<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
16 กุมภาพันธ์ 2552

:: ท่วงทำนองของบางอารมณ์ ::












วันนี้เกิดอยากเขียนบล็อก อยากทำบล็อก ด้วยอารมณ์ คือ “อยากเขียน”
แต่ว่าหาธีมเขียนไม่ออก หาเรื่องเขียนไม่เจอ ซึ่งจริงๆ จะว่าไปแล้วก็พอจะมีรูปหลายเซ็ท
ที่แบบว่าไม่ได้เอามาอัพ แต่เพราะว่ายังหาเรื่องเขียนที่โดนไม่ได้นั่นแหละ เลยคิดว่า
เอาไว้ก่อนดีกว่า และทางแก้ที่ดีก็คือ การเคลียร์หมองน้อยๆ ด้วยการ
ไปนั่งดูแผ่นหนังเก่าดีกว่า ...และแล้วก็หยิบมาได้ 1 เรื่อง


“Music and Lyrics”



ซึ่งแน่นอนว่าฉากการเขียนเนื้อเพลงไม่ออกของตัวเอกนั้น ...
อ่ะๆๆๆ อารมณ์นี้คุ้นๆ หนิ เพราะว่า ตอนนี้ฉันนั่งคิด นอนคิด แล้วก็ยืนคิด
ก็ยังคิดไม่ออกอยู่ดี เพราะฉะนั้น การเขียนมันไม่ได้อยู่ๆ ก็จะเขียนได้เลย
มันต้องผ่านกระบวนการหลากหลายกว่าจะออกมาเป็นผลงานสักชิ้น
ต่อให้เขียนได้ห่วยแตกแค่ไหน มันก็ต้องผ่านคำว่า “ก ร ะ บ ว น ก า ร” เสมอๆ



เพลงหนึ่งเพลง ประกอบด้วย เนื้อเพลง +ทำนอง+ จังหวะ (พูดแบบคนไม่ประสาค่ะ)
เราได้ยินผลงานซึ่งเป็นเพลง 1 เพลง ฟังดูแล้วก็ง่ายๆ .. เพลงเพราะ
ไม่เพราะยังไง เราไม่ต้องมานั่งคิดมาก นอกจากฟังแล้วถ้ามันเข้ากับอารมณ์
ของเราเองเราก็เรียกว่าเพลงนี้ “เพราะ” ... “เหมาะ” และ “โดน”



แต่ก่อนจะมาเป็นเพลง “โดน” ของใครๆ หลายๆ คน อย่างที่บอกว่า
กระบวนการแรกเริ่มเราอาจจะไม่ได้คิดถึงมันมากมาย เพราเราก็แค่เป็นคน
รอฟังเพลงแค่นั้น แต่ว่าคนทำเพลงแล้วมันมีอะไรเยอะแยะมากมาย
เรียกว่ากว่าจะทำออกมาเป็น 1 เพลงให้เราได้นั้นมันต้องใช้เวลาค่อนข้าง
มากทีเดียว ... แล้วส่วนที่ทำให้ฉันคิดถึง ณ ตอนนี้เลยก็คือ “เนื้อร้อง”





ใครๆ หลายคนอาจจะคิดถึงเนื้อร้องหลังจากที่ได้ฟัง ทำนอง
ทื่เรียกว่าถ้าเข้าหู เข้าณานได้ ก็ถึงจะค่อยมาเริ่มดูเนื้อร้องกันอย่างจริงจังเอา
ฉันเองก็เป็นหนึ่งในคนกลุ่มนี้ล่ะ ทำนองก่อน ... แล้วเนื้อค่อยมาดูกัน
ไม่แปลกหนิ เพราะว่าเพลงที่เราฟัง บางทีมันเป็นของต่างชาติต่างภาษา
การฟังครั้งแรกแล้ว G E T เลยนั้นก็ยากอยู่ถ้าไม่ผ่านทำนองที่ต้องใจมาก่อน



จะว่าไปแล้วเพลงที่เราฟังจากต่างประเทศมา จะมีสักกี่เพลง
ที่เราจริงจังกับเนื้อร้องก่อนล่ะ ... ไ ม่ ไ ด้ ห ร อ ก ... มันต้องทำนองก่อน
แต่โอเคยอมรับว่าฉันอาจจะไม่ได้เป็นคนฟังเพลงที่ดีนัก
แต่ก็แอบมาพูดเล่าสู่กันฟังเฉยๆ ว่า ฉันเองก็เน้นทำนองก่อนจะมา
เป็นเนื้อร้อง ... และนี่ล่ะค่ะ ถึงได้บอกว่า .... การได้ฟังทำนอง
ที่โดนมาก่อนแล้ว ถ้าหากว่ามาเจอ “เนื้อร้องแย่ๆ” มันก็เหมือนกับนักมวย
ที่ท่าที ฟุตเวิร์คมาตั้งแต่ห้องพัก ขึ้นเวทีก็ขยับๆ แต่พอเริ่มชกก็
ถูกสอยร่วงในหมัดแรกเลย .. นั่นล่ะ อารมณ์นั้นเลย




ยิ่งตอนนี้ฉันต้องทำงานเล็กๆ ที่แบบว่าต้องเขียนอะไรนิดๆ หน่อยๆ
มันเลยเข้าถึงเรื่อง Music and Lyrics ได้ไม่ยากเลย
เพราะว่าการเขียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ อะไรก็ไม่สำคัญ
เท่าเรามี แ ร ง บั น ด า ล ใ จ ในการเขียนนะ เพราะขาดตัวสำคัญตัวนี้ไป



การมุ่งมั่น การตั้งใจมีเอาไว้สำหรับการทำอะไรๆ มันย่อมดี
แต่ถ้าหากว่ามุ่งมั่นในระดับที่เกินลิมิต คิดแล้ว คิดอีก คิดไม่ออก
การเบี่ยงไปทำอย่างอื่นผ่อนคลายบ้าง ... มันก็คงพอช่วยได้
เหมือนกัน เพราะเมื่อหัวสมองมันผ่อนคลาย เราอาจจะได้ " ไ อ เ ดี ย ”
ที่เราคิดแทบตายออกมาง่ายๆ ซะงั้น


อย่างนี้ไงล่ะ บล็อกวันนี้เลยเขียนได้ยาวๆ อีกแล้ว ... เพราะมัน
ได้แรงบันดาลใจจากหนังนี่เอง ...55+



เอ ... แบบนี้ก็ไม่ผิดนักนะ ถ้าจะเรียกว่าการเขียนบล็อกของฉัน
อารมณ์ศิลปิน เพราะว่าเขียนได้ก็เขียน เขียนไม่ได้ก็ไม่เขียน พูดแล้ว
ไพล่ไปคิดถึงอาจารย์เฉลิมชัย แห่งวัดร่องขุ่นซ๊าจริงๆ





Way Back Into Love - Haley Bennett and Hugh Grant - Ost. Music And Lyrics







Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2552 10:16:27 น. 92 comments
Counter : 1610 Pageviews.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ วิสกี้ละคนนึงเลยต้องชอบทำนองก่อนถึงจะมาหาชื่อเพลง เนื้อเพลง

เพลงนี้เพราะจังค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:50:49 น.  

 

พิมเข้าใจค่ะคุณพู่

นี่ล่ะค่ะ อารมณ์ศิลปิน

สบายดีไหมคะ หมอกจางลงยังคะเนี่ย

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...



โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:54:38 น.  

 
Music And Lyrics หนังเรื่องนี้ ยังไม่เคยดู ทั้งในโรง และหนังแผ่น

หากเจอ จะเช่าไปดูครับ



ผู้กำกับ :: Marc D. Lawrence (มาร์ค ลอว์เรนส์ )

แนวหนัง :: โรแมนติก - คอมเมดี้

นักแสดง :: Hugh Grant (ฮิว แกรนท์), Drew Barrymore (ดรู แบร์รี่มอร์), Brad Garrett (แบรด แกร์เร็ต), Campbell Scott (แคมพ์เบล สก็อต), Kristen Johnston (คริสเทน จอห์นสตัน) , Haley Bennett (เฮลีย์ เบนเน็ทท์), Jason Antoon, Billy Griffith

ดนตรีประกอบ :: อดัม ชเลซิงเกอร์

ผู้สร้าง :: Warner Bros.

วันที่เข้าฉาย :: 22 ก.พ. 2007


โดย: yyswim วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:02:08 น.  

 
เพลงเพราะจังเลยค่ะ ได้ยินบ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าชื่อ
เพลง

ขอให้สมองรื่นไหล ไอเดียมาไวๆ นะคะ


โดย: วดี IP: 116.83.120.42 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:14:37 น.  

 
เมื่อคืนเราก็เกิดอาการตัน เขียนไม่ออกเหมือนกันพี่




โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:25:26 น.  

