สังคมที่อบอุ่น....เกิดขึ้นได้จากการแบ่งปัน
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 กรกฏาคม 2552
 
 

คนที่"ใช่" กับคนที่ "ชอบ"



เพื่อนผม เธอเป็นผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่ง เธอหน้าตาดี เราเรียนจบมา

ในคณะเดียวกัน หลังจากเรียนจบมาได้ ปีกว่าๆ ผมก็ได้รับการ์ดเชิญไป

งานแต่ง

วันแต่งงานของเธอ เธอดูสวยและสดใสเหมือนเดิม ดูท่าแล้วเธอคงจะเจอ

เนื้อคู่ ตามที่เธอใฝ่ฝันไว้แล้วจริงๆ เพื่อนสาวในกลุ่มของเธอถึงกับตาร้อน

พ่าว อยากออกเย้าออกเรือนเหมือนกับเธอบ้าง

ผ่านไปได้เกือบปีกว่าๆ ผมก็ได้ข่าวว่า เธอได้คลอดลูกแล้ว พวกเพื่อนๆ

รวมทั้งผม ก็ได้ตามไปเยี่ยมเธอที่บ้าน เธอคงเป็นคนโชคดีคนหนึ่งที่ผมเห็น

เพราะทั้งสามีและครอบครัวของเธอ ดูมีความสุขกันถ้วนหน้า เพื่อนๆ ต่างล้อ

เธอว่า เธอเหมือนถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 เพราะเธอได้สามีที่แสนดี ผมเองก็

รู้สึกเช่นนั้น เพราะมันช่างแตกต่างจากหลายๆ คู่ที่ผมเคยได้ยินมา

เวลาผ่านไปอีกปีกว่าๆ เช่นเคย ผมก็ได้รับข่าวว่าเธอคลอดลูกแล้วอีก

คน ชีวิตเธอทำเอาผมเริ่มรู้สึกอยากมีชีวิตคู่ขึ้นมาทันที ผมไปเยี่ยมเธอ

เหมือนครั้งที่แล้ว แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดูเธอมีความสุขที่ได้แต่งงาน

กับผู้ชายคนนี้ เธอเองก็บอกกับผมเช่นนั้น ชีวิตครอบครัวของเธอลงตัว

กันได้อย่างดี

สองปีผ่านไป เพื่อนในกลุ่มของเราแต่งงาน ผมได้เจอเธออีกครั้งในงาน

แต่งนี้ หลังเลิกจากงาน ผมอาสาพาเธอไปส่งบ้านตลอดเส้นทางเธอทำให้

ทัศนคติของผมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เธอได้เอ่ยคุยถึงเรื่องครอบครัว

ผมบอกว่าเธอโชคดีที่ได้สามีคนนี้ แล้วเธอก็บอกกับผมว่า ไม่มีใครดีที่สุด

ทุกคนย่อมมีข้อเสียและข้อดีแตกต่างกัน เขาก็มีข้อเสีย เราก็มีข้อเสีย

แต่เมื่อแต่งงานกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่อยู่ได้คือ การให้อภัย และ

การปล่อยวาง ไม่ใช่เธอไม่เคยเจอเรื่องที่ไม่พอใจ เพียงแต่เธอไม่ทำให้

เป็นเรื่องมากกว่า ผมก็แอบชื่นชมเธออยู่ในใจ สักพักเธอก็พูดขึ้นมาว่า

รู้ไหมแก บางครั้งฉันยังแอบคิดถึง คนที่ฉันเคยแอบรักเขาอยู่เลย

ยังคงแอบคิดถึงอยู่เป็นประจำ แต่แกรู้ไหม ฉันรู้ดีว่า คนที่ฉันรักมันไม่ใช่

คนที่เราจะใช้ชีวิตอยู่ด้วย ผมทำหน้างงๆ เธอยิ้มแล้วพูดต่อว่า คนที่เรารัก

บางครั้งอาจไม่เหมาะที่จะมาใช้ชีวิตอยู่คู่กับเรา เขาเหมาะเพียงแค่ให้เรา

ได้ แอบรัก แอบคิดถึง แต่ในความเป็นจริงแล้ว เรารู้ดีว่าคนที่จะอยู่กับเรา

ได้นั้นต้องเป็นยังงัย ฉันเองก็เลือกถูกต้องแล้ว

ชีวิตคู่สมัยนี้คิดแต่ จะเลือกเฉพาะคนที่เรารัก แต่ไม่ได้มองว่าเขากับ

เราจะเข้ากันได้ไหม เขาเป็นคนยังงัย จนกระทั้งอยู่ด้วยกันจริงๆ เมื่อ

ความรักหายไป ความเป็นตัวตนที่แท้จริงก็ออกมา อะไรที่ทำแต่ก่อน

ไม่เคยสนใจ เดี๋ยวนี้นิดหน่อยก็ขัดหูขัดตา แล้วก็มาจบลงด้วยการหย่าร้าง

แกเชื่อเถอะว่า เมื่ออยู่ด้วยกันนานๆแล้วความรักมักมาช้ากว่าอย่างอื่น

เสมอๆ หากเราจะเลือกใครเป็นคู่ชีวิตสักคน เราควรจะมองเขาให้มากกว่า

ความรัก

ผมขับรถมาถึงหน้าบ้านเธอพอดี สามีเธอออกมารับ สองคนพากันเข้าบ้าน

ดูความรักของเธอและครอบครัวก็อบอุ่นดี หลังจากผมขับรถกลับ ผมก็คิด

ได้ทันทีว่า บ่อยครั้งคนที่อยู่เคียงข้างผมมักถามผมว่า เมื่อไหร่จะแต่งงาน

สักที แต่ผมกับคิดถึงแต่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ผมแอบหลงรัก จนลืมความจริง

