชูนิ้วหัวแม่มือ แต่จะหมายถึงว่ามีกิ๊ก อะไรประมาณนั้นมากกว่า....แล้วเธอก็ถามแจนว่า

ครู..ถามเรื่องนี้ทำไมคะ หรือว่าคุณมีกิ๊กคะ?
แจน... (แสดงสีหน้าเป็นอาวุธแบบนี้เลยค่ะ แล้วก็บอกไปว่า) นี่ไม่ใช่เรื่องพูดเล่นนะ และฉันก็แค่ถามเฉยๆ เพราะอยากรู้ เท่านั้นแหละ
ครู..เอ่อ..ขอโทษค่ะ

...และอีกอย่างนะคะ เค้าเองก็รู้ว่าแจนก็แต่งงานแล้ว แต่การพูดแบบนี้ ถือไม่มีมารยาทอย่างแรงสำหรับแจนค่ะ แล้วก็ไม่ได้ส่อว่าเธอจะถามแบบชวนหัวหรือแซวเล่นเลย ในสังคมญีปุ่นบางคน อาจถือว่าเรื่องมีกิ๊กสำหรับคนที่แต่งงานเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับเรามันไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ


โดย: jan_tanoshii วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:12:47:04 น.  

 
แซวแรงนะคะ เป็นเราก็คงทำหน้าเจื่อนๆเหมือนกัน พูดไม่ถูกกาละเทศะนี่มีอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองเหมือนกันนะคะ
ก็เคยโดนนะคะ หลายครั้งเหมือนกัน บางทีก็เฉยๆไม่อยากเก็บเอามาเป็นอารมณ์ บางทีก็น๊อตหลุดมีโต้กลับไปเหมือนกัน


โดย: Fruit_tea วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:13:04:49 น.  

 
เรื่องบางเรื่องมันเป็นเรื่องของเขา
ก็ต้องปล่อยเขาไป ยุ่งมากไป ไปแซวๆๆ
เขาอาจจะตอกกลับแบบเจ็บปวดก็ได้

มารยาทสำคัญจริงๆน่ะแร่ะคุณนิด
บางทีเห็นว่าไม่ดีมากๆแต่ก็ต้องให้ไปเจอ
กับตัวเองถึงจะเข้าใจ ขนาดเพื่อนสนิท
บางเรื่องยังแซวกันไม่ได้เลยอ่ะค่ะ

ต้องระวังจริงๆ เรื่องส่วนตัวเนี่ย...
บางมุกเราขำเขาไม่ขำด้วยเลย..

ขอบคุณคำอวยพรน้องสาวนะคะ


โดย: prncess วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:13:28:32 น.  

 
อืมม ... อ่านแล้วนึกถึงตัวเองเวลาเคยคุยกับเพื่อนที่สูบบุหรี่ค่ะ ก็คุยประมาณว่า สูบเยอะไปรึป่าว ไม่ลองค่อยๆ ลดลงดูเหรอ เพื่อนก็ตอบมาบอกว่า ช่างมันเห้อ อะไรจะเกิดก็เกิดแบบนี้ล่ะค่ะ ตอนหลังก็เลยไม่พูดและเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน ฉีกตัวออกมาเป็นห่วงอยู่ห่างๆ เท่าที่ทำได้ดีกว่า ...

//ฝรั่งคนนี้นี่ ตะกร้าฯ ว่าไม่รู้จักกัน เค้าล้อเล่นเกินไปนะคะ เรื่องนี้เรื่องสิทธิบุคคล และกาละเทศะเป็นเรื่องสำคัญ
คุณฝรั่งคนนี้แกคงจ๋อยไปล่ะค่ะ ...


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:14:06:00 น.  

 
ไร้มารยาทแบบนี้ก็ไม่ไหวครับ ไม่รู้จักหนักรู้จักเบาเกินไป คือเข้าใจว่าปรารถนาดี แต่ก็นะ ...


โดย: นายเบียร์ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:14:22:54 น.  

 
งงๆ มุขของฝรั่งคนแรกเหมือนกันค่ะ เค้าคงพยายามจะชวนคนอื่นคุยน่ะ แต่ทำได้ไม่ได้เรื่องมาก การเข้าสังคมเนี่ย บางทีมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับคนบางคนนะคะ ไม่มี sense เรื่องการชวนคนอื่นคุยเล้ย น่าสงสาร


โดย: ladybear วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:15:11:40 น.  

 
เล่นไม่ดูตาม้าตาเรือ เกือบแล้วไหมล่ะ


โดย: T_Ang วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:15:36:34 น.  