 
เขียนเพลงเนี่ย พี่ว่า ถ้ามีทำนอง เนื้อร้องก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับคนที่เขียนเป็นประจำมั้งนะ
ดดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่ชอบเขียนกลอนเก่งๆเนี่ย เนื้อร้องจะยิ่งพริ้วไปกับทำนองเลยล่ะ
น้องพู่ไม่สบายหรือจ้ะ ไงก็ขอให้สุขภาพดีโดยเร็วนะน้อง คุณพ่อพี่ท่านเคยไปเอายาไทย รักษานิ่วที่
นครพนม จ้ะ แต่พี่จำไม่ได้ว่าได้ผลหรือเปล่า เคยได้ยินว่าหลังจากทานยาหม้อแล้ว เวลา
เข้าห้องน้ำเบาเนี่ย สังเกตุจะมีคล้ายๆ ฝุ่นเล็กๆผสมออกมาด้วยอะจะ
แต่เดี๋ยวนี้หมอสมัยใหม่ก็รักษากันไม่ยากอะน้อง ดูในสารคดี ก็แค่ใส่เครื่องมือเล็กๆเข้าไป
ส่วนตรงปลายเครื่องมือจะคล้ายๆนิ้วกล ที่เป็นเหล็ก เข้าไปจับก้อนนิ้วอะจะ
พี่ว่าไม่ต้องกังวลนะน้อง เดี๋ยวนี้ง่ายกว่าสมัยพ่อแม่เราเยอะเลย

ชีวิตคู่ พี่ว่าอยู่กันสองคนตายายก็สนุกดีจะ สามีพี่เค้าบอกว่า มีลุกก็ใช่ว่าเค้าจะอยู่กับเราตลอดไป
วันนึงเค้าก็ต้องไปสร้างครอบครัวใหม่อยู่ดีล่ะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:41:52 น.  

 
ถ้าน้องพู่ต้องการยาหรืออะไรที่หาทางโน้นไม่ได้แต่มีทางนี้ก็บอกพี่ได้นะจ้ะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:55:14 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณพู่

ชอบเพลงที่ทำนองโดนใจก่อนอันดับแรกค่ะ

ส่วนเนื้อร้องตามมาทีหลัง

เพลง Way Back Into Love นี้ก็เป็นหนึ่งในเพลง

ที่ทำนองโดนใจก่อนเหมือนกัน

ขอบคุณที่นำมาฝากกันค่ะ


โดย: อิ่มเอม (อิ่ม_Aim ) วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:57:46 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ถ้าฟังเพลงแล้ว เราขอฟังทีทำนองจังหวะเพลงก่อนค่ะ ส่วนเนื้อร้องเนี่ยไว้ที่หลัง เผลอๆบางทีเราไม่สนใจเน้ือร้องด้วยซ้ำ (เพราะฟังไม่ออกอ่ะ) แต่ถ้าท่วงทำนองถูกใจแล้วหล่ะก็เป็นต้องหาเก็บไว้ค่ะ ที่บ้านเลยมีเพลงหลากหลายภาษามากเลยอ่ะ อิอิ


โดย: BeachBum วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:59:27 น.  

 
จุว่า เรื่องของเพลงนี่มันเป็นรสนิยมมั้ง บางทีทำนองเพราะ เนื้อเพลงไม่มีไรเลย แต่ก็ดังได้เพราะทำนอง บางเพลงเนื้อเพลงดีมาก แต่ทำนองไม่สนับสนุนซะงั้น แต่ก็ดังเพราะมันโดนใจใครหลายคน


อย่างจุเคยไปยืนดูซีดี คนขายร้องเรียกมาแต่ไกลเลยว่า พี่ๆ เพลงลูกทุ่งอยู่ทางนี้ครับ



จุนะ ทั้งเคืองทั้งขำ ฉันจะฟังเพลงสากลย่ะ



สำหรับจุ เพลงที่ฟัง ส่วนใหญ่ร็อคคะ ฟังทำนองเป็นหลัก เนื้อหาเรื่องรอง แม้หน้าตาจะออกแนว (คนขายยัดเยียด)ว่าลูกทุ่ง แต่หัวใจร็อค ครับร็อค 55555

เพลงที่เปิดนี่ ฟังแล้วปวดใจ เพราะมักจะได้ยินในงานแต่งทู๊กที


โดย: กระจ้อน วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:12:25 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่

แวะมาเยี่ยมค่ะ เพลงเพราะมาก วันนี้มาอารมณ์ศิลปินจัง แหม่มก็เป็นคนนึงเหมือนกันค่ะ แรกๆ จะฟังทำนองก่อนแล้วค่อยมาดูเนื้อหา ส่วนเพลงไทย เด่วนี้ต้องถามน้องๆ ค่ะว่า "เพลงของใคร" เยอะเหลือเกิน 555++

หลังจากที่ช่วยเหลือน้องในแผนกกันสุดฤทธิ์ จนตัวเองจะหมดฤทธิ์ (ป่วย) ซะแว้ว อิอิ วันนี้พวกแหม่มก็พยายามหาทางช่วยเหลือน้องที่แผนกกันต่ออีกค่ะ อย่างน้อยเค้าจะได้บรรเทาเรื่องค่าใช้จ่ายลงได้บ้างไม่มากก็น้อย ค่าผ่าตัดสูงมากเลยขนาดหมอปกติไม่กล้าผ่าตัดค่ะ ต้องให้อาจารย์หมอมาผ่าตัดให้ โรคนี้มันเป็นภัยเงียบจริงๆ เลย

ยังไงก็ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจน้องที่แผนกของแหม่มด้วยค่ะ


โดย: mamminnie วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:25:00 น.  

 
ปกติลุงกล้วยเวลาจะได้ยินเสียงเพลงนั้น เสียงต้องเข้าหูครับฮิฮิ(กวนซะงั้นบ่ายนี้) อารมณ์โดนๆนี่ ไม่ว่าจะหวานกินใจหรือตัดพ้อ แต่เมื่อไหร่มีสายฝนโปรยปรายแต่ไม่มีเสียงฟ้าร้องและคำราม ลุงกล้วยจะอินมากๆ ยิ่งมีน้ำสีเหลืองอยู่ด้วย โอ้โหชั่วโมงนั้นถ้าเขียนรูปเป็นคงได้ภาพตามจินตอารมณ์ฮิฮิ เพลงเพราะครับ อีกไม่กี่วันเราเจอกันนะครับคุณพู่


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:02:27 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องพู่

เป็นเหมือนกันค่ะ บางทีก็นึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไรดี ได้เปลี่ยนบรรยากาศไปดูหนัง ฟังเพลง หรือทำอย่างอื่นบ้าง หลังจากนั้นก็ทำให้อารมณ์รื่นไหลไปได้เหมือนกันค่ะ



โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:19:34 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่พู่......


อืม..หนังเรื่องนี้เคยดู แหมนานเหมือนกัน
ดูแผ่นหลายรอบเหมือนกัน แต่ทุกรอบดูคนเดียวทุกที
ชอบที่เนื้อเรื่องน่ารัก ไม่มีอารัยมากมาย เพลงเพราความหมายดี แฟงก็ชอบแค่นั้นแหละ


โดย: d_regen วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:35:33 น.  

 
ส่วนตัวก็เป็นคนที่ถูกทำนองทำให้ติดใจก่อนเนื้อร้องค่ะ
ถ้าเป็นเพลงไทย ก็ต้องฟังซ้ำหลาย ๆรอบถึงจะรู้สึกว่าเพลงนี้โดน

แต่ถ้าเป็นเพลงสากลนี่ .. บางที ชอบทั้งที่แปลเนื้อไม่ออกด้วยซ้ำไปค่ะ


โดย: Paulo วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:41:05 น.  

 
เราก้อนึกไม่ออกน่ะว่าจะเขียนอะไรดี บางทีเขียนๆงงเองก้อมี

เขียนไม่ค่อยเก่งอ่ะ แต่พูดเยอะนี่ดิ

อารมณ์แต่งเพลงเกิดเหรอค่ะ ดีจังเลยลองทำดูเนอะ

แล้วเอามาแบ่งกันฟังบ้างน่ะ

ปล.ของไปถึงยังค่ะ ถ้ายังจะจัดส่งให้อีกรอบน่ะ

แอบเสียดายจัง เหอๆ ไม่น่าหายเลย


โดย: bagarbu วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:43:29 น.  

 
แหะๆเข้าใจเลยค่ะ ช่วงอารมณ์อย่างนี้
เขียนไม่ออก บอกไม่ถูก แต่อยากเขียน
และหาทางออก ใกล้เคียงกัน จ้ะ
................
เพียงได้อ่านความคิดของคุณนิด ก็คุ้มค่าแล้วค่ะ
เหมือนเราไหลหลั่งเดินทางไปกับหมองคุณด้วย

ขอบคุณที่เอาใจใส่ (ไปใน)บล็อกคุณเสมอมาค่ะคุณนิด


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน IP: 124.121.50.13 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:04:37 น.  