ไปว่า เราควรอยู่กับสิ่งที่ใช่มากกว่าพยายามเรียกร้องหาสิ่งที่เป็นเพียง

ความว่างเปล่า คำพูดของเธอทำให้ผมมองชีวิตคู่เปลี่ยนไป และเปิดใจรับ

กับการแต่งงานมากขึ้น

จนกระทั้งวันนี้ ผมมีลูกแล้วสองคน กับภรรยาที่ผมเลือกแล้วว่าเธอควรค่า

กับการเป็นแม่ของลูกผม แล้วคุณล่ะ จะเลือก คนที่ใช่ หรือว่า คนที่ชอบ !!

อ่านแล้วก็รู้สึกว่าการที่เราจะใช้ชีวิตอยู่กับใครสักคนแค่ความรักมันไม่เคย

พอจริงๆ ชอบประโยคนี้จริงๆ

" ไม่มีใครดีที่สุด ทุกคนย่อมมีข้อเสียและข้อดีแตกต่างกัน เขาก็มีข้อเสีย

เราก็มีข้อเสียแต่เมื่อแต่งงานกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่อยู่ได้คือ

การให้อภัย และ การปล่อยวาง "

............................................

ที่มา...fwd.mail




 

Create Date : 27 กรกฎาคม 2552
4 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2553 5:09:35 น.
Counter : 1314 Pageviews.

 

คนที่ใช่ อย่างน้อยก็ต้องเป็นคนที่ชอบบ้าง ไม่มากไม่น้อยหรือเปล่าค่ะ

คนเราถ้าไม่มีใจ ไม่ชอบ อะไรก็ดูขัดหูขัดตาไปหมด

ถ้าคำว่าใช่ มีความหมายเดียวกับคำว่าเหมาะสม ความคิดส่วนตัว มันไม่พอ แค่ใช่มันไม่พอหรอกค่ะ

ไม่ว่ากันนะค่ะ บางครั้งถามตัวเองเหมือนกันว่ารออะไรกับความว่างเปล่า แต่แค่ความว่างเปล่าเนี่ยแหละค่ะ ที่ทำให้ยิ้มได้ :)

 

โดย: xyz IP: 122.152.164.6 28 กรกฎาคม 2552 10:46:33 น.  

 

ขอให้โชคดีตลอดไป
ชีวิตคู่ ต้องอดทน ยอมรับในตัวตนของคู่ชีวิต
มองข้อดีของคู่ตัวเอง ข้อไม่ดีก็มองข้ามไป
เข้าใจกัน

สำคัญที่สุดคือความซื่อสัตย์ต่อกัน ไม่ผิดศีล 5
แล้วชีวิตคู่จะปลอดภัย และมีความสุข

 

โดย: ธารน้อย 29 กรกฎาคม 2552 1:05:26 น.  

 

แอบรักเขาข้างเดียวนานๆๆๆเจอกันที่ไม่กล้าไปบอกว่ารักเธอสุดท้ายป็นไงยังเป็นไงยังไม่รู้รู้แต่ว่าซักวันหวังว่าจะได้บอกรักเธอ ในที่สุดเวลาก็พาคเราจากกันทามให้ผมไม่ได้เจอเธออีกเลยต่างคนต่างเรียนไปวันๆถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้บอกรักกานแต่ใจฉานไม่เคยรักไคเท่าเธอเลยและจะรากเธอตลอดไปทุกชาติเลยถึงแม้ว่าอายุเราจะแตกต่างกันแต่จายฉันก็รักเธออายุเราสองคนห่างกาน5ปีเธออย่ป.4 ผมอยู่ม.3ผมก็แค่แอบรักเธอไปวันๆเธอเป็นลูกของอาจานที่สอนผมวันนั้นเธอมากับแม่ผมก็เลยได้เจอเธอและหลงรักเธอตั้งแต่นั้นมาและจะรักเธอตลอดไปถึงแม้ว่าผมจะได้แคแอบรักก็พอและผมจะเฝ้ารอเธอตลอดเวลาและจะคอยดูเธอห่างสุดท้ายแล้วบอกคำเดียวว่ารักเธอ

 

โดย: ต่อ IP: 192.168.2.168, 113.53.150.86 31 กรกฎาคม 2552 12:35:31 น.  

 

โดนจัง... น่าจะเข้ากับคลิปด้านล่างนี้


//www.youtube.com/watch?v=5hzPLVSqbZ8

 

โดย: tawcho IP: 222.123.55.207 22 มีนาคม 2553 19:32:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

jintean
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สาวช่างฝัน ราศีกันย์ ขยันหาโปรเจคใหม่ๆมาเปลี่ยนแปลงชีวิต ชอบสิ่งท้าทาย ชอบความหลากหลาย รักสัตว์ แต่ไม่รักเด็ก ( เพราะไม่ใช่นางงาม ) ชอบลักษณะของเป็ด ( เพราะทำอะไรได้หลายอย่าง แต่ไม่เก่งสักอย่าง ) ไม่ชอบเผด็จการ ชอบทำอาหาร ( แต่ไม่ค่อยมีฝีมือ ) ถ้าว่าง...เชิญมาคุยกันนะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ
New Comments
[Add jintean's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com