 
หวัดดีค่ะ

มีความสุขในวันหยุดนะคะ


โดย: BeNuTe23 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:16:48:08 น.  

 
เค้าอาจจะหวังดีเพียงแต่ผิดกาลเทศะไปนิดอ่ะค่ะ



โดย: salami girl วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:17:53:43 น.  

 
ดูจากเหตุการณ์เเล้ว ก็ไม่น่าล้อเล่นเรื่องเเบบนี้เลย
ครับ ถึงมันจะไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายก็จริง
เเต่ก็ไม่ใช่เรื่องของตัวเองเเท้ๆ ผมว่าถ้าฝรั่งคนที่ล้อเล่น
ยังพูดว่า ''แค่ล้อเล่น ทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ วุ้ย ''
ในร้าน อาจจะโดนสั่งสอนก็ได้นะครับเนี่ย ผมว่าตัวคนสูบ
เค้ารู้อยู่เเล้วว่ามันไม่ดี เเต่มาพูดกันเเบบนี้มันเหมือน
กระตุ้น ความรู้สึกเเย่ๆของคนสูบออกมาอีก เล่นไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ

เจอเเบบนี้ผมก็โกรธเหมือนกันล่ะครับ คุณนิด
เเต่ถ้าไปโดนเเบบนี้ต่างบ้านต่างเมืองก็ต้องดูลาดเลาด้วยล่ะ
เเบบว่ากลัวเหมือนกันอ่ะครับ

เรื่องมรรยาทนี่ ส่วนใหญ่ก็โดนบ้างนะครับ เเต่ก็ไม่ได้รุนเเรง
มากถึงขึ้นโกรธเคือง บางครั้งปล่อยวางได้ ผมก็ปล่อยครับ
ยังไม่มีเรื่องไหนที่หนักหนามากครับ คุณนิด


โดย: Dark Secret วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:18:28:49 น.  

 
ถ้าเป็นประโยคที่พูดกับคนรู้จัก มักก็คงจะกลบเกลื่อนเป็นเรื่องล้อเล่นได้นะคะ แต่เล่นพูดกับคนแปลกหน้า กวางตุ้งถือว่าเป็นการเสียมารยาทมากๆ...

โดยส่วนตัวแล้วกวางตุ้งยังไม่เคยเจอเรื่องขุ่นเคืองจากคนไม่รู้จักมากนักค่ะ อย่างดีก็แค่เหยียบเท้าเราแล้วไม่ขอโทษ...


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:18:58:58 น.  

 
อ่านแล้วก็อ่ะนะคุณนิด เป็นนุทก็คงตกใจเหมือนกันที่ฝรั่งคนแรกพูดแบบนั้นคงไม่รู้จักกัน พูดเล่นกันขนาดนั้นก็เกินไปแล้วล่ะ ดีนะไม่มีเรื่องไรรุนแรงมากกว่านี้(อีที่ฝรั่งคนที่สองไม่ชกเข้าให้) หุหุ มิงั้นคุณนิดคงตกใจมากกว่านี้แน่ๆเลยค่ะ


โดย: นุทศรี!! วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:19:58:31 น.  

 
ดีนะไม่มีมวยให้คุณนิดดูตามมา เหอ เหอ

แต่ถ้าเป็นเราเป็นฝรั่งคนที่ถูกล้อเล่นนะคะ อาจจะไม่โวยวายหรือต่อว่าไป อาจจะแค่ยิ้มเจื่อน ๆ แล้วบ่นในใจ ไม่ถึงกับเครียดนะคะ

ฝรั่งคนนั้นก็นะ...ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง... แต่ก็...ไม่รู้สิค่ะ เขาก็พูดถูก

เหนื่อย ๆ ค่ะ ไม่อยู่บ้านสองวันเลย พรุ่งนี้ก็ทำงานแล้ว


โดย: ZAZaSassY วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:20:59:16 น.  

 
ได้เพื่อนเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ค่า

วันนี้ไม่ได้ไปชุมนุม ติดตามถ่ายทอดสดอยู่ค่ะ


โดย: rebel วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:21:21:22 น.  

 
แหม เรื่องมารยาทนี่ สอนกันยากนะครับ...

ฝาหรั่งก็เป็นซะแบบนี้... แต่ถ้าเปลี่ยนจากเรื่องมารยาทเป็นเรื่องความกล้าคิดกล้าแสดงออกนี่... ฝาหรั่งก็ชนะคนไทยอย่างเราใสเลยครับ... ได้อย่างเสียอย่าง...


โดย: namit วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:21:27:01 น.  