 
โกรธพันติ๊บ
เอ๋น้อยพิมพ์ไปต้างงแยะ หายหมด

หวัดดีค่าพี่พู่
เอ๋น้อยเพิ่งดูหนังเรื่องนี้มะคืนเองค่ะ แบบว่ารอเจ้าบูทำงานให้เสร็จ ก็นั่งดูไปจนจบเรื่องซะงั้น (เจ้าบูบอกแค่แป๊บเดียว เห็นเราดูหนังเพลินเลยทำงานต่อจนตีหนึ่ง กรี๊ดดดด)

ชอบมากๆเลยค่ะเรื่องนี้
พอกลับมาดูแล้วเก็บรายละเอียดอะไรได้อีกหลายๆอย่าง ชอบมากท่อนโดนเลยตอนนางเอกนึกไม่ออก เลยแต่งออกมาจากแรงบันดาลใจ

there're moments that i don't know if it's real
or if anybody feels the way i feel
i need inspiration.
not just another negotiation...

..โดนใจมากๆ



โดย: adaytrip วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:14:22 น.  

 
เพลงเพราะ....ชอบๆ

เป็นคนบอกเล่าเป็นตัวหนังสือไม่เก่ง
แต่ถ้าหยิบกล้องแล้ว
บอกเล่าความรู้สึกและอารมณ์
ไม่ได้ดังใจ...หงุดหงิดมาก


โดย: C&C_BamBoo วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:19:48 น.  

 
การมุ่งมั่น การตั้งใจมีเอาไว้สำหรับการทำอะไรๆ มันย่อมดี
แต่ถ้าหากว่ามุ่งมั่นในระดับที่เกินลิมิต คิดแล้ว คิดอีก คิดไม่ออก
การเบี่ยงไปทำอย่างอื่นผ่อนคลายบ้าง ... มันก็คงพอช่วยได้
เหมือนกัน เพราะเมื่อหัวสมองมันผ่อนคลาย เราอาจจะได้ " ไ อ เ ดี ย ”
ที่เราคิดแทบตายออกมาง่ายๆ ซะงั้น




แม่นแล้วเน้อนิด อิอิ

ส่วนใหญ่เวลาเราฟังเพลงนะ เราจะฟังทำนองก่อน
แล้วค่อยตามด้วยเนื้อร้อง

แว๊บลูกมาหาจ้ะ แต่เดี๋ยวต้องไปเป็นแจ๋วล่ะ
พรุ่งนี้มีเพื่อนๆ มาเยี่ยม บ้านต้องเลี่ยมหน่อย อิอิ


โดย: N a m F o n.. (CeciLia_MaLee ) วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:16:06 น.  

 
เรา นอกจากเขียนไม่ค่อยออก ยังพูดไม่ค่อยรู้เรื่องอีกต่างหาก ฮ่าๆๆ

ฟังเพลงนี่เราไม่สันทัดเลย แต่ชอบฟังเพลงมากๆ แต่ให้มาวิจารณ์อะไรนี่ไม่ได้หรอก บอกแล้วว่าพูดไม่รู้เรื่อง

ช่วงนี้สมองตันๆเหมือนกันนะ เพราะว่าไม่รู้จะทำอะไรก่อนหลัง เลยกลายเป็นไมได้ทำอะไรเลย แย่จัง


โดย: KOok_k วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:39:15 น.  

 
ขอกร๊ีดดดด เสียงเบาๆที่นี่ได้ไหม
พี่บีชอบเพลงนี้ระเบิดระเบ้อเลยอ่ะ
แต่อีกเพลงที่แอบชอบ ไม่รู้พู่จะชอบไหม
พี่ชอบเพลง

Another suitcase in another hall

ตอนแรกไม่คิดจะชอบหรอกค่ะ แต่หัดเล่เพราะมีโน๊ตในไวโอลิน แรกๆเราก็เล่นแต่โน๊ตไง ยังไม่มี lyric ในกระดาษ ก็ว่าเออ ทำนองเพราะดีนิ เล่นจนคล่องสักสามวัน แต่ว่าเล่นมันทั้งวันเลยนะคะ เอาจนมือเกือบเป็นแผลน่ะ พอเห็นเนื้อเท่านั้น โดนใจเลย

ท่อนที่ว่า

Time and time again I've said that I don't care
That I'm immune to gloom, that I'm hard through and through
But every time it matters all my words desert me
So anyone can hurt me, and they do

ท่อนนี้เป็นรัดคอ เอ๊ย chorus นะ

Call in three months time and I'll be fine, I know
Well maybe not that fine, but I'll survive anyhow
I won't recall the names and places of each sad occasion
But that's no consolation here and now.

สาแก่ใจไหมพู่ อีกสามเดือนโทรมา ก็โอนะ ไมตายหรอก ยังไงก็รอดชีวิตมาคุยกับคุณได้นี่ไง เฮ้อ

ชอบๆๆๆ อยากให้ฟัง แต่คิดว่าพู่คงฟังแล้วแหละ

พูดแล้วหันไปเอาซีดีมาใส่วิทยุฟังอีกดีกว่า

ขอบคุณนะพู่ สำหรับเซลูไลท์ที่มากกว่าพ่ี.....เอ๊ยย สำหรับ การ remind ให้พี่คิดถึงเพลงดีดีที่ชอบค่ะ

ไปก่อน อิอิอิ

ไปวิ่งสลายเซลูไลท์ก่อนเด้อ


โดย: be-oct4 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:31:54 น.  

 
ปล. ถ้าเพลงผิดต้องซอด้วงนะ มันจำอยู่ในหัวได้แค่นี้เอง แถมฟังเพลงบ้านพู่ไปด้วย งงจัดเลยพี่

โฮ่งๆๆๆ

ก๊าบๆๆๆ


โดย: be-oct4 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:34:14 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่พู่

เอ็มเคยนั่งคิดเหมือนกันนะคะว่า
ตัวเองเลือกฟังเพลงที่ืทำนองดนตรีหรือเนื้อร้อง
นึกไปนึกมาแล้วก็ตอบได้ไม่ยากค่ะ
ท่วงทำนองและเสียงดนตรีมาก่อนเลย

หลายๆเพลงที่เอ็มชอบ ไม่มีเนื้อร้อง
หรือมีเนื้อเพลงเป็นภาษาที่เอ็มไม่เข้าใจค่ะ
ลองถ้าติดใจทำนองและเสียงดนตรีแ้ล้ว ต่อให้เนื้อหา
บ้าบอคอแตกยังไงเอ็มก็ฟังค่ะ (แหะๆ ขอโทษ
ที่ใช้่สำนวนไม่สุภาพในบล็อกของพี่พู่นะคะ )

มีความสุขมากมากค่ะพี่พู่



โดย: discipula วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:49:19 น.  

 
ชื่อเพลงเพราะจังเลยยค่ะ

จิ๊บเองก็เป็นคนหนึ่งที่เลือกที่จะฟังทำนองกอนเนื้อร้อง

ถ้าทำนองไม่เพราะ เพลงแต่งออกมาดีแค่ไหน ฟังแล้วมันก็ไม่เพราะอยู่ดี

คุณพู่สบายดีนะค่ะ

จิ๊บเพิ่งหายป่วย เลยไม่ได้เข้ามาหาซะหลายวันเลย

รักษาสุขภาพนะค่ะ ร้อน ๆ แบบนี้ต้องระวังเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างมากเลยทีเดียวเชียว


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:04:15 น.  

 
สวัสดีครับคุณพู่..

ตอนนี้พอจะโอเคบ้างแล้วครับ..
แต่ยังอาการตาลาย..เพราะไม่ได้หม่ำอะไรเลย..
เอาอะไรมาล่อก็ไม่โดน...เฮ้อ..สมองวิงเวียน

แต่พอเกลือแร่ไหลลงท้องไป..ค่อยดูเหมือนมีแรงขึ้นมาหน่อยครับ..
บวกกับไปรับย่าฆ่าเชื้อที่คลีนิคเพื่อนบ้านมา..ใจดีมากๆไม่คิดเงินด้วย
อิอิ..เอาวิกซอล์ ยาขัดห้องน้ำ มาอัดเม็ดให้ผมกินหรือเปล่าก็ไม่รู้


ตอนนี้เริ่มโอเคแล้วครับ..คิดว่าคงพักอีกคืน..พรุ่งนี้ก็กระดี้กระด้าได้แล้ว..

อิอิ..ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ..


โดย: Little Knight วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:08:34 น.  

