bloggang.com mainmenu search
แต่งหน้า



สวยเร่งด่วน 40 วิธีเพิ่มความว่องไวให้กิจวัตรความงามของคุณ (Lisa)

หลายคนอาจรู้สึกว่าการเตรียมสวยในแต่ละวันนั้นต้องใช้เวลา แต่ตารางที่เร่งรีบก็ทำให้รู้สึกว่าไม่มีเวลาพอ ที่จะจัดการกับความสวยได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น มาดูกลเม็ดที่จะทำให้คุณสวยได้อย่างฉับไวขึ้นสำหรับการเตรียมความพร้อมในแต่ละวันกันดีกว่า

1. เมื่อคุณแปรงฟัน ก็ใช้แปรงขัดริมฝีปากเพื่อขจัดผิวที่กำลังจะหลุดลอกไปด้วยเลย จากนั้นก็ทาลิปบาล์มแบบมีสีหรือกลอสที่ผสมสารกันแดด ก็จะทำให้ริมฝีปากดูมีสีสันขึ้นพร้อมทั้งได้รับความชุ่มชื้น และการปกป้องจากแสงแดด

2. หากคุณชอบใช้แป้ง แป้งแบบอัดแข็งจะปกปิดผิวได้รวดเร็วกว่าแบบที่เป็นผง และใช้ได้ง่ายกว่าด้วย

แต่งหน้า

3. เลือกแปรงใหญ่ขนฟู ๆ ในการลงแป้งและบลัชออน จะช่วยให้เกลี่ยแป้งลงบนผิวได้ทั่วถึงและแนบเนียนขึ้น

4. จัดพื้นที่โต๊ะเครื่องแป้งหรือห้องน้ำไว้ สำหรับวางเครื่องใช้และอุปกรณ์เมคอัพทั้งหลาย เพราะมันจะประหยัดเวลาในการเลือกหยิบเครื่องสำอางที่ต้องการได้มากกว่าเวลาที่คุณนำไปอัดรวมกันในกระเป๋า

5. แทนที่จะใช้คอนชีลเลอร์พร้อมแปรง ก็ทำให้รวดเร็วขึ้นได้โดยใช้คอตตอนบัดจุ่มลงในรองพื้น และนำมาแต้มจุดที่คุณต้องการปกปิด

6. เลือกเมคอัพชนิดติดทนนาน เพื่อจะได้ไม่ต้องคอยเติมบ่อย ๆ

7. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบ 3 in 1 ที่ใช้ได้กับทั้งดวงตา แก้ม และปาก โดยเลือกสีโทนกุหลาบ หรือเบอร์รี่ที่จะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด

8. หากคุณอยากได้ลุคดราม่าติกแบบสโม้กกี้ แต่ไม่มีเวลามาไล่เรียงสีอายแชโดว์ ก็ใช้ดินสอเขียนตาสีดำวาดขอบตาทั้งบนและล่างแล้วเกลี่ยให้ดูฟุ้ง ๆ ด้วยปลายคอตตอนบัด

9. อายไลเนอร์แบบดินสอนั้นเขียนได้ง่ายและเร็วกว่าแบบลิควิดหรือเนื้อเจล

แต่งหน้า

10. ในยามเช้าที่คุณต้องการให้ดวงตาสว่างใสแบบเร่งด่วน ใช้ดินสอเนื้อครีมสีนู้ดวาดลงบนขอบตาล่างด้านในหรือใช้คอตตอนบัดแตะอายแชโดว์สีสว่างและเกลี่ยไล่ที่ได้แนวขนตาล่าง

11. ก่อนปัดมาสคาร่า กลิ้งแปรงมาสคาร่าเบา ๆ บนทิชชู่ก่อนเพื่อขจัดส่วนเกินไม่ให้ไปเกาะเป็นก้อนบนขนตาคุณจนต้องเสียเวลามาจัดการอีก

12. การแต่งคิ้วให้เนียนเสมอกันทั้งสองข้าง การกรีดขอบตาบน และปัดขนตานั้นสำคัญกว่าการลงอายแชโดว์ ดังนั้น หากคุณต้องการสีสันบนเปลือกตา ก็ให้ปัดบลัชออนบนเปลือกตาด้วย หรือจะปัดทับบนคอนชีลเลอร์ที่ลงไว้ก็ได้ จะได้ไม่ต้องใช้เวลาในการเกลี่ยมากนัก

