bloggang.com mainmenu search
ผิดมากเลยหรอ! เมื่อผมใช้มือกิน
พอดีวันก่อนผมไปกิน KFC มาครับ 
ตอนแรกก็กะกินที่เป็นเมนูข้าวอ่ะนะ แต่เมนูที่อยากกินมันดันหมด
ผมจึงสั่งชุดจุใจ 2 มากินแทน
ก่อนกินผมก็เดินไปล้างมือ ถูสบู่เรียบร้อย
พอเรียบร้อยผมก็ลงมือกินเลยครับ ใช้มือเนี้ยแหละ
กินไปได้แปบนึง มีแม่พาลูกเดินเข้าร้านมา น่าจะซัก 3 4 ขวบได้
มาต่อคิวซื้อไก่ หลังจากนั้นห็เดินมานั่งลงโต๊ะฝั่งตรงข้ามผม โดยหันหน้าเข้ามาหาผมพอดี
คราวนี้ครับเอาเลย มาถึงเด็กก็จะหยิบไก่ หรือเฟรนฟรายไม่รู้ไม่แน่ใจ เข้าปาก
คุณแม่มือไวมากครับ ตีเฟี้ยลงไปที่มือเด็กทันที่ พร้อมดุเสียงค่อนข้างดังเลยว่า "สกปรกนะค่ะลูก ใช้มีดกับใช้ซ่อมซิค่ะ"
ผมจะไม่อะไรเลยครับถ้าเรื่องมันจบแค่นี้ แต่นี้พอเด็กเริ่มจะเถียงว่า "แล้วทำไมพี่โต๊ะนั้นเค้าใช้มือกินได้ละ" จากนั้นก็ point นิ้วมาที่ผม
แม่เด็กจัดเลยครับ "ก็พี่เค้าเป็นคนไม่มีมารยาทไงค่ะลูก หรือลูกอยากเป็นคนไร้มารยาทเหมือนพี่เค้า"
……................
ตึ้ง ! ผมนี้จี๊ดดด เลยครับ คืออยากจะบอกว่า ตอนผมอยู่นิวซีแลนด์คนที่นั้นเค้าก็ใช้มือกินไก่ กินเบอร์เกอร์ กินพิซซ่ากันเป็นเรื่องปกตินะครับ
แต่ทุกคนก็จะล้างมือก่อนและหลังกินเสร็จ ก็เลยไม่เข้าใจเหมือนกันว่านี้ผมทำผิดขนาดกลายเป็นคนไร้มารยาทไปเลยหรอครับ ???



Create Date :02 เมษายน 2558 Last Update :2 เมษายน 2558 23:06:16 น. Counter : 1377 Pageviews. Comments :1