 
นั่นแน่ เมื่อวานแอบดู UBC หรือเปล่าค่ะ

หมี่ก็ชอบทำนองก่อน ดังนั้นร้องเพลงไม่เป็นเลย ถ้าเพลงไหน เนื้อหาโด้น โดน ก็จะจำได้ตั้งแต่ครั้งแรก แล้วก็จพทำนองไม่ได้

วันนี้ฟัง 107.5 เพลงอะไรก็ไม่รู็ แทบจะมีแต่คำว่า come on


lol

แต่ก็เป็นเหมือนกันค่ะ แรงบันดาลใจ ถ้าต้องทำงานสร้างสรรค์ไม่มีนี่ดับแน่ๆ

และแน่กว่าแน่

ภาพถ่ายยย สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:37:21 น.  

 
ไม่ได้เข้าบล๊อกมาซะนาน..คุณพู่กลายเป็นศิลปินไปซะแล้ว..

เรื่องเพลงนัทไม่ค่อยรู้เรื่อง ขอแค่ฟังเข้าชอบทั้งทำนอง เนื้องร้อง ไม่เคยสนใจสักทีว่าใครร้อง..แถมไม่เคยจำเนื้อเพลงอีกต่างหาก..

คุณพู่สบายดีใช่มั้ยค๊ะ..



โดย: Why England วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:49:42 น.  

 
มาสวัสดีเจ้าของบล็อกค่ะ

สบายดีนะคะ


โดย: ปณาลี วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:54:17 น.  

 
เนื้อหาน่ารักเพลงก็เพราะ จะไม่ให้เกิดอารมณ์โรแมนติกแบบในหนังก็กระไรอยู่นะ

พู่ได้ไอเดียจากการเขียน แต่เราได้ไอเดียการแต่งตัว เพิ่งเคยดูทวิภพ (ฟลอเรนซ์ กับ Letter) เลยไปขุดผ้าถุงมานุ่ง ฮา สบายใจและก็สุขใจดีแท้

++

เรื่องสกี ตอนแรก ๆ ก็ชอบบรรยากาศ แต่เราไม่ดื่มกาแฟ กลับขอเบียร์ร้อนแทน แต่ด้วยความอยากก็เลยลอง สนุกดีเหมือนกัน แต่ที่แย่คืออาการปวดกล้ามเนื้อ กลับมาบ้านเนี่ยปวดเมื่อยไปหลายวันเลยเชียว


โดย: ostojska วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:30:37 น.  

 
โหะ โหะ โหะ เพลงนี้ ^^

แวะมาติ๊ดก่อนนะคุณพู่ เด๋วต้องไปปั่นงานต่อแย้วววววว


โดย: prunelle@work IP: 208.50.251.210 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:05:28 น.  

 
ชอบ เพลง นี้จังเลยครับฟังได้เป็น สิบสิบ รอบเลยครับ


โดย: everything on วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:46:39 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ใช่เลยเวลาคาดหวังอะไรมากๆ ลองหันไปทำอย่างอื่นดู มันจะช่วยได้นะ
แหม...พู่เป็นคนมีอารมณ์ศิลปะในหัวใจแน่นอน...
เพราะดูจากงานถ่ายรุป แล้ว...โดนเจงๆ


โดย: UStogetheR วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:28:46 น.  

 
หวัดดีเจ้าคุณพู่

โหะ โหะ โดนมากๆเลยที่บอกว่า :: ต่อให้เขียนได้ห่วยแตกแค่ไหน มันก็ต้องผ่านคำว่า “ก ร ะ บ ว น ก า ร” เสมอๆ :: เข้าทางเฮามาก ประมาณว่าเขียนไปเรื่อยตามใจแต่ยังไง้ยังไงก็ต้องตรวจทางการสะกดคำผิด เพราะเป็นนิสัยที่แก้ไม่หายสักกะที พูดแล้วเริ่มเซ็งเป็ดมาละ...

เหมือนกันค่ะเรื่องฟังเพลง ทำนองมาก่อนเลย ไม่ค่อยซีเรียสกะเนื้อร้องเท่าไหร่ แต่ถ้าฟังๆไป ฟังบ่อยๆจนเบื่อทำนอง ก็จะเริ่มทะลุเข้าหาเนื้อร้อง จากนั้นค่อยเลือกฟังอันที่มันมีความหมายดีดีให้ได้ชื่นใจ

พูดถึงอาจารย์เฉลิมชัย แห่งวัดร่องขุ่น รอบก่อนไปวัดทำเราสะดุ้งเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า นึกว่าใครมาด่าอะไรกันเสียงดังในวัด ที่แท้เป็นแกนั่นเอง พูดเรื่องก่อสร้างไรสักอย่าง ทำเอาตกใจนึกว่าใครมาตีกัน แต่ว่าแกใจดี๊ใจดีมากๆเลย แม่เราขอถ่ายรูปคู่ประกบด้วยไหล่ชนไหล่เลยแหละ อิอิอิ

ฝันดีนะคุณพู่ กิ๋นแก๋งแค แก๋งอ่อม แก๋งผักปั๋งผักแคบเผื่อกันตวย บ้านเฮามันฮ้อนละก๊ะนี่


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:26:55 น.  

 
พี่ว่า ถ้าน้องพู่ ลงมือเขียนเพลง ต้องเป็นเพลงที่ไพเราะมากๆเลยจ้า


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:49:29 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าก่อน (ตามประสา Civilian) ฮ่าๆๆๆ
พู่พออ่านรู้เรื่องไหมล่ะคะ เอาแบบนี้ไหม ต้องหัดอ่านอันที่มันง่ายๆก่อน ไม่ต้องเป็นตัวซับซ้อน แบบเพลง Mary had a little lamp อ่ะ พี่บีหัดเพลงนี้เพลงแรก แล้วก็หาซื้อหนังสือโน๊ตง่ายๆที่เป็นเพลงดังตลอดกาลแบบพวก Nothing is gonna change my love for you. You light up my life. I don't like to sleep alone. Reality. A time for us. อะไรอ่างนี้มาเล่นเอาไหม ตอนนี้ต้องลองเอาหนังสือโน๊ตเพลงง่ายๆ อ่านบ่อยๆให้กระจายก่อนนะน้องรัก ทุกวันนี้พี่บีก็ไม่ค่อยได้กางโน๊ตแล้ว มันไม่เจ๋ง เวลาเล่นชอบปลดปล่อยอารมณ์ หลับตาบ้าง มองโลกบ้าง ไม่ชอบมองโน๊ตเหมือนกัน พี่ก็เลยจะเล่นแต่เพลงที่พี่จำได้ ซึ่งเล่นมานานขนาดนี้ก็จำได้เกือบหมดทุกเพลงละค่ะ เฮ้อ คิดถึงตอนเด็กๆเวลาหัดโน๊ตสากลแล้วอยากตาย พี่ว่าจ้างคนมาสอนเลยดีป่ะ หรือถ้าจะหัดเอง ต้องทำอย่างพี่ แต่ก่อนนี้ครูบังคับไงพู่ แต่พอเราไม่ได้มาเอาดีทางเป็นนักดนตรี พี่ก็ทำทุกอย่าง for my own pleasure and recreation แล้วค่ะ

ปล. อยาก make a copy แล้วส่งหนังสือโน๊ตเพลงสากลของพี่ไปให้จัง หลังไมค์ที่อยู่ได้เลยนะ

จ๊วบ

ปล. ปรึกษาผิดคนชัวร์ ฮ่าๆๆๆ เป็ดอ่ะพู่ ทำได้แค่เป็ดๆเท่านั้นจ้า


โดย: ducky IP: 125.25.68.218 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:52:13 น.  

 
เรื่องงาน....จุว่ามันเหมือนกับการตัดสินใจค่ะ ไม่ทำอะไรลงไปซักอย่างมันก็ค้างคาอยู่อย่างนั้น


แต่ตัดสินใจไปแล้ว มันก็เหมือนก้าวใหม่ แม้ว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ต้องก้าวไป และสุขภาพจิตก็ดีขึ้นค่ะ


ส่วนงานเก่า จุก็ยังทำเรื่อยๆนะคะ บอกทางธุรการไว้แล้วว่า จะทำจนกว่าเงินค่าข่าวที่ค้างไว้ 3 เดือนจะส่งมาจนครบ ก็คงอีกสัก 2 เดือน กว่ามันจะทะยอยส่งมาครบล่ะค่ะ นี่ยังไม่รวม ค่าข่าวที่ ฝ่ายอื่นๆ มันเบียดบัง เอาเปรียบจุอีกนะคะ ใช้ให้จุทำให้ แต่ค่าข้าวมันคิดเป็นของมัน แล้วบอกฝ่ายธุรการว่า ไม่ได้สั่งจุทำ.... จุจะอยู่ไหวมั้ยคะ ร่วมงานกับคนแบบนี้ ซึ่งไม่ใช่มีแค่คนเดียว



ขอบคุณนะคะ ที่คุณพู่เข้าใจ

เฮ่อ....หลายคนที่ทำข่าวร่วมกันมา พยายามให้จุไปทำในสังกัดอื่น แต่จุไม่แล้ว..... ไปเขียนหนังสือ ไปทำงานวิชาการกับมูลนิธิฯ สบายใจกว่าค่ะ เสียอย่างเดียว รายได้ ช่างน้อยนิด และไม่แน่ ไม่นอนเอาเสียเลย


โดย: ju IP: 118.172.177.25 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:53:54 น.  