13. หากคุณมีผมยาวหยักศกและอยากได้ผมเป็นลอนสวยให้สระผมตอนกลางคืน และใช้ผลิตภัณฑ์แต่งลอนผมแล้วปล่อยให้แห้งขณะคุณหลับ ตอนเช้าให้ถักเป็นเปียกต่ำ ๆ ด้านหลัง หรือถ้าอยากให้ผมดูสวยในตอนเย็น ก็ให้สระผมตอนเช้าและรวมมวยต่ำไว้ ปล่อยให้แห้งเองจากนั้น อีก 2-3 ชั่วโมงเมื่อแกะผมออกก็จะได้ลอนผมที่นุ่มสลวยแล้วล่ะ

14. เลือกอายแชโดว์โทนสีเบสิกดีกว่า สีแฟชั่นที่คุณต้องใช้เวลาแต่งตามากขึ้น

15. ใช้บลัชออนและบรอนเซอร์เนื้อครีม เป็นทั้งสีแก้มและลงเป็นอายแชโดว์ไปด้วยเลย

16. อย่าใช้มาสคาร่าปัดขนตาล่าง เพราะจะทำให้เกิดคราบเปื้อนและเสียเวลาเช็ดทำความสะอาด

17. แทนที่จะต้องคอยเติมหน้าในระหว่างวัน ฉีดสเปรย์ Finishing Mist หลังแต่งหน้าลงบนใบหน้าให้ทั่ว และซับด้วยฟองน้ำแห้ง ๆ

18. ตัดผมให้ความยาวอยู่ระหว่างคางและไหล่ เนื่องจากมันสั้นพอที่จะเป่าไดร์ได้ง่ายและเร็ว แต่ก็ยาวพอให้คุณรวบขึ้นได้เมื่อต้องการ

19. เลือกทรงผมที่คุณไม่ต้องเสียเวลามานั่งเชตในตอนเช้า คือทรงที่ดูเข้ากันได้กับผมตามธรรมชาติของคุณ

ทรงผม
20. หากไม่มีเวลาแต่งผมม้า ใช้ที่คาดผมหนาประมาณ 2 นิ้ว ขึ้นไปเพื่อคาดผมม้าเก็บไปเลย ผ้าคาดผมนี้ จะดูมีสไตล์เมื่ออยู่ใกล้กับไรผมเข้าไปประมาณครึ่งนิ้ว
21. หากผมดูเยื้มหรือสกปรก ฉีดแฮร์สเปรย์ลงที่รากผม ซึ่งแอลกอฮอล์จะดูดซับน้ำมันส่วนเกินออกไป

22. ใช้อายแชโดว์สีสว่างแตะที่ใต้คิ้วและใกล้กับหัวตา จะช่วยสร้างความแตกต่างกับโทนสีผิวจริง ทำให้คุณไม่ต้องลงอายแชโดว์แบบไล่สีเพื่อสร้างมิติ

23. ยืดผมและกำจัดผมหยิกยุ่งในขณะเป่าผม โดยถือไดร์ในแนวตั้งและให้ปลายไดร์นั้นชี้ลง ทิศทางลมจะทำให้เกล็ดผมลีบตัวลง ทำให้ผมดูเรียบลื่น และเงางามขึ้น

24. หากสิวเริ่มจะอักเสบ อย่าใช้ยารักษาสิวทาลงทุกส่วนที่เป็นสิวโดยเฉพาะหน้าอกและหลัง แต่ให้ใช้เคลนเซอร์สำหรับผิวเป็นสิวล้างหน้าและตัวขณะอาบน้ำแล้วให้ไอน้ำช่วยรักษาผิวในระหว่างนั้น

25. จัดการให้สิวยุบเร็วขึ้นได้ ด้วยการป้ายครีมที่มีไฮโดรคอร์ดิซอล มันจะช่วยลดอาการบวมได้อย่างรวดเร็วและทำให้คุณใช้คอนชีลเลอร์กลมได้ทันที