 
เราไม่กล้าพูดอย่างนี้กะใครหรอกค่ะยกเว้นสนิทกันสุดๆจริงๆ

ถ้าเป็นคนไม่รู้จักเราจะไม่กล้าพูดไรทั้งนั้นเลยค่ะ

แอบคิดไว้ในใจอย่างเดียว

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมบ๊อกๆ


โดย: ป่อหงส์ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:21:49:53 น.  

 
โอ้....เราคิดว่าถ้าเปลี่ยนสถานที่และคนเป็นคนที่แอลเอแล้วละก้อ งานนี้คงมีมวยวัดแน่นอนค่ะ คนที่นี่ไม่ค่อยยุ่งกับใครเท่าไหร่ แต่เราก็เจอพวกมารยาทแย่ๆ นะคะ เช่นที่ตลาดจีน ดูคนจีน คนเกาหลี เค้าไม่ค่อยเป็นมิตรเลยค่ะ เดินๆ นี่ชนไหล่เราจังๆ ยังไม่หันมาขอโทษเลยค่ะ...ผิดกับคนเมกันถ้าเรากำลังหาของตามชั้นอยู่ใช่ป่าวคะ แล้วเค้าต้องเดินผ่านหน้าเรา 90% ต้องพูดเอคคิวซมีทู๊กคนเลยค่ะ...จนตอนนี้เราติดไปแล้วค่ะ ก็เหมือนคนไทยน่ะค่ะ เดินผ่านใครบนรถเมล์เบียดๆ เราก็ต้องบอกขอโทษนะคะ ขอทางหน่อยค่ะ ประมาณนี้หน่ะค่ะ


โดย: tiny IP: 68.68.29.123 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:22:34:22 น.  

 
take it easy ดีกว่าเน้อ ถ้าทุกฝ่ายยิ้มให้กัน มองเป็นเรื่องตลก ขำขำ โลกคงน่าอยู่นะ

ปล. กลับมาแล้วจ้า


โดย: ดาว (Sirinut ) วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:23:19:57 น.  

 
แวะมาตอบ แอบสะดุ้งเพราะปกติเราก็คงคล้าย ๆ กับฝรั่งนั่นมั้งคะ
แต่คงไม่ได้ joke

แต่ก็ไม่เคยมีใครว่าอะไรซักที
คงเพราะเราตัวเล็ก แล้วฝรั่งที่เราอยากจะเตือนด้วย
ก็มักจะเป็นคนแก่ ๆ ท่าทางใจดี
เค้าเลยมักจะตบหัวเราเปาะ ๆ แทน

btw บางทีก็ไม่ได้เตือนอย่างนี้หรอกค่ะ
บางทีก็แบบทานขนมแล้วก็แบ่งคนที่เดินผ่านไปผ่านมา
ตอนแกะขนมแล้ว
หรือคนที่นั่งข้าง ๆ แบบกินไม๊

บางทีเบื่อ ๆ จากทำงานก็ซื้อดอกไม้
แล้วก็เดินแจกคนตอนกลับบ้าน (แบ่งนะ ไม่ได้ให้หมด
แต่หมดก็ไม่เป็นไร)...

แหะ แต่เพิ่งจะรู้ว่า มีคนที่โดนรู้สึกไม่ชอบเหมือนกัน



โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:23:23:35 น.  

 
BG ใหม่ดูสบายตาดีค่ะ คุณนิด

เรื่องไร้มารยาทที่เพิ่งเจอมามี 2 เรื่องค่ะ

เรื่องแรกเกี่ยวกับบุหรี่นี่แหล่ะ
วันนั้นเดินออกจากห้าง ไปรอรถที่บ้านแวะมารับตรงจุดจอด Taxi
ตรงนั้นจะเป็นขอบริมทางเดินให้คนนั่งยาว คนนั่งพักขาบ้าง รอนัดเพื่อนบ้าง
มีหนุ่มคนหนึ่งนั่งริม สูบบุหรี่ปุ๋ย ๆ มากับแฟนสาวอยู่ซ้ายมือของเรา
พอดีเราช้อปซุปเปอร์ไป ก็เลยนั่งจัดของตรงนั้น (ที่เว้นว่างอยู่)
คนทางขวามือของเรา (และเรา) ก็รำคาญไอ้ควันบุหรี่นี่มาก
คือ..คนไม่สูบอ่ะ ก็ไม่อยากได้ควันมะเร็งนี่แน่ล่ะ
คนทางขวานี่แสดงอาการกระฟัดกระเฟียดจนดูออกเลย
ไอ้เจ้าหนุ่มนี่ก็สูบอยู่นั่นแหละ ถือว่ามากับแฟน คุยกันสองคนไม่สนคนอื่น ใครทนไม่ได้ก็หนีไปเด่ะ (เชื่อว่าเขาคิดแบบนั้น)
... เรารอพักเดียวก็ไปได้ แต่บอกตามตรงว่าอยากด่าไอ้คนสูบนี่มากเลย ถึงจะเป็นที่สาธารณะก็เหอะ แต่เห็นคนทำท่าไม่ชอบแล้วยังสูบต่อนี่..น่าด่าจริง ๆ