 

Comment Hi5 Glitter


แวะมาเยี่ยมกันแล้วค่ะ คุณพู่
ขออภัยมารายงานตัวช้าไปหน่อย



โดย: หอมกร วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:08:46 น.  

 
เรื่องนี้ดีทุกอย่าง เสียตรง ดรูว์ ครับพี่สาว ถ้าเป็นพี่เหลิมต้องบอกว่า "โอ้ห์ มันช่างมโหฬารล้ำโลก"

จริง ๆ

พี่สาวสบายดีนะครับ พักนี้ชีวิตกำลังเมามันส์ มีเรื่องเข้าหาซะ เสียสมดุลย์ไปเหมือนกัน



โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:14:07 น.  

 
ชอบทั้งหนัง นางเอก พระเอก
และเพลงของหนังเรื่องนี้ครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:14:44 น.  

 
ชอบเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ คนข้างตัวชอบมาก เพราะเพลงนี้เลยค่ะ...
คนเราสมัยนี้ทำงานกันเหมือนหุ่นยนต์ไปหมดเลยนะคะ เห็นเขาทำอะไรก็ทำตามๆ กันไป ไม่ค่อยมีใครคิดจะทำอะไรด้วยความคิดสร้างสรรค์ หรือแรงบันดาลใจกันซักเท่าไหร่...
พี่ยังนับว่าโชคดี เจ้านายให้โอกาสคิดเองเขียนเอง (ภายในกรอบกว้างๆ ที่มีให้เลือกเรื่องได้เยอะ) ก็เลยไม่ต้องเป็นหุ่นยนต์ค่ะ...
Have a nice Tuesday นะคะ...


โดย: Devonshire วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:55:31 น.  

 
เพลงก็เพราะ รูปก็สวย คนเขียนก็น่ารัก อิอิ (วันนี้ทำไมเราปากหวานจัง ฮ่ะๆๆๆ แต่ว่ามาจากใจล้วนๆ เลยน๊า)

way back into love

เรายังหาทางไม่ได้สักกะทาง เศร้า แงๆๆๆๆ


โดย: wayoflife วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:23:42 น.  

 
พี่ก็ชอบเพลงนี้นะ
เพราะดี กว่าจะแปลจบนานหน่อย อิๆ


โดย: aitai วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:07:50 น.  

 
แวะมาทักทายจขบ.หน่อย ไม่ได้เข้ามาทักทายพู่หลายวันเลย
พี่ไปพิดโลกมาด้วย และยุ่งๆอ่ะ เอาไว้ทางสะดวกแล้วจะแวะมาเม้าท์น่ะค้าบ



โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:14:43 น.  

 
- หวัดดียามเที่ยงครับ

- คุณพู่แต่งเพลงได้หลายแล้วหรือยังครับเนี่ย


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:43:57 น.  

 
ชอบเพลงและหนังเรื่องนี้เหมือนกันครับ ฮาดี

เรื่องเขียนอะไรไม่ออกนี่ผมเป็นบ่อยมาก สังเกตได้จากบล็อคที่นานๆจะอัพซะที 555++


โดย: แฟนผมฯ IP: 202.134.119.218 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:16:55 น.  

 
เพลงนี้ชอบค่ะ ฟังได้เรื่อยๆ สบายๆ

เพลงส่วนใหญ่ชอบทำนอง เสียงดนตรีก่อนนะคะ
บางเพลงไม่สนใจแต่ฟัง อ่านเนื้อหา แล้วจับใจ
ไม่ได้สนใจทำนองเลยค่ะ

หรืออย่างเพลงที่วัยรุ่นชอบ แม่อย่างพี่นั่งฟังแล้ว
แล้วก็โยกหัวตามลูก แล้วก็บ่นลูก เมื่อยหัว..
แต่เนื้อหาเพลงไม่มีอะไรเลยค่ะ
ย้ำๆ ซ้ำ ๆ คำเดิม อ๊ะขายได้อีกหลายแสนตลับ
เพราะลุกชายบอกว่า ทำนองมันมันส์ดี ฟังเสียงกีตาร์
ก็คุ้มแล้ว...

สงสัยหูแม่ไม่ร็อคตาม....


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:40:16 น.  

 
ข่าวบอกว่าลำพูนมีไฟป่าครับคุณพู่
เชียงใหม่ ลำปางเลยอาจมีควันปกคลุม
เชียงใหม่ก็ครึ้มๆนะครับ
มีแดดแต่อากาศหม่นมัวสลัวจิตครับ




รูปแรกที่เห็น
ผมเขียนไว้ในสมุดเยี่ยมของรีสอร์ตครับ
คุณพู่ไปพักตรงบ้านริมบึงหลังแรกอย่าลืมเปิดดูนะครับ อิอิอิ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:18:07 น.  

 
เราเป็นบ่อยเหมือนกันที่สมองตื้อตัน คิดอะไรไม่ออก แต่นั่นยังไม่บ่อยเท่าเวลาสมองแล่น ไอเดียกระฉูด ความคิดมีมากมาย แต่กลับไม่ลงมือทำตามที่คิดทันที จนสุดท้ายตอนที่คิดจะลงมือทำความกระตือรือร้นและไอเดียกลับหดหายไปหมดซะงั้น โมโหตัวเองอยู่บ่อยๆเหมือนกัน พยายามจะปรับปรุงแต่ก็ไม่สำเร็จซะที แย่เนอะกับการเป็นคนชอบทำอะไรตามอารมณ์เนี่ย...

ส่วนหนังเรื่องนี้ จำได้ว่านานมาแล้วหาโหลดมาดู แต่ดูไม่จบ ถ้าจำไม่ผิด คิดว่าตอนนั้นได้ 24 ซีซั่นใหม่มาดูมั้ง เลยเลือกดูก่อนและติดหนึบกับเรื่องนั้นจนลืมเรื่องนี้ไปเลย จนตอนนี้ไม่รู้ว่าที่โหลดมานั่นอยู่ไหนแล้ว


โดย: ~ Cerulean Blue ~ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:43:17 น.  

 
ชอบหนังเรื่องนี้มากๆค่ะเพราะส่วนตัวชอบดรูว์
แล้วหนังก็น่ารักดีเลยชอบมาก

ปล.ขอบคุณสำหรับพรวันเกิดนะคะ แล้วก็ดีใจค่ะที่สนุกกับการได้ไปเที่ยวพร้อมๆกับบลอค ณ มน


โดย: ณ มน (ณ มน ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:28:20 น.  

 
อ่า เคยผ่านอารมณ์แบบนี้เหมือนกันค่ะพี่พู่
รู้สึกอยากเขียน แต่ไม่รู้จะเขียนไรดี
สุดท้ายก็เลยไม่ได้เขียนซะงั้น 555
ทางออกของหนูก็คือเขียนเรื่องกินนี่แหละ
อัพบลอกของกินนี่นะ ดีที่สุดเลย
พี่พู่ว่ามั้ยคะ คริคริ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:54:38 น.  

 
สวัสดีตอนเย็น ๆ ค่ะ

ได้ข่าวลำพูนมีไฟป่า ไม่รู้ที่ลำปางจะมีผลจากควันบ้างหรือเปล่า

อากาศร้อน ๆ หนาว ๆ บวกลมแรงแบบนี้ไฟป่ายิ่งเกิดขี้นง่ายมากเลย

ภัยธรรมชาตินี่ก็อันตรายไม่แพ้คนเลยนะคะ

เห็นหลายคนบอกช่วงนี้เน็ตไม่ดี บล็อกเข้ายากมาก ดีนะที่ป่วยไปหลายวัน ไม่งั้นคงนั่งเซ็งแน่เลยค่ะคุณพู่ที่เข้าบล็อกไม่ได้


มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:09:47 น.  

 
สวัสดีครับคุณพู่..

เย็นนี้เริ่มออกซ่าได้แล้ว..อาการหาย..แล้ว..
ไปหาอะไรเสี่ยงๆหม่ำอีกดีกว่า..มีภูมิแล้วนิเนอะ..

เหมือนได้ใบสั่งมาแล้ว..ไปร่อนให้ตำรวจซิว..
ก็ทำอะไรเราไม่ได้...555+

สุขใจเวลาไม่ป่วยครับ...
แวะมาสวัสดียามเย็นครับผม


โดย: Little Knight วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:20:03 น.  