26. เวลาออกกำลังกาย ให้รวบผมเป็นมวยและติดกิ๊บไว้ที่เหนือต้นคอ ตอนคุณวอร์มอัพผมก็จะเซตตัวเป็นลอนอ่อน ๆ แล้วใช้ผ้าคาดผมไว้คอยดูดซับเหงื่อ ส่วนผมม้าสั้น ๆ ด้านหน้าก็ให้ติดกิ๊บไว้

27. ยาทาเล็บแบบใสจะช่วยลดรอยแตกด้านของยาทาเล็บ คุณจึงไม่ต้องลงสีซ้ำสองครั้ง

ทาสีเล็บ

28. ทำเล็บด้วยตัวเองแต่ไม่มีเวลาแช่เล็บ ทาแปรงขัดเล็บด้วยน้ำมันแล้วนำมาขัดเล็บได้เลย

29. เลี่ยงโทนเนอร์ คุณอาจชอบความรู้สึกหลังใช้ แต่มันไม่ได้ช่วยให้ผิวคุณดีขึ้น

30. ถ้ามีเวลาเพียงน้อยนิด เป่าผมแค่ช่วงบนและด้านหน้าของศีรษะ จากนั้น รวบเป็นมวยไว้ที่ต้นคอ ก็จะไม่มีใครรู้ว่าคุณยังเป่าผมที่เหลือไม่เสร็จ

31. เพื่อให้ไดร์ผมได้เร็วขึ้น รอจนผมใกล้แห้งแล้วใช้หวีแบบกลมหวีผมให้เรียบตรงไปทีละช่อ

32. เพื่อเพิ่มวอลลุ่มและซ่อนโคนผม ให้แสกผมซิกแซกหรือแสกไปทิศทางตรงข้าม

33. หลังจากทาบอดี้โลชั่น แฮนด์ครีมหรือครีมกันแดด ก็ให้ใช้ครีมที่หลงเหลืออยู่บนมือแตะลงบนผมเพื่อให้ผมเรียบไม่มีปอยยุ่ง

34. ใช้มูสขนาดเท่าลูกกอล์ฟลูบบนผมที่เพิ่งสระเสร็จ ไม่ว่าจะเป่าไดร์หรือปล่อยให้แห้งเอง แอลกอฮอล์ในมูสจะทำให้ผมแห้งเร็วขึ้น

35. เพื่อให้ได้วอลลุ่มอย่างรวดเร็ว ก้มหัวลง พ่นสเปรย์ลงที่โคนผมแล้วยกหัวขึ้นตามเดิม จากนั้น นวดหนังศีรษะอีกครั้ง

36. เลือกสีผมที่อ่อนกว่าสีผมจริงแค่ 2-3 เฉด หากสีแรงกว่านั้นเวลาโคนผมใหม่เริ่มโผล่ก็จะยิ่งเห็นได้ชัด

ทรงผม

37. เปลี่ยนมาใช้ทินต์มอยส์เจอไรเซอร์ เพราะมอยส์เจอไรเซอร์แบบมีสีนั้นจะทำให้คุณได้บำรุงผิวและทำให้มีสีผิวเนียนกลมกลืนไปพร้อม ๆ กัน รวมทั้งปกป้องผิวจากแดดไปด้วยเลย เนื้อครีมยังเกลี่ยได้ง่ายกว่ารองพื้นด้วย

38. หากผมคุณเริ่มมีสีเทาเล็กน้อย ลองให้ช่างย้อมผมแบบกึ่งถาวร จะใช้เวลาทำน้อยกว่า และสีผมก็หลุดลอกช้า ก็จะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดนัก

39. เปลี่ยนจากสบู่ที่คุณใช้ประจำเป็นสบู่โฟมหรือสบู่อาบน้ำ ที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อเป็นการทำความสะอาดและเติมความชุ่มชื้นไปในขณะเดียวกัน

40. ไม่ต้องวุ่นวายกับการใช้สครับหรือมาส์กขัดผิวกาย ใช้ผ้าขนหนูชื้น ๆ และออกแรงกดลงบนผิวหน่อยในขณะที่อาบน้ำ เพื่อเป็นการขัดผิว











ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือLisa Vol.13 No.32 22 สิงหาคม 2555
Create Date :28 กันยายน 2555 Last Update :28 กันยายน 2555 21:26:21 น. Counter : 2428 Pageviews. Comments :1