เรื่องที่ 2 เพิ่งเจอเมื่อวันเสาร์นี้เอง
ไปกินแม็คโดนัลด์ พอดีตรงบริเวณหน้าเคาน์เตอร์มีคนทำน้ำหก
เราก็กลัวรองเท้าเลอะ ยืนหลบมาทางซ้ายมือของคนที่กำลังสั่งอยู่
มีวัยรุ่นผู้หญิงคนหนึ่งเดินมา แล้วก็มาต่อหลังคิวแรก โดยไม่สนเราเลย (เราก็อึ้ง ๆ ว่าจะบอกเขาดีไหมว่าต่อคิวด้วยค่ะ)
พอดีเคาน์เตอร์ขวาว่าง น้องคนนี้เลยเดินไปเคาน์เตอร์นั้นเลย

ที่ไหนได้ อีกสักพัก หนุ่มวัยรุ่นอีกสองคนก็มาต่อคิวหน้าเราอีก
เสร็จแล้วก็สั่งตัดหน้าเราเฉยเลย แบบว่าใบ้รับประทานจริง ๆ
คนตัวเบ้อเร่อ มองไม่เห็นเหรอ? ไม่สงสัยเหรอว่าใครมายืนรอข้างเคาน์เตอร์อยู่ตั้งนาน? นี่ไม่เหลือบตามองด้วยซ้ำ ฉันล่องหนได้รึไงยะ?

ความจริง เราอยากจะสวมวิญญาณนางมาร ด่าไปเลย แต่กลัวเฟร้นช์ฟรายไม่ย่อย เลยช่างหัวมันไป

จริง ๆ นะ คนเดี๋ยวนี้ไม่มีมารยาทเลย ทั้งที่หน้าตาการแต่งตัวดูดี (โดยมาก พวกดูดีนี่แหล่ะที่ไม่มีมารยาทที่สุด)


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:23:23:52 น.  

 
ถ้าผมเป็นคนที่ซื้อบุหรี่ ผมจะบอกเขาว่า"ขอบคุณครับ"

หรือจะบอก "รู้แล้วครับ ผมก็เลยซื้อไปฝากหัวหน้า"

อย่างไหนดีนะ


โดย: 9A วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:23:47:47 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณewNid สบายดีนะคะ แวะมาทักทายค่ะ


โดย: Malee30 วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:1:43:41 น.  

 
มาลาไปนอนล่ะค่ะ

อ้อผักโขมอบชีสร้อนๆนี่สุดยอดเลยล่ะค่ะ ของโปรดมากๆ


โดย: IP: 58.8.249.236 วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:1:45:19 น.  

 
จำไม่ได้ค่ะ เวลาเจออะไรไม่ดีจะพยายามลืมๆไปซะ ถ้าไม่มีอะไรมาสะกิดก็นึกไม่ออก


โดย: to be continued วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:2:13:08 น.  

 
สวัสดีเจ้าหนูนิด....ปิ๊กมาเเล้วเจ้า
เเหะ เเหะ...หายไปเกือบปีเลย กลับมาได้หลายวันเเล้ว
เเต่ดันป่วยถาวรค่ะ ทุกทีป่วยเเบบยังสามารถออกซ่าได้
เเต่คราวนี้ล้มหมอนทั้งตายายเลย เเต่อีตายังไปทำงาน
เเต่อียายนอนลูกเดียวเลยค่ะ

อ่านบล๊อกหนูนิดวันนี้ นึกถึงฝรั่งบางคนที่นี่เลย เจือกไม่เข้าเรื่อง
พี่เจอบ่อยเหมือนกัน บางทีเราไปซื้อเเฮมเเบบที่เราชอบอยู่
อีป้าจอมจุ้นบางคนก็บอกว่า อันที่เธอซื้อไม่เห็นอร่อยเลย
กินเข้าไปได้ยังไง เเล้วก็ทำหน้าผอืดผะอม
พี่ละอยากจะโดดสกายคิกซะจริงๆ
หนูนิดสบายดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วยน๊าาาาาา


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:3:41:58 น.  

 
แวะมาดูครับ


โดย: Bluejade วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:4:36:01 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6161573 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2563 เวลา:16:27:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]