 

คุณพู่คะ...อิ อิ ปกติชอบมองท้องฟ้า แต่ไม่ได้ทำบ่อยๆหรอกค่ะ

แต่อารมณ์ช่วงนี้ ท้องฟ้ามีแต่ความมัวซัว เดือนนึงเห็นฟ้าใสใสอย่างนี้สักวันเดียวเองมั๊งคะ

ฟ้าก็มัว อารมณ์ก็เหงา หนาวก็หนาว ...พอแดดออกฟ้าใสเสียขนาดนี้ ดีใจๆๆๆอิ อิ ทั้งๆที่อยุ่เมืองไทย เราวิ่งหลบแดดประจำค่า

หลังจากวันฟ้าใสวันนั้น...จนวันนี้ยังไม่มีวันฟ้าสวยแบบนั้นอีกเลยค่ะ



โดย: Suessapple วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:45:22 น.  

 
- หวัดดีก่อนอาหารค่ำของผมครับ

- คุณพู่เชื่อมั้ยครับว่า เราสองคนไม่เคยคิดว่าตัวเองหวานเลยครับ คิดอย่างเดียวว่า จะทำหรือแสดงออกต่อกันอย่างไรให้ดีที่สุดเท่านั้นเป็นพอครับ

- "ไม่หวานจนเยิ้ม ไม่แสดงออกจนเว่อร์ แค่สม่ำเสมอเป็นพอครับ"


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:16:19 น.  

 
พิมไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ค่ะคุณพู่

แต่เรื่องเพลงน่ะ พิมว่ามันคือภาษาสากลนะคะ เนื้อร้องบางครั้งไม่จำเป็นเลยว่าเราจะฟังแล้วรู้เรื่องรึเปล่า ขอให้ท่วงทำนองถูกใจก็เป็นเพลงโปรดของเราได้เช่นกันเนอะ


โดย: pim(พิม) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:17:00 น.  

 
รูปสวยเหมือนเคย เพลงนี้พี่ฮิวจ์ขมิบเสียงได้เหมือนไก่จะออกลูก ห่วยซะ แต่น่าร๊าก


โดย: Oops! a daisy วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:14:20 น.  

 
บ่ายๆก็แดดดีใช้ได้เลยครับคุณพู่
วันนี้ที่ร้านเงียบๆ
ผมยังเดินกดรูปไปได้หลายรูปเลยครับ

สงสัยไฟป่าจะสงบแล้วล่ะครับ



โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:52:51 น.  

 
เข้ามาฟังเพราะๆด้วยจ้ะน้องพู่
ตอนอยู่เมืองไทยชอบฟังเพลงบ่อยๆเลย
ทำนองนี่ถ้าถูกใจก็ชอบเลยจ้ะ
พอมาอยู่ต่างแดนแถมมีลูกๆด้วย
แทบจะไม่ได้ฟังเลยหละน้องพู่
มิวสิควีดีโอที่เคยได้ดูทางทีวีก็ไม่ค่อยได้รู้กับเค้าเลย..
นักร้อง วงดนตรีบ้างเรามีน้องใหม่เยอะเลยนะคะตอนนี้
เคยแต่ได้ยินชื่อแต่ไม่เคยได้รู้จักเพลงของพวกเค้าเลยอ่ะ..


โดย: tiktoth วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:30:10 น.  

 
แรงบันดาลใจทำให้เราเขียนอะไรได้จริงๆค่ะ มันเหมือนเป็นตัวช่วยให้สมองคิดเรืองราวที่จะเขียนออกมาได้

เรื่อง "Music and Lyric" ใช่เรื่องที่Huge Grantเล่นเป็นพระเอกหรือเปล่าคะ

ไม่ได้แวะมาหาคุณนิดซะหลายวันเพราะเนทที่บ้านทำพิษ เล่นได้มั่งไม่ได้มั่ง


โดย: haiku วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:11:03 น.  

 
เข้ามาฟังเพลงเพราะ ๆ ค่ะ ชอบเพลงนี้มาก ..

เพลงที่โดนสำหรับตัวเอง
คงทำนอง และเนื้อร้องด้วยค่ะ
สำคัญที่สุดคงเป็นอารมณ์ ความรู้สึกตอนนั้น
ชนกันกะเพลงพอดี .. ประมาณนั้น

เห็นด้วยค่ะ ต้องอาศัยแรงบันดาลใจ
หรือส่วนตัวเรียกง่าย ๆ ว่า อะไรแว้บขึ้นมา
ถ้าไม่แว้บ ...ไม่กี่ตัว ก็ไปไม่เป็นแล้วค่ะ

ของขวัญชิ้นใหม่ หนักจริงๆ ค่ะ
สะพายลองสักพัก แอบคิดหนักว่าจะต้องไปชังหนังหน้ากันที่ภูหรือเปล่า
ตัดสินใจกับ 55-250 IS อยู่นาน
ซื้อมาแล้ว ก็คงต้องพยายามใช้ให้ได้มากที่สุดค่ะ
เคยอ่านเจอมาว่าเป็นฝ้า และรา ได้ง่าย
ต้องป้องกันเป็นพิเศษหรือเปล่าคะคุณพู่
เพราะต้องอยู่กันไปอีกนาน ... ก็หมดตัวแล้วนี่คะ


โดย: maru IP: 222.123.50.202 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:17:42 น.  

 
โหหหหหหหหหหหหคุณพู่บรรยายซะได้กลิ่นควันไปด้วยเลยค่ะ

แม้กระทั่งนาเค้าก็เผากันใช่มั้ยค่ะ หลังเกี่ยวข้าวเสร็จ

เคยไปเห็นอาเผาอยู่เหมือนกันตอนเกี่ยวข้าวเสร็จใหม่ ๆ

ควันงี้กระจุยกระจาย แต่ดีที่เผาแล้วต้องนั่งเฝ้าให้ไฟดับให้หมด

ไม่รู้เผาทำไม ไม่เคยถามเหมือนกัน แต่อาบอกว่าเผาประจำหลังเกี่ยวข้าว





โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:43:47 น.  

 
เรื่องนี้ยังไม่มีโอกาสได้ชมเหมือนกัน ไว้ต้องลองตามไปหามาชมกันบ้างล่ะ ส่วนเพลงนี้ก็คุ้นหูๆ อยู่เหมือนกัน


โดย: ถปรร วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:53:15 น.  

 
แว้บมาทักทายตอนสามทุ่มกว่าๆ ตอนนี้พู่อาจจะหลับไปแล้ว(มั้ง) ร้านขายของเอเชียแถวนี้ก็มีจ้า อยู่ในเอ็มเมน แต่มีอยู่ร้านเดียว ไม่ใหญ่มาก ของไม่ได้หลากหลายอะไรมากมาย แต่ของสามัญๆอย่างน้ำปลา ซีอิ๊วอะไรนี่ก็พอหาได้อยู่ แต่ถ้าจะหาของหลากหลายกว่านี้คงต้องไปต่างเมือง

จ้าาา...ได้กินของกินลำๆก็กินเผื่อกั๋นตวยเน้อ อิอิ...


โดย: ~ Cerulean Blue ~ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:19:16 น.  

 
ชอบเพลงนี้มากค่ะ ฟังทีไรมันหวั่นไหวทุกที ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง ทุกอย่าง โดน ค่ะโดน


โดย: ANGEL_CS วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:10:10 น.  

 
อ่านบล๊อกนี้ ฟังเพลง แล้วอยากไปหยิบหนังมาดูเร็วๆ ลิสต์เรื่องนี้ไว้นานแล้วยังไม่ได้ดูสักที ทั้งๆที่ชอบหนังแนวนี้นะ ก็ยัง ... ตอนนี้ปิ๋มชอบฟังเพลง Lucky ของ Jason Mraz อยู่จ่ะ


โดย: coldfusionCF วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:44:42 น.  

 
เรื่อง Music and Lyrics นี้ นางฟ้าดูส่วนชาลีหลับ...

...แต่ถ้าหากว่ามุ่งมั่นในระดับที่เกินลิมิต คิดแล้ว คิดอีก คิดไม่ออก...
แบบนี้สงสัยต้องร้องเพลง...คิดคิดเท่าไร คิดไม่ออกสักที (ชื่อเพลงอะไรก็ไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว)
อันนี้มันก็จะกลายเป็นความเครียดไป ยิ่งพอเครียดแล้วอย่างอื่นไม่ต้องพูดถึงเลย งานไม่เดิน

นางฟ้าว่าคนที่เขียนเก่ง ๆนี่มีพรสวรรค์นะคะ และในพรสวรรค์นี้ก็มีความคิดสร้างสรรค์ควบคู่ไปด้วย
แล้วยิ่งเขียนให้คนอื่นอ่านด้วยนี่ยิ่งยากเข้าไปใหญ่เลย

คุณพู่เป็นหนึ่งในคนที่มีพรสวรรค์ด้านงานเขียน ถึงแม้จะมีอารมณ์ศิลปินด้วยนางฟ้าว่าก็ไม่แปลกอะไร ใครเล่าจะมีอารมณ์เขียนได้ตลอดเวลา...

นางฟ้าเขียนเอง งงเอง ไม่รู้คุณพู่อ่านแล้ว งงตามด้วยหรือปล่าว


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:34:16 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่..

เค๊ามีรถรับส่งจากที่จอดรถเข้ามาด้านใน และก็มีรถคล้ายรถรางตรงส่วนรอบๆ ส่วนในจริงๆเราต้องเดินดูเอาเอง..พอเอาเข้าจริงๆลืมเลยค่ะว่าเดินไปกี่ชั่วโมงแล้ว เพราะตื่นตาตื่นใจไปหมด เพลินจนลืมเมื่อย ว่างั้น

คุณพู่สบายดีรีเปล่าค๊ะ


โดย: Why England วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:36:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณพู่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:17:08 น.  

 
แหม พี่พู่คะ
นี่ถ้าพี่พู่บ้านอยู่ใกล้หนู
หนูก็คงรบกวนให้พี่พู่ช่วยไปถ่ายภาพให้เหมือนกันแหละค่ะ
แบบว่าอยากได้ภาพสวยๆ กะเค้ามั่งง่ะ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:24:42 น.  

 
เพิ่งได้ดูหนังเรื่องนี้ไปไม่นานค่ะ

ชอบเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงหลักของหนัง ฮัมตลอดเลย 555+




อยากไปนี่ อยากไปกินหรืออยากไปงานบอลด้วยค่ะ

ปีหน้าไปด้วยกันมั้ยคะคุณนิด?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:55:45 น.  

 
ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ วันนี้จขบ.สบายดีไหมเอ่ย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ อากาศเริ่มเปลี่ยนแปลง เดี๊ยวร้อนเดี๊ยวหนาวเสมอ เชียงของก็กลางวันร้อนมาก เช้ากะค่ำสบายๆค่ะ ที่ลำปางเป็นไงบ้างค่ะ


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:02:37 น.  

 
แวะมาทักก้อเจอเพลงโปรด


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:26:09 น.  

 
เรื่องนี้ไม่ได้ดูค่ะ แต่ว่าชอบเพลง way back... มากๆ ก็รู้จักอยู่เพลงเดียวแหละค่ะ อ้อชอบดรู ด้วย เธอน่ารักค่ะ


โดย: Summer Flower วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:43:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่

แวะมาเยี่ยมกันก่อนทานกลางวันค่ะ มาฟังเพลงเพราะๆ อีกรอบ


โดย: mamminnie วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:18:29 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่ หนังดีๆ ป้าแป๋วพลาดดูหลายครั้งมากๆ
หนังโรแมนติคนี่หมดสิทธิดูเพราะอิลุงกับลูกๆ ไม่ดู
ถ้าซื้อแผ่นมากว่าจะได้ดูก็ต้องอารมณ์ประมาณ
นอนไม่ค่อยหลับ ก็จะหยิบออกมาเปิดสักที
อย่างหนังรักหลายเรื่องซื้อไว้ตั้งกะแผ่นออกใหม่ๆ
แต่กว่าจะเปิดดูบางเรื่องผ่านไปเป็นปีๆ เลยค่ะ 555
เวลาเห็นโปรแกรมหนังดีๆ ในยูบีซี ตั้งใจจะดูสักหน่อย
ก็ต้องมีเหตุให้พลาดซะบ่อยๆ เช่นช่วงเช้าอาจต้องออกไปข้างนอก
พอเย็นๆ ค่ำๆ ก็ทำใจได้เลย รีโมทไม่เคยได้อยู่ในมือป้า 555
ก็อีกนั่นแหล่ะ ถ้าจะได้ดูก็ต้องดึกถึงดึกมากๆ แบบว่าต้องนอนไม่หลับก่อนอยู่ดี 555

เรื่องนี้ก็อยากดู ไม่ได้ซื้อแผ่นไว้เพราะคิดว่าเดี๋ยวยูบีซีก็ต้องมี
พอมีก็ไม่ได้ดูอีก เฮ้ออออ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:22:59 น.  

 

ได้ไอเดียหลักการในการเขียนเลยหล่ะคุณพู่

จริงด้วยครับ อารมณ์ และแรงบันดาลใจเป็นตัวขับที่สำคัญจริงๆ

ถ้าขาดสองตัวนี้ไป ผมจะหนีไปทำอย่างอื่น

หรือว่าได้แต่สักว่าเขียนไป กลับไปอ่านใหม่ก็ไม่รู้เรื่อง



แหะ แหะ ยังคิดอยู่ครับว่าจะซื้อดีมั้ย สองจิตสองใจ

เจ้าเลนส์ฟิกซ์ 50 ยังถ่ายไม่คุ้มเลย

แต่รู้สึกอึดอัดตอนถ่ายที่กิตติชัย ไม่ได้มุมเลย

เลยไปค้นดู web Nikon เล่นๆ เลยเจอ

ด้วยความที่ผมชอบถ่ายรูปในที่แสงน้อยบ่อยๆ

อาจจะทำให้ได้รูปที่ดีขึ้น ประเภทต้องโทษไว้ก่อนว่าอุปกรณ์ไม่ดี


โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:24:05 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อะแปลก...วันนี้ไม่อัพบลอคคเหรอพู่...
สงสัยไม่มีอารมณ์ ช่วยปลุกให้ไหม ฮี่ๆๆ


โดย: UStogetheR วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:52:05 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาทักทายกันในวันพุธค่ะคุณพู่

สบายดีไหมคะ ตอนนี้อากาศที่ลำปางคงดีขึ้นหน่อยแล้ว

หม่ำข้าวกลางวันรึยังคะคุณพู่


โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:35:34 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ

เป็นคนที่ชอบเพลงจากทำนองก่อน เพราะเนื้อเพลงบางเพลงและหลายเพลงก็แปลไม่ออก 55+

เพลงนี้เพราะจังเลยค่ะ เป็นเพลงใน list ที่ชอบเหมือนกัน อิอิ! ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะค่ะ Have a nice day.


โดย: Mpum วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:15:59 น.  

 
เห็นด้วยคะ ว่าทำนองต้องมาก่อน
มันเป็นอะไรที่ฟังได้ง่าย
ส่วนตัวก็เป็นเช่นนั้นคะ


โดย: aomamm (Forest-ic ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:15:27 น.  

 
ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้ดูหนัง

เห็นว่า ทำนองของเพลงสำคัญมากกับการโดนใจ แค่เปิดครั้งแรกก็ใข่แล้ว


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:57:35 น.  

 
เป็นพวกเดียวกันแหละค่ะพี่พู่ 55555
อย่าว่าแต่เพลงภาษาฝรั่งเลย แม้แต่เพลงไทยเอง
ก็ฟังทำนองก่อนเหมือนกันนะคะ ก่อนจะฟังเนื้อ
เพราะบางทีถ้าฟังไปเพลิน ๆ แบบไม่ได้ตั้งใจฟัง
สิ่งที่เข้าหูก่อนอย่างแรกก็คงจะเป็นทำนอง ดนตรี
ถ้ามันเอ๊ะ! โดนแฮะ ก็ค่อยมาตั้งอกตั้งใจฟังเนื้อร้อง
เพราะฉะนั้นยิ่งเพลงต่างประเทศยิ่งไปกันใหญ่เลย
ปอยฟังไม่ออกสักตัวหรอกค่ะ อาศัยเปิดเนื้อเพลงเอา
ถ้าฟังดูแล้วถูกหู ชอบใจ ค่อยเปิดหาเนื้อเอานะคะ
พอได้เนื้อถูกใจ เออ มันทำให้ทำนองเพราะ ๆ
เพราะยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่าเลยล่ะค่ะ

เห็นด้วยนะคะ เรื่อง แรงบันดาลใจเนี่ย...
ทำอะไรก็ตาม มันต้องมีตัวนี้ทั้งนั้นนะคะ ถ้าไม่มีแล้ว
ก็เนือย ๆ เซื่อง ๆ ไม่อยากจะทำอะไรทั้งนั้นแหละค่ะ
แม้แต่ถ่ายรูปเอง ท่องเที่ยวหรือทำงานแต่ละวัน
มันต้องมีแรงอะไรสักอย่างมาผลักดันให้ทำนะคะ
ไม่งั้นมันก็พาลจะขี้เกียจเอาเสียดื้อ ๆ เหอะ ๆ ๆ
บลอคปอยก็เหมือนกันแหละค่ะ อาศัยอารมณ์ศิลปินล้วน ๆ
ถ้าไม่อยากเขียนก็ไม่เขียน อยากเขียนค่อยเขียน
อารมณ์ไม่อยากละก็ละทิ้งบลอคไปได้เสียเฉย ๆ เลย
แต่ถ้าอยากเขียนขึ้นมา เล่นอัพไม่หยุด 5555
ไร้ซึ่งความพอดีเสียจริง ๆ ไม่ดีค่ะอย่างนี้ เหอะ ๆ

.......

ขอบคุณมดตัวใหญ่ ๆ นะคะ ที่มาเป็นกำลังใจให้มดน้อย
ตอนนี้กำลังมีทางแบ่งให้เลือกน่ะค่ะ ก็เลยคิดมากหน่อย
เครียดบ้างบางที แต่ก็ไม่มากหรอกนะคะ ก็งี้แหละค่ะ
ชีวิตมันเต็มไปด้วยทางเลือกจริง ๆ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:25:35 น.  

 
5555555555
จะให้ลงรูปจริงเปล่า
อิๆๆๆ
เมื่อคืนลงละเปลี่ยนใจค่ะ
กลัวน้องสาวมีหนุ่มตรึมๆๆ

ให้ลงจริงเปล่ามีเป็นกุรุสนะ

^ _ ~

นอนหลับฝันดีนะค่ะ
เที่ยวหน้าได้นอนบ้านสวยหลังใหญ่ชัวส์ค่ะ


โดย: พี่แคท IP: 61.90.92.127 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:50:12 น.  

 
หวัดดีครับพี่สาว


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:06:03 น.  

 
Great ka Pee Jewnid.


Chana Laanna.


Muahhhhhh


โดย: chana Thai crew (heyChana ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:38:46 น.  

 
ภาพประกอบข้างบนเฉียบขาดไปเลยจ้า

เอมแวะมาบอกว่า ตอนเช้าๆ หมอกยังไม่จาง แถมฝุ่นด้วยนะ ระวังสุขภาพ ตอนนี้ฝุ่นบ้านเราเกินมาตรฐานไปมากโขอยู่ ทำเอาเอมงานเข้าเลยทีเดียวอ่ะ


โดย: lazymetal วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:10:04 น.  

 
คุณพู่ขา...ฟ้าวันนี้ก็แอบเศร้า เซ็ง เบื่อ สาระพัดอารมณ์ คนไม่อยู่เคยอยู่เมืองนอกไม่รู้หรอกเนอะ หรือบางคนเคยอยู่ก็อาจจะไม่เคยสนใจสิ่งรอบตัว ว่าวันไหนฟ้าจะสดใส หรือฟ้าจะหมองมัว...เฮ้ออออ

วันนี้อากาศน๊าวหนาวค่ะ ฟ้าก็มัวมากๆๆ รอวันที่อากาศจะดีดี แดดแรงๆ ได้ออกไปเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ ถ้าวันไหนแดดออก ทั้งไทยทั้งฝรั่งมีเฮ....คนออกมากันเต็มท้องถนน

ก็นั่งเหงาอยู่หน้าคอมพ์ะค่ะ รอวันฟ้าใสใสอีกสักวัน จะได้ออกไปนั่งมองฟ้าอีกสักที TT



โดย: Suessapple วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:10:20 น.  

 
หวัดดีจ๊ะป้าพู่........
อิอิอิ .. เห็นไปบ่นว่าเป็นโรคคนแก่บ่อยๆ ช่วงนี้ พี่โตสก็เลยเรียกป้า.......ซะเลยไง

แต่.... พี่โตสขออย่างนะพู่นะ .. อย่าเรียกพี่ว่าคนงามคนสวยอะไรเลยน้องเอ๊ย..... พี่ขอร้องเต๊อะ..... โดยเฉพาะล่าสุดเจอพู่เรียกคนงามยั่งยืน.... แบบว่าพี่อ่านเองก็จะอ๊วกใส่หน้าตัวเองอ่ะพู่ .. เห็นพี่โตสแปะรูปตัวเองในบล๊อกเยอะแยะขนาดนั้น ไม่ใช่ว่าพี่มั่นใจในความงามของตัวเองหรืออะไรประมาณนั้นหรอกนะป้าพู่นะ.. เพียงแต่ทั้งโตมัสกะพี่โตส เราไม่ค่อยชอบถ่ายและดูรูปที่ไม่มีเรา (ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพี่โตส) อยู่ในรูปอ่ะพู่

อื่ม..... มาว่ากันเรื่องบล๊อกนี้ของพู่กันหน่อยก่อนที่จะลืมดีกว่าเนอะ .. แบบว่า.... สงสัยพี่โตสจะติดโรคป้าแก่มาจากพู่แน่ๆ เลยง่ะ .. แต่เป็นคนละอาการกัน เพราะของพี่โตสจะเป็นอาการขี้หลงขี้ลืมล่ะพู่

หนังเรื่องนี้พี่โตสยังไม่เคยได้ดูเลยล่ะ แต่เพิ่งเมื่อสองวันก่อนนี้เองที่พี่เห็นในทีวีตอนช่วงที่เปลี่ยนช่อง .. ซึ่งจริงๆ แล้ว สาเหตุที่พี่โตสหยุดดูหน่อยนึงก็เพราะว่า.... บู๊ท..... คู่นึงที่ดรูว....เธอใส่นั่นเอง...
แล้วจากนั้นก็ดูต่อไปอีกแค่สองสามนาที (เพราะติดใจบู๊ทคู่นั้น ) แล้วก็เปลี่ยน .. เพราะไม่เห็นบู๊ทแล้ว .. ไม่ใช่ ไม่ใช่ .. ที่เปลี่ยนก็เพราะว่าอยากดูแต่ต้น แต่ตั้งแต่คืนนั้น ก็ยังไม่เห็นเลย แต่ก็ไม่เป็นไร ไว้รอดูตอนกลับบ้านรอบหน้าก็ได้

เพลงประกอบเค้าน่ารักดีเนอะ .. พี่โตสชอบเสียงร้องของ Haley จัง .. แต่พี่ฮิ้ว.... ถึงแม้ว่าจะไม่ไช่นักร้องอาชีพ แต่พี่แกก็ร้องได้น่าฟังใช้ได้เลยนะ .. แต่ดีที่เค้าให้เฮลี่ร้องเยอะกว่าพี่ฮิ้ว .. เนอะ

ปล. A .. จิ๋วนิดกับอารมณ์เขียนไม่ออกเนี่ยนะ... ถามจริงพู่.....

ปล. B .. หายตาแดงปวดเมื่อยตามร่างกายหรือยังล่ะป้าพู่......


โดย: Chini วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:16:31 น.  

 
เพลงเพราะ หวานสดใสดีค่ะ


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:19:44 น.  

 
จ๊ะเอ๋พู่ แอบเห็นไปคุยเรื่องเลนส์ในบล็อคคุณปวย
เออ ว่าไปแล้วก็อยากได้ 10-20 จริงๆแหล่ะ พี่ก็รอ ร้อ รอ โอกาสงามๆ เทศกาลดีๆของปีนี้อยู่
เผื่อว่าแด๊ดดี้จะตามใจเหมือนปีที่แล้วอีก อิอิ แต่สงสัยว่าปีนี้จะอดแฮ่ะ เพราะเห็นเปรยๆว่า ปีนี้เราต้องรัดเข็มขัด แต่ว่าปลายปีจะไปไหนดี นิวซีแลนด์หรือญี่ปุ่นดี กร้ากกก มาแนวนี้ก็เสร็จพี่จิ อิอิ


พู่สบายดีมั้ย อากาศร้อนปวดหัวอยู่ป่าว

ช่วงนี้ (และทุกช่วง) พี่อัพถี่มาก แบบว่ารูปเยอะ ต้องปล่อยของซะงั้น ตัวเองอัพเอง ยังเข้าๆออกๆไม่ถูกเลยเนี่ย

วันนี้เอาดอกเข็มสีม่วงที่คอนโดมาฝาก ที่ตึกปลูกเป็นกอๆรอบตึกเลยชั้นสนามเด็กเล่นเลยล่ะ
ช่วงนี้ดอกเค้าดกมาก เลยลองเก็บภาพมาดูเล่นอ่ะ





โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:26:34 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณพู่ เข้ามาหาคุณพู่ก็ไม่อยู่ซะแล้ว... หนีไปพักผ่อน พักกายพักใจ ชาร์ตแบตให้เต็มที่นะคะ...

อ้อจะแวะมาบอกว่าคงไม่เขียนในบลอกแกงค์แล้ว แต่จะแวะมาเยี่ยมคุณพู่บ่อยๆค่ะ ไม่มีอะไรมากทำหลายที่ไม่ไหว... ^ ^" อยากทุ่มเทให้อีกหนึ่งความสนใจอย่างจริงๆจังๆด้วย ก็เลยต้องลดละเลิกไปบ้าง...

รักษาสุขภาพนะคะ มิตรภาพดีๆยังมีให้เสมอค่ะ

groetjes uit Haarlem... ^_^ en tot volgende keer.


โดย: อ้อ IP: 85.146.1.79 วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:23:05:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]